Fjölnir

Ukioqatigiit

Fjölnir - 04.07.1997, Qupperneq 18

Fjölnir - 04.07.1997, Qupperneq 18
Arnar Guðmundsson Afhverju þrjóskast þjóðernishyggjan við? Birgir Andrésson NÁLÆGÐ Lestur „Afhenda" 1993 Gömul bæjarstæði, skorin út i svartan pappír. Hiww framondlegi heimsréttur Það er því líka misskilningur að halda að hið póstmóderna ástand sé að skapa algert frelsi fyrir allskyns „hópa“ að koma fram í sögunni. Imynd- irnar verður nefnilega að laga að markaðnum. Það sem gerir þennan framandlega rétt spenn- andi er fyrst og fremst munurinn. Verslun með „öðruvísi" upprunalegar vörur blómstrar. Hér er enn á ferðinni einhver hugmynd um ekta og óekta landamæri umhverfis „hópa“. Stóru sögurnar um „þjóðir“ og „stéttir“ eru afhjúpaðar sem „óekta“ en eru þá „nýju hóparnir“ náttúr- legir? Mér dettur í hug í þessu sambandi áherslan á „ekta“ í neyslu hins upprunalega. Best er að kaupa vörur sem framleiddar eru við erfiðar aðstæður af „ekta“ frumbyggjum. Ef þessir frum- byggjar bættu húsnæðið fyrir framleiðsluna og færu að framleiða við mannsæmandi skilyrði og fyrir skikkanlegt verð tapaði varan strax gildi sínu. Hún hefði mengast af vestrænum viðskipta- háttum. Það má til dæmis drepa hvali með bit- lausum áhöldum ef kjötið fer ekki á markað. Hall hefúr bent á að skilyrði þess að hinn nýi kapítalismi geti náð tökum á muninum og ráðið við hann sé einmitt það að þessir „öðruvísi hóp- ar“ haldi sig heima ef svo má segja — á sínum þekktu og skilgreindu slóðum. Svo má líka spyrja hvort uppgangur þessara svokölluðu andstöðuhópa á Vesturlöndum sé alveg ótengdur umræddum breytingum á heims- kapítalismanum? Ég hef fylgst með markaðssetn- ingu umhverfishugsjóna í Bretlandi og það hvarflaði stundum að mér að reikna út markaðs- verðið á einu stykki grænum lífsstíl — viðeigandi múndering og grænmetisfæði innifalið. Eru þessir hópar ef til vill sjálfir ákveðið form á neyslu ímynda? Nýr oa ..ekta" stórisnwwleíKMr Afram má halda og spyrja hvaða „munur" það sé sem nú brýst fram og öðlast rödd og ekki má þagga niður innan gömlu stóru sagnanna? Er enginn munur innan þessara hópa? Ég bendi á að innan þess hóps sem í Bretlandi tók upp pólitíska baráttu undir sjálfsmyndinni „svartur" voru margar ólíkar raddir og sögur — t. d. hin sér- staka saga Breta af asískum uppruna, kúgunar- saga svartra kvenna innan samfélags fólks frá Karíbahafinu og svo mætti lengi telja. En hin pólitíska sjálfsmynd sem stillt var upp í barátt- unni var einfaldlega svartur og það var gert til að freista þess að ná árangri við ákveðnar sögulegar aðstæður. Hve langt viljum við taka frelsunarfræði póst- módernista? í þeim felst einhver óþolandi hug- rnynd um fasta. Hvor er til dæmis dæmdur til þagnar í bandalagi tveggja einstaklinga? Og er víst að þessir einstaklingar séu hvor um sig fasti en ekki samansafn ólíkra sjálfsmynda og radda? Þessi hugsun um „ekta“ og „óekta“ sjálfsmynd eða hópa er óþolandi blindgata sem að lokum útilokar alla samsömun við aðra og samfylkingu, t.d. til pólitískra átaka. Hvert kjarnasjálf er sjálfú sér næst og það er ómögulegt að „tala fyrir aðra“. Munurinn er orðinn að nýjum stórasannleika og útgangspunkturinn um sjálfsmyndina sem ferli í stað fasta hefúr týnst á leiðinni. Því ef við höldum okkur við hugmyndina um sjálfsmynd- Auglýsing Má bjóða þér til menningarveislu? Meðal efnis í vorhefti TMM: Ljóð eftir Vilborgu Dagbjartsdóttur . . . Nóbelsávarp Szymborsku . . . Ljóð eftir Lindu Vilhjálmsdóttur . . . Smásaga eftir Rúnar Helga Vignisson . . . Ljóð eftir Andra Snæ Magnason . . . Grein eftir Jón Yngva Jóhannsson um Fyrirgefiiingu syndanna á tveimur tungumálum . . . Smásaga eftir Tapio Koivukari . . . Ljóð eftir Arthúr Björgvin Bollason . . . Aður óþekkt bréf Becketts um Godot. . . Sollers um Beckett. . . Ljóð eftir Onnu Láru SteindaJ . . . Grein Sallenave um Pétursborg í 200 ár . . . Ljóð eftir Elísabetu Arnardóttur . . . Verðlaunaljóð Arnar Ulfars Sævarssonar . . . Verðlaunasaga Huldars Breiðfjörð . . . Ljóð eftir Jón Egil Bergþórsson . . . Ljóð eftir Svein Snorra Sveinsson . . . Maðurinn í náttúrunni, grein eftir . . . Og fleira og fleira . . . Mál og menning Áskriftarsími: 510»25#25 TMM kemur út fjórum sinnum á ári og kostar ársáskrift 3300 kr. Askrifendur njóta 15 % afsláttaraf innbundnum bókum Máls og menningar og Forlagsins í bókabúðum Máls og menningar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Fjölnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fjölnir
https://timarit.is/publication/985

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.