Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 58

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 58
Tímarit Máls og menningar John Holt hefur að undanförnu lagt mikla áherslu á að byggja upp slíkt samstarf. Hann telur það m. a. mikilvægt vegna þess að heimakennsluhreyf- ingin „muni að líkindum fæða af sér athyglisverðar hugmyndir og aðferðir sem kunna að geta hjálpað skólunum að leysa mörg alvarlegustu vandamálin sem þeir eiga við að glíma."3 Utgáfustarfsemi á vegum hreyfingarinnar miðast einmitt fyrst og fremst við að miðla hugmyndum — segja frá efni og aðferðum sem þykja gefa góða raun. Holt ritstýrir einu af þremur tímaritum sem tengjast starfinu, Growing Without Schooling. Auk þess hefur hann gefið út stóra leiðbeiningabók handa fólki sem kennir heima, Teach Your Own. Auk hagnýtra upplýsinga um framkvæmd, viðfangsefni, gögn og aðferðir er þar að finna ýmiss konar uppörvun, t. d. er fullyrt að viðhorf „kennarans“ skipti meira máli en þekking hans. Hvaða gagn má hafa af róttœkri skólagagnrýni? Eg býst við að ýmsum kunni að finnast það efni sem hér hefur verið fjallað um býsna fjarlægt og eiga takmarkað erindi við hið grunnmúraða skóla- samfélag okkar Islendinga. Ég er hinsvegar þeirrar skoðunar að nú sé einmitt tímabært að staldra við og huga nánar að hvert það stefnir — og nýta hina hvössu greiningu róttækrar skólagagnrýni í því sambandi. Þá má leita fanga víðar en hér hefur verið gert, t. d. hef ég alveg orðið að láta hjá líða að minnast á þekktasta skólagagnrýnanda á Norðurlöndum, Nils Christie. En víkjum nú fyrst að þeim efasemdum sem varpað var fram í upphafi þessarar greinar og birtust í riti sem dreift var til allra félagsmanna í Kennarasambandi íslands: „Ef skólaskylda og skólar eru lögð niður verða það þá ekki enn frekar en nú hinir ríku sem njóta góðs af?“ Fyrst ber þess að gæta að það er tvennt ólíkt að leggja niður skólaskyldu og að leggja niður skóla. Hafi lesandinn í huga það sem á undan er sagt ætti að vera óþarft að fjölyrða frekar um það. Mestu skiptir að dregnar séu réttar ályktanir af rökstuddri skólagagnrýni. Þær geta varðað margt: ytri ramma starfsins, viðhorf, viðfangsefni og aðferðir sem nú ríkja og móta skólastarf á öllum stigum. E. t. v. er gagnlegast að leita svara við spurningunni sem vitnað er til hér að ofan með því að íhuga svör við öðrum spurningum: Mun aukin áhersla á ábyrgð foreldra á uppeldi og menntun barna sinna bitna á þeim lakast settu í samfélaginu? Getur aukin virðing fyrir því sem börn og fullorðnir læra utan skóla og minni virðing fyrir skólagöngu og prófskír- teinum einnig bitnað á þeim sérstaklega? Ég held að svo sé ekki — og tel raunar líklegt að þessu sé þveröfugt farið. Aukin viðurkenning á réttmæti skólagagnrýni af því tagi sem hér hefur verið lýst getur að mínum dómi orðið gagnleg fyrir börn og fullorðna, skóla og fleiri stofnanir — og ekki 408
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.