Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 21

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 21
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR 1. Kenslan á að byrja á Ijettu, enfeta þaðan áfram til þess, sem þyngra er. 2. Börnin eiga að starfa sem mest sjálf að því að afla sjer kunnáttunnar og þekking- arinnar. Sömu hugsun hafði Guðmundur Finnbogason (1903:48) orðað í bók sinni Lýðment- un: „Alt nám verður að vera starf er sé þannig sniðið eftir kröftunum að erfiðið sem heimtað er sé hvorki of né van." Kennarar gátu þó mætt skilningsleysi ef þeir reyndu aðferðir þar sem byggt var á nýjum hugmyndum í uppeldisfræði eða reyndu að rtálgast heimilin með því að koma á foreldrafundum eða umræðu um uppeldis- mál (sjá t.d. Ingimar Jóhannesson 1952, Vörður 1918 og Hervald Björnsson 1921). Margir kennarar gerðu sér ljósa þörfina fyrir að koma á viðhorfsbreytingu hjá almenningi en jafnframt innan sinnar eigin stéttar. Alþingi veitti árið 1918 Hinu íslenska kennarafélagi 500 krónur til alþýðufyrirlestrahalds gegn því skilyrði að 3/4 þeirra yrðu haldnir í sveitum. Efni tveggja fyrirlestranna á því ári var um sálar- þroska barna og tveir snertu samband heimila og skóla. Auk þess var einn um kennsluaðferðir Maríu Montessori og var hann síðar prentaður í Skólablaðinu (Alþýðufræðsla ... 1919). Þeim kennurum fór mjög fjölgandi sem leituðu sér aukinnar þekkingar á skóla- málum erlendis og má víða sjá frásagnir þeirra og samanburð við íslenskar að- stæður í málgögnum kennara. Ögmundur Sigurðsson, einn allra virtasti lærimeist- ari íslenskra kennara, fór í kynnisferð alla leið til Bandaríkjanna og Kanada vetur- inn 1917-1918 „að tilhlutan ýmsra þeirra manna, er annast láta sér um fræðslumálin í landinu" (Friðrik Bergmann 1918:60). Friðrik hefur eftir Ögmundi að hann hafi séð í ferðinni „að brýn nauðsyn sé til þess á íslandi að sjá sér fyrir fullkomnari og betri kennurum en þeim, sem nú er völ á. í öðru lagi kveðst hann hafa komist í skilning um, hve áríðandi það sé að byggja kensluna á betri sálarfræðigrundvelli, en títt hefir verið. í þriðja lagi sé þess brýn þörf á íslandi að afla sér betri kenslubóka ..." Fjórða brýna atriðinu bætir hann við: „að bæta svo kjör kennaranna að kennara- staðan verði lífvænleg" (bls. 61). Árið 1920 var ellefti norræni kennarafundurinn haldinn í Kristjaníu (Ósló) og sóttu hann fimm íslendingar. Að því er virðist voru þeir flestir erlendis í öðrum erindum og því óundirbúnir á fundinum. Kenndi Helgi Hjörvar (1920:120) ritstjóri Skólablaðsins um „tómlæti kennarastjettarinnar og and- varaleysi hins opinbera [sem] hjálpast að til að niðurlægja ísland á þessum fundi". Það var við þessar aðstæður sem Steingrímur kom til starfa á Islandi og hófst umsvifalaust handa í baráttunni fyrir nýjum viðhorfum í uppeldis- og kennslu- málum. í ársbyrjun 1921 varð hann ásamt Ásgeiri Ásgeirssyni, samkennara sínum við Kennaraskólann, meðritstjóri Helga Hjörvar að Skólablaðinu. Þar birti hann ýmsar greinar eftir sig þangað til það hætti að koma út. KENNSLUBÆKUR OG KENNSLUAÐFERÐIR Um 1920 var stöfunaraðferð við lestrarkennslu alsiða og við skriftamám fengu börnin forskrift og áttu að líkja eftir stöfunum. Hér hafði Steingrímur sannarlega nýtt til málanna að leggja. 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.