Tíminn - 29.11.1949, Qupperneq 8
„ERLENT YFtRLIT“ í DAG:
*iumkeppmn tim Djjóftverjja.
C3. árg- Reykjavik
.. í FÖRNLM YEG1“ í DAG:
Börnin ot/ bíóin.
29. nóv. 1949
255. blaff
Stórvirkar vinnuvélar bráö-
nauösynlegar við allar
vegaframkvæmdir
Vígtal við lngva Gnðnnintlssðn, séricyíss-
Laia á Ilólmavíknrleiðiimi
Stórvirkar vinnuvélar hafa mikla þýðin;u við vegagerð'
ig má svo heiía að nú sé talið ógerningur að vinna að við-
naldi cða lagningu vega, nema stórvirkar vélar séu fyrir
rendi, cnda er sannleikurinn sá að með komu vélanna hafa
drapazt nýir möguleikar í vegalagningum hér á landi. Þykir | Kartícj utanríkisráðherra Júgóslavíu, sem einnig er aðal
mörgum, ekki sízt þeim sem mest þurfa á vegum að hahla,
oílstjórunum ao furðu lengi hafi dregizt að fá h'nar stór-
íirku vinnuvélar til landsins þó bú:ð vœ:i að nota þœr ára-
iugi erlendis og eins hitt að trúin á hin stórvirku tæki sé
enn blönduð hjátrú hjá mörgum þeim sem eiga með þessi
mál að fara. Ingi Guðmundsson bifreiðastjóri og sérleyfis-
hafi á leiðinni til Hólmavíkur hefir komið að máli við tið-
índamann blaðsins og sagt blaðinu frá vegaframkvæmdum
í leiðinni norður á Hólmavíku.
hlaðinn vegur. Eftirfarandi
fulltrúi lanssíns á þingi S. Þ. flutti fyrir nokkru mjög harða
| ádeiluræðu á hendur sovétríkjunum fyrir framkomu þeirra
í garð Júgóslava. Vakti ræða þessi hina mestu athygli og
1 þótti hin skarplegasta. Hér sést Bevin þakka Kardelj fyrir
hina snjöllu ræðu.
Eg varð undrandi segir
aann er ég sá hvað vegamála
skrifstofan hafði látið hafa
iftir sér um „mikla samgöngu
oót“ á leiðinni frá Hrúta-
ijarðará til Hólmavíkur. Er
sagt í viðtali við Tímann 20.
september, að all mörg und-
anfarin ár hafi verið unnið
oslitið að lagningu akvegar
ír Hrútafirði norður á Strand
r og síðan síórvirkar vinnu-
/élar hafi komið til sögunnar
aafi verkið sótzt all greiðlega
og var í fyrrahaust lokið „meg
nverkinu". Og ennfremur
segir svo: „Þessi nýja leið
aorður í Steingrímsfjörð er
yfirleitt hin greiðfærasta og
/egurinn að milclu leyti upp-
alaðiniT.“ Þeir, sem til þekkja,
reka upp stór augu, er þeir
sjá svo furðulegar blekkingar
og frekleg ósannindi.
En sannleikurinn er, að
pessi leið frá Hrútafjarðará
:il Steingrímsfjarðar er hin
agreiðfærasta og vegurinn að
mestu leyti óupphlaðinn.
vegkaflar eru upphlaönir:
1. Gamall vegur frá Fögru-
brekku a'ð Fjarðarhorni í
Hrútafirði ca. 4 km. 2. Nýr
vegarspotti frá Fjarðarhorni
áleiðis til Valdastaða 1,7 krn.
3. Gamail vegur yfir Stikú-
háls ca. G km. 4. Vegspotti
fram paeö Brekkutúni í Bitru
firði ca. 1 km. 5. Nýr vegur
, yfir Ennisháls 7 km. 6. Nýr
j vegur inn Broddaneshlíð 7,5
jkm. 7. Gamall og mjór vegur
: um Tungusveit ca. 9 km. Sam
jtals ca. 37 km.
En ég vil þó jafnframt taka
það fram, að nokkrir örstutt-
ir vegspottar eru upphlaðnir
í Hrútafirðinum, sem ekki tek
i ur að telja hér upp í metrum.'
Af þessari leið, sem blaðið tal
ar um, að sé mjög greiðfær
jog að miklu leyti upphlaðinn
vegur, eru 102 km. niðurgrafn
ir og mjög torfærir götuslóð
ar. I
| Sannleikurinn er líka sá aö
istórvirkar vinnuvélar hafa
iverið notaðar alltof lítið við
. Um 1400 hrossum slátraö
1 hjá Kaupfálðgi Skagíiröinga
Eimmsiin vcðurlslíða í Skag’afirði í hanst,
svo varla liefir sézt snjór.
í haust hefir verið einmuna góð tíð i Skagafirði. Snjór
hefir ekki sézt á jörð, svo heitið geti, það sem af er þessum
Vetri. Haustslátrun lirossa hefir verið mikil hjá Kaupfélagi
Skagfirðinga á Sauðárkróki, og er búið að fella um 1400 hross.
i Undanfarin ár hefir slátrun ’ekkert sauðfé, nema lömb, og
hrossa heldur fariö í vöxt, og | hafa þau gengið úti það sem
eftirspurn j af er. Hafa lömbin víðast
ekki verið hýst ennþá, enda
aðeins fölvað litið eitt fáeina
daga, en annars hafa lengst
af verið stillur og hlýindi.
Róðrar eru stundaðir frá
Sauðárkróki á opnum bátum,
og hefir aflast áæmilega. Róið
Efúrfarandi orð upplýsa.,
petta nánar. Leiðin frá Þessa umræddu vegagerð og
Reykjavík
til Hólmavíkur er
345 km. (í vasaalmanakinu er
/egalengdin sögð 335 km. En
pað er rangt). Frá Reykjavik
að Hrútaf j arSará eru 206 krn.
Svo að leiðin, sem um er að
ræða, er 139 km. En af þessum
139 km. eru ca. 37 km. upp-
Taka sæti í efna-
hagssamvinnu-
nefndinni
Fulltrúi vesturþýzku stjórn
arinnar í Bonn lagði af stað
vestur um haf til Washington
i gær til þess að taka sæti í
efnahagssamvinnuneínd Mar
shallríkjanna sem fulltrúi
Vestur-Þýzkalands. Eitthvert
fyrsta verk hans þar verður
að undirrita samning um 500
millj. dollara fjárhagsaðstoð Urinn
til Vestur-Þýzkalands. Jafn-
hliða störfum sínum í nefnd-
ínni á hann að ræða við
bandarísk stjórnarvöld um
viðskipti milli Bandaríkj-
anna og Vestur-Þýzkalands.
verður það að teljast slæm
stjórn á vegaframkvæmdum
hins opinbera að gera þannig
minna úr þvi íé sem varið er
til framkvæmdanna, vegna
þess að tæknina vantar.
Sést það bezt á því, að 16,2
km. vegarspotti kostaði 12
milljónir króna. Þessa slæmu
meðferð á fé til nýbygginga,
og fé til viðhalds eins og farið
var með það í sumar ætla ég
ekki að ræða frekar að sinni
en get þó ekki látið hjá líða
nð segja dæmi máli mínu til
sönnunar.
Þingmaður kjördæmisins
Hetmann Jónasson gekkst fyr
ir því. að vélskófla til ámokst
urs fékkst til Strandavegarins.
í vor þegar vinna var að
hefjast við veginn var skófla
þessi tekin burt og flutt í
annan landsfjórðung. í stað-
inn sent ónýtt verkfæri, lítil
véiskófla á bil, sem var biluð
lepgri tima en not urðu að
henni. AJ ír vegavinnuflokk-
var því aðgerðalaus
mikinn tima sumarsins.
Aimenn óánægja varð vit-
anlega heima í héraði vegna
þessara litlu afkasta í vega-
viðhaldinu og þvi hvernig
fénu var var/.
er árlega mikil
eftir hrossakjöti. Kaupfélag
Skagfirðinga hefir í haust
aðallega slátrað folöldum og
tryppum fyrir bændur í hér-
aðinu, og sér félagið um að
koma afurðunum á markaö
fyrir bændur. Hefir í haust
verði slátrað um 1400 hross-
um. Kjötið er fryst, það sem
ekki fer til neyzlu nú þegar.
Hefir nokkuð af því verið
fryst hjá félaginu á Sauðár-
króki.
Einmuna blíða hefir verið
í héraðinu í allt haust, og
hefir það komið bændum að
góðum notum eftir erfitt ár-
ferði í vor og raunar líka í
sumar, þar sem grasspretta
varð í minna lagi og heyskap-
ur gekk heldur stirðlega.
Á fjárskiptasvæðinu, er nú
Landvarnarráð-
herra U.S. í London
John landvarnarráðherra
Bandaríkjanna kom til Lon-
don í gær á leið sinni til Par-
ísar, þar sem hann situr fund
landvarnarráðs Atlanzhafs-
ríkjanna. í London mun John
eiga viðræður við Attlee og
Stafford Cripps og fleiri-
Hann lét svo um mælt við
fréttamenn í gær, að vestur-
veldin vildu kcma i veg fyrir
að þýzkur her væri myndað-
ur, og það væri þvi algerlega
tilhæfulaust að verið væri að
æfa vopnaðar sveitir í Vestur-
Þýzkalandi.
Stofnað alþjóðlegt
verkalýðssamband
250 fi!lltrúar frá 48
Hinduni á ráðstcfnn,
í gær hófst í London ráð-
stefna 250 fulltrúa frá 48
löndum og er verkefni henn-
ar að stofna nýtt alþjóða-
samband verkamanna, sem
ekki sé háð kommúnistum
eða Kominform, heldur skip-
að verkalýðsfélögum úr lýð-
ræðisríkjum heimsins. Attlee
forsfctisráðherra sendi þing-
inu ávarp og kvað það bera
ljóst, vitni um styrk hinna
frjálsu þjóða og það væri von
sín, að hið nýja verklýössam-
band byggði störf sín og til-
veru á jafnrétti og bræðra-
lagi á grundvelli friðar og
réttlætis og héldi þar með á
loft því merki, sem fallið
hefði, er kommúnistar lögðu
hið fyrra verkalýðssamband
í viðjar.
er með línu og, afh-in frystur.' með morgninum.
Skipta enn um
höfuðborg
Koinmúnistar tnka
tlsniigkSiig.
Chiang Kai Shek flúöi í
gær í flugvél frá Chen-king,
sem verið hefir höfuðborg
kuomintang-stjórnarinnar síð
ústu vikurnar. Fór hann til
Cheng-pu. sem nú verður
næsta höfuöborg hans. Starfs
menn stjórnarinnar og ráð-
herrar voru farnir á undan.
Hersveitir kommúnista voru
aðeins í tíu mílna fjarlægð
frá borginni og búizt við, að
þær myndu halda inn i hana
Víðtækt gullsmygl milli Dan-
merkur og Svíþjóðar
á stríðsárunum
Smyglararnir flntla guflið í rafgeymum
vélháta yfir sumlið.
Á stríðsárunuin var allmikið um gullsmygl milli Dan-
merkur og Svíþjóöar og var það sífellt vandamál lögregl-
unnar. Þá tókst þó ekki að hafa hendur í hári aðalmanna
smyglsins, vegna hernáms Danmerkur, en undanfarin ár
liefir átt sér stað víðtæk rannsókn á þessum málum. Talið
er nú, að sænska lögreglan sé í tiann veginn að leysa gát-
una í aðalatriðum og ná þeim mönnum, er sekastir eru.
Samkvæmt því, sem sænsk
og dönsk blöð segja, hafa
nýlega verið handteknir um
20 menn. sænskir og danskir,
sakaðir um þátttöku í smygli
þessu. Jafnframt hefir komið
í ljós, að smygl þetta er enn
víðtækara en búizt var við í
upphafi og nær til alls kyns
gjaldeyrissmygla og vöru-
smygla í sambandi við svarta
markaðsverzlun. Talið var
um tíma, að samband væri
milli þessa smyglmáls og
kcnguióarmálsins danska, en
nú þykir ljóst, að svo hafi
ekki verið.
Öll þessi smyglstarfsemi
var mjög vel skipulögð. Árum
saman var starfrækt áætlun-
arferð með smyglvarning,
gull, gjaldeyri og vörur, milii
Limhamn á Skáni og Sjá-
lands- Þar rann gullið og ann
ar „harður“ gjaldeyrir í stríð
um straumum yfir sundið.
Gullið fluttu smyglararnir
oftast í rafgeymum bátanna.