Tíminn - 07.01.1951, Side 7
5. blað.
TÍMINN, sunnudaginn 7- janúar 1951.
7.
Flateyrarbátar byrj-
aðir fiskiréðra
Frá fréttaritara Tímans á Flateyri.
Tveir bátar héðan eru byrjaðir róðra, og hhm þriðji ætl-
aði í fyrsta róðurihn í nótt. Afli í þeim róðrum, sem farhir
hafa verið, er 3—5 smálestir á bát.
Aflinn heldur rýr enn.
. .Bátar, sem byrjaöir eru,
eru Egill Skallagrímsson, sem
faið hefir tvo róðra, Sjöfn, er
fariö hefir einn, og Garðar,
sem ætaði að róa í fyrsta
skipti í nótt. Fleiri bátar
verða ekki gerðir út héðan
í vetur.
Afli bátanna er fremur
rýr, en að undanförnu hafa
bátar frá Suðureyri í Súg-
andafirði og Bolungarvík afl
að vel. En nú mun afli þeirra
svipaður og Flateyjarbát-
anna.
Akurey leggur afla á land.
Togarinn Akurey er ný-
kominn með afla sinn. Kom
hann með um 100 lestir af
þorski, sem ýmist verður flak
aður eða saltaður, og um
100 lestir karfa, sem verður
ýmist flakaður eða unninn í
f iskimj ölsverksmið j u.
Þrettándaskemmt-
un við Elliheimilið
Sel foss-bru n I nn.
(Fravihald af 1. siau.i
legan hávaða. Varð hon
um litið út um gluggan og
sá þá eldinn. Þóttist hann
vita, að fólkið í gistihús-
inu væri komið út, því að
hann sá mann á ferli við
bálið.
Slökkviliðið á vettvang.
Ég hljóp þegar á vettvang.
Við erum tuttugu i slökkvi-
liðinu hér, og komu félagar
mínir hver af öðrum. Tæki
okkar eru véldæla á bíl, og
fengum við hana á síðast-
liðnu ári frá Erlendi Hail-
dórssyni brunavarnaeftirlits-
manni í Hafnarfirði- Auk
þess lítil dæla á handvagni.
Erfitt slökkvistarf.
Við hófumst þegar handa
slökkvistarfið. Var sýnt,
1 Fhigbjörji'iatar-
(leildin, '
(Framhald af 8. siðu).
ur komið á sérstökum merkja
kerfum, er allir deildarmenn
kunna og hægt er að nota,
þegar ekki er hægt að koma
við loftskeyta eða talsam-
bandi.
Starfið að hefjast
Að minsta kosti fyrst i stað
verða deildarmenn fremur
fáir en reynt að hafa það
valið lið, Um þessar. mundir
er verið að skipa deildar-
mönnum í flokka, og mun æf
ingastarf síðan hefjast hvað
af hverju. í næstu viku er
gert ráð fyrir, að námskeið
hefjist í hjálp í viðlögum því
að það er að sjálfsögðu undir
er
sem á hverjum jólum
fiamati við Elliheimilis-
bygginguna við Hring-
braut.
Gísli Sigurbjörnsson,
forstjóri ElWheimilisins,
hefir tekið upp þann ágæta
sið, að halda upp á þrett-
ándann með sérstökum stöðuatriði, að allir deildar.
hætti við stóra jólatréð, menn séu vel að sér á því
sviði. Hefir deildin fengið til
* afnota hús á Reykjavíkurflug
j velli, þar sem hún hefir bæki
I stöð, æfingar geta farið fram
Um klukkan fimm í gær ag einhverju leyti og upplýs-
dag fóru börn að safnast ingamiðstöð verður komið
samah á lóð gamla fólks- j upp. Þar verða nákvæm kort,
ins og áttu þar von á sér- ^ merktir allir hugsanlegir
stæðri skemmtun, sem j lendingarstaðir, allar færar
mörgiþeirra mundu harla bílaleiðir og uppgönguleiðir á
vel frá því í fyrra. Klukk- I fjöll og jökla o. m. fl. Einnig
an 5,30 stundvíslega kom hefir deildin í hyggju að
maður með harmoníku og reyna að koma upp benzín-
lék fjörug jólalög, en börn birgðastöðvum í óbyggðum
in gengu i tvöfaldri röð í fyrir flugvélar og bila.
Evrójm |»arf 15—20
millj. lcsta af kolnni
Stjórn útflutningssam-
bands bandarískra kolanámu
eignda hefir farið þess á leit
við Bandaríkjastjórn, að hún
láti 50 flutningaskip til við-
bótar því, sem nú er, ann-
ast kolaflutninga til Evrópu
á þessu ári. Skipakostur sá,
sem nú annast þessa flutn-
inga, annar þeim ekki, og
Evrópa þarf að fá 15—20
milljónir lesta á þessu ári
frá Ameríku til þess að full-
nægja brennsluþörf sinni.
(fmaKtujx^JoéÍuAnziX elu &ejtaJL'
C'CtufeUíZU/ %
Skuldaskilasjóður
útvegsmanna
Skrifstofa Skuldaskilasjóðs útvegsmanna er í Eim-
skipafélagshúsinu i Reykjavík, 3. hæð.
kringum jólatréð. Nutu
mörg börn þarna ágætrar ^ Tilbúnir birgða-
skemmtunar langa stund Pakkar
í gærkvöldi, og gamla fólk
ið skemmti sér líka við að
fyigjast með leik æsk-
unnar við jólatréð.
Þetta er góður siður, i
sem bæjarfélagið gæti tek
ið sér til fyrirmyndar, I
gætu slíkar jólatrés-1
skemmtanir farið fram ■
með aðstoð lúðrasveitar
við stórt jólatré, til dæm-
is í Hljómskálagarðinum.
Kanada tekur við
flóttamönnum
Eitt af því sem í ljós kom
við Geysisslysið var það, að
nokkurn tíma tók að ná sam
an og útbúa það, sem kasta
þurfti niður til áhafnarinnar
eftir að hún fannast, og einn
ig var kastað niður óþörfum
hlutum og annað vantaði. Nú
verður reynt að útbúa og
hafa jafnan tilbúnar slikar
sendingar, þar sem í er að
finna hina nauðsynlegustu
hluti i slikum kringumstæð-
um, byggt á reynslu og for-
sjáini.
um
að gistihúsinu yrði ekki bjarg vist í Kanada og geti jafnvel
að, og var nú allt kapp lagt bætt við fleirum, ef það séu
á að verja bíóið og veitinga- skyidmenni fólks, sem áður
húsið, steinbyggingar áfastar hafi flutt til landsins. Stjórn
við gistihúsið. Horfði þó mjög Nýja Sjálands hefir einnig
Reynt að útvega
flugvélaskíði
í eigu íslendinga eru nokkr'
ar smáflugvélar, sem vel eru
„ . ... . .. ... ' gerðar til leitar og björgunar
Kanadastjórn hehr til- starfs> en engin þelrra er tiI
kynnt, að hun 3é/eiðubu- dæmis búin sklðaútbúnaði til
!lað,IeÍta.Í°J?ÍLÍ^ia^„T lehdingar. Verður reynt að út
vega ýmis nauðsynleg björg-
unartæki svo sem kostur er,
en þau eru mjög dýr og erfitt
um frá Evrópulöndum land-
illa um skeið. Komst eldur-
inn í tvennar dyr á bíóinu og
lítillega í eitt hornið á þak-
inu. Sótti eldurinn mjög fast
á, og mátti ekki tæpara
standa, að byggingin yrði var
in. Einnig komst eldur í þak
veitingahússins, og rifum við
þak og pappa af til þess að
geta ráðíð niðurlögum hans
með slökkvidælunum.
Leitað var aðstoðar slökkvi
liðsins á Stokkseyri og í
Reykjavík, en þegar slökkvi-
að fá þau. Mun deildin reyna
að afla fjár í þessu skyni og
mun á sínum tíma heita á
stuðning alþjóðar til þessa.
tilkynnt, að hún geti veitt
landvist 3 þús. flóttamanna, ,
_______________ - Stjórn og skipulags-
nefnd
Stjórn deildarinnar skipa
Þorsteinn Jónsson, formaður,
Björn Br. Björnsson, ritari,
Úlfar Jakobsson, gjaldkeri og
Undanfarið hafa um 20 þús Aifreð Elíasson, meðstjórn-
Tríib#ðnrnip yfir-
g'efa Kína
und trúboðar af ýmsum þjóð andi. Auk stjórnarinnar hefir
ernum starfað að kristintrú- deildin kosið skipulagsnefnd,
boði og liknarstörfum í Kína. sem einkum hefir það hlut-
Síðan kommúnistastjórnin verk me<5 höndum að skipu-
tók við völdum, hefir starf leggja og stjórna leit og björg
sveitirnar þaðan komu á vett þessara manna verið mjög un nS' mnn Þá dvelja í Reykja^
vang, fyrst Stokkseyrlngar og torveldað, og eru þeir nú að vik, er slíkt starf fer fram. í'
nokkru síðar Reykvíkingar, undirbúa. brottför sína frá henni eru Agnar Kofoed-
höfðum við unnið bug á eld- ( Kína og hverfa flestir til
inum, svo að ekki þótti taka , heimalanda sinna.
því, að grípa til slökkvitækja |_________________________
þeirra. Um klukan hálf-níu, i
vorum við búnir að kæfa eld- j hurðir
inn, en vorum þó á verði ’
við brunarústirnar til klukk-
an ellefu, ef glóð kynni að
leynast 1 þeím.
Hansen, Orn Johnson og
Björn Jónsson en til vara Úlf
ar Þórðarson.
Á því leikur enginn vafi að
brunnu
og dyraum- með stofnun Flugbjörgunar-
búnaður, en af reyk munu deildarinnar er stigið mikils-
hafa orðið þar skemmdir. , vert spor. Flugið er mjög vax
andi og þar er engu síður
Anmr stórbruni á j nauðsynlegt að sjá fyrir slysa
fáum árum. vörnum en meðal sæfarenda
Þetta er annar stðrbrun- eða þeirra, sem á landi ferð-
inn, sem verður á Selfossi á ast. Það er og gleðilegt, að
fáum árum. Hinn varð siðari hér hafa tekið höndum sam«
hluta vetrar í hitteðfyrra, er an þeir mertn, sem búa helzt
kviknaði i verzlunarhúsi Sig- yfir þekkingu og reynslu til
ig mikið af vatni. Af eldi ogj urðar Ólafssonar <fe Co. En að verða að liði í slíkum
vatni er tiltölulega lítið : í bæði skiptin vildi það til,! vanda. sem að höndum ber,
skemmt í bióinu, nema hvað | að veður var hægt. j þegar flugslys verða.
Tjónið af eldinum.
Af gistihúsinu er ekki neitt
eftir nenma brunnir raftar
sagði Diðrik að lokum. Veit-
inga'salurinn skemmdist einn
Skrifstofan er opin kl. 10—12 og 14-
Þó aðeins kl. 10—12 laugardaga.
Sími skrifstofunnar er 1553.
-17.
Stjórn Skuldaskilasjóðs útvegsmanna
TILKYNNING
Fjárhagsráð hefir ákveðið eftirfarandi hámarksverð
á benzíni og olíum:
1. Benzín ............... pr. líter kr.
1.51
2. Ljósaolia ............... pr. tonn kr. 1050.00
3. Hráolía ................ pr. líter kr.
0.63
Ofangreint verð á benzíni og hráolíu er miðað við
afhendingu frá „tank“ i Reykjavík eða annari inn-
flutningshöfn, en ljósaolíuverðði við afhendingu á
tunnum í Reykjavik eða annari innflutningshöfn. Sé
hráolía og benzín afhent í tunnum, má verðið vera
2*4 eyri hærra hver líter af hráolíu og 3 aurum hærra
hver líter af bensíni.
í Hafnarfirði skal benzínverðið vera sama og í
Reykjavík. í Borgarnesi má benzínverð vera 5 aurum
hærra hver lítri, og i Stykkishólmi, ísafirði, Skaga-
strönd, Sauðárkróki, Siglufirði, Akureyri, Húsavík,
Þórshöfn, Norðfirði og Eskifirði má verðið vera 7 aur-
um hærra hver lítri. Ef benzín er flutt á landi frá
einhverjum framangreidra staða, má bæta einum evri
pr. litra við grunnverðið á þessum stöðum íyrir hverja
15 km. sem benzínið er flutt og má reikna gjaldið, ef
um er að ræða helming þeirrar vegalengdar eða meira.
Á öðrum stöðum utan Reykjavíkur, sem benzín er
flutt til sjóleiðis, má verðið vera 11 aurum hærra en
í Reykjavík.
Verðgæzlustjóri ákveður verðið á hverjum sölustað
samkvæmt framansögðu.
í Hafnarfirði skal verðið á hráoliu vera hið sama
og í Reykjavík. í verstöðvum við Faxaflóa og á Suður-
nesjum má verðið vera 3y2 eyri hærra pr. liter, en
annars staðar á landinu 4y2 eyri hærra pr. líter, ef
olían er ekki flutt inn beint frá útlöndum. í Hafnar-
firði skal verðið á ljósaolíu vera hið sama og í Reykja
vík, en annars staðar á landinu má það vera kr. 70.00
hærra pr. tonn, ef olían er ekki flutt beint frá út-
löndum.
Söluskattur á benzíni og ljósaolíu er ekki innifalinn
í verðinu.
Ofangreint hámarksverð gildir frá og með 7. jan.
1951.
Reykjavik, 6. jan. 1951
Verðlagsskrifstofan