Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 91

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 91
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Af því að sitja í tímum, þá var ég stundum farin að vorkenna þeim. Mérfannst það svo einhæft og Iþyrfti að hafa hópvinnu] til að hrjóta svolítið upp og eins líka það eru svo margir þarna sem hafa svo mikið að segja. (1/3) Inga var reyndar hikandi við að leggja fyrir hópvinnuverkefni af því að nemendur virtust ekki vanir því. „Það er svona hefðbundið, það vinnur hver fyrir sig." Hún var óörugg og treysti sér ekki til að brydda upp á miklum nýjungum, þó að hún hefði „séð svona skemmtilegar æfingar í bókum" sá hún ekki slíkar hugmyndir í framkvæmd hjá æfingakennara. Það verður ekki greint að þetta fyrra kennslu- tímabil hafi breytt mikið afstöðu Ingu til kennarastarfsins. Ég hef í sjálfu sér alveg jafn mikla trú á mér núna, og [námið] kannski frekar aukið áhuga, maður sér möguleikana og meira hvað um er að vera. Það eru kannski skóla- heimsóknirnar sem skipta mestu málifinnst mér,fyrir mig alla vega. (1/3) Það er umhugsunarefni að Ingu fannst tveggja daga skólaheimsóknir, þar sem hún horfði á marga kennara kenna í eina til tvær kennslustundir, lærdómsríkari en tveggja vikna samfelld dvöl í skóla hjá sama kennara og þar sem hún sjálf var að kenna. í mars var seinna æfingakennslutímabilið og Inga kveið því. Nú fannst henni sem hún hefði lært svo ótal margt og að það væri svo margt sem yrði að taka tillit til. Kennsla var í huga hennar orðin miklu flóknara fyrirbæri: Ég hef miklu meiri áhyggjur af þessu [æfingakennslunni] núna ... Maður hefur komist að þvíað þetta er enn þá flóknara. (1/4) Inga hafði líka áhyggjur af fagþekkingu sinni. Hún lét í ljósi ákveðinn kvíða yfir því að hún væri búin að gleyma málfræðireglum og gæti ekki útskýrt málfræði. Hún var að fara til kennara sem var sagður mjög traustur. Ingu leist samt ekki á hann, hélt að sér mundi reynast erfitt að standa undir kröfum hans. Hún hafði á tilfinn- ingunni að hann væri með allt niður njörvað og skipulagt og hún fengi ekki að prófa neitt nýtt. Hann hefði engan áhuga á skoðunum hennar. Henni féll heldur ekki alls kostar við áherslur hans í kennslunni. Það á ekki að vera að eyða ofboðslega miklum tíma í að vera að kenna nemendum svona atriði. Það eru til reglur en það er ekki farið eftir þeim og það eru mjög fáir sem tala svona ... það á ekki að eyða tíma í að kenna nemendum svona sem er svo- lítið erfitt að segja hvað er rétt og hvað er rangt, það á frekar að gefa þeim tækifæri til að lesa meira og tala. (1/4) Inga sagðist hafa nokkuð ákveðnar hugmyndir um leiðir, en vantaði betri þekkingu á útfærslu þeirra. Hún hafði ekki trú á að hún fengi þá þekkingu í æfingakennslunni. Mann vantar meira svona „konkret" ekki bara hugmyndir heldur framkvæmdina líka ... Maður kemur hingað [í kennsluréttindanámið] og fær allar hugmyndirnar og allt sem hægt er að gera en maður sér ósköp lítið af þvíískólunum. (1/4) Reyndin varð sú að æfingakennarinn veitti Ingu sennilega ágæta leiðsögn í ýmsum mikilvægum atriðum við stjórnun á bekk og samskiptum við nemendur, en hann veitti henni ekki þá leiðsögn í kennsluaðferðum sem hún vonaðist til. Inga kenndi eins og fyrir hana var lagt, en var ekki sátt við þá tilhögun. En það fór eins og mig grunaði að heill tími í að lesa og þýða yrði langur og leiðin- legur. (1/5) 89
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.