Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 49

Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 49
48 Þjóðmál SUmAR 2012 Krónueignir innlendra aðila Eins og kom fram hér að framan hefur afnámsáætlunin ekki veitt upplýsingar um óþreyju innlendra krónueigenda að flytja hluta eignasafns síns úr landi . Áður en höftin eru afnumin er nauðsynlegt að fá mælingu á þessu . Þetta má gera með útboðum og jafnvel könnunum . 16 Líklegt er að óþreyja þessara aðila, sem og annarra, vaxi eftir því sem höftin dragast á langinn enda er í mörgum tilfellum verið að hindra eðli lega dreifingu eignasafns innlendra fjár­ festa . Mjög hefur verið biðlað til lífeyrissjóða um að færa fjármuni til landsins í þeim tilgangi að losa út aflandskrónueigendur og hafa þeir flutt nokkra fjármuni til landsins í þeim tilgangi . Eru erlendar eignir nú innan við fjórðungur af eignasafni þeirra . Ekki er ráðlegt að ganga lengra í þessum efnum og reyndar má færa fyrir því góð rök að þegar hafi verið fulllangt gengið . Heilbrigð skynsemi segir okkur að lífeyrissjóðirnir færu varlega í flutning fjármuna á erlenda grund fyrst um sinn eftir afnám gjaldeyrishafta . En mögulega mætti búa formlega þannig um hnútana með samkomulagi milli lífeyrissjóða og stjórnvalda .17 Trúverðug efnahagsstefna er lykillinn að afnámi hafta Þá eru ótaldir aðrir innlendir krónu­eigendur . Um afstöðu þeirra vitum við lítið og hana þyrfti að kanna eins og áður er vikið að . Gjörðir þeirra, sem og annarra, ráðast líklega fyrst og fremst af trú þeirra 16 Niðurstöður úr könnunum yrði ávallt að taka með ákveðn um fyrirvara en þær gætu þó veitt tilteknar upp lýs­ ingar . 17 Áætlun SA leggur til að samið verið við lífeyrissjóðina og hygg ég að ríkur vilji yrði meðal þeirra til að ná samn­ ingum . á íslensku efnahagslífi . Á endanum skiptir trúverðug efnahagsstefna meira máli en allar aðrar ráðstafanir samanlagt við afnám hafta . Gríðarlegar fjárhæðir eru í reynd hvikar, þ .e . gætu leitað út úr hagkerfinu með skömmum fyrirvara . En þetta er ekki séríslenskt fyrirbæri . Þetta á við öll nútímahagkerfi . Ómögulegt er að gera sérstakar ráðstafanir vegna alls þessa fjár . Hægt er að byggja inn ákveðnar almennar hraðatakmarkanir, s .s . almennan tímabundinn útgönguskatt á fjármagnshreyfingar við afnám hafta og, til framtíðar litið, inngönguskatt við ákveðnar aðstæður .18 Ákvörðun um að einblína fyrst um sinn á aflandskrónur í afnámsferlinu var misráðin að mínu viti . Reynt hefur verið að hvetja aflandskrónueigendur til þátttöku í gjaldeyrisútboðum með því að skapa væntingar um langvinn höft . Ekki er hægt að stýra væntingum aflandskrónueigenda án þess að skapa svipaðar væntingar meðal annarra . Þetta hefur dregið úr trú á efnahagsstefnu stjórnvalda og minnkað áhuga á krónueignum . Nær hefði verið að gera trúverðugleika efnahagsstefnunnar að hryggjarstykkinu í áætlun um losun gjaldeyrishafta . Þannig hefðu aðgerðir í efnahagsmálum verið órjúfanlegur þáttur af afnámsáætluninni . Sú áætlun hefði m .a . átt að skerpa á jákvæðri afstöðu stjórnvalda til erlendrar fjárfestingar og skýra fyrirætlanir þeirra í auðlindamálum . Þetta hefði krafist þess að stjórnvöld væru mjög samstíga í stefnu sinni og aðgerðum . Mismunandi afstaða stjórnarliða innbyrðis í lykilmálum gerir nálgun af þessum toga erfiða í framkvæmd . Þar með er ég ekki að halda því fram að ekkert hafi áunnist í að byggja upp trú á íslensku efnahagslífi í kjölfar hruns 18 Sá útgönguskattur ætti þó að sjálfsögðu ekki við þá fjármuni sem skilgreindir eru sem nýfjárfesting í lögum um gjaldeyrismál .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.