Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 58

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 58
Tímarit Máls og menningar John Holt hefur að undanförnu lagt mikla áherslu á að byggja upp slíkt samstarf. Hann telur það m. a. mikilvægt vegna þess að heimakennsluhreyf- ingin „muni að líkindum fæða af sér athyglisverðar hugmyndir og aðferðir sem kunna að geta hjálpað skólunum að leysa mörg alvarlegustu vandamálin sem þeir eiga við að glíma."3 Utgáfustarfsemi á vegum hreyfingarinnar miðast einmitt fyrst og fremst við að miðla hugmyndum — segja frá efni og aðferðum sem þykja gefa góða raun. Holt ritstýrir einu af þremur tímaritum sem tengjast starfinu, Growing Without Schooling. Auk þess hefur hann gefið út stóra leiðbeiningabók handa fólki sem kennir heima, Teach Your Own. Auk hagnýtra upplýsinga um framkvæmd, viðfangsefni, gögn og aðferðir er þar að finna ýmiss konar uppörvun, t. d. er fullyrt að viðhorf „kennarans“ skipti meira máli en þekking hans. Hvaða gagn má hafa af róttœkri skólagagnrýni? Eg býst við að ýmsum kunni að finnast það efni sem hér hefur verið fjallað um býsna fjarlægt og eiga takmarkað erindi við hið grunnmúraða skóla- samfélag okkar Islendinga. Ég er hinsvegar þeirrar skoðunar að nú sé einmitt tímabært að staldra við og huga nánar að hvert það stefnir — og nýta hina hvössu greiningu róttækrar skólagagnrýni í því sambandi. Þá má leita fanga víðar en hér hefur verið gert, t. d. hef ég alveg orðið að láta hjá líða að minnast á þekktasta skólagagnrýnanda á Norðurlöndum, Nils Christie. En víkjum nú fyrst að þeim efasemdum sem varpað var fram í upphafi þessarar greinar og birtust í riti sem dreift var til allra félagsmanna í Kennarasambandi íslands: „Ef skólaskylda og skólar eru lögð niður verða það þá ekki enn frekar en nú hinir ríku sem njóta góðs af?“ Fyrst ber þess að gæta að það er tvennt ólíkt að leggja niður skólaskyldu og að leggja niður skóla. Hafi lesandinn í huga það sem á undan er sagt ætti að vera óþarft að fjölyrða frekar um það. Mestu skiptir að dregnar séu réttar ályktanir af rökstuddri skólagagnrýni. Þær geta varðað margt: ytri ramma starfsins, viðhorf, viðfangsefni og aðferðir sem nú ríkja og móta skólastarf á öllum stigum. E. t. v. er gagnlegast að leita svara við spurningunni sem vitnað er til hér að ofan með því að íhuga svör við öðrum spurningum: Mun aukin áhersla á ábyrgð foreldra á uppeldi og menntun barna sinna bitna á þeim lakast settu í samfélaginu? Getur aukin virðing fyrir því sem börn og fullorðnir læra utan skóla og minni virðing fyrir skólagöngu og prófskír- teinum einnig bitnað á þeim sérstaklega? Ég held að svo sé ekki — og tel raunar líklegt að þessu sé þveröfugt farið. Aukin viðurkenning á réttmæti skólagagnrýni af því tagi sem hér hefur verið lýst getur að mínum dómi orðið gagnleg fyrir börn og fullorðna, skóla og fleiri stofnanir — og ekki 408
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.