Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 84. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						18

MORGUNBLAÐID, SUNNUDAGUR 23. APRÍL 1978

Riss frá

Rómaborg

Skandinavíski félagsskap-

urinn í Rómaborg „Circolo

Scandinavo", á sér langa

sögu, enda ekki nema eðli-

legt, að slíkir héldu hópinn í

borginni eilífu, en formlega

mun félagið ekki hafa verið

stofnað, fyrr en um þær

mundir er það komst í eigið

húsnæði árið 1860. — Allar

leiðir norrænna myndlistar-

manna lágu til Rómar allt frá

byrjuh 19. aldar og var

ótrúlegt, hvað sumir lögðu á

sig til að komast þangað og

dvelja þar, — þeir áttu sér

þar yndislega nýlendu mett-

aða rómantík og svipmikilli

sögu fortíðarinnar allt um

kring. Lengi nutu þeir góðs af

orðstír Thorvaldsens, einnig

löngu eftir að hann var

fluttur til Danmerkur (1838)

— en allt slíkt er þó furðu-

fljótt að gleymast.

Þeir Skandinavar er dvöldu

í Róm voru stórum fleiri er

lítið varð úr, — átu e.t.v. yfir

sig af rómantíkinni. En það

var skiljanlega ekkert vega-

bréf á eilífðina að hafa

dvalist í „borginni eilífu", en

myndir, er gerðar voru á

þessum árum í Róm, sýna, að

líf þeirra hefur verið gætt

miklum hátíð- og virðuleika-

brag. Auðvitað gerðu mynd-

listarmenn tækifærisriss

hver af öðrum og hefur

varðveitzt mikið safn slíkra

mynda.

í FÍM-salnum að Laugar-

nesvegi 112 stendur nú

einmitt yfir sýning á all-

mörgum slíkum teikningum,

og mun þetta vera hluti af

stærri farandsýningu,-er

gengið hefur um Norðurlönd.

Auk þess eru sýndar Ijós-

myndir frá húsakynnum

„Circolo Scandinavo" á Via

Condotti í Róm, og af ýmsu

þekktu fólki, er komið hefur

við sögu, einkum fyrr á árum,

Myndllst

eftir BRAGA

ÁSGEIRSSON

ásamt   bókum,   skjölum   og

handritum.

— Ég álít, að þótt fróðir

menn hafi ánægju af sýning-

unni og einnig undirritaður

sem er þessu allkunnugur,

eigi hún lítið erindi hingað í

þessu formi — og verra er þó,

að bókstaflega ekkert hefur

verið gert til að gera hana

forvitnilegri fyrir almenning.

Kringum þessa sýningu ríkir

slík svefnganga, að til ólík-

inda telst, enda mun aðsókn-

in svo gott sem engin. Til

úrbóta hefði hér verið að

bæta við ljósmyndum af

málverkum, er Skandinavar

gerðu á þessum tímum, sem

mörg eru bráðskemmtileg, og

t.d. af vinnustofu Thorvalds-

ens — flétta einhverju inn í

hana, sem okkur kemur við

og gerði hana forvitnilegri. í

formi sínu er hún einungis

fyrir innanfélagsmenn til

kynningar á starfsemi

Skandinaviska félagsins auk

nokkurra áhugamanna — en

sem slík ætti hún frekar

heima í Bogasal innan um

aðra forngripi. Sízt vil ég þó

letja einn eða neinn til að

Smámunir

Magnúsar

Tómassonar

í glerskápum, er afmarka

veitingastofuna                  að

Kjarvalsstöðum, hafa að

undanförnu verið til sýnis

margvíslega formaðir smá-

hlutir eða „objects", eins og

það heitir á alþjóðamáli, eftir

Magnús                 Tómasson

myndlistarmann.

Það er vel til fallið hjá

aðstandendum Kjarvalsstaða

að kynna ýmsa hluti, er vel

teljast gerðir í list- og

listiðnaði í nefndum gler-

skápum og minnist ég þar

margra skemmtilegra smá-

sýninga. Eftirminnileg var

kynningarsýning á grafísk-

um bókum, er þar stóð á

undan núverandi sýningu og

hefði verðskuldað, að henni

væru gerð rækileg skil hér í

blaðinu, því að ekki er til

hliðstæða slíkrar starfsemi

meðal bókaþjóðarinnar.

Rekja má sögu þessa til-

tækis að tengja hluti ýmsum

óvæntum hugdettum til „Da-

da-ista", en þeir voru upp-

hafsmenn fjölmargs, er mjög

hefur sótt á myndlistarmenn

um árabil, en hefur þróast og

aðgreinst í ótal ólíkar lista-

stefnur. Margt óvænt hefur

séð dagsins ljós við þessar

endurvöktu tilraunir, en

miklu oftar eru þetta endur-

tekningar, sem komast í tízku

og fara sem eldur í sinu til

ólíkustu landshorna. Grannt

skoðað þá munu Dadaistarnir

naumast hafa verið fyrstir til

að tengja hluti „absúrd"-hug-

myndum, — kúvenda upp-

runalegri hugmynd, — neyða

skoðandann til að uppgötva

hlutinn sem form, en ekki

horfa eiríungis á hann og

hugsa um hann útfrá nota-

gildi hans. En þeir voru

fyrstir til að byggja þetta

upp sem gilda íistastefnu og

helga líf sitt nýjum upp-

götvunum á því sviði.

Þegar Marchel Duchamp

sneri við ýmsum hlutum með

ákveðið notagildi gerði hann

það í andfagurfræðilegum

tilgangi og mun honum sjálf-

um aldrei hafa dottið í hug,

að þetta ætti einhvern tíma

eftir að teljast gild list- og

það með drjúgu fagurfræði-

legu gildi! Duchamp, sem var

frábær málari, var eiginlega

að hafa endaskipti á hlutun-

um — tilbúnum hlutum og

þar með svipta vanahulunni

af þeim. — Hann var ekki að

reyna að búa til frumlega

hluti né finna upp eitthvað

nýtt. — Sjálfur meistarinn

tók afstöðu á móti spor-

göngumönnum    sínum    og

hugsunarhætti þeirra, um

leið og hann sagði: „Þegar ég

uppgötvaði „Ready Made",

hugðist ég gera uppreisn

gegn fagurfræðilegu skrani. í

„neo-dada" hins vegar nota

þeir „Ready Made" til að

uppgötva fagurfræðileg gildi.

Ég henti flöskuþurrkaranum

og klósettskálinni í andlit

fagurfræðinni, en nú dást

menn að þessu sem fagur-

fræðilegri   listsköpun."   Hér

hitti hann naglann á höfuðið,

því að í dag rambast menn

líkt og rjúpa við staur við að

sanna, að hin fáránlegustu

uppátæki séu gild list og að

hlutir, sem eiga ekkert skylt

við myndlist, en allt, er áður

hefur verið skapað, tómur

misskilningur.        Meistari

Matisse sagði eitt sinn, að ef

til væri vottur af frumleika í

manni, kæmi hann fyrr eða

síðar fram — óþarfi væri að

hafa áhuggjur af því —

einungis yinna og vinna.

Ný kynslóð með „nýlist"

hefur haft endaskipti á

þessum orðum meistarans og

auk þess tekist að komast

eins langt í burt frá

hugsunarhætti frumkvöðl-

anna (Duchamps og félaga)

og hugsast getur, og í sumum

tilvikum er það einmitt það,

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32