Tíminn - 21.09.1956, Síða 5

Tíminn - 21.09.1956, Síða 5
T í MIN N, föstudaginn 21. september 1956. A FERÐ 0G FLUGI Miklar breytingar á útliti bandarískra bíla næsta ár Mikið er nú rætt og ritað um hinar nýju gerðir banda- rískra bíla, sem að öllum líkindum koma á markaðinn í októ- ber næst komandi. Það sem frétzt hefir um breytingar, er að bílarnir eru lægri en á síðasta ári. „Kunningi minn og ég, stóðum sitt hvoru megin við nýjan Dodge og tókumst í hend- ur yfir hann, án nokkurra erfiðleika“, er haft eftir þekktum manni í bílaframleiðslunni, en sem ekki vill láta nafns síns getÍð. Nú eru liðin tvö ár síðan flest- um tegundúnum var breytt, en það liefir verið regla „hinna stóru“ þar vestra að gera meiriháttar breytingar annað hvert ár. f ár verða gerðar mjög róttæk- ar breytingar á Buick, Ford, Mercury, Oldsmobile, Cadilac, Plymouth, Dodge, De Soto, Chrysler og Imperial. Þetta er einní tegund fleira en breytt var á hinu mikla þreytingaári 1955. Þar að auki verða gerðar minni- liáttar breytingar á sumum öðr- um tegundum, svó sem Chevro- let, Pontiac og Lincoln. — Þá eru Stærri gluggar — ný gerS aurbreíta. Á mörgum gerðum bíla 1957 eru gluggarnir stærri en á fyrra ári og jafnvel talið sennilegt að framrúðan nái nokkuð upp í þak- ið. Bakgluggar flestra gerða verða stærri og á Imperial, sem framleiddur cr hjá Chrysler, eru hliðarrúður kúptar út. Sumar dýrari gerðir eru með bakrúðuna í þremur hlutum, aðskihlum af þunnum stálrænium. Þessar stálræmur ná frá neðri brún kistuloksins, upp yfir aftur- rúðuna og fram þakið, alla leið að framrúðu. Þá koma sumar gerðir og þá einnig einhverjar breytingar á einkanlega Ford-bílarnir, með döfinni hjá minni fyrirtækjunum, sem' framleiða Nash, Hudson og Ramblér og Studebaker-Packard- fyrirtækinu. Dýrar breytingar á Ford og Chrysler. frá Vegna þ'ess hve bílarnir Genéral ',l !Mdtors, 'serstáklbga Chevfolét'o^g' Póntiac hafa 'selzt vél og skotíð hinum tegundunum langt aftur fyrir sig á yfirstand- andi ári, hafa Ford og Chrysler ákveðið að gera miklar og dýrar bréytingar á útliti bíla sinna, til þéss áð áuka söluna. General Motors munu hins veg- ar litlar breytingar gera á þessum tveiui vinsælú gerðum, Chevrolet og Pontiac, en aðeins smávægileg- ar éhdurbcétúr' þg, þáðar þessar teg- undir verða lítið eitt lægri en á þessu ári. Þá eru afturljósin á Chevrolet færð niður undir högg- fjbðrina, en-það er. í samræmi við tízkuna í ár. Ford og Cþrysler munu nú hefja mikla sókn og freista þess að kom- ast á ný upp að hlið G. M., en eins og menn kannske muna, vann Ford ihn talsverðan sigur í samkeppn- ihni við, G. M. fyrir tveim árum síðan. u K-~~. 'm. • Lægri- bílar — stærri vélar. Enn sem fyrr eru vélar bílanna stækkaðar að nokkru frá fyrra ári. Það er orðin föst regla og það værí róhéitáhiega dálítið gaman að vita hver hestaflatala t. d. Cadilac yrði eftir tíu ár. En án gamáns, eru ódýrustu tegundirnár, svo sem Ford og Chevrolét séin liafa á yfirstand andi áfi vérið með frá 160—200 ' hö., verða nú með vélar, sem eru allt að þvi 250 liö. Til saman- burðar má geta þess, að fyrsti : Chevrolet, sem framleiddur var eftir stríð, hafði 90 liestafla vél Bílar í miiliVerðflokki, Oldsmobil, Dodge, Pontiac, De Soto og Mer- cury verða með allt að 285 hest-! afla vélar á næsta ári. Árið 19501 voru fiestar þessar tegundir með um eitt hnndrað hestafla vélar.! -i-» Þá ,er liomið að dýrustu gerð- unum, svo semi.Cadilac Eldorado með. 305 hö. Pnckard Caribeanne 319 hö. og .Chrysler méð 350 hö. Þeir- ættu élcki að vera í vand- rætuni ao komast upp Kamba! breyttum aurbréttum og' éftir nýj- ustu fréttum að dæma eru hinar lóðréttu línur brettanna nú úr sög- unni. Þá fylgir það sögunni, að flestar gerðir hafi breytt brettur.- um með það fyrir augum, að loft- viðnám yrði sem minnst og að það héldi bílnum sem bezt á veginum á ipikilli ferð. Helztu breytingar. BUICK: Nýtt bílhús, sem er fjórum tommum lægra en í ár. Enn sem fyrr, verður Buick þykk- ur að framan, sérstaklega ef mið- að er við hinar nýju gerðir Ford og Chrysler, sem nú koma á mark- aðinn með mjög rennilegt vélah- hús. Samt sem áður verður vélar- húsið á Buick talsvert lægra en á gerð síðasta árs. Ýmsgr flýjyi breyt, ingar hafa verið gerðar á þessari nýju gerð. T. d. er framfjöðrunin öðru vísi en áður hefir verið. CADILLAC: Það, sem gerði Caddilac svo frábrugðinn öðrum bílum fyrir nokkrum árum, hækk- unin aftast á aurbrettinu, er nú ekki lengur til staðar. Jlins vegar er' ný og stærri gerð'^afturljósa. Almenn gerð Ca'dillac acmeð saíhá húsi og Buick Rpadmáster 1957. Að framan eru horn höggfjáðrar- innar færð út, þanriig, að þau koma þvínæst niður áf IjóSUnum. Hom- Hvað segja sérfræðingar í Evrópu um Chevrolet af árgerðinni 1956? in verða lengri og undir þeim er stöðuljósunum komið fyrir. CHEVROLET: Þessi bíll, sem á síðastliðnu ári hefir selzt bezt allra bandarískra tegunda, kemur nú fram á markaðinn með nokkrum minniháttar breytingum. Allt um það, er útlitið allt annað, en frétt- um ber ekki saman um í hverju þær séu fólgnar. Samt er það vit- að, að loftinntök eru ofan á vélar- húsinu. Grindin framan við vatns- kassann er með líku sniði og áð- ur, en listi liggur þvert yfir har.a. Vélin er stærri en áður, eins og fyrr er sagt, en vinsældir þær, sém 1956-gerðin af Chevrolet nýt- dr' feæði í heimalandi og annars staðar, sannar, að hér er mjög vel heppnaður bíll á ferðinni. HUDSON, NASH og RAMBIÆR: Engar meiriháttar breytingar eru á þessum gerðum. Þó eru aftur- bretti þeirra dálítið öðru vísi og afturljós stærri en áður og miðja vegu milli efri og neðri brúnar brettisins. .pOítp: Þessi gerð hefir aur- bretti, sem minna nokkuð á sumar gepðir Chrysler frá yfirstandandi Varla-líður svo vika, að ekki berist hingað til lands. er- lend blöð, þar sem hæfni hinna ýmsu bifreiðategund.a, er gerð að umtalsefni. Tséknilegir ritstjórar blaðanna fá lán- aðan bí! einn eða fieiri daga og reyna hann við ýmsar að- stæðúr og segja síðan leseridunum,.köÚíi.10|:§alla þeii-fa^éftir því sem þeir komust næst. , .. .•, , dýrari gerðum bandarískr.a bílúsus Þótt okkur hér á landi, finnist Nýléga kóm slík umsögn. um Chevrolet Í956 í evrópisku blaði Bíllinn sem reyndur var, er „Bel Air“ með 8 strokka vél, 156 hö. og vökvaskiptingu. Umsögn þeirra sem reyndu bílinn er sú, að hann sé sá „evrópiskasti“ af bandarísk- um bílum, sem þeir hafi reynt i ár. Það sem við er átt með því' að :b,i£réi3SUaé „evrópisk" reE' aS. þeááfNéEÍS^BKj'á mikilli ferð lyft- ist bíllinn ekki að framan, eins og við hefir þótt brenna á hinum ó- ári. Afturbrettin eru hærri að aft- an en áður og liggja nokkuð út frá bílhúiinu að aftari. Áfturljos Vörða stærri, Surnar gerðir af Ford' 1957 verða miög lágár, Talití ,er átTein gerðiri (nardfpp). 'verði '.aðeins' 56% tomma áð‘háe<ð.',“‘v Eins ogi á löllúin gérðúm fram- (Framhald á 8. -sfð'uý' Eitt af mörgum framfaraspor- um lijá Voivo er að yfirbygging- ar, aurbretti og vélarhús eru ryð varin með „Rotodip" en ryð er mesti óvinur bifreiðaeigandans, sérstaklega í löndum sem liggja að sjó. ' ‘ 1 'Árinað, sénj úberandi er í ár, er að t)íiárnír 'éi'ú íalgri nú en í fyrra. Buicif íil ‘ctæmis' !er fjórum tomm- Umdæ^é’nð efi áður og Dodge er alit að íþVí iiftíftri tommum lægri. Hrftí.jtH&Sf. bílanna með 14 Volvo bifreiðir voru fyrst flutt -tp‘mmú' hjol í stað 15 tommu áður ar ningað til. lands árið 1930 af og það léékkar þá einnig nokkuð. i þáverandi umboðsmanni verksmiðj Enn sem komið er, hafa bílafr'am anna, Halldóri Eiríkssyni, og, ívær leiðendifr eícki rætt breytingar teg fyrstu bifreiðirnar, sem komu voru Tjndanria á opinberum vettvangi, fólksbifreiðir yfirbyggðar og eru éiíþó ér vltáð' um ýmislegt og erf-Jþær enn ú-gangi hér, í Raykjavák. Itó réyhikt úe hólda bréýtingunum Seinná voru fluttar. inn vörulMírQð- leyndum, þó séo'sé til vætlást.; I ir, sem lengi «ar, gðálfiiaiúlelSifla |i Volvo verksmiðjanna og í dag munu vera skrásettar hér yfir 400 Volvo bifreiðir, en þar af um 150 með dísilhreyfli, sem að eingöngu er í vörubifreiðum, langferðavögn- um og strætisvögnum. Þar sem dís ilhreyflar í bifreiðum eru frekar nýir hér, kom nú íyrir skömmu verkfræðingur frá Volvo verk- smiðjunum, Ing. Ernst Lindcrs, sem áður var kennari við Volvo- skólann og hefir hann nú haldið námskeið fyrir bifvélavirkja, sem er fyrsta dísilnámskeið um með- ferS ,og>viðgerð bifreiða hér, k landi oS-jíál a fv epið: át þvic náms kö iðli 1 d btfúé lávirkjar.-. Qgitoíl þáníafrvgeca é, ; p; Siii? 'í f-e I !i!2E lm I l&sial ilí 'Aíois/i ÁQ- Jalú 01 « eijibga.): /ið dísilhreyfla og ýmislegt annað, ;em bifreiðunum viðkemur.«r-- Eftii'spurn eftir að komast-ó-nám skeið sem þessi ,er mikil, svo á- hugi' er hjá bifvélavirkjum - að auka rþ ekRingu gftaobgo títtri* )Von- andi að slík námskeið yrðu íleiri. Volvoskólinn í Gaut:(borg er itarfræktur íyr.ir umboðsmenn og b ifvélavirkj a ■ á. vegum þeirra og er það ókeypis kerlnsla til nem- endanna eins'og hér hefir verið, en í slíkum .skóla. er: uppsett sund urskorin eca heil tæki, sem notuð eru í bifreiðunum og var Iduti'áaf þeám: tfekjuto. flutrili:--- bingað /rig haffbjœtiTiSr.'þösia teáhahiioí eSiav Chevrolettinn nálgast það,að.vera „lúxusbíll" er hann vinsæla&ti og mest seldi almenningsbíli .í^Oanda?; ríkjunum og þar er litið á :bílirin sem nauðsynlegt áhald, eðá rélt- eins og við hér á landi litum'já 1^3. fyrir nokkrum árum að e.iga; vasa?- hníf. Stöðugur a mikilli ferð. , ..,» í skýrslu sinni yfir reynsiúaks.tv urinn á Chevrolet 1956 segjá..sérÚ fræðingarnir meðal annarsk,„ú" „Það sem evrópskir bifraiðeedg-: endur sækjast eftir er þeírd&aupa. s.ér bíl, er að hann sé .sparneyt-, inn, stöðugur á veginum og ,-QkkL of erfiður á hinum bugðóttuogeg- um meginlandsins. (Það mættum við einnig hafa í huga bÓGÍGÁjÍR,, þessa kosti sameinar Cfepv^QÍffe 1956 betur en margar,,; gejgir enskra, franskra, þýzkra og ítalskra bifreiða. Einnig án vökva stýris er bíllinn auðveldur á bu^ð óttum vegum, vegna þessæhve styr isútbúnaðurinn er vel fra gongiún og liðugur. Það er einnig áberandi hve vel bíllinn tekur þ'viji'íió áð honum sé svfrigt til hliðar ■áCÍ’mik- illi ferð og þar verður ekkí vart neinna rykkja eins og við'.3öfum oft átt að venjast á sumöriirbanda- rísku bílanna. 7 ý •< i Og það sem við uridruðuriist mest, var það hve vel bíllinn lá á hraðanurn 120—140 km. Fjáðra- útbúnaðúrinn er mjög vel frá gérig j inn og þrátt fyrir það, að ,Jnín er I ákaflega- mjúk, eru vökva-bögg- deyfar það virkir að bíllinn .riigg- jar ekki neitt eftir að liann er kom i inn yfir ójöfnur. Þetta fann einn okkar.mjog vel, | því að hann á yanda til ’ pess að vera bílveikur. Hann fúilýrtl að með slíkum útbúnaði vært'iaíií veiku fólki miklu síður hætta bú- in og að óþæginda yrði-<3kki£J'art. iœin Aflmikil og traust vél. „ Vél bílsins sem vj&'VJyi^Iuni hefir 165 hestöflum yffi^að ráða. Þetta er ótrúlegur kraftnr, cnda nær bíllinn 80 km Irtft'ðk á- ínn i það bil 8 sekúndumí ‘Viðyjátúm að það hljómar ótrúlega.qn -samt er það satt. Hin sjálfvirka vökva skipting verkaði mjöguuvieLÍIog sennilega verður þess.ckki.Jangt að bíða að allir taki-hána.fram yfir hina venjulegu gírskiptiilgui Eftir að hafa reynt 1, GHevrolet 1956 erum við salnmála um hæfni hans og enganÁokkar;undf iájri Jrvecível hann seldist i'Banda- ríkjunum á yfirstandandi árii >tí A *,Sw ts 'Í&3# ía í' S'lí© M. í Áfflúiúi i x Jippi

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.