Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2005, Qupperneq 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2005, Qupperneq 35
35 Tímarit um menntarannsóknir, 2. árgangur 2005 sem út úr því kom“. Hann telur að kennarar séu almennt jákvæðir í garð sjálfsmats en stundum upplifi þeir það eins og verið sé að „þröngva einhverju upp á þá“ og vilji fá að vera í friði við sína kennslu. Aðstoðarskólastjóri segir fólk jákvætt en það komi alltaf upp „taut,“ en fólk sé „ekki neikvætt“. Kennarar segja að ekki sé mikil umræða meðal þeirra um sjálfsmat. Telja þeir að andstaða við sjálfsmat sé lítil en kennurum með langa starfsreynslu finnist sumt sem tengist matinu óþarfi. Kennarar leggja áherslu á að ekki megi taka of mikið fyrir í einu og ræða þurfi forgangs röð. Að mati kennaranna hefur sjálfsmatið leitt til umbóta, ekki hvað síst hafi það stuðlað að auknum samræðum milli kennara, sem sé af hinu góða. Í Unnarskóla hefur að mati skólastjóra talsverð umræða verið í skólanum um mat, sem endurspegli áhuga starfsfólks. Aðstoðar- skólastjóri telur jarðveginn frjóan innan skólans fyrir vinnu af þessu tagi. Hann segir að tekist hafi að skapa „jákvætt starfsumhverfi“ sem er „tilbúið í breytingar“. Að hans mati hafa stjórnendur skólans ekki fylgt málum nægilega vel eftir en kennarar „verði að sjá að sú vinna sem þeir hafa lagt í sjálfsmatið skili árangri“. Hann álítur að sjálfsmatshópurinn í heild sé ekki nægilega áhugasamur um viðfangsefnið og það sé keyrt áfram af einum til tveimur úr hópnum. Í viðræðum við kennara kemur fram að þeir telja starfsfólk skólans jákvætt og að enginn andstöðuhópur sé til staðar en stundum gæti hlutleysis. Að mati kennara hafa niðurstöður sjálfsmatsins ekki vakið nægilega mikla athygli og skort hafi á að umbótaáætlunum sem fylgdu í kjölfarið hafi verið nægilega vel fylgt eftir. Kennarar telja að það hafi „aldrei verið gert af alhug“. “Þegar fólk fór að sjá að þetta var til einhvers fór það að verða jákvæðara“ segir einn kennari skólans. Í Bylgjuskóla gætir mikillar gagnrýni í umræðum um Skólarýni og telja viðmælendur hann allt of flókið tæki. Þeir telja sig hafa verið óheppna að því leyti að margar aðrar kannanir hafi verið gerðar í öðru samhengi sem hafi skapað „pirring“ meðal kennara sem fannst að alltaf væri verið að kanna það sama. Sjálfsmatið hafi því ekki farið vel af stað og mikið hafi safnast af upplýsingum sem erfitt var að henda reiður á og vinna úr. Í viðræðum við umsjónarhópinn sagði einn viðmælendanna: „Og við erum eiginlega búin að vera í heilmiklu brölti að fóta okkur í þessu verkefni ..., við þurftum að læra vinnubrögðin í þessu samhengi.“ Fram kom að umsjónarhópurinn telur að virkja þurfi almenna kennara enn meira en gert hefur verið. Einn úr hópnum sagði: Já, en ég vil virkja kennara meira. Mér finnst fólk ekki almennt vita mikið um hvað við erum að gera yfirleitt. Þeim finnst þetta ekki vera sitt mál. Samt fara þeir yfir próf og annað sem við leggjum fyrir en sérkennararnir vinna nánar úr gögnunum. Þrátt fyrir þessa gagnrýnu afstöðu telur umsjónarhópurinn að niðurstöðurnar úr matinu hafi verið „mjög gefandi fyrir skólasam- félagið“ og að það megi örugglega rekja til þess að skólinn hafi staðið sig vel. Í röðum kennara virðast nokkuð skiptar skoðanir um gildi sjálfsmatsins. Telja sumir mikla vinnu tengjast matinu og að það taki ekki á raunverulegum vandamálum eins og þeirri stýringu sem samræmd próf hafa á skólastarfið. Einn kennari segist ekki hafa verið viss um ágæti sjálfsmats en vera „í dag sannfærð um það“. Annar viðmælandi segir: „Ég held að góðir kennarar í góðum skólum hafi í raun verið í stöðugu sjálfsmati, þótt það hafi ekki verið formlegt, kerfisbundið með skýrslugerð. Það er eðli góðra skóla.“ Annar segir að sér finnist matið „gefa náminu meiri tilgang, að þurfa að standa svolítil skil á því sem þú ert búin að vera að vinna, þetta eru svona ákveðin lok á verkefninu“. Í Ölduskóla er sjálfsmat vel samþætt hefðbundinni starfsemi skólans og segir skólastjórinn að meðvitað hafi verið reynt að skipuleggja sjálfsmatið þannig að það félli að meginstarfsemi skólans, fremur en litið væri á það sem viðbótarverkefni. Hann sagði: Þetta stressaði okkur ekkert þegar þetta kom upp. Við tókum okkur bara tíma, við Sjálfsmat í grunnskólum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.