Tíminn - 03.04.1952, Page 4

Tíminn - 03.04.1952, Page 4
4. TÍMINN, fimmtudaginn 3. apríl 1952. 78. blað. BóI, m ii m l í (i n n. Eftir Axél Rönning verkfræðing. Þórður Runólfsson vélfræðingur þýddi og end- ursamdi. — Með 326 myndum. Eins og eftirfarandi efnisyfirlit ber með sér, er hér um að ræða geysi efnismikla bók um það samgöngutækið, sem segja má að allar okkar samgöngur á landi byggist á: Sprengihreyfillinn Starfshættir hreyfilsins — Vinnhringur fjórgengis- hreyfla —- Nánari athugun á því, sem gerist í hrunaholinu — Þrýstingur, hiti, rúmtak — Þjöpp- unarhlutfallið — Aðalhlutar hreyfilsins — Marg- strokka hreyflar — Kveikiröðin — Hreyflar af V- gerð — Gangstilling hreýfilsins — Hitafræðiatriði — Nánari athugun á hitatapinu — Reksturskostn- aður hreyfilsins. Efnið í hílnum Litil þyngd og styrkleikur — Stál — Steypujárn — Steypustál — Nikkelblöndun — Krom — Vana- dium — Kromnikkelstál — Léttmálmur — Bronce — Hvítmálmur. ASalhlutar bílhreyfilsins Strokkastykkið og sveifarhúsið — Strokkalokið — Hreyfillinn má ekki vera lekur — Strokkalokið tekið af og sett á aftur — Slit í strokknum — Meðferð á nýboruðum hreyfli — Lokarnir — Óþéttir lokar — Lokarnir stilltir — Bullan — Efni bullunnar — Innsetning bullunnar — Bulluvölur- inn — Bulluvölurinn mátaður i lægi sitt — Bullu- hringimir — Sambandsstöngin — Efra leg sam- bandsstangarinnar — Neðra leg sambandsstangar- innar — Sveifarlegin — Sveifarásinn — Titrings- deyfirinn — Þétting sveifarássins í sveifarhúsinu — ísetning sveifarássins — Kambásinn —- Stjóm- hjólin — Blævængurinn — Hljóðdeyfirnn. Kæling lireyfilsins Vatnskælingin — Viðhald kælikerfisins — Frost- vökvi — Hið rétta hitastig hreyfilsins — Ræsing hreyfilsins í köldu veðri. Smuming lireyfilsins Baðsmuming — Þrýstismuming — Bað- og þrýsti- smurning —- Eðlisbreytingar olíunnar í hreyflin- um — Viðhald smurningskerfisins — Smumings- olíuþrýstimælirinn — Eiginleikar smumingsolí- unnar — Smurningsolía dæmd eftir uppruna og eiginleikum — Smumingsolíutegundir — Grafit- smumingsolíur — Notkun blöndunaroliu. Blöndungurinn og ljenzínkerfiS Eldsneytisoliur — Þýðingarmestu einkenni elds- neytisolíunnar — Brennslan — Blöndungurinn — Blöndunarhlutfallið — Of feit blanda, of mögur blanda — Nútíma blöndungurinri — Jöfnunar- hólfið og jöfnunarýrinn — Stilling blöndungsins — Hraðaaukadælan — Kverkspjaldið — Forhitun og •forhitunartæki -— Zenith-blöndungurinn — Stigblöndungur, fallblöndungur — Carter-blönd- ungurinn — Stromberg-blöndungurinn .— Solex- blöndungurinn með hjálparræsibimaði — Marvel- blöndungurinn — Simplex-blöndungurinn — Loft- hreinsarinn — Benzín drýgir — Þrýstihleðsla — Benzinkerfið — Benzíngeymirinn — Benzíndælan. RafhúnnStir hílsins Spenna, straumstyrkleiki, viðnám — Hiti raf- magnsstraums — Eintaugar straumhringurinn — Viðhald og hirðing raftaugakerfisins — Segulmagn — Segullínurnar — Rafsegullinn — Spanað raf- magn —- Sjálfspan — Rafallinn — Spennirinn — Þéttirinn — Raðtenging straumgjafn eða straum- notara — Samhliða tenging — Rafge.ymirinn — Viðhald blý-rafgeymisins — Athugun é ásigkomu- lagi geymisins — Blöndun geymisvökvans — Vetr- argeymsla — Hleðsla geymis á hleðsluborði — V Þingholtsstræti 27. H.F. LEIFTUR Húsmæður Hver vill ekki fá m>kið fyrir peningana? Kaupið FRÓN-MATARKEX og þá fá<ð þið einnig það bezta. ■ Afköst geymisins -—■ Rafallinn — Raðtengirafal- inn — Affallsrafallinn -—■ Kveikikertið — Val kveikikerta — Rafmagnsmælitækin — Rafgeymis- kveikjan — Spennirinn — Afhleðsluöryggi — Straumrofinn — Stilling kveikjunnar — Stilling rofabilsins — Sjálfvirk kveikjustilling — Samhröð- uð kveiking — Mallory’s kveikjukerfið — Vacuum- hemillinn —- Kveikjan reynd — Prófun spennis — Þéttirinn — Segulkveikjan —• Stilling háspenntu segulkveikjunnar — Gangtruflanir i segulkveikju — Straumgjafar rafmagnskerfisins — Hemillinn — Stilling rafalsins —■ Spennustilling — Straum- stilling — Samanburður á spennustillingu og straumstillingu — Aðalhlutar rafalsins — Gallar í rafalnum — Stilling straumlokunnar — Gallar í straumlokunni — Ræsihreyfillinn — Smurning ræsihreyfilsins — Gallar í ræsikerfinu — Raf- taugakerfið — Bræðivör — Ljós bílsins — Verk- anir ljóssins — Ljóskúlurnar — Stilling aðalljósa. Hráolíuhreyfillinn Dieselhreyfillinn — Eldsneytisdælan -— Lögun brunaholsins — Sparneytni dieselhreyfilsins. Undirvagninn Tengslið — Strýtutengsl — Margplötutengsl — Einplötutengsl — Þurr tengsl, vot tengsl — Sjálf- virk tengsl —- Girkassinn — Rétt skipting — Hirð- ing girkassans —- Hljóðlaus gír — Sanihraðagír — Snúningshlutföll gírkassans — Frihjól — Yfir- hraðagír — Sjálfvirk gir — Vökvatengslið — Plánetugir — Vökvaþrýsti-snúningsátaks-breytir — Milliásinn og liverfiliðurinn — Afturásinn -— Mis- munadrifið — Samstilling tannhjóla í afturás — Iiirðing mismunardrifs — Snigll og snigilhjólsdrif í afturásnum — Aflyfirfærsluhlutfallið í afturásn- um — Burðarleg áfturásanna og festing hjólanna við ásana -A Hirðing afturhjólaleganna — Stýris- búnaðurinn — Leg framhjólanna — Boginn fram- ás réttur — Hjólvölurinn — Samsetning og stilling stýrisbúnaðarins — Lagfæring á lengdarhlaupi snigilhjólsins — Lagfæring á lengdarhlaupi snig- ilsins —■ Lagfæring ó tanngripinu milli snigilsins og snigilhjólsins — Ross-stýrið — Kúluliðir stýris- búnaðarins — Þverstöngin — Athugun og hirðing stýrisbúnaðarins — Skjálfti í framhjólum — Fjaðr- imar — Álag, sem fjaðrirnar verða að bera ■—- Hirðing fjaðranna — Höggdeyfirinn — Grindin — Hemlarnir — Flutningur hemlunaraflsins frá liemlafótstiginu til hemlanna — Stilling hemlanna — Hemilskálin — Bendix Du-Servo-hemill — Huck-hemlar — Steeldraulic-hemlar — Lockheed- hemlar — Stilling hemlanna — Kerfið gert loft- laust — Handhemillinn — Servo-hemlar —- Bosch- Dewandre-Servo-hemill — Þrýstiloftshemlar — Bílgúmið — Slangan — Lokinn — Hjólbarðinn — Gúmsuðan — 'Hjólgjörðin — Gjarðarstærðir —- Gúmstærðir — Meðferð bilgúmsins — Viðgerðir hjólbarða — Smuiming — Sexhjólabílar -— Kostir sexhjólabíla Yfirbyggingin — Viðhald yfir- byggingarinnar. ViSbætir Vegalengd, timi, hraðaauki, hraðamissir — Nún- ingur, núningsstuðull — Hemlun — Hemlamælar — Akstur í beygjum — Afköst lireyfilsins og snúningsátak hans — Töp í drifbúnaðinum — Dráttaraflið — Akstursviðnámið — Loftviðnámið — Benzíneyðslan. : ! : : Bók þessari er í fyrsta lagi ætlað að verða kennslubók fyrir þá bifreiðarstjóra, sem taka ætla meira próf, og í öðru lagi handbók fyrir alla vagnstjóra og bifreiðaeigendur, sem ekki er sama um hvernig vélin gengur og hvernig um vagninn fer. Auðsætt er, að bók þessi getur dregið úr viðhalds- og rekstrarkostnaði bifreiða, ef bifreiðastjórar vilja færa sér í nyt þann mikla fróðleik, sem hún hefur upp á að bjóða. Bókin um bílinn er bundin í sterkt og hentugt band. Það má þvo bókina með blautum klút, ef á þarf að halda. Bókin um bílinn þarf að vera í hverjum bíl. f-i: .... ^ Drengjajakkaföt . STAKAR SÍÐBUXUR — ÓDÝRAR SPORT- jí I; BLÚSSUR — PRJÓNAVÖRUR. jj í SPARTA — Garðastræti 6. í '.V.V.V.V.VAV.V.V.V.V/.'.V.WWAW.VJ'AVAV.V.V fer til Færeyja og Kaupmanna hafnar miðvikudaginn 9. apríl. — Farþegar sæki far- seðla í dag og á morgun. Til- kynning um flutning komi sem fyrst. Skipaafgi’eiðsla Jez Ziemsen Erlendur Pétursson. T. H. 4. ræðir hér um dagskrá útvarpsins: „Nýlega spurði ég nokkra kunningja mína, sem ég hitti, þessara spurninga: Hvernig lík ar þér útvarpsdagskrám? HvaSa útvarpsefni er vinsælast meðal ykkar heimilisfólks? Eftir þeim svörum, sem ég fékk virtist mega draga þá álykt un að útvarpsdagskráin sé frem ur vel þokkuð, eins og hún er. Svörin við seinni spurningunni voru sundurleit mjög, þó má af þeim draga eftirfarandi: Al- mennt virðist hlustað á saka málasögur þær, sem fluttar hafa verið í vetur. Njóta þær mikilla vinsælda, einkum virðast menn hrifnir af sögunni „Fram á ell- eftu stund“. Báðar hafa þær ver ið mjög skemmtilega fluttar. En eitt virðast menn ekki geta skilið, þ.e. hve langan tíma tekur að velja sögu. Er nauð- synlegt að vera 5 til 6 vikur að ráða það við sig, hvaða sögu skuli næst flytja? Nú eru liðnar 3 vikur síðan sögunni „Ferðin til Eldorado‘“ lauk, ekkert ból- ar á nýrri sögu, þó viða sé beð- ið með eftirvæntingu eftir henni. Kannske ætlar útvarps- ráð að láta hætta við að flytja sakamálasögur? Allir vilja að sögunni sé ætlaður hálfur klukkutími í dagskránni, en ekki bara 20 mínútur eins og verið hefir hingað til Háttvirt útvarpsráð ætti að taka þetta til athugunar. Þátturinn hans Péturs, „Sitt af hverju tagi“, er mjög vin- sæll. En hvaö skeður? Hann virð ist alveg vera búinn að vera. Hvað veldur? Öllum finnst þeir eigi heimtingu á að vita hv.að standi þessu óskabarni þeirra fyrir þrifum. Er svo illa búið að þessum þætti, að hann þurfi að sálast úr kulda og kröm eða vánhirðu? Vonandi ekki. En ósköp er það einkennilegt, að ekki skuli vera hægt að halda uppi skemmtiþætti i út- varpinu einu sinni í viku, svo maður tali nú ekki um einu sinni í mánuði hverjum. Slíkt er frámunalega öfugsnúið. Við erum öll í mikilli þörf fyrir gaman, einkum þó sveitafólkið, sem litla aðstöðu hefir tU að nálgast skemmtilegheit, á ann an hátt en í gegnum útvarpið. Háttvirt útvarpsráð ætti að taka þetta til athugunar. Þá er það óskastundin hans Benedikts. Þar fá margir óskir sínar uppfylltar, ekki ber á öðru. En sumir eru samt óánægðir, þeir fá nefnilega aldrei að , heyra sín óskalög. En þrátt fyr 1 ir það hafa margir ánægju af að hlusta, ýmislegt er þar líka i að heyra, sem gaman er að, þó j maöur hafi ekki óskað eftir því og er það þakkar vert.“ Þá er hér Útvarshlustandi, er leggur orð í belg: „Sælt veri baðstofufólkið, sem mun nú vera margt í þessari baðstofu. Mig langar að beina- nokkrum orðum að útvarpinu. Annars furðar mig á því, hvað lítið er rætt um útvarpsdag- skrána í blöðunum. Kannske dagskráin þyki svo lítilfjörleg, að hún sé ekki talin þess virði að orðum sé um hana eytt. Og oft er hún léleg. Satt er nú það, en ég held nú að blöðin gætu bætt hana, með réttmætri gagn rýni. Jæja, ég ætla þá fyrst að spyrja eftir hvað sé með þátt- j inn hans Péturs, „Sitt af hverju j tagi“. Þennan þátt, sem hefir náð almennum vinsældum, og gert svo mörgum glatt í hjarta. 1 Það er þó ekki hægt að segja um annað dagskrárefni. | Það er helzt að sjá, að þessi þáttur hafi verið í dauðateygj- unum síðan um nýár. Já það má segja um útvarp- ið, að það lifir lengst ,sem hjú- um er leiðast. Svo er það morgunútvarpið. Það var búið að koma því í gott horf, en nú í seinni tíð hef ir verið breytt um tón í því, x staðinn fyrir hin hressilegu lög, er flutt einhver drafandi hljóm list, dauðleiðinleg, svo varla heyrist almennilegt lag. Væri nú ekki hægt að flytja vekjandi tónlist, sem fólk hefði ánægju af. Margt mætti segja fleira um dagski:ána, en það er bezt að láta annað eiga sig núna. Það er vonandi, að þeir, er ráða efnisflutningi útvarpsins, vilji gera sitt bezta, en þá verða þeir að leggja eyru við óskum hlustendanna.“ Fleiri hafa ekki óskað að taka til máls um þetta efni og lýkur baðstofuhjalinu í dag. Starkaður. JASON STEINÞÓRSSON bóndi frá Vorsabæ, verður jarðsunginn laugardaginn 5. apríl. — Athöfnin byrjar kl. 13.00 með bæn á heim- ili hans, Grund, Selfossi. - Þar eftir hefst kveöjuathöfn frá Iðnskólanum, Selfossi. Jarðað verður í Gaulverjabæ. Þeim, sem vildu minnast hans, er bent á mmningarsjóð Helgu ívarsdóttur frá Vorsabæ. Minningarspjöld fást í Reykjavík hjá Lárusi Blöndal, á Sclfossi í verzluninni Ingólfi og I Gaulverjabæ. — Bílferðir að Selfossi og Gaulverjabæ á laugardaginn kl. 10,30 frá Ferðaskrif- stofunni. Kristín Helgadóttir og börn. Innilegasta þakklæti vottum við öllum þeim, er auð- sýndu okkur vinsemd og hluttekningu við andlát og jarð- arför KÁRA MAGNÚSSONAR, Haga, Snæfellsnesi. Börn og tengdabörn. GERIST ASKRIFEfVDUR A» IIM ANUM. - ASKRIFTASIMI 2323.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.