Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 14

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201114 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám rannsóknargögnin kom fram að í þeim lægi mikið af upplýsingum um viðhorf ungs fólks til stærðfræði og stærðfræðináms almennt. Höfundum þótti því áhugavert að endurgreina gögnin með nýja rannsóknarspurningu að leiðarljósi: Hvaða sjónarmið og hugmyndir hefur ungt fólk um stærðfræði og stærðfræðinám? Lögð er áhersla á að greina raddir unga fólksins sem tók þátt í rannsóknunum og ná utan um inntak umræð- unnar. Leitað er eftir þeim mynstrum sem þar má finna. Í þessum hluta er fyrst greint stuttlega frá viðmælendum beggja rannsókna. Því næst eru markmið og rannsókn- arsnið hvorrar rannsóknar kynnt. Síðan er gerð grein fyrir því hvernig gögnin voru greind aftur og fléttuð saman. Í lokin eru sett fram þau þemu sem höfundar greindu í gögnunum. Viðmælendur Viðmælendur í báðum rannsóknum voru nemendur fæddir árið 1987. Þeir voru allir í 10. bekk skólaárið 2002–2003 (og tóku því þátt í PISA 2003) og allir hófu þeir fram- haldsnám haustið 2003. Samtals var rætt við 23 einstaklinga, 14 stúlkur og 9 drengi. Viðmælendur áttu auk þess það sameiginlegt að hafa almennt gengið vel í skóla, hafa staðið sig vel á samræmdu prófi í stærðfræði vorið 2003 og notið stuðnings foreldra í námi sínu. Ekki var leitað eftir öðrum bakgrunnsupplýsingum, eins og um efnahags- legan bakgrunn og menntun foreldra. Viðmælendum var í upphafi gerð grein fyrir eðli rannsóknarinnar. Rannsakendur sögðu viðmælendum að nafnleyndar væri gætt og litið væri á viðtölin sem trúnaðarupplýsingar. Í báðum rannsóknum voru viðmælendur sjálfboðaliðar. Óskað hafði verið eftir sjálfboðaliðum með því að fara inn í nokkra nemendahópa. Það var ýmist gert þannig að höfundar fengu sjálfir sjálfboðaliða úr afmörkuðum nem- endahópi eða einn sjálfboðaliði fékk fleiri með sér í viðtal. Í rannsókn Guðbjargar voru tekin einstaklingsviðtöl við fjórar stúlkur úr Reykjavík vorið 2003 þegar þær voru að ljúka grunnskóla og síðan aftur árið 2008 þegar þær höfðu lokið framhaldsskóla. Í rannsókn Ólafar var rætt við 19 nemendur, 10 stúlkur og 9 drengi, víðs vegar að af landinu í fjórum hópviðtölum og tveimur einstaklingsviðtölum. Viðtölin voru tekin vorið 2007 þegar viðmælendur voru á síðasta ári í framhaldsskóla. Rannsóknin Viðhorf til stærðfræðináms Í rannsókninni Viðhorf til stærðfræðináms (Guðbjörg Pálsdóttir, 2004, 2008) er sjónum beint að viðhorfum íslenskra stúlkna til stærðfræði og stærðfræðináms. Við rannsókn- ina var beitt eigindlegri rannsóknaraðferð og voru tekin nokkur einstaklingsviðtöl við fjóra sjálfboðaliða, eins og fram kom hér að framan. Lýsingar og vangaveltur þeirra voru skoðaðar í ljósi hugmynda um stærðfræði og stærðfræðinám og niðurstaðna nýlegra erlendra rannsókna á viðhorfum stúlkna til stærðfræði og stærðfræðináms. Í upphafi voru tekin óformleg viðtöl við stúlkurnar en síðan fengu þær þrjú bréf með spurningum sem þær svöruðu í tölvupósti. Spurningarnar í hverju bréfi voru unnar á grundvelli fyrri samskipta. Út frá bréfasamskiptunum voru viðhorf hverrar stúlku skráð sem saga. Stúlkunum var sýnd túlkunin og hún rædd við þær. Í því
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.