Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 14

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201114 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám rannsóknargögnin kom fram að í þeim lægi mikið af upplýsingum um viðhorf ungs fólks til stærðfræði og stærðfræðináms almennt. Höfundum þótti því áhugavert að endurgreina gögnin með nýja rannsóknarspurningu að leiðarljósi: Hvaða sjónarmið og hugmyndir hefur ungt fólk um stærðfræði og stærðfræðinám? Lögð er áhersla á að greina raddir unga fólksins sem tók þátt í rannsóknunum og ná utan um inntak umræð- unnar. Leitað er eftir þeim mynstrum sem þar má finna. Í þessum hluta er fyrst greint stuttlega frá viðmælendum beggja rannsókna. Því næst eru markmið og rannsókn- arsnið hvorrar rannsóknar kynnt. Síðan er gerð grein fyrir því hvernig gögnin voru greind aftur og fléttuð saman. Í lokin eru sett fram þau þemu sem höfundar greindu í gögnunum. Viðmælendur Viðmælendur í báðum rannsóknum voru nemendur fæddir árið 1987. Þeir voru allir í 10. bekk skólaárið 2002–2003 (og tóku því þátt í PISA 2003) og allir hófu þeir fram- haldsnám haustið 2003. Samtals var rætt við 23 einstaklinga, 14 stúlkur og 9 drengi. Viðmælendur áttu auk þess það sameiginlegt að hafa almennt gengið vel í skóla, hafa staðið sig vel á samræmdu prófi í stærðfræði vorið 2003 og notið stuðnings foreldra í námi sínu. Ekki var leitað eftir öðrum bakgrunnsupplýsingum, eins og um efnahags- legan bakgrunn og menntun foreldra. Viðmælendum var í upphafi gerð grein fyrir eðli rannsóknarinnar. Rannsakendur sögðu viðmælendum að nafnleyndar væri gætt og litið væri á viðtölin sem trúnaðarupplýsingar. Í báðum rannsóknum voru viðmælendur sjálfboðaliðar. Óskað hafði verið eftir sjálfboðaliðum með því að fara inn í nokkra nemendahópa. Það var ýmist gert þannig að höfundar fengu sjálfir sjálfboðaliða úr afmörkuðum nem- endahópi eða einn sjálfboðaliði fékk fleiri með sér í viðtal. Í rannsókn Guðbjargar voru tekin einstaklingsviðtöl við fjórar stúlkur úr Reykjavík vorið 2003 þegar þær voru að ljúka grunnskóla og síðan aftur árið 2008 þegar þær höfðu lokið framhaldsskóla. Í rannsókn Ólafar var rætt við 19 nemendur, 10 stúlkur og 9 drengi, víðs vegar að af landinu í fjórum hópviðtölum og tveimur einstaklingsviðtölum. Viðtölin voru tekin vorið 2007 þegar viðmælendur voru á síðasta ári í framhaldsskóla. Rannsóknin Viðhorf til stærðfræðináms Í rannsókninni Viðhorf til stærðfræðináms (Guðbjörg Pálsdóttir, 2004, 2008) er sjónum beint að viðhorfum íslenskra stúlkna til stærðfræði og stærðfræðináms. Við rannsókn- ina var beitt eigindlegri rannsóknaraðferð og voru tekin nokkur einstaklingsviðtöl við fjóra sjálfboðaliða, eins og fram kom hér að framan. Lýsingar og vangaveltur þeirra voru skoðaðar í ljósi hugmynda um stærðfræði og stærðfræðinám og niðurstaðna nýlegra erlendra rannsókna á viðhorfum stúlkna til stærðfræði og stærðfræðináms. Í upphafi voru tekin óformleg viðtöl við stúlkurnar en síðan fengu þær þrjú bréf með spurningum sem þær svöruðu í tölvupósti. Spurningarnar í hverju bréfi voru unnar á grundvelli fyrri samskipta. Út frá bréfasamskiptunum voru viðhorf hverrar stúlku skráð sem saga. Stúlkunum var sýnd túlkunin og hún rædd við þær. Í því
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.