Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 103

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 103
Uppe ld i og menn tun 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Grunnskólar í ólíkum byggðarlögum Kynning á aðferð til að skoða og greina félagslega stöðu skóla Tilgangur verkefnisins Grunnskólar í ólíkum byggðarlögum (GÓB) er að kanna félags- lega stöðu grunnskóla og gagnvirkt samspil skóla og þess samfélags þar sem þeir starfa. Mark- miðið er að skoða að hvaða marki efnahagur og atvinnuhættir í byggðarlagi, ásamt ráðandi lífsviðhorfum fólks, hafa áhrif á starfshætti og árangur viðkomandi grunnskóla. Fræðilegur bakgrunnur verkefnisins liggur innan virknikenninga um uppeldi, nám og kennslu og kenn- inga um gildaviðhorf og áhugahvöt, með áherslu á félagslega og efnahagslega áhrifavalda. Í GÓB-verkefninu hefur megináhersla verið lögð á að þróa vinnugögn og móta verklag. Lýsa má verkefninu sem vettvangskönnun þar sem beitt er blandaðri rannsóknaraðferð, þ.e. við- tölum og spurningalistum og starfsaðstæður skólans kannaðar að auki. Reynt var markvisst að leita eftir sjónarmiðum sem flestra, bæði launaðra starfsmanna og annarra þeirra sem hags- muna eiga að gæta innan skólans eða utan, nemenda, foreldra, kennara, annarra starfsmanna en kennara, skólastjórnenda og yfirstjórnar skólans, einu nafni nefndir starfendur grunn- skóla. Í lokaviðtali var fjallað um sex álitaefni (temu) sem talin eru mikilvæg í skólastarfi. Við- mælendur úr öllum starfendahópum sýndu temunum áhuga, höfðu margt til málanna að leggja og tóku oftast afstöðu. Þetta má telja mikilvæga niðurstöðu í sjálfu sér. Sem dæmi um einstök álitamál mætti nefna að þegar spurt er um skýringar á lélegum námsárangri einstakra nemenda þá nefnir stór hluti viðmælenda úr starfendahópum lélega kennslu eða leiðinlega sem eina helstu ástæðuna. Kennarar skera sig nokkuð úr og vísa oftar til félagslegra aðstæðna á heimili nemandans og lítils stuðnings af hálfu foreldra. Um þriðjungur foreldra telur náms- kröfur of litlar en hitt er þó e.t.v. athyglisverðara hve mörgum þeirra finnst formlegum kröfum illa fylgt eftir og að þær beinist ekki að þeim nemendum sem geta risið undir þeim. Líta má á þau brot af niðurstöðum sem birtast í greininni sem sýnishorn af því efni sem fyrir liggur úr verkefninu í heild enda hefur ekki verið unnið úr því nema að hluta til. Hagnýt not þeirrar aðferðar sem hér er kynnt gætu t.d. verið við greiningu á skólastarfi og þá jafnframt þegar unnið er að þróunarstarfi eða innra mati í skólum. 103 J Ó N A S P Á L S S O N A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.