Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 106
ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA Einnig kom fram marktækt samband milli endurnýjunar í starfi og aldurs þeirra skóla sem skólastjórar störfuðu við. Þeir skólastjórar sem telja að endurnýjun í starfi veiti sér ánægju eru hlutfallslega fleiri í eldri skólum (stofnaðir fyrir 1940) en þeim skólum sem nýrri eru. Nokkur munur kemur einnig fram milli kynja en hlut- fallslega fleiri konur en karlar telja að endurnýjun í starfi veiti sér ánægju. Loks kemur fram nokkur munur milli fræðsluumdæma og sker Reykjanes sig mjög úr því þar eru hlutfallslega fæstir sem telja að endurnýjun í starfi veiti þeim ánægju. Fræðsluskrifstofur - ráðuneyti Samkvæmt þessum niðurstöðum veita samskipti við fræðsluskrifstofur/ráðuneyti skólastjórum minnsta ánægju í starfi. Aberandi er hversu stór hluti skólastjóra setur þetta viðfangsefni í neðsta sæti eða um tveir þriðju þeirra sem svöruðu spurninga- listanum. Marktækur munur kom fram í svörum skólastjóranna eftir stærð skóla. Eftir því sem skólarnir verða stærri því minni verður ánægjan með þetta viðfangs- efni. Nokkur munur kom fram í svörum skólastjóranna eftir starfsaldri, en hlut- fallslega flestir þeirra sem eru með innan við ellefu ára starfsreynslu setja þennan málaflokk í neðsta sætið. Munur milli fræðsluumdæma var nokkur þar sem hlut- fallslega flestir skólastjórar í Reykjavík og á Vesturlandi töldu þennan málaflokk veita sér minnsta ánægju í starfi. BILIÐ MILLI RAUNVERULEGRAR OG ÁKJÓSANLEGRAR FORGANGSRÖÐUNAR Eins og fram hefur komið er í þessari könnun á störfum íslenskra skólastjóra stuðst við sömu málaflokka og McCleary og Thomson (1979) afmörkuðu sig við í rann- sókn sinni á forgangsröðun mikilvægra málaflokka hjá bandarískum skólastjórum. McCleary og Thomson (1979:15-16) höfðu jafnframt mikinn áhuga á að skoða mun- inn á raunverulegri og ákjósanlegri forgangsröðun þessara málaflokka hjá skóla- stjórum almennt og skólastjórum sem töldust skilvirkir í starfi. Helstu niðurstöður þeirra voru að munurinn milli þessara tveggja hópa fælist einkum í því að skilvirku skólastjórarnir hegðuðu sér meira í samræmi við það sem þeir ætluðu sér. Þeir töldu að munurinn fælist ekki í því að annar hópurinn gerði sér betur grein fyrir því hvað skiptir máli í skólastarfi heldur fyrst og fremst í því hversu meðvitaðir skólastjórar eru um hvernig best sé að forgangsraða verkefnum. McCleary og Thomson (1979:16-17) telja að skilvirku skólastjórarnir verji orku sinni og tíma frek- ar í námskrárvinnu og fagleg málefni en samskipti við fræðsluyfirvöld, fundi með foreldrum og samskipti við nemendur með hegðunarvandamál. Þeir benda á að rannsókn þeirra hafi jafnframt leitt í ljós að þessir skilvirku skólastjórar hafi haft góða aðstoðarskólastjóra sér til hjálpar, hafi kunnað að úthluta verkefnum, haft trú og traust á öðrum og verið meðvitaðir um muninn á þeim verkefnum sem kröfðust mikils forgangs og þeirra sem ekki þurfti að setja hátt á forgangslistann. Með þessar niðurstöður McClearys og Thomsons í huga er áhugavert að spyrja hvort þeir skólastjórar á íslandi sem tóku þátt í könnun þessari eigi eitthvað sam- 104
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.