Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2011, Blaðsíða 10

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2011, Blaðsíða 10
Tímarit hjúkrunarfræ›inga – 1. tbl. 87. árg. 20116 Þorsteinn Jónsson, Orri Jökulsson og Ásgeir Valur Snorrason, thorsj@hi.is HERMINÁM Í HEILBRIGÐISVÍSINDUM – GAGN EÐA BARA GAMAN? Tölvustýrðir sýndarsjúklingar eru enn fáir en þeim á eflaust eftir að fjölga. Þeir geta nú líkt vel eftir raunverulegum aðstæðum og koma að hluta til í staðinn fyrir klínískt nám. Að mörgu leyti henta þeir betur til kennslu en raunverulegir sjúklingar en eru dýrir í innkaupum og rekstri. Hér verður sagt frá því hvernig hægt er að nota sýndarsjúklinga við herminám. Framfarir á sviði heilbrigðisvísinda hafa orðið til þess að starfsumhverfi heilbrigðisstarfsfólks verður sífellt flóknara. Fræðileg þekking og klínísk færni eru undirstöður faglegrar hæfni heilbrigðisstarfsfólks. Algengt kennslufyrirkomulag í heilbrigðisvísindum er á þann veg að nemendur öðlast fræðilega þekkingu með lestri námsbóka og með því að sækja fyrirlestra. Samhliða er stuðst við verknám á heilbrigðisstofnunum til þess að veita nauðsynlega þjálfun á klínískum þáttum sem ekki er hægt að öðlast í kennslustofu. Í ljósi færri verknámstækifæra og aukinnar áherslu á öryggi sjúklinga er í meira mæli litið til hátæknihermináms til að brúa bilið á milli fræðilegrar þekkingar og verklegrar færni og stuðla þannig betur að faglegri hæfni nemenda. Nýverið festi hjúkrunarfræðideild Háskóla Íslands kaup á fullkomnum tölvustýrðum sýndarsjúklingi sem kallaður er Hermann. Í þessari grein verður tæpt á helstu þáttum er snúa að herminámi í heilbrigðisvísindum. Hvað er herminám? Herminám (e. simulation) merkir í víðasta skilningi eftirlíking af raunverulegum hlut, ástandi eða aðstæðum (Issenberg o.fl., 2005). Ekki liggur fyrir samræmd skilgreining á herminámi á sviði heilbrigðisvísinda. Herminám hefur verið skilgreint sem aðferð en ekki tækni sem ætlað er að koma í staðinn fyrir raunverulega reynslu sem líkir eftir grundvallaratriðum raunverulegra aðstæðna. Hátækniherminám vísar til notkunar á tölvustýrðum sýndarsjúklingum við sviðsettar klínískar aðstæður sem er stjórnað af leiðbeinanda og er í auknum mæli notað við kennslu heilbrigðisvísindanema Þorsteinn Jónsson er hjúkrunarfræðingur, MS, á Landspítala og aðjunkt í bráða- og gjörgæslu- hjúkrun við HÍ. og heilbrigðisstarfsfólks (Alinier o.fl., 2006; Feingold, o.fl., 2004; Henneman og Cunningham, 2005). Sýndarsjúklingar hafa þróast hratt og veita sífellt meiri möguleika á að skapa tilfelli sem líkjast sem mest raunverulegum tilvikum. Með sýndarsjúklingum má veita víðtæka þjálfun á mörgum sviðum, svo sem teymisþjálfun, móttöku sjúklinga eftir eiturefnaslys eða í stjórnun ýmissa tækja á borð við öndunarvélar. Þá er hægt að nota sýndarsjúklinga til að þjálfa sértæka verklega færni, svo sem loftvegameðferð og meðferð sára svo eitthvað sé nefnt. Aukna áherslu á hátækniherminám sem kennsluaðferð í heilbrigðisvísinum má rekja til tveggja þátta. Í fyrsta lagi hefur áhersla á öryggi sjúklinga aukist í kjölfar þess að heilbrigðisstofnun Bandaríkjanna áætlaði að 98.000 dauðsföll yrðu árlega innan bandaríska heilbrigðiskerfisins vegna fyrirbyggjanlegra mannlegra mistaka (Institute of Medicine, 2000). Í öðru lagi eru uppi breyttar aðstæður og áherslur í verknámi nemenda í heilbrigðisvísindum vegna færri námstækifæra á klínískum vettvangi (National League for Nursing, 2005). Þar að auki eru sjúklingar á heilbrigðisstofnunum sífellt veikari og flóknari meðferðarúrræði notuð. Þetta hefur orðið til þess að tækifærum nemenda til að öðlast klíníska reynslu hefur fækkað. Litið hefur verið til hátæknihermináms sem hugsanlegrar lausnar á þessum málum. Tölvustýrðir sýndarsjúklingar Fyrsti tölvustýrði sýndarsjúklingurinn leit dagsins ljós undir lok sjöunda Orri Jökulsson er hjúkrunarfræðingur, BS, á Landspítala. Ásgeir Valur Snorrason er svæfinga hjúkrunar- fræðingur, MS, á Landspítala.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.