Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 93

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 93
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR þó ævinlega að vera matsatriði. Allir þessir námsþættir eiga hins vegar heima í menntun fyrir skólasafnskennara. Þar þurfa þeir að tvinnast saman sem órjúfanleg heild og taka mið af því hlutverki sem safnkostinum er ætlað að hafa í skóla- starfinu. Tafla 4 Val safnkosts á skólasafn. Hvaða þætti reynir á og hvaða fræðigrein tilheyra þeir? KB Þekking á skáld- og fræðiritum KB Þekking á nýsigögnum KB Mat og greining á gögnum KB Lesskilningur KB Lestrarvenjur bama og unglinga => s K Námsefni í grunnskólum K Kennsluaðferðir í grunnskólum B Bókfræði, bókaskrár - gagnabankar K merkir að þátturinn gæti átt heima í námi fyrir kennara B merkir að þátturinn gæti átt heima í námi fyrir bókasafnsfræðinga S merkir að þátturinn á ótvírætt heima í námi í skólasafnsfræði. Að miðla safnkostinum Skólasafnið þarf að vera í beinum tengslum við skólastarfið í heild en jafnframt að vera opið fyrir straumum og stefnum samfélagsins. í nútímanum á sér stað hröð framþróun á sviði upplýsingastreymis og þeirrar tækni og aðferða sem tiltækar eru til að afla heimilda. Því er brýnt að í grunnskólunum séu nýttir þeir möguleikar sem nútíma upplýsinga- og fjölmiðlatækni býður upp á en jafnframt er nauðsynlegt að hafa vakandi auga með gildi þeirra upplýsinga sem í boði eru. Eitt af megin- markmiðum í skólastarfi ætti því að felast í að gera nemendur færa um að afla heimilda á eigin spýtur, vinna úr þeim, notfæra sér þær í námi og undirbúa þá þannig til að mennta sig og fóta í íslensku samfélagi á mótum 20. og 21. aldar. Ekki er síður mikilvægt að menntunin skapi gagnrýna einstaklinga sem verði færir um að velja og meta gildi þeirra heimilda sem í boði eru. Forsendan fyrir kennslu og vinnu af því tagi sem nefnd er að framan er skóla- safn sem hefur að geyma fjölbreytt úrval heimilda fyrir nemendur og kennara. Skólasafn nýtist hins vegar aldrei til fulls nema skólastjórnendur og kennarar sýni í verki að þeir líti á safnið sem tæki til að styðja við nám og kennslu. Viðhorf skóla- stjórnenda til safnsins hefur augljóslega þýðingu fyrir starfsemina og geta þeir með skipulagi skólastarfsins haft áhrif á nýtingu safnsins. Kennarar hafa oft úrslitaáhrif á hvaða vinnubrögð og starfsaðferðir nemendur 92
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.