Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201114 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám rannsóknargögnin kom fram að í þeim lægi mikið af upplýsingum um viðhorf ungs fólks til stærðfræði og stærðfræðináms almennt. Höfundum þótti því áhugavert að endurgreina gögnin með nýja rannsóknarspurningu að leiðarljósi: Hvaða sjónarmið og hugmyndir hefur ungt fólk um stærðfræði og stærðfræðinám? Lögð er áhersla á að greina raddir unga fólksins sem tók þátt í rannsóknunum og ná utan um inntak umræð- unnar. Leitað er eftir þeim mynstrum sem þar má finna. Í þessum hluta er fyrst greint stuttlega frá viðmælendum beggja rannsókna. Því næst eru markmið og rannsókn- arsnið hvorrar rannsóknar kynnt. Síðan er gerð grein fyrir því hvernig gögnin voru greind aftur og fléttuð saman. Í lokin eru sett fram þau þemu sem höfundar greindu í gögnunum. Viðmælendur Viðmælendur í báðum rannsóknum voru nemendur fæddir árið 1987. Þeir voru allir í 10. bekk skólaárið 2002–2003 (og tóku því þátt í PISA 2003) og allir hófu þeir fram- haldsnám haustið 2003. Samtals var rætt við 23 einstaklinga, 14 stúlkur og 9 drengi. Viðmælendur áttu auk þess það sameiginlegt að hafa almennt gengið vel í skóla, hafa staðið sig vel á samræmdu prófi í stærðfræði vorið 2003 og notið stuðnings foreldra í námi sínu. Ekki var leitað eftir öðrum bakgrunnsupplýsingum, eins og um efnahags- legan bakgrunn og menntun foreldra. Viðmælendum var í upphafi gerð grein fyrir eðli rannsóknarinnar. Rannsakendur sögðu viðmælendum að nafnleyndar væri gætt og litið væri á viðtölin sem trúnaðarupplýsingar. Í báðum rannsóknum voru viðmælendur sjálfboðaliðar. Óskað hafði verið eftir sjálfboðaliðum með því að fara inn í nokkra nemendahópa. Það var ýmist gert þannig að höfundar fengu sjálfir sjálfboðaliða úr afmörkuðum nem- endahópi eða einn sjálfboðaliði fékk fleiri með sér í viðtal. Í rannsókn Guðbjargar voru tekin einstaklingsviðtöl við fjórar stúlkur úr Reykjavík vorið 2003 þegar þær voru að ljúka grunnskóla og síðan aftur árið 2008 þegar þær höfðu lokið framhaldsskóla. Í rannsókn Ólafar var rætt við 19 nemendur, 10 stúlkur og 9 drengi, víðs vegar að af landinu í fjórum hópviðtölum og tveimur einstaklingsviðtölum. Viðtölin voru tekin vorið 2007 þegar viðmælendur voru á síðasta ári í framhaldsskóla. Rannsóknin Viðhorf til stærðfræðináms Í rannsókninni Viðhorf til stærðfræðináms (Guðbjörg Pálsdóttir, 2004, 2008) er sjónum beint að viðhorfum íslenskra stúlkna til stærðfræði og stærðfræðináms. Við rannsókn- ina var beitt eigindlegri rannsóknaraðferð og voru tekin nokkur einstaklingsviðtöl við fjóra sjálfboðaliða, eins og fram kom hér að framan. Lýsingar og vangaveltur þeirra voru skoðaðar í ljósi hugmynda um stærðfræði og stærðfræðinám og niðurstaðna nýlegra erlendra rannsókna á viðhorfum stúlkna til stærðfræði og stærðfræðináms. Í upphafi voru tekin óformleg viðtöl við stúlkurnar en síðan fengu þær þrjú bréf með spurningum sem þær svöruðu í tölvupósti. Spurningarnar í hverju bréfi voru unnar á grundvelli fyrri samskipta. Út frá bréfasamskiptunum voru viðhorf hverrar stúlku skráð sem saga. Stúlkunum var sýnd túlkunin og hún rædd við þær. Í því
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.