Tíminn - 21.09.1956, Side 7
T í MIN N, föstudaginn 21. september 1956,
7
er hægtað gera til að fækka umferðaslysum og
amenningu þ jóðarinnar ?
5essu ætla ég að leitast við að.
svara með eítirfarandi. Þau atriðí
sem mér virðast skipta mestu máli i
eru:
1. Að gerð sé fu'llkomin „stati-
stik“ unnin úr skýrslum lögregl- í
unnar varðandi umferðarslys og á-
rekstra.
2. Að stofnuð verði upplýsinga-
og leiðbeiningadeild innan iögregl
unnar.
3. Að umferðarfræði, umferðar-
reglur og umgengnissiðir, verði
skyldunámsgrein í öllum barnaskól!
um landsins.
4. Að komið verði á skipulögð-
um og reglubundnum góðaksturs-
keppnum um land allt.
5. Ýms atriði til öryggis fyrir
umferðina.
Þessi atriði hér að framan talin
langar mig að skýra nokkuð nán-
ar hvert fyrir sig eins og ég hugsa
þau.
Fullkomin ,,statistik“
Til þess að eitthvað sé hægt að
gera raunhæft til öryggis í um-
ferðarmálunum hlýtur að þurfa að
byrja á því að afla sér upplýsinga
um hvað reynsla liðins tíma hefir
kennt okkur. Þess vegna verður að
gera mjög ýtarlega „statistik" yfir
gang umferðarslysanna og árekstr-
anna og þá eins nákvæmlega út-
færðar orsakir árekstra og slysa
eins og skýrslur og önnur gögn
liggja fyrir um lijá lögreglunni og
öðrum aðilum er þau mál rann-
saka. Mætti skipta þessu niður í
fimm atriði:
1. Bifreiðin.
2. Ökumaðurinn.
3. Utanaökomandi áhrif t. d. hús
horn út í götu, vegurinn, götu-
lýsing, ýmsar liindranir, veðr-
ið o. fl.
4. Hjólreiðamenn.
5. Fótgangendur.
Nánar útskýrt:
1. Bifreiðin:
a. Hvernig voru hemlar bifreið-
arinnar?
b. Hvernig var bifreiðin á lit-
inn? Dró hún að sér athygli veg-
farandans með lit sínum?
c. Voru rúður hreinar?
d. Hvernig var ljósaútbúnaður-
inn?
e. Voru stefnuljósin í lagi?
f. Voru keðjur á hjólum bifreið
arinnar?
O. fl.
2. Ökumaðurinn:
a. Var ökumaðurinn undir áhrif
um áfengis?
b. Er ökumaðurinn oft undir á-
hrifum áfengis?
c. Ók ökumaðurinn of hratt?
d. Hefir ökumaðurinn vanið sig
á að aka hratt?
e. Hvernig var sjón mannsins?
f. Hvað var hann gamall?
g. Hefir hann oft lent í árekstr-
um áður?
h. Karl eða kona?
i. Er ökumaðurinn að eðlisfari
örgeðja eða hæglátur?
j. Ók hann bifreið sinni of ná-
liegt bifreiðinni á undan?
k. Ýmislegt fleira.
gason, forstöðumann íæknideild-
ar raimsóknarlögregkiMiar, mn nmferðarmál, sem kom
þnyndasamkeppni SamYÍnnutrygginga
gengnisvenjum og umferðarmenn-
ingu.
b. Hélt hann aftan í bifreið?
c. Braut hjólréiðamaðurinn um-
ferðarreglur og þá hverjar?
d. Kom hjólreiðamaðurinn á
móti bifreiðinni?
e. Kom bifreiðin á eftir hjól-
reiðamanninum?
-T--------------
Rifgerð sú, sem fylgir hér
með er ein af mörgum sam-
bifreiðaverkstæði.
mætti einnig birta í dagblöðunum
Sem aukamyndir í kvikmynda-
húsum mætti sýna umferðamyndir
Gótíaksurskeppni
j Að komið verði á reglubundn-
um góðaksturskeppnum, t: d. milli
starfsgreina, kaupstaða eða ann-
! arra aðila. Þannig, að ein keppni
Slíkar myndir ega fieiri væri í hverjum mánuði
armál, sem fram komu við
rvár“íjós7Veiðhjólinu eða katt hugmyndasamkeppni Sam-
arauga?
o. fl.
keppnisritgerðum um umferð-' sem afla mætti utanlands frá, eða
jafnvel taka hér á landi sem
kennslumyndir bæði fyrir börn og
fullorðna.
vinnuírygginga um þau mál
sutnar. junnar mætti líkja við Radarinn í
Þótt rifgerðin hlyti ekki! skipunum, sem allíaf í sífellu er að
verðlaun, á hún að sumu leyti'minna á °S láta vita, hvar hætt-
. . ’ urnar eru. Nu eru slik tæki talin
meira erindi 1 sI almennmgs en eltt af nauðsynlegustu öryggistækj
verðlaunaritgerðirnar, þar um skipanna, og það ekki af á-
c. Hver var aldur konunnar eða sem hún ber fram mjög ýtar- stæðulausu. Á svipaðan hátt teldi
mannsins? i |egar tiilöaur á sérstöku sviði ég -.radar“ lögreglunnar eins nauð
1 synlegan þeim sem þurfa að vara
árið um kring. Frásagnir og frétt-
ir af slíkum keppnum myndú svo
blöð og útvarp flytja fólkinu í
landinu. Slíkar fréttir myndu
minna fólkið á hætturnar. Ég minn
ist sérstaklega góðaksturskeppn-
innar, sem fór fram sumarið 1955
I þessari upplýsingadeild lögregl /, vegum bindindisfélags ökumanna
í Reykjavík.
5. Fótgangendur:
a. Gekk fótgangandi á gangbraut
inni eða akbrautinni?
b. Var engin gangbraut?
d. Hvernig var klæðnaðurinn? |
Ýms atri'ði
e. Var farið þvers yfir akbraut-
ina eða á ská yfir hana?
f. HVer var aldur barnsins?
g. Var hlaupið út á akbrautina?
h. Hljóp barnið fyrir aftan eða
sig á hættunni í umferðinni.
Deild þessa mætti einnig hugsa
sér sem ráðgefandi fyrir fólkið í
þessara mála, þ. e. rarmsókn á
orsökum slysanna eins og nán
ar er lýst í greininni,
Höfundur greinarinnar 'ýmsum vandamálum varðandi um-
ii. mjuij uaimu ijiu uiiciii cua ,. , . , ,, , iferðarhættur. Eins konar tengilið-
framan bifreið sem var kyrr á göt- j reynais' vera nr- Mxei ne,9a‘ ur lögreglunnar og borgaranna.
son, forstöðumaður tœkni-j xil mála kæmi eipnig að Slysa*
deildar rannsóknarlögreglunn- varnafélagið og tryggingafélögin
ar, Kársnesbraut 19, Kópa-1væru aðilar að Þessari deiid.
vogskaupstað, og er hann mik!IT
ill áhugamaður um breytingar Uinfer«arfræ?Sl 0g lim-
Si! úrbóta í umfarðarmálum gengliisvenjur verSi
v0!'.um- ! skyídunámsgrein í öllum
Ég leyfi mér að beiðast þess i wi i j •
_* -i *• -. * barnaskolum iandsms
að þer birtið ritgerðina i heiðr , , „ „ . >
„ . Við þurfum að kenna bornum
uðu blaði yðar, svo að aímenn ' sérstaklega umgengnissiði, sem
ingur og aðrir er láta mál. skapað gæti umgengnis- og umferð
unni?
i. Var barnið að leik á götunni
eða var það að sendast?
j. Hvaða tíma sólarhringsins?
k. Gekk maðurinn eða barnið á
bifreiðina er henni var ekið íram-
hjá eða var bifreiðinni ekið á fólk
ið?
Hér að framan hefir aðeins ver-
ið minnzt á nokkur atriði sem
gæti verið gott að vita um, þótt
eflaust mætti þar mörgu við bæta.
! Gera má ráð fyrir að mörg af
! þessum atriðum liggi ekki fyrir í
jskýrslúm en þá þyrfti að upptaka
þau í skýrslur lögreglunnar og ann
arra aðila er skýrslur taka af
slíku. Þegar ffamangreind atriði
liggja fyrir ætti að skapast einhver
starfsgrundvöllur til Iagfæringar í
umferðarmálum.
3. Utanaðkomandi ahrif:
a. Voru gatnamótin þröng eða
. víð?
b. Voru garðar eða liús sem
sköguðu of langt út í gatnamótin?
c. Hvernig var götulysingin?
d. Var halli á götunni?
e. Hvernig var yfirborð vegar-
ins?
f. Var hálka af völdum ísa á göt
unni?
g. Ilvernig var veðrið?
h. Voru aðrar hindranir á göt-
unni?
i. Voru gangbrautir fyrir gaug-
andi fólk?
j. Voru götuvitar á gatnamót-
unum?
h. Ýmislegt fleira.
4. Hjólreiðamenn:
a. Var hjólreiðamaðurinn á mik-
illi ferð?
Upplýsinga- og leið-
beiningadeild innan
lögreglunnar
Þessi deild gæti starfað m. a. á
eftirfarandi hátt:
Að koma í veg fyrir umferðar-
slys og árekstra. Það er aðalverk-
efni deildarinnar. Og mætti flokka
niður verkefnin t. d.
1. Leiðbeiningarstarfsemi til öku j
manna: fólgin. í #
a. Að minna á í sífellu að aka
varlega.
b. Hafa hemlana í lagi.
c. Hafa rúðurnar hreinar.
d. Tilhliðrunarsemi og kurteisi
í akstri.
e. Forðist að aka bifreið eftir
að hafa smakkað vín.
f. Minna ökumenn á að líta í
lcringum bifreiðina áður en ekið
er af stað.
g. í frostum og hálku: Akið var-
lega, það er hált á veginum. At-
hugið rúðurnar vel í frostum og
snjókomu.
h. Þegar slabb er á götum: A.t-
hugið að aka varlega svo að veg-
farendur verði ekki fyrir aurslett-
um.
i. Á
Minna
þessi fil sín taka, fái að kynn- ’armenningu, en ég tel að tillitssem
asl sjónarmiðum höfundar.
Reykjavík, 18. sept. 1956.
Virðingarfyllst,
JÓN ÓLAFSSON,
framkvæmdastjóri
__ Samvinnutrygginga.
lausn á þeim við vini ykkar
gerið allt sem þér frekast getið til
þess að koma í veg fyrir slys.
f. Þakka því fðlki sem vitað er
að gerir vel í umferðinni og virðir
umferðarreglúrnar.
g. Skýra frá afleiðingum þess er
fólk ekki virðir umferðarreglur.
h. Minna fótgangendur á hálku
nýföllnum snjó — o. m. fl.
in í daglegu fari fólksins hafi
mikla þýðingu í sambandi við fækk
un árekstra og slysa í umferðinni.
Slíkt verður að búa í fólkinu sjálfu.
Til þess að það nái að festa þar
rætur verður fræðslan að fara
fram um leið og önnur fræðsla
stendúr yfir. Þess vegna tel ég að
umferðarfræði og umgengnissiði
eigi að gera að skyldunámsgrein
í skólum landsins.
Einstaklingurinn myndi smám
og' saman fara að taka meira tillit til
sumrum á bjóðvegum.
á lilhliðrunarsemi.
3. Leiðbeiningar til
h j ólreiðarmanna.
a. Haldið ykkur ætíð á réttum
vegarhelmingi eins utarlega og
þér getið.
b. Sýnið hinum tillitssemi í um-
ferðinni.
c. Takið tillit til gangandi fólks
sérstaklega þar sem ekki eru
akbrautir.
d. Hjólið aldrei svo hratt að þór
hafið ekki vald á reiðhjólinu.
e. Skiljið aldrei eftir reiðhjól ykk-
ar svo að þau séu til trafala fvr-
ir gangandi umferð eða akandi.
f. Haldið aldrei aftan í hifreiðir.
Framangreindum viðvörunum
hefi ég hugsað mér að yrðu sendar
til landsmanna gegnum útvarpið
annarra. Það er tillitssemin sem
að mínu áliti er undirstaðan undir
umferðarmenningu. Væri nægileg
tillitssemi ríkjandi meðal almenn-
ings væru færri umferðarslys og
árekstrar.
Kennsla i umgengnísvenjum
i! myndi um leið skapa fegurri fram
komu fólksins í heild.
Til mála kæmi að senda efnilega
námsmenn til þeirra landa sem
lengst væru komin í fögrum um-
1. Vinna að því, að húseigend-
ur aki bifreiðum inn á lóðir sínar
til öryggis fyrir bifreiðirnar og
umferðina í heild.
Þar sem bíleigendur eru léigj-
endur, þurfa að vera sérstök bíla-
stæði í hverju íbúðarhverfi. Göt-
urnar ættu ekki að vera Bifreiða-
stæði, það er búið að kosta ailt of
mörg mannslíf — þegar litlu börn
in hlaupa fyrir aftan eða framan
bifreiðar, sem standa við gang-
stéttina, beint fyrir bifreiðar, sem
verið er að aka um göturnar.
2. í hvert skipti, sem akbraut er
gerð, ætti að gera braut fýrir gáng
andi fólk um leið á götum þar sem
bifreiðar og fólk er á ferð.
3. Það skyldi sett að skilyrði að
stefnuljós væru á hverri einustu
bifreið og síðan fylgzt með því að
þau væru rétt notuð.
4. Þar sem árekstrar á gatnamót
um eru tíðastir hér í Reykjavík
verður það að skoðast nauðsyn að
götuvitar verði settir upp víðar í
bænum.
5. Reglur um ökuhraða eða ann-
að, sem allir sem bifreið aka,
brjóta daglega verða til þess að
aðrar umferðarreglur verða ekki
virtar eins og þörf er á, þar sem
slík brot eru óátalin. Við þurfum
að hafa þannig umferðarreglur að
allir borgarar leggi metnað sinn í
það að halda þær, en tíl þess þarf
mikið aðhald af þeim ér laganna
eiga að gæta. Þetta er atriði, sem
mér finnst miklu máli skipta til
þess að koma á umferðarmenningu.
Einnig þarf að koma einhverri
ábyrgð á hendur fótgangandi ekki
síður en þeim, er aka bifreiðum
eða öðrum farartækjum.
íslendingar geta orðíð léiðandi
þjóð í umferðarmenningu eins og
á öðrum sviðum menningarmála.
Við verðum bara að þora að taka á
þessum málum með festu og skiln-
ingi.
„Sjávarbrú gæti orðið tii
að leysa Súez-deiluna“
Utdráttur úr greinum bandarískra
blaða um Súez-deiluna
j. Leiðbeinihgar gefnar um frá- og dagblöðin, eftir því sem upplýs-
gang og viðskilnað bifreiðanna á ingadeildin teldi skynsamlegast.
kvöldin. I Samfara þessum leiðbeiningum
o. m. fl. jsem hér hafa verið nefndar mætti
2. Leiðbeinignar íil gangandi í útvarpi og blöðum skýra frá at-
fólks á götujn úti.
a. Forðizt að ganga út á akbraut
ina án þess að hafa gengið úr
skugga um að bað sé óhætt.
b. Athuga að fara aldrei út á
götuna í flýti fyrir framan eða aft veita athygli.
vikum úr starfi lögreglunnar, t. d.
gáleysi ökumanna, hjólreiðamanna
og svo gangandi fólks. Eru ábyggi-
lega til mörg áhrifarík atvik úr
starfi lögreglunnar sem fólk myndi
an strætisvagn eða aðrar bifreiðir.
c. Kennið og áminnið börn ykk
ar um að fara á réttan hátt yfir
götu og fylgist með því að þau
geri bað :*étf.
d. Skýrið börnum ykkar vand-
lega frá allri hættu í sambandi við
umferðina.
e. Ræðið umferðarha-tturnar og
Minna mætti ökumann á um-
ferðarhætturnar með því að útbúa
ljósmyndaseríur með myndum af
því Ijótasta, sem skeð hefir í um-
ferðinni í sambandi við árekstra
og slys. Slíkar myndir eru til. Þess
ar myndaseríur mætti hengja upp
t. d. við benzínafgreiðslur, vara-
hlutasölur, hjólbarðaviðgerðir og
— Fyrr eða síðar verða bæðilkó sýnir. Auk samúðar og
Arabar og Vesturlandaþjóðir að ings viðkomandi þjóðar
stofna til samvinnu, er stuðlar
að heilbrigðri efnahagslegri fram
þróun í hinum arabiska heimi, og
gera sér grein fyrir því, að yfir-
standandi ágreiningsmál er að-
eins hægt að leysa með „skiln-
ingi og skynsemi,“ scgir Erwin
D. Canham, ritstjóri bandaríska
blaðsins Christian Science Mo-
nitor.
Canham farast m. a. þannig orð
um Súezdeiluna í grein, sem birt-
ist í blaði hans s. 1. mánudag (17.
sept.):
„Reynslan hefir sýnt, að þj'óð-
nýting auðlinda og framkvæmda í
sambandi við þær, getur ekki ein
haldið uppi stóriðnaði, eins og
þjóðnýting olíunnar í íran og Mexí
stuðn-
verður
tæknikunnátta og rekstrarfé að
koma til, og grundvallarskilyrði
fyrir því, að hægt sé að léggja í
margra ára fjárfestingar er, að full
trygging sé fyrir því, að samning-
urinn verði í heiðri hafður. Nass-
er hershöfðingi og Egyptaland
þurfa e. t. v. meira á rekstrarfé að
halda en nokkur önnur þjóð í ná-
lægari Austurlöndum. Enda þótt
Súez-skurðurinn geti gefið 'mikinn
arð í aðra hönd, þá þarf jafnframt
mikið fé til þess að standa undir
kostnaði af víðáttumiklum endur-
bótum á skurðinum og koma þar
upp tæknilegum nýjungum.
„Geta fiskað vel.“
Enda þótt Ráðstjórnarríkin geti
(Framhald á 9. síðu.)