Tíminn - 01.04.1955, Blaðsíða 7

Tíminn - 01.04.1955, Blaðsíða 7
TÍMINN, föstudaginn 1. april 1955. 7 76. blað. Hvar eru skipin Sambandsskip: Hvassafell fór frá Þorlákshöfa í gær til Hamborgar. Arnarfell er 1 Rvík. Jökulfell er í Rostock. Dísar- i fell er á Akureyri. Helgafell er í N. Y. Smeralda er í Hvalfirði. Elfrida er á ísafirði. Jutland fór frá Torre- vieja 23. þ. m. áleiðis til AustfjarSa hafna. Thea Danielsen fór frá Torre vieja 2C. þ. m. áleiffis til ísland,. Ríkisskip: Hekla fór frá Rvík kl. 21 í gær- kveldi austur um land til Bakka- fjarðar. Esja er á Akureyri. Herðu breið er á Austfiörðum á suðurie’.ð. Skjaldbreið er í Rvík. Þyrill er vænt anlegur til Hvalfjarðar á morgun. Eimskip: Brúarfoss kom til Rvíkur 29 3 frá Akureyri. Dettifoss kom til Rvíkur 26. 3. frá N. Y. Fjallfoss fór frá Hull 29. 3. til Vestmannaeyja og Reykjavíkur. Goðafoss fór frá N. Y. 25. 3. til Rvíkur. Gullfoss fer frá Kaupmannahöfn 2. 4. til Leith og Rvíkur. Lagarfoss m til Vent spils 29. 3. frá Rotterdam. Reykja- foss kom til Rvíkur 27. 3. frá Akur eyri. Selfoss fór frá Reyðarfirði 29. 3. til Belfast, Dublin og Leith. — Tröilafoss kom til Rvíkur 17. 3. frá N. Y. Tungufoss kom til Rvikur 30. 3. frá Hjalteyri. Katla kom tii Rvík ur 31. 3. frá Þingeyri. ’ Ur ýmsum áttum Aðalfundur Garðyrkjufél. /slands verður haldinn 30. apríl kl. 2 að Þórskaffi i Reykjavík. Tímaritið Samtíðin aprílheftið er komið út mjög fjöl- breytt og skemmtilegt. Efni: Fram tíðarskipulag Skálholtsstaðar (for ustugrein) eftir Hilmar Stefánsson bankastjóra. Ástarjátningar Frá Þjóðleikhúsinu. Kvennaþættir (tízkimýjungar o. fl.) eftir Freyju. Texti við „dægurlag mánaðarins". Kynnum isienzka þjóðmenningu eft ir Sigurð Skúlason. Kjörorð frægra manna. Þá er sagan: Það geróist um nótt, eftir Jóhannes Buchholtz. Grein um Eleanor Roosevelt r- setafrú. Samtíðarhjónin (gamaii- þáttur) eftir Sonju. „Ég var undir- okuð, en sieit af mér helsið" (sönn frásögn) eftir fráskilda konu. Ertu félagslyndur? (þroskapróf). Bridge þáttur eftir Árna M. Jónsson. Skop sögur. Bókafregnir o. m. fl. Ævintýri á gönguför. Leikfélag Hveragerðis sýnir hið vinsæla leikrit Ævintýri á gönguiör eftir J. C. Hostrup. Leikstjóri: Ind riði Waage, I Hlégarði í Mosfells- sveit n. k. sunnudag kl. 9 s. d. Að- göngumiða má panta nú þegar í nr. 26 Brúarlandi — sími 82620. — Ferð verður frá Ferðaskrifstofunni kl. 8,30 og til baka að sýningu lok- inni. Bandaríkin ein um varnir Quemoy og Matsu Washington, 31. marz. Stjórn ir Bretlands, Ástralíu, Nýja Sjálands og Kanada hafa all ar sent Bandaríkjastjórn orð sendingu, þar sem þær lýsa þvi yfir að þær telji sig ekki samningsbundnar til að verja Quemoy og Matsu, þótt kommúnistar geri á þær inn rás, og biðja Bandaríkin um að beita sér fyrir því að þjóð ernissinnar flytji brott her sinn frá þessum eyjum. New York Times segir, að aug- Ijost sé að engis af banda- mönnum Bandaríkjanna myndu fylgja þeim út í styrj öld til aö verja eyjarnar. Ycrkfallsmálin (Framhald af 1. síðu.) Ilin mikla rafmagnshæklsun í sumai: hlaut að hafa afleið Ávarp frá Alþýðu- sambandi íslands ingar. Og hæjarstjórnin hélt áfram að höggva í sama hnérunn. Vatnið var hækkað um 100% og fargjöld strætis vagna. Þetta væri þó ekki allt. Vinir okkar hérna hinum megin við borðið, sagði Björn, eru fulltrúar flokks, sem heimtar fullt frelsi fyr ir heildsala og milliliði til að skammta sér kaup. Þeir þurfa ekki að fara í verkfall. Afleiðirtgar verfallsins. Óþarfi væri, sagði Björn, að ræða afle'iðingar verkfalls ins. Á verkfalli töpuðu allir, verkamenn sem vinnuveitend ur. Bæjarfélagið tapaði stór- fé en þjóðarheildin mestu. Eitt væri víst, að það yrði samið, ög því þá ekki að semja strax og mætast á miðri leið. Ýmis rök bentu til, að atvinnuvegirnir þyldu illa hækkað kaupgjald, og einnig væru rök fyrir því, að launastéttirnar þyrftu kaup hækkun. Afleiðing þess verð ur sú, að menn verða að mæt ast á miðri leið og sjónarmið Reykjavikur á að mótast af því Hvað hefði borgarstjóri gert til að koma á sættum? Hefði viðleitni hans mótazt af þessum sjónarmiðum? Hvað getur Reykjavík gert? Reykjavík getur gert margt til að vinna að lausn verk- i'allsins. Hún getur lækkað rafmagnsgjöld. Hún getur lækkað Wrunatryggingagjöld ,um 40%. Hún getur beitt sér fyrir lækkun húsaleigu, lækk að útsvör af lágum tekjum. Hún getur sparað milljónir með ráðdeild. Við þurfum að stöðva og lækka dýrtíðina og spyrna fæti við innflutningi óþarfa varnings, skipuleggja fjár- festinguna, takmarka gróða peningaverzlananna, setja verðlagseftirlit á nauðsynjar og þjónustu. Það má herða á skattaeftirliti, uppræta lánastarfsemi á svörtum markaði. Hversvegna verkföll? Og að síðustu sagði Björn: Hversvegna þurfum við að hafa þessi verkföll? Getum við ekki þegar þessu verkfalli sem nú stendur, er lokið, tek ið upp viðræður um skipt- ingu þjóðarteknanna og rétt vinnandi manna til lífsfram færis af þeim, eftir vinnu sinni og afköstum? Á hverjum tíma þurfa að vera fyri£ hendi upplýsing- ar um þjóðartekjurnar og skiptingu þeirra milli ein- stakra stétta. Erfiðisverka- menn mega engra hornrekur vera og ef aðrar stéttir sneiða sér stærri sneiðar af sameig- inlegum möguleikum þjóðar innar, en aðrir geta fengið VERÐUR að taka í taumana. Þótt eitthvað þyngist und ir fæti um afkomu einstök ár, munu landsmenn fullkom lega sætta sig við það, ef all- ir sitja við sama borð, en ann ars ekki. Jóhann Hafstein bar fram frávísunartillögu við tillög- una um að semja þegar við verkamenn, og var hún sam- þykkt. Tillaga Björns fékk ekki nægan stuðning, þar sem ekki greiddu allir minni hlutaflokkarnir atkvæði með henni þótt undarlegt megi virðast. Alþýðusamband íslands snýr sér hér með til allra stéttarfélaga innan sam- bandsins — allra félags- manna innan þeirra — og allra velunnara verkalýðs- samtakanna, og skorar á þá að bregðast nú vel og drengi lega við þeirri fjársöfnun, sem hafin er til styrktar verk fallsmönnum í Reykjavík og Hafnarfirði. Baráttan er þegar orðin allhörð, og því miður er út- lit fyrir, að hún geti einnig orðið löng. Augljóst er að úarslit þess- arar baráttu hljóta að hafa beina þýðingu fyrir alla laun þega í landinu og munu einn ig auðvelda sókn annarra fé laga til bættra lífskjara. Látum ekki takast að svelta verkfallsmenn .til nokk urs undanhalds eða auðmýkj andi hlýðni. Gerum þeim fært að standast langa raun og harða. Þeir, sem vinnu hafa, leggja allir eitthvað af mörk um, mikið eða lítið eftir getu smni. Þannig getum vér afl- að mikils fjár. Bræðralagstilfinningin er á öllum tímum og í öllum löndum undirstaðan að mætti verkalýðssamtakanna. Látum nú fésterka andstæð- inga vora kynnast því afli ís- lenzkrar verkalýðshreyfing- ar. Munum kjörorðið: Einn fyr ir alla — allir fyrir einn. Með beztu félagskveðjum Miðstjórn Alþýðusambands íslands Hannibal Valdimarsson, Snorri Jónsson, Sigríður Hannesdóttir, Pétur Óskarsson, Eðvarð Sigurðsson, Magnús P. Bjarnason, Sigurrós Sveinsdóttir, Ásgeir Guðmundsson, Kristján Guðmundsson. Bæjarstjórnarkosn- ingar í Bretlandi London, 31. marz. — í dag og næstu daga fara fram bæj- ar- og sveitastjórnarkosning ar í 62 bæjum og borgum í Englandi og Wales, þar á meðal London. Var kosið í 20 bæjum í dag, en úrslit eru ekki kunn enn. Kosningar þessar eru taldar mikilvæg vísbending um hvernig fara funi í þingkosningum þeim, sem nú eru almennt taldar standa fyrir dyrum. Verka- mannaflokkurinn, sem hefir haft meirihluta í borgar- stjórn Lundúnaborgar sam- fleytt í 21 ár, óttast nú um úrslitin, einkum vegna á- takanna innan flokksins. Yélskóliim (Framhald af 8. stðu). 1911 og alla tíð síðan unniá í þágu skólans. Sagðist hann ekki óttast um framtíð skól- ans, þótt hans nyti ekki við lengur, bar sem kennaralið væri vel skipað. Sagði hann. að skólinn myndi setja mark ið hátt í framtíðinni. 107 nemendur eru við nám í skólanum í vetur. Starfar hann í tveimur deildum. ral- magnsdeild og véladeild «iitiHtuitiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiitiiiiiiiiiiiiiiii*fiiiiiiiitiii’ Vörubíll til sölu | 11/2 tonns Chevrolet- i | vörubíll með drifi á öllum I | hjólum og vélsturtu, smíða i i ár 1942, er til sölu. Upplýsingar gefur Sig- i i urður Hj álmarsson, Innsta i ! -Vogi, sími um Akranes. f umiiiMimiiiiMiiiHiiiiiiiimiiMUiuiiiiiiniiiiumiiiuiM Brunavarntr (Framhald af 8 siðu). ir þúsunda metra af slöngum auk annarra smærri áhalda og tækja, Með þvi að fjárhagur bæja og sveitafélaga hefir lengst rf verið þröngur en verkefni næg, fór svo í flestum tilfell- um, að íélagið varð að leggja þeim lið við kaup á tækjun- um. Alls hefir Brunabótafél. íslands lagt fram í þessu skyni um 3’/2 milljón króna. Þá hefir félagið í samræmi við landslög greitt allan kostnað af starfi Brunavarna eftirlits ríkisins, sem nú hef ir starfað í 25 ár að tækni- legu eftirliti og leiðbeiningar starfi við uppbyggingu bruna varna utan Reykjavíkur. í framkvæmd hefir allt frá stofnun Hrunavarnaeftirlits ríkisins og fram á þennan dag verið náið og gagn- kvæmt samstarf á milli þess cg Brunabótafélags íslands við uppbyggingu brunavarna utan Reykjavíkur. Árangur starfsins hefir einnig orðið vonum betri, þrátt fyrir hina öru tækniþróun síðari ára, sem jafnframt hefir í för með sér aukin vandamál og auknar hættur, hefir tekizt að gera betur en halda í horf inu. Árangurinn kemur m. a. í ljós í hlutfallslega lækkandi tjóni af eldsvoðum, sem m. a. hefir áhrif til lækkunar á iðgjcldum af brunatrygging- um auk þess, sem öflugar brunavarnir forða árlega ó- metanlegum verðmætum frá eyðingu. Reykjavík og nágrenni (Framhald af 4. slðu). vegis, eins og t. d. Reykjavík og Hafnarfjörður, þá bókstaf lega flýta menn fyrir þróun inni, sem koma skal. Hefi ég séð þetta einkum í Suðurálfu og þó nokkuð víðar. Þá er lagður breiður og vand aður vegur, helzt eftir ó- byggðu landi, milli bæjanna. í hann eru lagðar strax við lagningu hans allar nauðsyn legar leiðslur og gangstéttir beggja vegna. Svo er úthlutað lóðum beggja megin vegarins. Hefi ég hvað eftir annað farið eftir slikum ágætum vegum marga kílómetra, þar sem aðeins hefir verið komin ein húsaröð sitt hvorum megin vegarins (þefcta 4—6 hæða hús), en stundum hefir líka verið byrjað að byggja við þvergötur út frá aðalvegin- um, sem oft eru greinilega merktar hornrétt út frá hon um með jöfnu millibili, þótt ekki sé farið að byggjast við þær. — Þessir breiðu oft glæsi legu vegir verða svo aðal- stræti hinnar sameiginlegu framtíðarborgar. Á ferðalögum mínum úti í heimi hefi ég af fáu orðið hrifnari heldur en þessari framsýni og óskað þá stund- UNIFLO. MOTOR 011 Ein pyUkt, er kemur i stað SAE 10-30 Olíufélagið h.f. SÍMI: 81609 IIIIIIIIIMIIIIIIIIIHMIIMIIIIIIIIIIHIUIIIIIIIMIIIIIIIIIIIIim s Rafveitur | Útivír í heimtaugar 10 og 116 kvaðratmillimetrar fyr irliggjandi. I Véla- og raftækjaverzlun \ Bankastræti 10 - Sími 2852 | Tryggvagötu 23 Sími 81279 Hygginn bóndi tryggir dráttarvél sína um innilega eftir að henni „slægi inn“ hjá ráðandi mönn um okkar kæra höfuðstaðar, heldur en að vera að þenja sig út um holt og mýrar, þar sem ef til vill þyrfti aldrei að byggja. Það heyrist, að í raun og veru sé ekkert framtíðarskipu lag til af Reykjavík, a. m. k. benda margar framkvæmdir til þess, að svo sé. Þegar svo er, má búast við ýmiss konar reiðileysisfálmi í- búanna, sem m. a. brýzt út í því að vilja reyna að gera einhver úthverfi höfuðstaðar- ins að sérstökum kaupstöðum, þótt þeir stofni þar með þeim sömu hverfum í þá hættu, að bau með því standi á móti sinni eigin eðlilegu þróun og líka höfuðstaðarins, sem þau eru í raun og veru hluti af, þótt hreppamörk hafi verið sett sums staðar á milli til bráðabirgða. Er næstum undravert, hvað ötulir áhlaupa- og áróðurs- menn geta teymt langt ýmsa háttsetta trúnaðarmenn þjóð arinnar í þessum efnum. Eitt er það, að gera Kópavog að sérstökum kaupstað allt í einu og fjarlægja með því þá sjálf sögðu framtíðarleið, að þetta íbúðahverfi Reykvíkinga — gjörsamlega atvinnuvega- laust — tengist höfuðstaðn- um í sameiginlegu bæjarfé- lagi. V. G. Nmí&cÍN A ★ A KHRKS

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.