Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Side 126

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Side 126
124 Tímarit um menntarannsóknir, 6. árgangur 2009 2007, bls. 19-27). Mælt er með að kennarar noti ensku í kennslu að verulegu leyti í 7. og 8. bekk og að kennslan fari alfarið fram á ensku í 9. og 10. bekk. Aðalnámskráin fjallar sérstaklega um námsmat og ítrekar nauðsyn þess að mat skuli vera upplýsandi og hvetjandi fyrir nemendur og í samræmi við kennslu. Formlegt námsmat (skrifleg próf) er ekki talið henta fyrir unga nemendur (1.−5. bekk). Námskráin mælir með fjölbreyttum matsaðferðum og símati, og að nemendur læri að meta sig sjálfir. Niðurstöður rannsóknar á enskukennslu Niðurstöður um það bil tíu rannsókna sem hafa skoðað kennslu og námsmatsaðferðir í enskukennslu á síðasta áratug gefa til kynna ósamræmi milli markmiða aðalnámskrár og kennsluhátta í skólum. Þeirri miklu áherslu sem námskráin leggur á tjáskiptahæfni nemenda virðist ekki vera nægilega vel fylgt eftir í kennslu. Í yngri bekkjum (1.−4.) er mest áhersla lögð á fjölbreytta kennslu sem höfðar til ungra nemenda en í eldri bekkjum (5.−10.) eru hefðbundnar kennslu- og námsmatsaðferðir ríkjandi. Kennarar leggja mesta áherslu á lestur og hlustun á ensku og bókmiðaða kennslu, vinnubókavinnu og málfræðiæfingar. Minni tími fer í að þjálfa enskt talmál og tjáskipti. Í mörgum tilfellum er enskan minna notuð í kennslustundum en gert er ráð fyrir í aðalnámskránni, bæði af kennurum og nemendum. Námsmat byggist að mestu á skriflegum prófum í 5.−10. bekk og lítið hefur miðað í að auka fjölbreytni í námsmati. Yfir heildina virðist vanta töluvert upp á að sú heildstæða, nemendamiðaða kennsla sem leggur áherslu á tjáskiptahæfni nemenda á ensku sé höfð í fyrirrúmi í íslenskum grunnskólum. References Alderson, J. C. (2000). Assessing reading. Cambridge: Cambridge University Press. Arnbjörnsdóttir, B. (2007). English in Iceland: Second language, foreign language, or neither? In Birna Arnbjörnsdóttir & Hafdís Ingvarsdóttir (Eds.), Teaching and learning English in Iceland. In honour of Auður Torfadóttir (pp. 51–78). Reykjavík: Stofnun Vigdísar Finnbogadóttir í erlendum tungumálum/Háskólaútgáfan. Auður Hauksdóttir. (2007). Straumar og stefnur í tungumálakennslu. In Auður Hauksdóttir & Birna Arnbjörnsdóttir (Eds.), Mál málanna – Um nám og kennslu erlendra tungumála (pp. 155–199). Reykjavík: Stofnun Vigdísar Finnbogadóttir í erlendum tungumálum/ Háskólaútgáfan. Auður Torfadóttir. (1999). Þörf fyrir samræmt mat á munnlegri færni í ensku. In Helgi Skúli Kjartansson, Hrafnhildur Ragnarsdóttir, Kristín Indriðadóttir & Ólafur J. Proppé (Eds.), Steinar í vörðu (pp. 171–184). Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Auður Torfadóttir. (2003). Enskukennsla í 5. bekk grunnskóla. Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Auður Torfadóttir. (2005). Er námsmat í tungumálum í takt við tímann? Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Retrieved April 1, 2008 from http://netla. khi.is/greinar/2005/011/prent/index.htm Auður Torfadóttir, Brynhildur Ragnarsdóttir & Samúel Lefever. (2006). Enskukunnátta barna í 4. og 5. bekk grunnskólans: Hvað kunna þau? Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Bachman, L. F. & Palmer, A. S. (1996). Language testing in practice. Oxford: Oxford University Press. Samúel Lefever
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.