Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 103

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 103
Uppe ld i og menn tun 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Grunnskólar í ólíkum byggðarlögum Kynning á aðferð til að skoða og greina félagslega stöðu skóla Tilgangur verkefnisins Grunnskólar í ólíkum byggðarlögum (GÓB) er að kanna félags- lega stöðu grunnskóla og gagnvirkt samspil skóla og þess samfélags þar sem þeir starfa. Mark- miðið er að skoða að hvaða marki efnahagur og atvinnuhættir í byggðarlagi, ásamt ráðandi lífsviðhorfum fólks, hafa áhrif á starfshætti og árangur viðkomandi grunnskóla. Fræðilegur bakgrunnur verkefnisins liggur innan virknikenninga um uppeldi, nám og kennslu og kenn- inga um gildaviðhorf og áhugahvöt, með áherslu á félagslega og efnahagslega áhrifavalda. Í GÓB-verkefninu hefur megináhersla verið lögð á að þróa vinnugögn og móta verklag. Lýsa má verkefninu sem vettvangskönnun þar sem beitt er blandaðri rannsóknaraðferð, þ.e. við- tölum og spurningalistum og starfsaðstæður skólans kannaðar að auki. Reynt var markvisst að leita eftir sjónarmiðum sem flestra, bæði launaðra starfsmanna og annarra þeirra sem hags- muna eiga að gæta innan skólans eða utan, nemenda, foreldra, kennara, annarra starfsmanna en kennara, skólastjórnenda og yfirstjórnar skólans, einu nafni nefndir starfendur grunn- skóla. Í lokaviðtali var fjallað um sex álitaefni (temu) sem talin eru mikilvæg í skólastarfi. Við- mælendur úr öllum starfendahópum sýndu temunum áhuga, höfðu margt til málanna að leggja og tóku oftast afstöðu. Þetta má telja mikilvæga niðurstöðu í sjálfu sér. Sem dæmi um einstök álitamál mætti nefna að þegar spurt er um skýringar á lélegum námsárangri einstakra nemenda þá nefnir stór hluti viðmælenda úr starfendahópum lélega kennslu eða leiðinlega sem eina helstu ástæðuna. Kennarar skera sig nokkuð úr og vísa oftar til félagslegra aðstæðna á heimili nemandans og lítils stuðnings af hálfu foreldra. Um þriðjungur foreldra telur náms- kröfur of litlar en hitt er þó e.t.v. athyglisverðara hve mörgum þeirra finnst formlegum kröfum illa fylgt eftir og að þær beinist ekki að þeim nemendum sem geta risið undir þeim. Líta má á þau brot af niðurstöðum sem birtast í greininni sem sýnishorn af því efni sem fyrir liggur úr verkefninu í heild enda hefur ekki verið unnið úr því nema að hluta til. Hagnýt not þeirrar aðferðar sem hér er kynnt gætu t.d. verið við greiningu á skólastarfi og þá jafnframt þegar unnið er að þróunarstarfi eða innra mati í skólum. 103 J Ó N A S P Á L S S O N A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.