Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 119

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 119
RITDÚMAR og vísar þar með til efasemda ýmissa manna á tímum Jónasar um tilvist Guðs sem Jónas andmælir og segir: „að á sæl- um sanni er enginn vafi“. Sigfus veltir því líka fyrir sér hvort Jónas hafi „ ... grátið eitthvert sinn /yfir óyrkjandi kvæði.“ Kvæði Jónasar „Grátittlingurinn“ kemur hér upp í hugann (sbr. „sjálfur sat eg í lautu/sárglaður og með tárum“) og reyndar vísar Sigfus einnig í það í ljóðinu „Og nú er með vissu talið“. Þar er talað um að nú sé kominn tími til: „að lakanísera hann Jónas./Hann Jónas./ Sárglaðan." í skýringum útgefanda er lakanísera útsleýrt: „taka sálgreiningar- tökum, fjalla um í anda fr. sálkönnuðar- ins Jacques Lacan . . .“. Greinilegt er að Sigfúsi finnst lítið til þessara sálgreining- artaka koma, finnst það líldega enn eitt dæmið um hnignun bólunenntaffæð- innar á síðustu tímum. Það koma fleiri Fjölnismenn við sögu en Jónas í Og hugleiða steina. Eitt af merkari ljóðum bókarinnar nefnist „Suður yfir Mundíafjöll11, en einkunnar- orðin eru sótt í bréf Konráðs Gíslasonar til Brynjólfs Péturssonar frá Leipzig, 14. júní 1844. Konráð lætur þá ósk í ljós að komast suðuryfir Alpafjöll „og færast allt af fjær og fjær“. Sigfús þekkir vel til þess- arar löngunar, yrkir um hana prósaljóð í Fáum einum Ijóðum „Að komast burt“ en nú bregður svo við að ljóðmælandinn andmælir Konráði, ræðir við hann í trúnaði og reynir að hughreysta hann og gefa honum góð ráð (það ber að hafa í huga að Konráð er aðeins 36 ára er hann ritar bréfið): Einhver tvíveðrungur þá samt, góði Konráð, í óskum og þrám? Einhverjar áhyggjur og efasemi, dýrmæti Sir? Priklaus í Kreischa raunar og aldrei nema nokkurnegin einlægur. En hví að vera að fást um þvílíka smámuni? I þessu ljóði er annars gamansamur tónn, að einhverju leyti ættaður úr bréf- um Konráðs til Jónasar og Brynjólfs, sem létu ýmislegt kátlegt flakka sín á milli (skemmtileg er t.d. fýndnin um að Kon- ráð sé kominn á þann aldur að enginn lcvenmaður liggi undir honum kaup- laust). Sama marld brennd eru prósa- ljóðin tvö „Nótt eina í maí“ og „Aðfara- nótt annars janúar“ sem bæði gerast í draumi. í því fyrra er ljóðmælandi staddur í munnlegu prófi hjá Jóni Helga- syni og lágu þeir í borðstofu að hætti Rómverja. í því síðara er ljóðmælandi að Gljúffasteini í heimsókn hjá Halldóri Laxness og lýst er ýmsum undrum og stórmerkjum sem eiga sér mismikla stoð í veruleikanum eins og gengur um drauma. En alvarlegan ádeilutón er einnig að finna í mörgum ljóðum bókar- innar - mjög neikvæð afstaða kemur ffam gagnvart dagblöðum í ljóðinu „I blöðunum olckar“, á þeim sér Sigfús greinileg hnignunarmerki og í þeim finnst varla annað en vitleysa og óþverri. Yfirleitt er ádeilan sett fram á hófstilltan og listrænan hátt í Og hugleiða steina. Sem dæmi um slíkt ljóð má nefna hið lcynngimagnaða kvæði „Myndsálir". Ljóðmælandi, sem er ópersónulegur, valcnar snemma morguns við það að:„Murrandi hálflcvildndi eitthvurt/er á hafbeit innan í honum./Hann veit elcki sitt rjúkandi ráð.“ Hann heyrir raddir og þrusk og sér myndir, hinar svokölluðu „myndsálir" sem líða honum fyrir hug- arsjónir af filmu allífsins. Þær eru ýmist geðþeldcar, t.d. „alprúðar elckjur" en off- ar þó miður geðþelckar t.d. „framliðnir merakóngar" eða „landsfeður í lcreppu“. í þessu mælska áleitna ljóði dregur Sigfús upp ffemur drungalega mynd af mann- lífi samtímans og slíkt er reyndar engin nýlunda í ljóðum hans. Samt er neikvæði tónninn engan veginn meira áberandi í þessari síðustu bók hans en í mörgum þeim fýrri. Minna má á ljóðið „Drott- inn“ í þessu sambandi þar sem Sigfús þakkar fýrir „litlu greiðana" sem hann TMM 1998:1 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.