Tíminn - 09.01.1952, Blaðsíða 1

Tíminn - 09.01.1952, Blaðsíða 1
----------------------^ Ritstjóri: ! Þórarinn Þórarinsson Fréttaritstjóri: Jón Helgason Útgefandi: Framsóknarflokkurinn e-»~»~»~»-«~«-»— | Skrifstofur í Edduhúsi Fréttasímar: 1 81302 og 81303 | Afgreiðslusími 2323 f’ Auglýsingasími 81300 j' Prentsmiðjan Edda .. .. •.. I i. --------»—--------- 36. árgangur. Reykjavík, miðvikudaginn 9. jamíar 1952. 6. bla< , Varð að flytja fé og hesta að heiman Frá fréttaritara Tímans i Búðardal. Auk þeirra skemmda, sem áður er frá sagt hér í sýsl- unni í ofviðrinu á dögunum, íauk þak af fjárhúsum í Hlíð í Hörðudal. Gestur Jósefsson, bóndi þar, varð að koma fé «sínu og hestum fyrir á öðr- um bæjum. Talsveröar símabilanir urðu 1 óveðrinu hár í sýslunni, og er nú unniö að viðgerðum. Vegir eru nú tepptir víða inn an héraðs og Brattabrekka er ófær. Farið um borð í Faxa í gær Togarinn Faxi, sem strand aði inn undir Borgarnesi eftir furðulega sjóferð inn milli skerjanna, virðist lítið hafa hreyfzt í fyrrinótt. í gærdag var gerður leið- angur um borð í skipið til eftirlits og athugunar á skemmdum, enda var veður þá mikið farið að kyrrast, sérstaklega um miðjan dag- inn. Meö Laxfossi var svo vænt anlegur til Borgarness full- trúi frá vátryggingafélaginu, sem væntanlega athugar möguleika á björgun tog- arans, og er Iiætt við, ef hún tekst, verði honurn ekki trúað einurn og mannlaus- um fyrir sjóferðinni heim, þótt vel rataði hann vand- farna skerjaleið í fárviðr- inu á dögunum. Vegir ruddir í Borgarfirði Frá fréttaritara Tímans í Borgarnesi. í gær var byrjað að ryðja vegi eftir óveðrið og föru mjólkurbílar og aðrir áætlun arbílar af stað úr Borgarnesi í gærmorgun. Færðin var víða aíar erfiö, en snjóýta fór meö til hjálpar, þar sem ófærðin var mest á fjölförnustu leið- unum. Snjór er ekki mjög mikill, en illt er á jörð. Frysti og snjó aði ofan í krapablota og gerir þetta vegina líka erfiðari yf- irferðar, en ef um snjó hefði einungis verið að ræða. Skemmdir á Mel- gerðisflugvefli Á Melgerðisflugvelli í Eyjafirði urðu talsverðar skemmdir í of- viðrinu. Eyðilögðust raflínur, flugskýli Flugfélags íslands skemmdist og þak tók af geymsluhúsi, sem er í smiðum. Járn sleit einnig af bröggum. 80 ára afmæli Gunnþórunnar Vonlaust talið, að vélbát- urinn Valur sé ofansjávar Á Iiomiiti voph scx uitg'ir og ötulir sjónicuni Það er nú vart talin von til annars en vélbáturinn Valui' frá Akranesi, sem hvarf á heimleið ur róðri í ófviðrinu v, laugardaginn, hafi farizt og með honum sex ungir og hraust ir sjömenn. Var skipstjóriim elztur skipverja, 33 ára, en þri > af áhöfninni innan við tvítugsaldur. Þessir menn voru á Val: lÆtlaöi aðeins þessa Sigurður Guðni Jónsson einu sjóferð. skipstjóri, Heiðarbraut 41 á Akranesi, 33 ára, fæddur að Einn skipverja, Sævar Sig- urjónsson, ætlaði aðeins þesstv Lokinhömrum í Arnarfirði \ einu sjófeiö meö skipinu. - Elzta og cinnig meðal kunnustu leikkvenna landsins, Gunnþór- unn Halldórsd.óttir, er áttræð í dag. Hún er fædd í Reykjavík en ættuð í föðurætt úr Skagafirði. Gunuþórunn lék fyrsta hlutverk sitt 1895, en fór þó ekki að leika veigameiri hlutverk fyrr en all- miklu síðar. Hún var meöal stofncnda Leikfélags Reykjavíkur ! og liefir leikið fjölda hlutverka á vegum félagsins síöustu ára- tugina, og hlotið óvenjulegar ástsældir leikhúsgesta. Þjóðleik- húsið heiðrar Gunnþórunni í dag með sérstakri heiðurssýningu á Gullna hliðinu, þar sem Gunnþórunn leikur Vilborgu grasa- konu. Myn dsú, ei' hér birtist, er af Gunnþórunni í hlutverki Þorgrímu gáldrakinnar i leikritiriu Fróðá eftir Jóhann Frímann. Mcð Iienni á myndinni er Brynjólfur Jóhannesson í hlutverki Þórarins viðleggs. Leikrit þetta var sýnt veturinn 1938—39. R Kefivíkingar búa enn við kertaljós og vatnsleysi Varla til vatn í mat og' kaffi os» fólk licfir aðeins s*ctaÍV sér iir snjó Keílvíkingar búa enn við kertaljós, vatnsleysi og kulda, vegna rafmagnsleysisins, sem haldizt hefir frá því á laugardagsmorgun, nema aðeins stutta stund. Lítið eitt af vatni á sunnudag. Þegar rafmagnið kom á sunnudag, fékk fólk sér nokk- uö af vatni, sem þá tókst að dæla upp í vatnsgeyma bæj- arins. En síðan hefir með öllu verið vatnslaust frá vatns veitu bæjarins, sem stendur og fellur með rafmagnsdæl- unum. Kertaljósin hafa veriö not- uð til lýsingar, því að óvíöa eru til lampar, þótt til séu þau heimili, er ennþá halda tryggð við þá nauðsynlegu gripi. Alger þurrð er orðin á stórum kertum í verzlunum bæjarins, en eitthvað mun ennþá til af litlum jólakert- lausu daga. En það er brunn- ur, sem notaður er stundum í sambandi viö frystihús ís- htísfélagsins. Hefir jafnan verið mann- (Framhald á 7. slbu) 21/10, 1918, kvæntur og átti þrjú börn, 3, 5 og 7 ára. — Hann lauk prófi frá stýri- mannaskólanum siðastliðið vor. Sveinn Traustason, 1. vél- stjóri, Akurgerði 22, 23 ára, fæddur á Hólmavík 24/6, 1928, ókvæntur. Ingimundur Traustason, 2. vélstjóri, 18 ára, fæddur á Hólmavík 16/4, 1933, ó- kvæntur. Þeir Sveinn og Ingimundur voru bræður og fyrirvinna móður, sem er ekkja. Þcir voru báðir til heimilis á Ilólmavík. Brynjólfur Önfjörð Kol- beinsson, matsveinn, 22 ára, fæddur á ísafirði 25/1, 1929 og þar til heimilis, kvæntur og átti tvö hörn 4 og 1 árs, foreldrar á lífi. Guðmundur Hansson há- seti, 19 ára, fæddur í Reykja vík 2/5, 1932, ókvæntur og foreldrar á lífi. Heimilisfast- ur í Reykjavík. Sævar Sigurjónsson há- seti, Heiðarbraut 11 á Akra- nesi, 19 ára, fæddur á Sandi 30/8, 1932, ókvæntur, for- eldrar á lífi. Skipið. Vélbáturinn Valur var eign Ásmundar h.f. á Akranesi, 66 lestir brúttó að stærö, vél 180 hestöfl, smíðaður úr eik í Svíþjóð 1944, en keyptur til Akraness 1946. Faðir hans hafði verið stýri - maður á því, en var hættur, en sá, sem við átti að taka, ekki kominn. Varð úr, að Sæ-- var færi þennan eina róður á Val sökum þeirra forfalla, Það varð hans síðasta ferð, eins og þeirra félaga allra Skaðarí S k a g a fi r ð i Frá fréttaritara Tímans á Sauöárkróki. Allmiklir heyskaöar uröu hér í Skagafirði í veðrinu ú dögunum og meira tjón á, mannvirkjum en áður hefir verið sagt frá. Að Reykja- borg féll niður gróðurhús. Að Reykjarhóli fauk þak aJ! íbúðarhúsi og Reykjum a Reykjarströnd tættist þak af hlöðu og fjósi. Bjargað tveim erlend- um skipum til hafnar ISicði í dragi í [mngiim sjú og móli imii í fyrrinótt ot» gaer á Icið til Rcykjavlkur um. Hefir eyðst mun meira' stormi af kertum í Keflavík þessa1 rafmagnslausu daga en á sjálfum jólunum. Vatnsburður úr einum brunni. En þó er einn sá staöur í Keflavík, sem • grafizt hefir úr gleymsku og dregið að sér athygli bæjarbúa þessa vatns I fyrrinótt fóru íslcnzk skip til hjálpar tveimúr erlehd- um fiskiskipum, er bæði voru með biluð stýri við Suðurland. Voru þau með skipin í dragi í óveðrinu í fyrrinótt í þúngum sjó og állan gærdag og sóttist ferðin seint að venum. Er þeirra von hingað í dag. Eins og áður er sagt sendi brezkt fiskiskip frá sér neyð- arkall og var það þá með bil- að stýri suður af Grindavik, alldjúpt undan landi. Brezka skipið. Tveir íslenzkir togarar bjuggust til að koma til hjálp ar. Gat þá ánnar ekki komið við aðstoö vegna veðurs og þess, að hahn var á leiö út með fisk, en hinn togarinn, Fylkir, sem staddur var viö Vestmannaeyjar var beðinn að koma til hjálpar öðru er- (Framhald á 7. síðu) Tjón á Skiitustöðinn Að Skútustöðum í Mývatns- sveit varð talsvert tjón í veör- inu um helgina. Reif járn aí.' þökum, bæði af bæjarhúsum og útihúsum. *? Næg mjólk í dag Samkvæmt viðtali, er blaða t maður hjá Tímanum átti við| Árna Benediktsson forstjóra V Mjólkursamsölunnar í gær- (J kveldi eru allar horfur á því | að ekki þurfi að skammta ■< mjólk í Reykjavík í dag, og <J nægilegt verði af henni. J' Laxfoss sótti allmikið mjólk (, urmagn upp á Akranes og jj fór síðan í Borgarnes til frek j> ari mjólkurflutninga þaðan j! til Reykjavíkur. Ef skipið hef | ir komið með þá mjólk, semj> til stóð, verður nægjanlegt jj mjólkurmagn í bænum í dag. j' Vegurinn austur fyrir íjallí um Krísuvík er nú orðinn j vel fær og komast mjólkur- j bílar viðstöðulítið þá leiðina jj að austan. Hins vegar er mikl um erfiðleikum bundið að safna mjólkinni saman í sveit unum þar til Flóamannabús- ins vegna snjóalaga á vegun um. Á þetta einkum við um Rangárvallasýsluna.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.