Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						23

MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 17. JÚLÍ 2013

Alltaf í boltanum Sagt hefur verið um Suðurnesjamenn að þeir séu einkar leiknir í körfubolta. Þessir einbeittu piltar í Reykjanesbæ notuðu uppstyttuna til að sýna hvað þeir geta í íþróttinni.

RAX

Varla er hægt að

halda því fram að vel

hafi tekist til við rekst-

ur Ríkisútvarpsins frá

því að stofnuninni var

breytt í opinbert hluta-

félag [ohf.] árið 2007.

Uppsafnað tap félags-

ins frá apríl 2007 nem-

ur 1.269 milljónum

króna á verðlagi ársins

2012. Á sama tímabili

hefur Ríkisútvarpið fengið liðlega 19

þúsund milljónir króna í afnotagjöld

(eða þjónustugjöld, eins og þau

heita í ársreikningi).

Ríkisútvarpið hefur verið rekið

sem opinbert hlutafélag frá apríl

2007. Samkvæmt stofnefnahag var

eigið fé fyrirtækisins 879 milljónir

króna (um 1.300 milljónir á verðlagi

2012). Vegna taprekstrar ákvað rík-

isstjórn, undir forystu Katrínar Jak-

obsdóttur, þáverandi mennta-

málaráðherra, að styrkja

fjárhagsstöðu RÚV enda hafði eigið

fé rýrnað um 59 milljónir króna

mánaðarlega frá apríl 2007 til árs-

loka 2008. Í apríl 2009 ákvað ríkið að

breyta 562 milljóna króna skuld

RÚV í hlutafé, en hið opinberlega

hlutafélag var þá tæknilega gjald-

þrota.

Ekki glæsileg mynd

RÚV blæðir út og það þrátt fyrir

milljarða í forgjöf. Í heild hefur rík-

isfjölmiðilinn haft tæpar 30 þúsund

milljónir í heildartekjur en tapað

1.269 milljónum eins og áður segir.

Rekstur Ríkisútvarpsins var síst

skárri á árunum fyrir formbreyt-

inguna, en 2005-2006 tapaði fyr-

irtækið um 960 milljónum króna á

verðlagi síðasta árs. Á síðustu tíu

árum nemur heildartap stofnunar-

innar 3.183 milljónum króna á föstu

verðlagi. Krónískt tap hefur því lítið

með rekstrarform stofnunarinnar

að gera.

Það er ekki sérstaklega glæsileg

mynd sem blasir við nýrri stjórn

Ríkisútvarpsins. Augljóst er að ekki

verður hægt að reka

hið opinbera hlutafélag

í óbreyttri mynd nema

ríkissjóður sé tilbúinn

til að hlaupa reglulega

undir bagga með fyr-

irtækinu.

Menntamálaráð-

herra, sem ber ábyrgð

á Ríkisútvarpinu ohf.,

hefur um tvennt að

velja:

 Hann getur sætt sig

við óbreytt skipulag,

þar sem ríkið

keppnir við einkarekna ljós-

vakamiðla. Um leið þarf hann að

vera reiðubúinn til að beita sér

fyrir því að ríkið leggi fyrirtæk-

inu reglulega til eigið fé líkt og

gert hefur verið.

 Hann getur tekið ákvörðun um að

beita sér fyrir því að ríkisrekstur

í fjölmiðlun verði brotinn upp, lífi

hleypt í einkarekna fjölmiðla og

gefið um leið íslensku menning-

ar- og listalífi gríðarlegt tæki-

færi.

Lítið ríkisfyrirtæki

Í grein sem undirritaður skrifaði í

tímaritið Þjóðmál vorið 2010 var eft-

irfarandi lagt til:

1. Ríkisútvarpið lagt niður í núver-

andi mynd. Fasteignir fyrirtæk-

isins (þá fyrst og fremst Efsta-

leiti) seldar og skuldir greiddar

niður og starfsemin flutt í lítið og

hentugt húsnæði.

2. Ríkisútvarpið reki eina útvarps-

rás og eina sjónvarpsrás.

3. Ríkisútvarpið hættir allri dag-

skrárgerð, fyrir utan að reka

fréttastofu fyrir útvarp en sjón-

varpsfréttir verða lagðar niður.

(Eftir að fréttastofur Sjónvarps

og Útvarps voru sameinaðar hafa

sjónvarpsfréttir ekki orðið mikið

meira en útvarpsfréttir í mynd,

og að stærstum hluta endurtekn-

ing á útvarpsfréttum.)

4. Ríkisútvarpið hættir kaupum á

öllu afþreyingarefni frá erlendum

aðilum. RÚV getur eftir sem áður

keypt erlent fræðslu- og menn-

ingarefni enda fari sá kostnaður

ekki yfir 10% af heildar-

dagskrárkostnaði.

5. Allt dagskrárefni útvarps og sjón-

varps, annað en fréttir, verður

keypt af innlendum aðilum sam-

kvæmt ákveðinni dagskrárstefnu.

6. Ríkisútvarpinu verður bannað að

selja auglýsingar eða kostun á

einstökum dagskrárliðum.

Með þessum breytingum verður

til lítið ríkisfyrirtæki með nokkrum

tugum starfsmanna, sem sinna

fréttaflutningi, útsendingarstjórn

og yfirumsjón með efniskaupum.

Þúsundir milljóna

Í heild nam rekstrarkostnaður

Ríkisútvarpsins 5.162 milljónum

króna á síðasta reikningsári. Heild-

arlaunakostnaður var 2.248 milljónir

króna en meðalfjöldi fastráðinna

starfsmanna var 305. Meðalkostn-

aður á hvert stöðugildi var því lið-

lega 614 þúsund krónur á mánuði.

Fjárlög gera ráð fyrir að framlag

til Ríkisútvarpsins í gegnum út-

varpsgjaldið nemi á þessu ári um

3.195 milljónum króna. Verði skipu-

lagi og rekstri Ríkisútvarpsins

breytt með þeim hætti sem hér er

lagt til má ætla að kostnaður vegna

yfirstjórnar og dreifingar efnis verði

vart hærri en 900 milljónir (líklega

töluvert lægri). Þá standa eftir

a.m.k. 2.295 milljónir króna. Þessum

fjármunum er hægt að verja óskipt-

um til innlendrar dagskrárgerðar að

frádregnum 10% sem standa undir

kaupum á erlendu menningarefni.

Allt mun krauma

Með öðrum orðum: Á hverju ári

verður þúsundum milljóna varið til

kaupa á innlendu útvarps- og sjón-

varpsefni. Í áðurnefndri Þjóð-

málagrein var fullyrt að ef þessi leið

yrði farin myndi allt þjóðfélagið

krauma:

?Við munum leysa úr læðingi

krafta og hugmyndasköpun sem

auðgar íslenskt menningar- og við-

skiptalíf langt umfram drauma. Ís-

lendingar verða í sérflokki þegar

kemur að listum og menningu. Eng-

in þjóð í heiminum mun verja jafn-

miklum fjármunum með beinum

hætti til lista og menningar og varð-

veislu eigin sögu og tungu. Við mun-

um sjá sprengingu sem á vart sinn

líka og skapa áður óþekkt skilyrði

fyrir fullhuga á öllum sviðum sköp-

unar. Best af öllu er að þjóðfélagið

allt verður skemmtilegra.

Íslendingar njóta þeirrar gæfu að

eiga ótrúlega hæfileikaríkt fólk á

öllum sviðum lista og menningar.

Vandinn er sá að við erum að sóa

fjármunum á þessu sviði. Besta

dæmið er Ríkisútvarpið. Því miður

virðist sem lítill pólitískur vilji sé til

þess að bæta þar úr. Alveg með

sama hætti og þingmenn virðast

ekki skilja að við erum á miklum

villigötum þegar kemur að því að

ákveða með hvaða hætti sameig-

inlegum fjármunum er varið til að

styðja við listir og menningu, óháð

því hvort það er hlutverk ríkisins yf-

irhöfuð að standa í slíku.?

Öflug vítamínssprauta

Ný stjórn Ríkisútvarpsins getur

tekið þá ákvörðun að gerast mál-

svari staðnaðar stofnunar eða barist

fyrir því að nýtt tímabil hefjist þar

sem grunnur að stórsókn íslenskrar

menningar hefst.

Það væri ekki ónýtt fyrir Illuga

Gunnarsson menntamálaráðherra

að beita sér fyrir því að gefa ís-

lensku lista- og menningarlífi öfluga

vítamínsprautu og fá í kaupbæti öfl-

ugri sjálfstæða fjölmiðla sem standa

höllum fæti í ójafnri og ósanngjarnri

samkeppni við ríkið.

En auðvitað geta stjórn RÚV,

menntamálaráðherra og þingmenn

tekið sameiginlega ákvörðun um að

halda öllu óbreyttu. Blæðingin í

Efstaleiti heldur þá áfram, skatt-

greiðendur þurfa að greiða reikn-

inginn, íslenskir listamenn og dag-

skrárgerðarmenn verða af

tækifærum og sjálfstæðir fjölmiðlar

berjast áfram í bökkum.

Eftir Óla Björn

Kárason

» Frá því að RÚV

varð opinbert 

hlutafélag hefur það

fengið liðlega 19 þúsund

milljónir frá skatt-

greiðendum.

Óli Björn Kárason

Höfundur er varaþingmaður 

Sjálfstæðisflokksins.

Ríkisútvarpinu ohf. blæðir út

Afkoma Ríkisútvarpsins síðustu 10 ár

400

200

0

-200

-400

-600

-800

-1000

Á verðlagi ársins 2012

200

3

200

4

200

5

200

6 200

7

jan

.-m

ars 20

07

apr

íl - á

gús

t

200

7/2

008

200

8/2

009

200

9/2

010

201

0/2

011

201

1/2

012

Frá formbreytingu er reikningsár Ríkisútvarpsins september til ágúst.

Opinbert hlutafélag tók til starfa í apríl 2007.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44