Tíminn - 08.01.1950, Blaðsíða 1

Tíminn - 08.01.1950, Blaðsíða 1
Ritstjóri: Þórarinn Þórarinsson Fréttaritstjóri: Jón Helgason Útgefandi: Framsóknarflokkurinn Skrifstofur í Edduhúsinu Fréttasímar: 81302 og 81303 Afgreiðslusími 2323 Auglýsingasími 81300 Prentsmiðjan Edda 34. árg. Reykjavík, sunnudaginn 8. janúar 1950 6. blað * m m Vélskipið Helgi, nýkomið úr 69. Englandsferðinni. Um 30 þjóðir innan S.Þ. munu viðurkenna Peping- stjórnina Kínvcrskír konimianistar krcfjast þess að taka ficgar við öllum fulltrúastöðum Kín- verja inuan S. 1». Viðurkenning Rreta og annarra þjóða á stjórn kín- verskra kommúnista í Peiping var rædd mjög í heimsblöð- unum í gær. Norðmenn eru nú meðal þeirra þjóða, sem veitt hafa þessa viðurkenningu, og búizt er við því, að alls muni um 30 ríki innan S. Þ. hafa veitt kínverskum kommúnist- um viðurkenningu. Hörmulegt s/ós/ys við Vestmannaeyjar: Vélbáturinn Heigi frá Vestmannaeyjum ferst við Faxasker í aftaka veðri Öryggisráðið mun koma þess, að aðalmál ráðstefnunn ar er útbreiðslá kommúnism- saman til fundar á morgun, &ng f Agíu Telja þau það ó_ og er fulltrui Kmverja 1 for- sæti. Er talið víst að mál heppilegt fyrir árangur ráð- stefnunnar. þessi verði rædd þar og þá einkum það, hvort þegar skuli orðið við þeirri kröfu stjórnarinnar í Peiping, að fulltrúar hennar taki nú sæti á þingum og í ráðum S. Þ- í stað fulltrúa kinversku þjóðernissinnastjórnarinnar. Nokkur gagnrýni hefir kom ið fram í sumum samveldis- löndum Breta vegna þess, að brezka stjórnin skyldi veita1 ^ A þessa viðurkenningu áður en u Raðstefna utannkisrað- ráðstefna utanríkisráðherrar herra brezku samveldisland- Ráðherrastefnan á Ceylon heíst á mánudag brezku samveldislandanna á anna hefst í Colombo á Ceyl- Ceylon hófst, einkum vegna on á mánudaginn Utanrík- ísraðherra Kanada kemur ’ | þangað flugleiðis í dag, en Bevin kemur þangað sjóleið- is. Fyrsti fundur ráðstefnunn ar mun ákveða dagskrá henn ar og verður það eina verk- efni hans. Aðalmálin eru út- breiðsla kommúnismans í Asíu og um Kyrrahafseyjar og friðarsamningar við Jap- Síðastliðið ár keyptu Bret- ani. Deilumál samveldisríkj - ar vín af Frökkum fyrir 10 anna innbyrðis munu hins millj. punda og voru þar með vegar lítið sem ekkert verða Bretar stærstu vínkaupendur Frakka Listi Framsóknar- manna við bæjar- stjórnarkosning- arnar á Akranesi Framsóknarmenn á Akra- nesi lögðu í gær fram lista sinn við bæjarstjórnarkosn- ingarnar. Eru Framsóknar- menn á Akranesi í öflugri sókn, eins og annars staðar í kaupstöðum. Sannleikurinn er líka sá, að þeir sem áður hafa fylgt verkalýðsflokkun- um svonefndu eru nú farnir að sjá að þeir villa á sér heim ildir. Annarr þeirra hefir gengið íhaldinu á hönd og fylgir því þegar til átaka kem ur en hinn er undir áhrifa- valdi ævintýris og ævintýra- manna í Austurlöndum hin- um nýju. En þeim fer líka óðum fækkandi, sem trúa því að íhaldið sé flokkur allra stétta, enda hefir það sýnt að hagsmunir heildsalanna og þeirra ríkustu í þjóðfé- laginu eru einustu hagsmun- irnir, sem það ber verulega fyrir brjósti. Á Akranesi hafa Framsókn armenn meiri sigurmöguleika en nokkru sinni fyrr og ætti listi þeirra að geta komið að tveimur bæjarfulltrúum, enda mun hiklaust verða að því stefnt- Listinn er þannig skipað- ur: 1. Ásgeir Guðmundsson, verkamaður. 2. Þórhállur Sæmundsson, bæjarfógeti. 3. Þóra Hjartar, frú. 4. Helgi Júiíusson, íþrótta- kennari. 5. Jakob Sigurðsson, vérk- stjóri. 6. Matthildur Guðmunds- dóttir, frú. 7. Jónas Lárusson, lögreglu þjónn. 8- Svavgr Þjóðbjarnarson, verkamaður: 8. Fjóla Steingrímsdóttir, símamær. Taliö, að 6-8 meiin hafi farizt, cn tvcir komust á Faxasker o” voru þar enn um miðnætti í nótt Þau hörmulegu tíðindi gerðust í gær, að vélbáturinn Helgi, VE-333, fórst á Faxaskeri við Vestmannaeyjar í af- taka hvassviðri. Fórust allir, sem með skipinu voru, nema tveir menn, sem komust upp á skerið, og óvíst um björgun þeirra. Vélbáturinn Helgi var með traustustu skipum ísl. bátaflotans og orðlagt sjóskip, enda hafði það farið meira en sextíu ferðir milli Vestmannaeyja og Englands og oft fengið vond veður. Skipstjórinn, Hallgrímur Júlíusson, var orðlagður sjómaður og þekkti skip sitt eins vel og nokkur sjómaður getur gert, því hann hafði verið með Helga ým- ist sem stýrimaður eða skipstjóri í flestum ferðum þess milli landa og hér við land. Orsök slyssins talin bilun í skipinu. Talið er líklegt, að einhver snögg bilun hafi orðið, er skipið var statt á hættu- legum slóðum ,austan við klettana, þar sem það hefir rekið umsvifalaust á sker með hinum hörmulegu afleið ingum- Um afdrif þeirra' tveggja manna, sem á Faxa! skeri voru, var ekki vitað í; gærkvcldi. Var unnið að björgun þeirra í nótt, en að- stæður allar hinar erfiðustu Er komið var á slysstaSinn I sökum veðurofsans, en hins var þegar séð, ag hörmulegt vegar einskis látið ófreistað slys hafði þarna orðið í einni til að veita hjálp, og höföu svlpan og báturinn farizt Vestmanneyingar allan þann með ollum; sem með honum ugur aðstæðum á þessum slóðum, enda þaulreyndur og orðlagður skipstjóri. Sést til skipsins úr landi. Ekki er vitað fyrr en sgst til skipsins koma austur fyrir Faxasund, og sá fólk á bæj- um austarlega á Heimey, að eitthvað mundi vera að. Voru þá þegar gerðar ráðstafanir til þess, að strandferðarskip- ið Herðubreið, sem lá undir Eiðinu við Eyjar færi til hjálp ar. voru nema, tveimur mönnum, sem komizt höfðu upp i Faxa sker. Skipið var sokkið. Björgunarstarfið. Vestmanneyingar brugðu skjótt við til bjargar, en erfitt viðbúnað til bjargar, sem til ; tækur er. , Talið, að 8—10 menn hafi verið á skipinu. | í gærkvöldi var ekki vitað með vissu, hversu margir menn höfðu verið á skipnu.1 var um allt björgunarstarf Ahöfnin var sex eða sjö vegna veðurofsans. Bátur var manns, og álitið var helzt, að mannaður með björgunar- I tveir eða þrir farþegar hefðu tækjum og farið á slysstað- verið með skipinu. Vitað var in En sokum veðurs varð þó, að skipstjórinn hefði neit engri björgun komið við í að einhverjum um far til gær. j nótt átti að halda Eyjá, þar eð veðurútlit þótti björgunartilraunum áfram, vont, enda fór Herðubreið héð og voru sklp með allan út- an áleiðis kvöldið. austur um sama stærsti viðskiptavinur Frakka á þeim markaði. Meðal vín- birgðanna, sem keyptar voru, voru hálf milljón gallona af kampavíni. rædd. I sambandi við ráð- stefnu þessa hefir Gullströnd in endurnýjað kröfu sína um að öðlast réttindi fullgilds samveldisríkis. Kosningar í Grikk- landi 19. febrúar Hin nýja stjórn Grikklands vann embættiseið sinn í gær og Theotokis hefir ákveðið að kosningar skuli fara fram 19. febrúar. í stjórninni eru einvörðungu embættismenn og starfsmenn ráðuneyta. Var á venjulegri siglingaleið. I Nánari tildrög þessa hörmu lega slyss eru þau, að vélbát- i urinn Helgi lagði af stað frá ÍReykjavik áleiðis til Vest- jmannaeyja á sjöunda tíman- um í fyrrakvöld. Fyrir há- , degi í gær var „Helgi“ ásamt ! fleiri skipum undir Eiðinu, en ! létti akkerum uní klukkan tvö og ætlaði austur fyrir inn á Vestmanneyjahöfn. Hvass- viðri var mikið af norðaustri, og hefir verið svo í Eyjum síðustu fimm dægur. Þö hefði átt að vera fært vegna veð- urs, ef ekkert óhapp hefði viljað til. Skipstjórinn var mjög kunn búnað til bjargar í námunda við slysstaðinn. Óvíst er þó um árarigúr, i myrkri og tólf vindstiga veðurhæð. Aðstaða skipsbrotsmanna í skefinu er ill. Þó að það sé nokkuð hátt upp úr sjó, er það bert og af- drepslaust, og mikill kuldi samfara stormi og sælöðri, sem fýkur yfir skerið. Var traust skíp. Vélskipið Helgi, V. E. 333, var með vönduðustu vélbát- um íslenzka flotans, og af öll- um, sem til þekktu, talinn af burða gott sjóskip. Hann var byggður í Vestmannaeyjum og hljóp af stokkunum 1939. Skipið var 114 lestir að stærð og eign Helga Benediktsson- ar, útgejrðarmaSms í Vest- mannaeyjum.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.