Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 90
SKÓLASAFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN hugtakið skólasafn. Færni og þekking sem starfsmaður á skólasafni þarf að búa yfir ræðst mjög af því hvaða markmið skólasafninu eru sett og hvert hlutverk þess er í skólastarfinu. Sjálft orðið skólasafn, eða skólabókasafn eins og það er stundum kallað, gefur til kynna að um sé að ræða safn bóka eða gagna sem staðsett er í skóla. En lítum á hvaða merking er lögð í hugtakið í Lögum um grunnskóla frá 1974 (óbreytt 1991). Þar segir í upphafi 72. greinar um skólasafnaskyldu íslenskra grunnskóla: Við hvem grunnskóla skal vera safn bóka og námsgagna ásamt vinnustofu fyrir nemendur og kennara. Hér kemur fram að í skóla á ekki aðeins að vera safn bóka og námsgagna heldur á einnig að vera fyrir hendi aðstaða eða húsnæði til að vinna við gögnin. I 72. grein- inni segir enn fremur: Að skólabókasöfnum skal þannig búið, að því er varðar húsnæði, bókakost, önn- ur námsgögn og starfslið, að þau geti gegnt því hlutverki að vera eitt afmegin- hjálpartækjum í skólastarfinu. Samkvæmt þessari grein er skólasafninu ætlað það hlutverk að styðja við skóla- starfið og til þess þarf safnkost, húsnæði og sérstakt starfslið. Það má líka til sanns vegar færa að þessir þrír þættir, safnkostur, húsrými og starfsmenn, séu homsteinar safnsins og myndi hina ytri umgjörð um starfið þar. En hvernig starfsemi á að fara fram á skólasafninu þannig að það geti gegnt því hlutverki sem því er ætlað samkvæmt lögunum? Lögum um grunnskóla átti að fylgja reglugerð þar sem kveðið yrði nánar á um starfshætti á söfnunum. Sú reglugerð hefur enn ekki verið gerð opinber eins og áður segir en mun nú fullfrágengin og bíður samþykkis mennta- málaráðherra. Skortur á reglugerð um skólasöfn hefur valdið því að ekki hefur verið mótuð heildarstefna um starfshætti á skólasöfnum. Fræðsluyfirvöld á hverj- um stað, skólastjómendur, kennarar og skólasafnskennarar hafa sjálfir sett sér eigin starfsreglur og mismunandi hefðir hafa myndast eftir söfnum og fræðsluumdæm- um. En hvemig er innra starfi á skólasöfnunum háttað? f hverju er það fólgið og hvemig stuðlar skólasafnskennarinn að því að gera skólasafnið að „meginhjálpar- tæki í skólastarfinu" eins og kveðið er á um í Lögum um grunnskóla frá 1974 og 1991 og „lifandi fræðslu-, upplýsinga- og menningarmiðstöð" eins og mælt er fyrir um í Aðalnámskrá grunnskóla frá 1989? Nokkur hefð er fyrir því að flokka störf skólasafnskennara í þrjú aðalsvið: - bókasafitsfræðileg störf, - kennslufræðileg störf - rekstrar- og stjórnunarstörf. Daniel D. Barron fjölmiðlafræðingur við Háskólann í Suður-Karólínu, hefur dregið upp eftirfarandi skýringarmynd til þess að lýsa starfssviði skólasafnskennara (Barron 1987:98). Samkvæmt þessari skýringarmynd gerir Barron ráð fyrir flæði á milli bóka- safnsfræði, kennslufræði og rekstrar og stjórnunar í starfi skólasafnskennarans. Að mínu áliti er það ekki til hægðarauka að greina þessa þætti í sundur, þvert á móti ber að samþætta bókasafnsfræði og kennslufræði í eins miklum mæli og kostur er. 88
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.