Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 146

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 146
NÝSKÖPUNARSTARF í GRUNNSKÓLA NÝSKÖPUN EFLIR SIÐVIT Eitt af markmiðum nýsköpunarstarfsins er að efla siðvit sem siðferðilega dóm- greind einstaklingsins, þ.e. að nemandinn komist skrefi lengra en að gera hlutina af vana. Nemandinn hefur tileinkað sér siðvit þegar hann eru orðinn það vitsmuna- lega þroskaður að hann getur hugsað um og rökstutt gildi eigin breytni. Og siðvit verður ekki kennt, það er iðkað. Mörg verkefnanna í námsefninu hafa beina tilvitnun í siðvit, t.d. að flokka hluti og skoða þarfir. Þar eru börnin að fást við gildin sem liggja að baki hlutunum. í Ijós hefur komið að flest viðfangsefni barna í nýsköpun eru lausnir á vanda- málum daglegs lífs sem eiga að hlúa að mannlífinu og bæta það. Gott dæmi um hvernig nýsköpunarstarf getur stuðlað að þroskun siðvits er þegar níu ára drengur kom með það vandamál í nýsköpunartíma að mamma hans sofnaði alltaf yfir sjónvarpinu á kvöldin og honum leiddist. Börnin komu með fjöl- margar lausnir á þessari þörf, vökustaura úr eldspýtum, fötu með vatni sem myndi bleyta mömmuna ef hún sofnaði og margt fleira. Þegar börnin höfðu unnið með þetta um stund fóru þau að velta fyrir sér hvað lægi að baki því að mamman sofn- aði og þá kom upp sú athugasemd hvort þreyttar mömmur mættu ekki sofa. Annað dæmi um hvernig siðvit getur þroskast er að eftir snjóflóðin á Vest- fjörðum 1995 komu nýsköpunarnemendur með fjölda af hugmyndum að snjóflóða- vörnum og leitartækjum. Einn nemandinn kynnti sérstakan snjóflóðaleitarstaf sem trúlega er nýjung og gerir kleift að finna fólk sem lent hefur undir snjóflóði. NÁMSEFNI Greinarhöfundur hefur samið námsefnið Nýsköpun og náttúruvísindi fyrir grunn- skólann ásamt Rósu Gunnarsdóttur raungreinakennara. Námsefnið samanstendur af námsefnismöppunum Frumkvæði - sköpun, Nýsköpun - tækni, Hugmyndir - hugvit og Umhverfi - útlit. Nýsköpun og náttúruvísindi hefur aðallega verið kennt á miðstigi grunn- skólans. Á síðasta ári var það kennt í tíu skólum um allt land. Burðarás námsefnisins er hugmyndavinna barns- ins sem byggist á þarfagreiningu í umhverfinu og tileinkun grundvallar- þekkingar eins og vinnuferla er gerir því kleift að framkvæma hugmyndir sínar. Námsefninu fylgir umfjöllun um hugmyndafræðina á bak við nýsköpun- arvinnuna og ítarefni fyrir kennara þar sem fjallað er um kennslufræði nýsköp- unarnáms. í þeim kafla er m.a. um- fjöllun um hlutverk kennarans í skap- 144
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.