Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ
14 FIMMTUDAGUR 15. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ
ÞAÐ er aðkallandi að ráðast í
að tvöfalda Reykjanesbraut
suður fyrir Arnarnesveg sem
fyrst, til að mæta fyrirsjáan-
legri umferðaraukningu
haustið 2001. Og eftir tvöföld-
un Reykjanesbrautar suður
fyrir Arnarnesveg verður
strax mikil þörf á tvöföldun
brautarinnar suður til Kapla-
krika. Þetta kemur fram í
nýrri greinargerð Verkfræði-
stofunnar Hnits hf, í sam-
starfi við Vinnustofuna Þverá
ehf, sem hefur að geyma
frumdrög að breikkun
Reykjanesbrautar milli Fífu-
hvammsvegar í Kópavogi og
Kaplakrika í Hafnarfirði. 
Vegkaflinn er í landi Kópa-
vogs og Garðabæjar og liggja
bæjarmörkin um Arnarnes-
veg. Í greinargerðinni kemur
fram að áætlaður heildar-
kostnaður við framkvæmdirn-
ar, þ.e. tvöföldunina, gerð
mislægra gatnamóta og veg-
ganga, sé um 1,3 milljarðar
króna. Verkið er unnið í sam-
vinnu Vegagerðarinnar,
Kópavogs og Garðabæjar en
Hafnarfjörður kom einnig
lauslega að því.
Umferð eykst með 
tilkomu Smáralindar
Í greinargerðinni segir að
umferðarspár áranna 2005,
2010 og 2020 geri ráð fyrir
mjög mikilli umferðaraukn-
ingu á Reykjanesbraut strax
á næstu árum og því sé nauð-
synlegt að ráðast fljótlega í
framkvæmdir svo komast
megi hjá alvarlegum umferð-
artöfum á álagstímum.
Í greinagerðinni kemur
fram að umferð vegna fyrir-
hugaðs verslunarkjarna í
Smáralind í Kópavogi muni
hafa mikil áhrif á umferð á
svæðinu. Ráðgert er að opna
verslunarmiðstöðina í haust
og í greinargerðinni segir að
þá strax megi búast við því að
hagsmunaaðilar í Kópavogi
muni koma fram með óskir
um að tvöfalda Reykjanes-
brautina suður fyrir Arnar-
nesveg. Í greinargerðinni
kemur einnig fram að það
valdi mikilli óvissu í umferð-
arspám hvernig möguleg
jarðgöng frá Hlíðarfæti við
Öskjuhlíð undir Kópavog
muni tengjast Reykjanes-
braut.
Byggingu austurakbrautar
Reykjanesbrautar frá Fífu-
hvammsvegi suður til Kapla-
krika er í frumdrögum skipt í
þrjá áfanga og er ráðgert á
þeim tíma að byggja mislæg
gatnamót við Arnarnesveg og
Vífilsstaðaveg og fimm undir-
göng og veggöng við Hnoðra-
holtsbraut.
Í fyrsta áfanga er gert ráð
fyrir tvöföldun Reykjanes-
brautar suður fyrir Arnarnes-
veg og mislægum gatnamót-
um þar, sem og tvennum
undirgöngum. Framkvæmda-
tími 1. áfanga samkvæmt
vegaáætlun er árin 2003–2004
en frumdrög benda á nauðsyn
þess að hann verði unnin árin
2002–2003. Áætlaður fram-
kvæmdakostnaður er 670
milljónir króna.
Í öðrum áfanga er gert ráð
fyrir tvöföldun Reykjanes-
brautar frá Arnarnesvegi að
Vífilsstaðavegi og mislægum
gatnamótum þar. Í þessum
áfanga er einnig gert ráð fyrir
þrennum undirgöngum.
Framkvæmdatími 2. áfanga
er áætlaður árið 2006 en sam-
kvæmt frumdrögum er mikil
þörf á honum strax eftir að 1.
áfanga lýkur. Áætlaður fram-
kvæmdakostnaður er um 500
milljónir króna.
Í þriðja áfanga er gert ráð
fyrir tvöföldun Reykjanes-
brautar frá Vífilsstaðavegi og
að Kaplakrika. Fram-
kvæmdatími er áætlaður árið
2008 en samkvæmt frumdrög-
um er mikil þörf á að ráðast í
hann strax eftir að 2. áfanga
lýkur. Kostnaður við 3. áfanga
190 milljónir króna.
Umferðarspár áranna 2005,
2010 og 2020 sýna þá umferð
sem búist er við að verði á
vegkaflanum miðað við gefna
verkáfanga, umferðaraukn-
ingu á höfuðborgarsvæðinu
og áætlaða þróun nálægrar
byggðar á tímanum. 
Árið 2005, þegar 1. áfanga
framkvæmdanna er lokið, er
gert ráð fyrir að það verði
komin mikil umferð á einfalda
Reykjanesbraut sunnan Arn-
arnesvegar suður til Kapla-
krika, eða um 13.000 bílar á
sólarhring í hvora átt. Það er
því talið áríðandi, eins og kom
fram að ofan, að ráðast í 2. og
3. áfanga verksins sem fyrst
eftir að 1. áfanga lýkur. 
Í greinargerðinni var um-
ferðarástand ársins 2010
skoðað miðað við að tvöföldun
Reykjanesbrautar til Kapla-
krika væri lokið. Samkvæmt
spánni munu um 18.000 bílar
aka um Reykjanesbraut
sunnan Vífilsstaðavegar á
hverjum sólarhring í hvora
átt.
Miðað við ofangreindar
spár áranna 2005 og 2010
verður á stuttum tíma um
50% aukning á umferð þess
vegkafla sem verður tvöfald-
aður hverju sinni og á það að
endurspegla þörfina á tvöföld-
un Reykjanesbrautar frá
Fífuhvammsvegi suður til
Hafnarfjarðar.
Brýnt að
hefja fram-
kvæmdir á
næsta ári
Höfuðborgarsvæðið
MT75MT97MT112MT108MT97MT45
MT107MT114MT105MT107MT105
MT117MT110MT100MT105MT114MT103MT246MT110MT103
MT117MT110MT100MT105MT114MT103MT246MT110MT103
MT117MT110MT100MT105MT114MT103MT246MT110MT103
MT117MT110MT100MT105MT114MT103MT246MT110MT103
MT117MT110MT100MT105MT114MT103MT246MT110MT103
MT117MT110MT100MT105MT114MT103MT246MT110MT103
MT77MT105MT115MT108MT230MT103MT103MT97MT116MT110MT97MT109MT243MT116
MT77MT105MT115MT108MT230MT103MT103MT97MT116MT110MT97MT109MT243MT116
MT49MT46MT225MT102MT97MT110MT103MT105
MT50MT46MT225MT102MT97MT110MT103MT105
MT51MT46MT225MT102MT97MT110MT103MT105
MT83MT101MT108MT106MT97MT45
MT104MT118MT101MT114MT102MT105
MT83MT97MT108MT97MT45
MT104MT118MT101MT114MT102MT105
MT77MT106MT243MT100MT100
MT76MT105MT110MT100MT97MT45
MT104MT118MT101MT114MT102MT105
MT83MT109MT225MT114MT97MT45
MT104MT118MT101MT114MT102MT105
MT71MT65MT82MT208MT65MT66MT198MT82
MT75MT211MT80MT65MT86MT79MT71MT85MT82
MT82
MT69
MT89
MT75
MT74
MT65
MT78
MT69
MT83
MT66
MT82
MT65
MT85
MT84
MT82MT69MT89MT75MT74MT65MT45
MT86MT205MT75
MT86
MT237
MT102
MT105
MT108
MT115
MT115
MT116
MT97
MT240
MT97
MT118
MT101
MT103
MT117
MT114
MT65MT114MT110
MT97
MT114MT110
MT101
MT115
MT118
MT101
MT103
MT117
MT114
MT70
MT237MT102
MT117
MT104
MT118MT97
MT109
MT109
MT115MT118
MT101MT103MT117
MT114
MT70
MT237
MT102
MT117
MT104
MT118
MT97
MT109
MT109
MT115
MT118
MT101
MT103
MT117
MT114
MT65MT114MT110MT97MT114MT110MT101MT115
MT118MT101
MT103
MT117
MT114
MT72MT110MT111MT240MT114MT97MT45
MT104MT111MT108MT116
MT83MT109MT225MT114MT97MT45
MT116MT111MT114MT103
MT83MT109MT225MT114MT97MT45
MT108MT105MT110MT100
MT77MT105MT240MT106MT97MT110
MT66MT230MT106MT97MT114MT45
MT108MT105MT110MT100
MT65MT114
MT110MT97MT114MT110MT101MT115
MT118
MT101
MT103
MT117
MT114
MT86MT237MT102MT105MT108MT115MT45
MT115MT116MT97MT240MT105MT114
MT82
MT69
MT89
MT75
MT74
MT65
MT78
MT69
MT83
MT66
MT82
MT65
MT85
MT84
MT72
MT65
MT70
MT78
MT65
MT82
MT70
MT74
MT65
MT82
MT208
MT65
MT82
MT86
MT69
MT71
MT85
MT82
MT72MT65MT70MT78MT65MT82MT45
MT70MT74MT214MT82MT208MT85MT82
MT77
MT105
MT240
MT104
MT114
MT97
MT117
MT110
MT84MT118MT246MT102MT246MT108MT100MT117MT110MT82MT101MT121MT107MT106MT97MT110MT101MT115MT98MT114MT97MT117MT116MT97MT114
MT70MT114MT225MT70MT237MT102MT117MT104MT118MT97MT109MT109MT115MT118MT101MT103MT105MT97MT240MT75MT97MT112MT108MT97MT107MT114MT105MT107MT97
MT70MT114MT117MT109MT100MT114MT246MT103MT111MT103MT102MT121MT114MT105MT114MT104MT117MT103MT97MT240MT105MT114
MT102MT114MT97MT109MT107MT118MT230MT109MT100MT97MT225MT102MT97MT110MT103MT97MT114
Tvöföldun Reykjanesbrautar og tengd umferðarmannvirki kosta um 1,3 milljarða króna
BORGARRÁÐ Reykjavíkur
samþykkti á fundi á þriðjudag
að ekki væri tilefni til að opna
á ný fyrir umferð um Bólstað-
arhlíð. Gegnumakstur um
Bólstaðarhlíð var bannaður
árið 1999 og götunni lokað við
Skaftahlíð. Í tengslum við
breytinguna var m.a. biðstöð
strætisvagna flutt frá íbúðum
aldraðra. 
Rökin fyrir lokuninni voru
þau að draga úr slysahættu en
börn, sem búa í fjölbýlishús-
um austan götunnar, fara m.a.
yfir hana í Háteigsskóla. Lok-
unin sætti hins vegar mót-
mælum, m.a. frá íbúum í íbúð-
um aldraðra við götuna.
Á fundi í samgöngunefnd
borgarinnar nýlega var kynnt
bréf yfirverkfræðings um-
ferðardeildar borgarinnar
varðandi reynslu af lokun göt-
unnar. Nefndin samþykkti
bókun þar sem fram kemur að
hún telur, í ljósi fyrirliggjandi
upplýsinga um umferðar-
þunga og slysatíðni í Bólstað-
arhlíð og nálægum götum, að
ekki sé tilefni til að opna á ný
fyrir umferð um götuna.
Ákvörðun um lokun verður þó
endurskoðuð í ljósi nýrra upp-
lýsinga næsta haust. Borgar-
ráð staðfesti samþykktina. 
Bólstaðar-
hlíð áfram
lokuð
Hlíðar
FORSVARSMENN Orku-
veitu Reykjavíkur og Frum-
herja hf. undirrituðu í gær tvo
samninga, sem metnir eru á
tæpa 1,2 milljarða króna.
Annars vegar er um að ræða
samning um kaup Frumherja
á tveimur mælaprófunar-
stöðvum Orkuveitu Reykja-
víkur og hins vegar þjónustu-
samning fyrirtækjanna þar
sem Frumherji tekur að sér
þjónustu við Orkuveituna á
þessu sviði. 
Á blaðamannafundi sem
haldinn var af þessu tilefni í
höfuðstöðvum Frumherja að
Hesthálsi í Árbæ kom fram
að samningarnir væru liður í
að bregðast við breyttu
rekstrarumhverfi orkuveitna
og breytingum sem vænta
mætti við nýskipan orkumála. 
Kaupverð prófunarstöðv-
anna er 259 milljónir króna en
þjónustusamningurinn, sem
er til 5 ára eins og áður sagði,
er metinn á 910 milljónir
króna eða ríflega 182 milljón-
ir á ári. 
Orkuveita Reykjavíkur
hefur rekið tvær prófunar-
stöðvar, aðra vegna raforku-
kmæla en hina vegna mæla
fyrir heitt og kalt vatn. Stöðv-
arnar hafa annast innflutning
og prófun á rafmagns- og
rennslismælum fyrir veitu-
svæði fyrirtækisins. Þá hafa
prófunarstöðvarnar rekið
verkstæði, sinnt viðhaldi og
haldið lager. 
Með kaupunum á prófunar-
stöðvunum tekur Frumherji
að sér alla starfsemi stöðv-
anna, eignarhald rafmagns-
og rennslismála og uppsetn-
ingu þeirra á veitusvæði
Orkuveitunnar. Fyrirtækið
mun taka við rekstrinum um
mánaðamótin. 
Verð á rafmagni og 
vatni breytist ekki
Ekki á að segja upp neinum
starfsmanni Orkuveitunnar
vegna þessara breytinga.
Orkuveitan og Frumherji
hafa samið um forgang starfs-
manna Orkuveitunnar að
störfum á þessu sviði hjá
Frumherja, en með kaupum á
stöðvunum skapast 9 stöðu-
gildi hjá Frumherja. 
Sala prófunarstöðvanna og
þjónustusamningur Orkuveit-
unnar og Frumherja mun
ekki hafa áhrif á verð á raf-
magni, köldu eða heitu vatni á
veitusvæði Orkuveitu Reykja-
víkur. Þá mun Orkuveitan
áfram annast öll samskipti við
orkukaupendur og sinna út-
kallsþjónustu.
Orkuveita Reykjavíkur einkavæðir hluta af starfseminni
Gengið að tæplega 1,2 milljarða
króna tilboði Frumherja hf.
Reykjavík
Morgunblaðið/Jim Smart
Óskar Eyjólfsson, framkvæmdastjóri Frumherja hf. (t.v.), og Ásgeir Margeirsson, aðstoð-
arforstjóri Orkuveitu Reykjavíkur, undirrita kaupsamning á mælaprófunarstöðvum Orku-
veitunnar og fimm ára þjónustusamning. 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80