Tíminn - 15.03.1952, Qupperneq 8
„ERIÆNT ¥FfflHT“ f ÐAG:
Undraáburðurinn Krilium
36. árgangur.
Reykjavík,
15. marz 1953.
62. blað.
Athyglisv. Ijósmynda-
sýning opnuð í dag
Á annað himdrað stranglcg'a valdar mynd-
Ir eftír 40 memt eru á þessari sýningu
Klukkan fjögur í dag verður opnuð í Listvinasalnum
sýning á Ijósmyndum áhugamanna. Þar er sýnd 131 ijós-
mynd, og voru myndú-nar valdar úr miklum myndafjölda,
er sendur var til þessarar sýningar. Er því þarna til sýnis
margt góðra mynda. —
Myndina hefir snöggur Ijósmyndari tekið á réttu augnabliki, er hesturinn steyptist um og knap-
inn hraut af baki við kappreiðar í Kampton Park í Englandi. Hesturinn fór á hrygginn en knap-
inn á magann og það er víst ekki hin rétta staða hests og reiðmanns.
Bílamarkaður opnaður
í Brautarholti 22
Þar verða á hoðstólum og teknir nýir og
gamlir bílar af öllnm gerðum í umboðssöln
í gær var opnaður í fyrsta skipti í Reykjavik fastur bílamark-
aður, sem annast sólu og skipti nýrra og notaðra bifreiða. Nefn-
ist hann Bílamarkaðurinn s.f. og er til húsa í Brautarholti 22.
Þar hefir hann til umráða stóra og vistlega sali, þar sem 10 til
2S bifreiðar geta staðið til sýnis.
og verði jafnara. Markaðurinn
mun jafnframt því að annast
sölu bíla taka að sér að útvega
bíla af ákveðnum gerðum og
smíðaárum eftir því sem hægt
er. Framkvæmdastjóri markaðs
ins er Hrafn Jónsson.
Snjórinn troðinn,
en ekki mokað
Frá fr.éttaritara Tím-
ans á Reyðarfirði.
í gær var sannkallað vor-
veður á Reyðarfirði, kyrrt og
hlýtt. Jörð er óðum að koma
upp úr snjónum, sem ekki
hefir verið mikill á síðkastið.
Ekki er þó alveg orðið autt,
en ágæt jörö fyrir sauðfé. Er
mikill munur á þessum vetri
og í fyrra er hörkurnar voru
sem mestar.
f allan vetur hefir verið
þílfært milli Eskifjarðar og
Reyðarfjarðar.
Ekki er farið á bílum yfir
Fagradal eins og er, enda ekki
mjög aðkallandi flutningur,
sem bíður, heima nema póst-
ur og farangur, sem fluttur
er á hestasleðum. En ferða-
fólk fer gangandi yfir Fagra
dal á skíðum.
í vetur hefir verið hafður
á sá háttur að láta ýtur troða
snjóinn, en moka ekki traðir
eins og áður hefir verið gert.
Hefir þessi nýja aðferð gefizt taka biia í geymslu um skemmri' gær. Ég get leitt gild rök að því, að slíks væri full þörf.
Forstöðumenn þessa fyrirtæk
is buðu fréttamönnum að skoða
markaðinn í gær. Hér á landi
hefir slíkur fastur markaður
ekki verið rekinn fyrr, en slíkt
er alsiða í borgum erlendis.
Þarna verða á boðstólum not-
aðar og nýjar bifreiðar, land-
búnaðarvélar og fleira, eftir því
sem markaðurinn fær þær til
umboðssölu. Eru þegar allmarg
ar bifreiðar til sölu. Ýmist geta
seljendur komið með bifreiðarn
ar og skilið þær eftir, eða mark-
aðurinn hefir aðeins númer
þeirra og lýsingu.
Markaðurinn mun einnig
reka aðra starfsemi svo sem
Það var vel til fundið hjá
stjórnendum Litévinasalarins
að koma á fót slíkri sýningu.
Og árangurinn, sem náðst
hefir með henni, er framar
öllum vonum.
300 myndir voru sehdar.
Samtals voru sendar um
300 myndir, er höfðu borizt
er frestur var útrunninn. —
Sýningarnefndin, sem skipuð
var Þorsteini Jósepssyni,
Hj álmari Bárðarsyni og
Guðna Þórðarsyni, valdi síð-
an þær myndir úr safninu,
er hún taldi sýningarhæfar
eða það gallalitlar, að tU mála
kæmi að sýna þær á slikri sýn
ingu. Árangurinn varð sá, að
131 mynd var valin til sýn-
ingar eftir 40 ljósmyndara.
Má segj a, að dómnefndin hafi
verið ströng í vali sínu, og ber
sýningin góðan heildarsvip
með mörgum ágætum mynd-
um, en hins vegar líka all-
mörgum, sem gætu verið
miklu betri.
Lærdómsrík sýning.
Af þessari sýningu má
margt læra fyrir þá, sem gam
an hafa af ljósmyndum. Þetta
er fjölbreytt sýning, þar sem
fest er á filmu svo til allt
á hjálparflugvél
víðar en í Reykjavík
— Ég tel, að það þyríti að vera til taks flugvélar til skyndi
ferða, svo sem sjúkraflugs og annarra hjálparstarfa, víðar
en í Reykjavík, sagði Björn Pálsson flugmaður við blaðið í
mjög vel.
Innflutningur diesei
rafstöðva á
A búnaðarþingi var sam-
þykkt eítirfarandi tillaga eft
ir nokkrar umræður um raf-
magnsmál sveitanna:
„Búnaðarþing felur stjórn
Búnaðarfélags íslands að
kynna sér erindi Árna Gunn-
laugssonar um dieselvélar og
olíustöðvar fyrir sveitabýli og
stuðla að innflutningi slíkra
véla á sem hagfelldustum
tíma, bóna þá og fægja og ann- J
ast smávægilegar viðgerðir, því — Nær allar þær ferðir, sem
að hann hefir aðgang að verk- ég fer, sagði Björn ennfrem-
stæði í sama húsi. Þá mun hann , ur, eru innan vissrar f jar-
einnig útvega góða bílstjóra1 lægðar frá Reykjavík, og hin
handa ferðamönnum innlend-1 um fjarlægari lancfshlutum
um og erlendum, sem hingað berast hjálparbeiðnir ekki,
koma og þess þurfa með. I nema um ýtrustu nauð sé að
Forstöðumenn markaðsins ræða. En auðvitað er þörfin
telja, að bílaverðið hafi heldur, t>ar jafn mikil og í öðrum
landshlutum, jafnvel þeim
mun meir sem víðara er þar
er erfiðara um við en á svæð
unum út frá Reykjavík.
Engin flugvél til hjálpar
utan Reykjavíkur.
Eins og nú er ástatt er eng-
in flugfær smáflugvél til þess
að veita slíka aðstoð utan
Reykjavíkur, og ég tel, að það
væri verkefni fyrir unga flug
Vestur-þýzka lögreglan menn, sem ráða hafa á heppi
grundvelli, ef þær teljast hent ’ vinnur nú að því að upplýsa legri flugvél, að bæta úr þessu,
ugar.“ _ Imjög viðtækt njósnamál, semjog einhverjir aðilar ættu að
Frá þessum áætlunum Árna lccmið er upp í Ruhr. Hafa telja skyldu sína að stuðla að
Gunnlaugssonar um innflutn: fjórir iðnfræðingar verið tekn
ing dieselrafstöðva í allstór- j ir fasth og sakaðh um að
um stíl vegna þeirra sveita- j hafa selt fulltrúum austur-
bæja, sem ekki geta gert sér þýzku stjórnarinnar í hendur
farið lækkandi á gömlum bil-
um undanfarið. Ætti slíkur fast
ur markaður að stuðla að því
að bílaverðið haldist skaplegt
Nýr málmur sterk-
ari en stál
vonir um að fá rafmagn frá
stórveítum og öðrum vatns-
virkjunum í náinni framtíö,
var sagt frá hér í blaðinu
fyrir skömmu.
leyndarmál um gerð málms,
sem er sterkari en stál. Gerð
þessa nýja málms er talin
hafa hina mestu hernaðar-
lega þýðingu.
því, að svo yrði. Til dæmis
ætti slík hjálparflugvél aö
vera á Akureyri.
mel. Er það í fyrsta skipti,
að flugvél lendir í Saurbæn-
um. Björn sagðist telja þarna
viðunandi lendingatstað fyrir
smáflugvél, þegar dálitlar lag
færingar hafa verið gerðar,
rutt burtu steinum, sem eru
til tarfala, og staðurinn merkt
ur. Hétu bændur i Saurbæ
Birni að vinna það verk hið
bráðasta.
Lendingarstaður
í Saurbæ.
Nú fyrir fáum dögum flaug
Björn Pálsson vestur að Stór
helti í Saurbæ og lenti þar á
Brezkir verkamenn
halda áfrara laug-
ardagsvinnu
Stjórn sambands brezkra kola
námumanna hefir samþykkt að
framlengja um eitt ár samn-
inga við kolaframleiðendur um
aukavinnu á laugardögum. Á-
iyktun þessi verður síðan borin
undir atkvæði í félögunum. Jafn
framt því samþykkti stjórnin
að krefjast hærri launa vegna
rýrnandi kjara af völdum verð
hækkunar samkvæmt hmum
nýju fjárlögum stjórnarinnar.
milli himins og jarðar, allt
frá íslenzku vetrarríki til blá-
manna í Afríku.
Margar myndir á sýning-
unni hljóta að vekja óskipta
athygli, svo sem ýmsar ný-
stárlegar tilraunir til kyrra-
lífsmynda. Aftur á móti var
tiltölulega lítið af myndum
frá atvinnulífinu var sent á
sýninguna, enda myndirnar
flestar orðnar til í frístund-
um myndasmiðanna.
Atkvæðagreiðsla
sýningargesta.
Sýningin verður opin dag-
lega frá kl. 1—7, og er að-
gangur ókeypis fyrir styrkt-
arfélaga Listvinarsalarins, en.
heimill öllurh öðrum gegn
aðgangseyri. Hver sýningar-
gestur fær ýtarlega sýningar-
skrá, sem er 16 síður. í henni
er atkvæðaseðill, þar sem
hver sýningargestur getur
lagt sitt atkvæði til að velja
tvær verðlaunamyndir. En
síðan mun sérstök dómnefnd
velja aðrar tvær. ,
Skýrslur og rit
Búnaðarsambands
Vestfjarða
Búnaðarsamband Vest-
fjarða hefir gefið út bækl-
ing, sem geymir skýrslur og
rit frá starfsemi sambands-
ins á árunum 1943 til 1949.
Er þar fyrst minnst Kristins
Guðlaugssonar á Núpi í grein
efrir Guðmund Inga Krist-
jánsson. Síðan er skýrt frá
aðalfundum sambandsins um
rædd ár. Síðast er alllöng
og ýtarleg grein um votheys-
gerð eftir Jóhannes Davíðs-
son og grein um minningar-
sjóð Vestur-ísafjarðarsýslu
eftir Kristinn Guðlaugsson.
Vetrarfærð í
Eyjafirði
Frá fréttaritara Tím-
ans á Akureyri.
Talsverður snjór er ennþá
víða í Eyjafirði. Færð er því
heldur erfið á vegum, einkum
vegna þess, að snjómokstri
hefir lítið verið sinnt.
Einna erfiðust er færðin
milli Dalvíkur og Akureyrar,
og hefir svo verið um langt
skeið. Brotizt hefir verið dag
lega með mjólk frá Dalvík til
Akureyrar. Hafa bílstjórarn-
ir, sem stjórnað hafa tveimur
stórum bílum í þessum ferða-
lögum, sýnt mikla þrauseigju
og dugnað og oftast eru þeir
8-12 klukkustundir að kom-
ast á milli, leið sem venju-
lega er farin á e*nni klukku-
stund, þegar færi er með eðli
legu móti.