Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Qupperneq 24

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Qupperneq 24
ALMAN NAVAR N I R Almannavarnir ríkisins (AVRIK) Sólveig Þorvaldsdóttir framkvœmdastjóri Maður rekur sig oft á það að fólk veit ekki hvað Almannavamir ríkis- ins gera á inilli þess að bregðast við náttúmhamfomm og ýmsum öðmm áföllum í þjóðfélaginu. Til dæmis þegar stofnunin fékk til liðs við sig sérfræðinga til að útbúa heimasíðu urðu starfsmennimir að byrja á því að útskýra hvers konar starfsemi færi fram á vegum hennar. Margir á höfuðborgarsvæðinu hugsa aðeins um viðvörunarflautumar sem hafa hljómað í eyrum manna þar síðan á sjöunda áratugnum. Viða á lands- byggðinni þar sem fólk býr í meiri návist við náttúmna hafa almanna- vamir aðra merkingu. í flestum þróuðum löndum heims þykir sjálfsagt að hafa öflugar al- mannavarnir og hafa vísindarann- sóknir á þessum sviðum færst sífellt í aukana. „Þetta reddast“-hugarfar er á undanhaldi. Einstaka sinnum verður þó vart við þetta sjónarmið hér á landi: „Það er óþarfi að vera að leggja mikla vinnu við undirbún- ing vegna stórslysa og áfalla, við höfúm alltaf reddað þessu.“ En sið- menntað þjóðfélag gerir þá kröfú að gott neyðarskipulag sé fyrir hendi og að samstillt vinnubrögð séu við- höfð af hálfú viðbragðsaðila á öllum stigum aðgerða. Augljóslega er það bæði kostur og galli að nauðsyn þess að huga að almannavamamálum er ekki stöðugt að gera vart við sig. Kosturinn er sá að stórslys og áföll gerast sjaldan. Gallinn er sá að þegar langt líður milli áfalla er hætta á að fólk sofni á verðinum. Það er siðferðileg og lagaleg skylda þeirra sem hafa skil- greindu hlutverki að gegna innan al- mannavarna að vera vakandi fyrir því að samfélagið sé ávallt eins vel búið að mæta áfollum eins og þekk- ing og efnahagsástand leyfa hverju sinni. Fyrstu lög um almannavamir em frá 1962 og tengdust eingöngu hem- aðarvá, enda eru almannavarnir skilgreindar í orðabók Menningar- sjóðs sem vamir almennra borgara í ófriði. Þetta var á tímum kalda stríðsins þegar menn óttuðust að gripið yrði til kjarnorkuvopna. Fimm árurn síðar var lögunum breytt og hljóðar 1. grein svo: „Hlutverk almannavarna er að skipuleggja og framkvæma ráðstaf- anir, sem miða að því að koma í veg fyrir, eftir því sem unnt er, að al- menningur verði fyrir líkamstjóni eða eigna af völdum hernaðarað- gerða, náttúmhamfara og af annarri vá og veita líkn og aðstoð vegna tjóns sem orðið hefúr, enda falli þau störf ekki undir aðra aðila sam- kvæmt lögum.“ Nauðsynlegt er því að breyta skil- greiningu orðsins i orðabókinni þannig að það passi við málnotkun. Hvað gera AVRIK? AVRIK vinna á sex sviðum: áhættugreiningu, forvömum, sam- hæfingu, aðgerðum, alþjóðatengsl- um og rekstri. Viðfangsefni fyrstu fjögurra sviðanna snúast um gmnn- þætti almannavarna og lýsa vel í hverju starf stofnunarinnar er fólgið: 1. Fyrst þarf að skilgreina áhættuna og nota þá skilgreiningu m.a. til þess að forgangsraða verkefnum. 2. Því næst er skoðað á skipulegan hátt hvemig megi draga úr áhætt- unni með forvamaaðgerðum. 3. Ahættan verður aldrei engin og því nauðsynlegt að samhæfa við- brögð, þjálfún og búnað starfsein- inga sem hafa skilgreint hlutverk vegna neyðaraðgerða. 4. Loks þarf hver starfseining að undirbúa eigin störf vegna að- gerða og reyna að læra af reynsl- unni. Verkefni sviðanna 1. Ahœttugreining Áhætta er það kallað þegar likur eru taldar á þvi að almenningur verði fýrir Iíkams- og/eða eignatjóni af völdum náttúmhamfara, hemað- arátaka eða af annarri vá. Áhættugreining nefnist það þegar skoðaðar em líkur á tilteknum áhrif- um og afleiðingum af skilgreindri vá. Margar stofnanir og sveitarfélög vinna að verkefnum sem tengjast þessum málum. Meginhlutverk AVRIK á sviði áhættugreiningar er að stuðla að, fylgjast með og sam- ræma ráðstafanir hinna ýmsu aðila og vinna að áhættugreiningarverk- efnum sem ekki eru unnin annars staðar. 2. Forvarnir Undir forvamasvið falla verkefni sem tengjast því að draga úr áhættu vegna almannavár. Verkefhin tengj- ast almenningi, æðstu stjóm lands- ins, stofnunum og stærri fyrirtækj- um. Sérstök áhersla er lögð á for- vamaverkefni sem tengjast afmörk- uðum hópum, t.d. fotluðum, útlend- ingum, fólki í skólum, á sjúkrahús- um og barnaheimilum. Forvarna- starfið tekur mið af niðurstöðum áhættugreiningar og miðar að því að gera áhættuna ásættanlega fyrir byggð og samfélag.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.