Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Síða 64

Frjáls verslun - 01.04.2014, Síða 64
64 FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 Elínrós Líndal, forstjóri og listrænn stjórnandi ELLU: heildsalan á fatnaði Í 70% vexti á milli ára elínrós líndal, forstjóri og listrænn stjórnandi ellu, hlaut í mars stjórnendaverð­ laun stjórnvísi. elínrós hefur mörgum hnöppum að hneppa en fyrir utan að starfa hjá ellu var hún í fyrra valin til þátttöku í World economic forum þar sem hún sinnir aðallega málefnum sem varða umhverfið og jafnrétti kynjanna. E línrós segir að það hafi verið mikill heiður fyrir sig að fá verðlaun Stjórnvísi í flokki frumkvöðla og segist telja að frumkvöðlafyrirtæki þurfi góða stjórnendur því oft og tíðum geti óvissan verið mikil og vegvísar fáir. „Viðurkenningin hefur þá merk ingu fyrir mig persónulega að mitt fólk ber traust til mín sem stjórnanda og að ég sé á réttri leið. Að mínu mati ligg - ur minn helsti kostur í því að draga að mér og finna frá bæra sérfræðinga. Ég hef óbil andi áhuga á fólki og hef til hneig - ingu til að vilja einfalda hlutina. Þar sem ég er ekki sérfræð - ingur sjálf reyni ég að forðast að ganga í þeirra verk en ég vil hafa sterk gildi og skýra sýn og svo treysti ég þeim sem ég raða í kringum mig 100%. Ég fagna því þegar við gerum mistök og reyni að hafa alla ferla fyrir - tækisins þannig að mistök komi upp snemma í ferlunum og þannig getum við leiðrétt auð - veldlega og gert betur.“ Elínrós segist leggja allt sitt traust á viðskiptahugmynd ELLU og að hún vilji búa til verð mæti fyrir samfélagið. „Ég er ekki gráðug en vil að starfsfólk mitt hafi það gott. Ég hef heyrt að ég sé ein sú lærdómsfúsasta sem fólk hefur hitt og ég hef óbilandi trú á því að vaxa í starfi, hvort heldur er sem stjórnandi eða leiðtogi. Mér finnst mikilvægt að ég sem og allir sem vinna fyrir mig séu í innsæinu en ekki egóinu sínu – og eins finnst mér engin ein okkar ELLA. Hópurinn myndar kúltúrinn og allir leggja eitthvað til málanna.“ Stefnir á alþjóðamarkað Elínrós segist stefna á að ELLA fari á alþjóðamarkað innan nokkurra ára en nú sé unnið að því að anna eftirspurn hér á landi. „Við höfum einungis náð að sinna 20% af eftirspurn á heimamarkaði en ég vil ná rúmlega 2% af heildarveltu á heimamarkaði áður en við förum út. Sem dæmi má nefna að heildsalan okkar á fatnaði er í 70% vexti á milli ára en ilmvötnin hafa farið í allt að 400% vöxt á milli ára, sem er ákaflega vandasamt að mörgu leyti. Í mínum bransa þykir 20% vöxtur mjög góður og allt umfram það er nánast ógerlegt nema maður taki inn fjárfesta eða fjármagn. Lífrænn vöxtur gengur út á að veltufjármagn standi undir vexti og rekstri en eins og vaxtatölurnar hjá okkur eru þessa dagana verð ég að skoða fleiri valmöguleika og kosti.“ Vill á hlutabréfa - markað Elínrós segir að sig langi til að ELLA verði fyrsta fyrirtækið í þessum bransa til að fara á hlutabréfamarkað hérlendis. „Ég vil sýna fram á að hægt er að vera á almennum markaði án þess að fórna gildum eða markmiðum enda er fjármálaheimurinn ekki illur í eðli sínu. Þetta er á fimm ára planinu mínu. Á tíu ára planinu langar mig síðan að staðsetja ELLU sem íslenskt fyrirtæki á alþjóða - markaði sem hefur mikilvæga rödd þvert á landa mæri. ELLA verður aldrei eitt af stóru merkjunum en getur auðveld - lega orðið eitt af þeim mikil - vægustu. Mig langar að fara inn á eitt markaðssvæði í einu og draumurinn er að fá þann heiður að stýra fyrirtækinu í gegnum þetta ferli. Í raun er mér sama hver á ELLU því í minni eigu tæki það eflaust um 50 ár að ná þessum mark miðum á lífrænum vexti. Frumkvöðullinn ég hef ekki þolinmæði í slíkt. Eins þætti mér ákaflega skemmtilegt að hafa fleiri hæfileikaríka einstakl- inga í hópnum.“ Hafa óbilandi trú á hugmyndinni Elínrós segir að í byrjun þurfi frumkvöðlar að hafa óbilandi trú á hugmynd sinni og átta sig á að mögulega muni 90% þeirra sem frumkvöðlarnir tala við ekki trúa á eða skilja hugmyndina – enda sé hún ný. „Frumkvöðullinn þarf að ræða hugmyndina við alla og engan og vera fús til að draga frá tjöldin og hleypa sólinni inn. Þannig geta þeir séð alla galla í hugmyndinni, lagað hana til og mótað. í þessu ferli er einnig áhugavert að raða í kringum sig fólki sem hefur trú á hugmyndinni og er sérfræðingar á ólíkum sviðum. Til að koma fyrirtækjum sínum áfram verður svo frumkvöðullinn að skilja að hugmyndin þarf að ná út fyrir hans eigið egó. Hann þarf að vera tilbúinn að sleppa tökum eða ekki. Að eiga 100% í engu er verra en að eiga ekkert í einhverju sem maður stofnaði og átti í byrjun. Mjög oft eru frumkvöðlar látnir fara of fljótt úr fyrirtækjum sínum, sem er að mínu mati mistök því oftast er það frumkvöðullinn sem er með ástríðuna og hæfileikana til að smita út frá sér áhuga og skilningi á fyrirtækinu.“ umhverfið og jafnrétti kynjanna Elínrós var í fyrra valin í sjálfstæðu alþjóðastofnunina World Economic Forum en meðlimir setja saman dagskrá til að móta hvað hægt er að 2014 áhrifamestu konurnar 100 TexTi: svava jónsdóTTir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.