Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 94

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 94
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? ekki fengið að reyna sig við nýjar kennsluaðferðir er líklegt að hún hefði haldið við yfirborðskenndri og einfaldri sýn sinni á kennarann og starfið. Inga var hjá kennara sem fylgdi nákvæmri kennsluáætlun sem ekki varð vikið frá og því ekkert rými fyrir „tilraunir". Málfræðin var þungamiðja kennslunnar og Inga þurfti að kenna á ákveðinn hátt og hafði ekki sömu tækifæri og hinar tvær til að prófa nýjar hugmyndir og byrja að þróa eigin kennslustíl. Á hana voru lagðar miklar hömlur. Hún hafði því að eigin mati ekki tækifæri til að nýta í æfingakennsl- unni nýjar aðferðir sem hún hafði verið að læra. Samkvæmt niðurstöðum Feiman- Nemser og Buchmann (1987) hefur slíkt úrslitaþýðingu um hvort kennaraneminn nær að dýpka skilning sinn á kennarastarfinu. Hollingsworth (1989:81) er sama sinnis: „Það virðist vera mikilvægt að skapa tækifæri og væntingar um að nemar geti notað meginhugmyndir sem kynntar hafa verið í aðferðafræðinámskeiðunum". Þetta vakti óöryggi hjá Ingu og ruglaði hana í ríminu. Henni fannst að hún hefði ekki verið búin undir þá kennslu sem beið hennar. Togstreitan verður hér of mikil og að æfingakennslu lokinni virtist hún litlu nær um kennslustíl sinn og hvaða kennsluaðferðum hún vildi í rauninni beita. Samskiptin við nemendur í æfingakennslunni sem margir telja að skipti öllu máli (sjá t.d. Kagan 1992) virðast ein sér ekki vera nægjanleg til að undirbúa verð- andi kennara á Islandi fyrir framtíðarstarfið. Feiman-Nemser og Buchmann (1987) hafa sett fram þá áleitnu spurningu hvað þurfi til að æfingakennsla verði kennara- menntun og eiga þá við það markmið kennaramenntunar að dýpka og efla skilning kennaranemans á hinum mörgu hlutverkum kennarans. Rannsóknin bendir til þess að seinni æfingakennslan hafi fært Öldu og Elínu nær því að skilja hið margbrotna hlutverk kennarans, enda litu þær báðar á þessa reynslu sem spennandi byrjun á langri vegferð. Þeim fannst hins vegar að þær væru rétt að byrja að átta sig á þessari nýju veröld, skólastofunni, þegar æfingakennslunni var lokið. Ingu fannst sjálfri að hún hefði ekki fengið það sem hún vænti úr æfingakennsl- unni. Líklegt verður að teljast að hún hafi æfst í verkstjórn og þjálfast í samskiptum við nemendur. Því að þrátt fyrir orð hennar má sjá augljós merki um að næmi hennar fyrir nemendum hafi aukist verulega þar sem heyra má að hún er hætt að tala um þá sem hóp en er farin að sjá þá sem einstaklinga. Eftir stendur þó að þeim væntingum, sem hún hafði til æfingakennslunnar, þ.e. að fá tækifæri til að vinna samkvæmt nýjum hugmyndum um kennsluaðferðir til að tengja og bera saman við hinar hefðbundu sem hún þekkti fyrir, var ekki fullnægt. I inngangi þessarar greinar voru settar fram nokkrar meginspurningar er snerta þátt æfingakennslu í kennaranámi: Fer lengd æfingatímabils og gæði æfingakennsl- unnar endilega saman? Hvernig tengjast fræði og framkvæmd þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif getur samband æfingakennara og kennaranema haft á þá tengingu? Rannsóknarniðurstöður eru ekki einhlítar. Fyrra æfingakennslutímabilið virðist helst hafa þjónað því hlutverki að færa nemendur inn á landakort kennaranemanna og lengri æfingakennsla með svipaðan undirbúning hjá sömu æfingakennurum hefði sennilega litlu bætt við. Seinna tímabilið virtist vera mjög mikilvægt fyrir 92
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.