Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 42

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 42
Tímarit Máls og menningar stórum hópum (t. d. fyrirlestrar) mjög í skuggann og nemendur verja miklum tíma í sjálfstæð verkefni. Ekkert kapp er á það lagt að nemendur fylgist að í náminu, heldur er miðað við afkastagetu hvers og eins. Það er heldur ekki álitið mikilvægt að nemendur læri allir allt sama námsefnið. Þótt það sé með ólíkum hætti eftir skólum munu allir kennarar, sem á annað borð vilja kenna sig við sveigjanlegt skólastarf, gefa nemendum eitthvert svigrúm til að velja sér viðfangsefni. Raunar er þetta val oft talið með megineinkennum sveigjanlegra kennsluhátta. Það þýðir m. a. að listhneigður nemandi ver meiri tíma til skapandi viðfangsefna og sá sem hugfanginn er af stærðfræði fæst við fleiri viðfangsefni af því tagi en jafnaldrar hans. I opna skólanum er allt kapp lagt á að efla sjálfstæð vinnuhrögð og ala á ábyrgð nemandans á eigin námi. Nemendum er ætlað að leysa stór og smá verkefni upp á eigin spýtur, einir eða í hópum. Þeir eiga að læra að afla sér upplýsinga, fá þjálfun í að vinna úr heimildum og koma niðurstöðum sínum á framfæri með fjölbreyttum hætti. Að því er róið öllum árum að nem- andinn verði sem sjálfstæðastur í námi sínu og hann verður sjálfur að skipuleggja starfið í skólanum innan tiltekins ramma. Abyrgð nemenda er einnig aukin með því að láta þá taka þátt í að setja umgengnisreglur og sjá um að þeim sé framfylgt og með því að fela þeim margvísleg umsjónar- og ábyrgðarstörf. Til grundvallar þessu liggur sú trú að besta ráðið til að ala á ábyrgðartil- finningu sé að fá nemendum ábyrgð. Einmitt þessa kröfu um virkni nemenda gengur mörgum illa að skilja en betur að misskilja. Rökin eru vitaskuld þau að sérhver læri best af eigin verki eða með því að reyna sjálfur eins og sagt er. Umburðarlyndi þroskast af samvinnu, gagnrýnin hugsun af því að beita henni við frjó viðfangsefni og listrænir hæfileikar af skapandi starfi. Þegar þessu er haldið fram eru rök gjarnan sótt í smiðju uppeldis- fræða, einkum þroskasálfræði, m. a. hugmyndir um að börn séu í eðli sínu forvitin og virk, hafi þrátt fyrir allt eðlislæga löngun til að læra, þeim sé í blóð borinn áhugi á að skilja heiminn og það sé hlutverk skólans að veita þessum sívirka þekkingarþorsta útrás í stað þess að setjast á hann. Þetta verði m. a. gert með því að tengja viðfangsefnin daglegu lífi, koma á lifandi tengslum við umhverfið utan veggja skólans. Nemendur þurfi að kljást við atburði líðandi stundar, afla sér upplýsinga um það sem efst er á baugi hverju sinni, brjóta það til mergjar og gera vettvangsathuganir af ýmsu tagi. Oft er í þessu samhengi vísað til hinna gífurlegu samfélagsbreytinga síðustu áratuga og því gjarnan haldið fram að skólastarf sé sniðið að þörfum 392
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.