19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.2001, Qupperneq 37

19. júní - 19.06.2001, Qupperneq 37
GJALDA N É Hjá körlum meðal leikskólakennara bætist raunar annað við sem ekki mun plaga konur í karlastörfum. Á stundum liggja þeir undirgrun um að hafa afbrigðilegar kenndir til barna. Þeir sem ég hef rætt við um þetta mál telja sig þó ekki verða mikiö vara við slíkt, hvorkí karlarnir sjálfir né leikskólastjórarnir. Yfirleitt taki allir aðilar því fagnandi ef karl kemur til starfa, annað starfsfólk, foreldrar og ekki síst börnin. Víða erlendis hefur þetta oröið meira mál og það svo að líkja má við ofsóknir. Frægur varð leikskólinn i Svíþjóð þar sem hékk uppi svohljóðandi skilti: „Á þessum leikskóla starfar karl- maður. Hann fær aldrei að vera einn með börnunum." Ólíklegt þykir mér að hann hafi lengi starfað á þessum leikskóla. Um tíma var óttast að mikil umræða um misnotkun barna gæti orðið til þess að bakslag kæmi í tilraunir á Norðurlöndum til að auka hlut karla meðal starfsfólks leikskóla og raunar einnig grunnskóla. Sú virðist ekki hafa orðið raunin, að minnsta kosti ekki verulega. En óþægileg má vera sú tilfinning að vera tortryggi- legur einvörðungu vegna kyns síns. Sjálfsagt svipað og að verða fyrir tortryggni og mismunun vegna litarháttar eða annarra þátta sem maður ræður engu um. Karlar sem hafa menntað sig til starfa á leikskólum hafa líka haft orð á því að stundum sé þeim beinlínis sagt að þeir verði að reyna að „aðlaga sig kvenna- heiminum." Leikskólinn hafi alltaf verið heimur kvenna og ekki um annað að ræða fyrir karlana sem þar vilja vinna en að aðlaga sig því. Svo brugðið sé fyrir sig hefðbundnu tungutaki þá eru karlarnir velkomnir „en á forsendum kvenna." Karlarnir eru flestir ósáttir við að málin séu sett upp með þessum hætti. Það sé ekki á nokkurn hátt sjálfgefið að kona hafi rétt fyrir sér varðandi uppeldi og um- hyggju bara vegna þess að hún er kona. Fólk fæöist ekki með þá þekkingu, ekki frekar en að karlar fæðist með þekkingu á því hvernig eigi að færa til peninga ( samfélagínu. Eina leiöin til að komast að niðurstöðu sé að mætast á jafnréttis- grundvelli og tala um málin. Margt sé vafalaust gott eins og það hefur verið gert en annað sé einfaldlega orðið hefðbundið alveg án tillits til þess hversu gott það sé. Eitt megineinkenni einkynja stofnana er einmitt rík tilhneiging til að frjósa fastar í hefðum og telja þeím ógnað af hinu kyninu. I erlendum rannsóknum á því af hverju menntaðir karlar hætta á leikskólum er þetta atriöi eitt af því sem hefur skotið upp kollinum. Þegar karlarnir mæta nýútskrifaðir til starfa á leikskólunum þá mætir þeim heimur þar sem þeim finnst að því sem kennt var í skólanum sé of oft ýtt til hliðar. Þeir upplifa að konur telji sig sjálfkrafa vita hvað börnum sé fyrir bestu eingöngu af því að þær eru konur. Skiptir þá engu hvort þær eru ómenntaðar eða hafa sömu menntun og karlarnir að baki. Þegar skrefiö hafi verið tekið úr heimi námsins og skólans og inn í heim vinnu og kvenna þá sé tilhneiging til að hverfa frá kenn- ingunum ogtil brjóstvitsins, og vel að merkja, brjóstvits kvenna. Síðasta atriði sem nefnt hefur verið er að körlum þykir stundum sem þeir séu velkomnir sem Karlinn, frekar en að verið sé að sækjast eftir leikskólaken- nara. Þeir eigi að ganga í hlutverk trúðsins eða taka að sér að vera hefðbundinn karl á flestum sviðum innan leik- skólans. Skyndilega tapist öllum kunnáttan í að skipta um peru eða bera þunga bekkinn og kalli á Karl- inn til að redda þessu. Svona viðmót, hversu vel sem það er meint, er móðgandi fyrir menn sem hafa háskólanám að baki og eru komnir til að vinna sem leik- skólakennarar. Hjúkrunarfræði Það er víöar en á leik- skólunum sem kynjask- iptingin er veruleg. Þeir eru ekki ýkjamargir kar- larnir sem starfa sem hjúkrunarfræöingar og að dæma eftir kynjaskipt- ingunni meðal þeirra sem eru að læra það fag þá mun það ekkí breytast á næstu árum. Hlutfall karla meðal hjúkrunar- fræðinga er miklu lægra á íslandi en í nágrannalöndum okkar og virðist litill vilji til að hafa áhrif á þá stöðu. Viö búum á hinn bóginn það vel hér að til er íslensk athugun 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.