Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 42

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 42
Tímarit Máls og menningar stórum hópum (t. d. fyrirlestrar) mjög í skuggann og nemendur verja miklum tíma í sjálfstæð verkefni. Ekkert kapp er á það lagt að nemendur fylgist að í náminu, heldur er miðað við afkastagetu hvers og eins. Það er heldur ekki álitið mikilvægt að nemendur læri allir allt sama námsefnið. Þótt það sé með ólíkum hætti eftir skólum munu allir kennarar, sem á annað borð vilja kenna sig við sveigjanlegt skólastarf, gefa nemendum eitthvert svigrúm til að velja sér viðfangsefni. Raunar er þetta val oft talið með megineinkennum sveigjanlegra kennsluhátta. Það þýðir m. a. að listhneigður nemandi ver meiri tíma til skapandi viðfangsefna og sá sem hugfanginn er af stærðfræði fæst við fleiri viðfangsefni af því tagi en jafnaldrar hans. I opna skólanum er allt kapp lagt á að efla sjálfstæð vinnuhrögð og ala á ábyrgð nemandans á eigin námi. Nemendum er ætlað að leysa stór og smá verkefni upp á eigin spýtur, einir eða í hópum. Þeir eiga að læra að afla sér upplýsinga, fá þjálfun í að vinna úr heimildum og koma niðurstöðum sínum á framfæri með fjölbreyttum hætti. Að því er róið öllum árum að nem- andinn verði sem sjálfstæðastur í námi sínu og hann verður sjálfur að skipuleggja starfið í skólanum innan tiltekins ramma. Abyrgð nemenda er einnig aukin með því að láta þá taka þátt í að setja umgengnisreglur og sjá um að þeim sé framfylgt og með því að fela þeim margvísleg umsjónar- og ábyrgðarstörf. Til grundvallar þessu liggur sú trú að besta ráðið til að ala á ábyrgðartil- finningu sé að fá nemendum ábyrgð. Einmitt þessa kröfu um virkni nemenda gengur mörgum illa að skilja en betur að misskilja. Rökin eru vitaskuld þau að sérhver læri best af eigin verki eða með því að reyna sjálfur eins og sagt er. Umburðarlyndi þroskast af samvinnu, gagnrýnin hugsun af því að beita henni við frjó viðfangsefni og listrænir hæfileikar af skapandi starfi. Þegar þessu er haldið fram eru rök gjarnan sótt í smiðju uppeldis- fræða, einkum þroskasálfræði, m. a. hugmyndir um að börn séu í eðli sínu forvitin og virk, hafi þrátt fyrir allt eðlislæga löngun til að læra, þeim sé í blóð borinn áhugi á að skilja heiminn og það sé hlutverk skólans að veita þessum sívirka þekkingarþorsta útrás í stað þess að setjast á hann. Þetta verði m. a. gert með því að tengja viðfangsefnin daglegu lífi, koma á lifandi tengslum við umhverfið utan veggja skólans. Nemendur þurfi að kljást við atburði líðandi stundar, afla sér upplýsinga um það sem efst er á baugi hverju sinni, brjóta það til mergjar og gera vettvangsathuganir af ýmsu tagi. Oft er í þessu samhengi vísað til hinna gífurlegu samfélagsbreytinga síðustu áratuga og því gjarnan haldið fram að skólastarf sé sniðið að þörfum 392
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.