Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.1995, Blaðsíða 4

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1995, Blaðsíða 4
FORUSTUGREIN Afangi að settu marki I júní sl. skipaði menntamálaráðherra þrjár nefndir til að vinna að undirbúningi yfirfærslu alls grunnskóla- kostnaðar frá ríki til sveitarfélaga og verkefnisstjóm til að stýra og samræma vinnu nefndanna. Nefndimar eru nú að ná þeim áfanga, sem þær settu sér í upphafi starfs- ins, að skila áfangaskýrslum til verkefnisstjórnarinnar. Samband íslenskra sveitarfélaga lagði strax í byrjun mikla áherslu á að fulltrúar ríkis, kennara og sveitarfé- laga hefðu sem nánasta samvinnu um allan undirbúning yfirfærslunnar. Samkomulag um mat á kostnaði, tekju- stofnaflutning frá ríki til sveitarfélaga og réttinda- og líf- eyrissjóðsmál kennara er forsenda þess að yfirfærslan öðlist gildi 1. ágúst 1996. Jafnframt þarf að tryggja öll- um sveitarfélögum tekjur til að reka skólana og Jöfnun- arsjóður sveitarfélaga kemur til með að gegna mikil- vægu hlutverki í því sambandi. I áfangaskýrslum nefnd- anna birtist sameiginleg tillögugerð þessara aðila um fjölmarga þætti málsins. Sambandið og fulltrúar þess í verkefnisstjóminni og nefndunum hafa lagt áherslu á að sem víðtækust kynn- ing færi fram varðandi allan undirbúning yfirfærslunnar. Stjóm sambandsins hefur fylgst náið með framvindunni og staða þess hefur verið kynnt fyrir formönnum og framkvæmdastjórum landshlutasamtakanna. Einnig hafa landshlutasamtökin tekið málið til sérstakrar umfjöllun- ar á sínum vettvangi, m.a. á ársfundum samtakanna þar sem fulltrúar sambandsins í verkefnisstjóm og nefndun- um eða einstakir starfsmenn þess hafa gert grein fyrir undirbúningi yfirfærslunnar. Sams konar kynning hefur jafnframt farið fram á ársfundum kennarafélaga víða um land. Slík kynning með miðlun upplýsinga og skoðana- skiptum er mikilvægur þáttur í undirbúningi yfirfærsl- unnar, sem að lokum ætti að leiða til vandaðri niður- stöðu. Landshlutasamtökin og sveitarstjómarmenn í einstök- um landshlutum eru nú að undirbúa yfirtöku sveitarfé- laga á verkefnum fræðsluskrifstofanna. Skólamir þurfa að hafa aðgang að sálfræði- og sérkennsluþjónustu, al- mennri kennsluráðgjöf og aðstoð við mat og þróun á skólastarfi. Einnig þurfa sveitarfélögin að eiga aðgang að faglegri ráðgjöf varðandi ákvarðanatöku um kennslu- kvóta í hverjum einstökum skóla í samræmi við lög- bundnar skyldur, sem jafnframt tryggi að kennarafjöldi og þar með kostnaður sé í samræmi við þær tekjur sem sveitarfélagið fær vegna þessa nýja verkefnis. Eðlilegast er að sveitarfélögin fái slíka þjónustu heima í landshlut- unum eftir ákvörðunum sveitarstjóma á hverju svæði. Samkvæmt ályktunum XV. landsþings sambandsins og síðasta fulltrúaráðsfundar þess er gert ráð fyrir að sambandið annist kjarasamningagerð við stéttarfélög kennara fyrir hönd allra sveitarfélaga. I samræmi við þá niðurstöðu em nú til skoðunar breytingar á samþykktum Launanefndar sveitarfélaga, þ.e. skipan samninganefndar við kennara, skipan stjórnar, skipting kostnaðar o.fl., með tilliti til þess að nefndin geri kjarasamninga við stéttarfélög kennara fyrir hönd allra sveitarfélaga. Nauð- synlegt er að öll sveitarfélög í landinu gefi launanefnd- inni fullnaðarumboð til slíkrar samningagerðar. Sam- hliða þarf sem fyrst að komast að niðurstöðu um hvaða verkefnum öðrum sambandið á að sinna í skólamálum. Með hliðsjón af því verður síðan að efla sambandið til að gegna sínu hlutverki á sviði skólamála. Sveitarfélögin hafa um langan tíma gegnt þýðingar- miklu hlutverki varðandi uppbyggingu og rekstur grunn- skólanna. Eðlilegt er því, og í samræmi við það sem gert hefur verið í nálægum löndum, að færa þeim meiri ábyrgð og ákvarðanavald í þeim málaflokki. Metnaður sveitarstjóma hlýtur að beinast að því að þjónusta við nemendur, foreldra og starfsfólk skólanna verði betri en verið hefur af hálfu ríkisins. Markmiðið er aukin skil- virkni og betri menntun grunnskólabama. Eftir sem áður verða sveitarfélögin að gæta aðhalds og ýtrustu hag- kvæmni í rekstri grunnskólanna. Algjör forsenda þess að verkefnatilfærslan skili þeim árangri sem að er stefnt veltur þó að lokum á því að sveitarfélögin fái nægar tekj- ur til að standa undir öllum rekstri grunnskólans. Þórður Skúlason 1 94
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.