Tíminn - 10.01.1958, Qupperneq 7

Tíminn - 10.01.1958, Qupperneq 7
TÍMINN, föstudaginit 10. janúar 1958. 3 Betri borgarst jórn ætti að vera kjör- orð hins almenna borgara í kosningum Hún fæst með fyví að skipta um meiri- hluta og veita S jálfstæðisflokknum hvíld a. m. k. um tíma RæSa Haríar Helgasonar blikksmiís, 3. manns á lista Framsóknarmanna, á fundinum í Tjarnarkaffi í fyrrakvöld Umferðamál Reykjavíkur Baslið með bílana Góðir Framsóknarmenn. NO skal senn ganga til bæj- arstjórnarkosninga og er því ekki úr vegi að menn staldri örlítSS við, líti upp úr dags- ins önn og virði fyrir sér nokkur af loforðum Sjálf- stæðtsflokksins fyrir síðusfu kosningar og síðan efndirnar hjá núverandi bæjarstjórn- armehifiluta. Þa5 er kurmara en frá þurfi a5 segja að keppikefli hvers manns er að eignast sína eigin íbúð til þess að búa í og skapa sér og sínum það örj'ggi, þá öryggistil- finnirigu sem fylgir því að búa í eigin húsnæði. Það lyftist lika brúnin á mörgum heimilisfeðrum, sem voru leigjendur, þegar þeir fyrir síðuStu kosningar lásu „Bláu bók“ íhaldsiris. Þar er mönnum heitið því að svo framarlega sem íháldði haldi meirihluta-aðstöðu sinni í bænum skuli það beita sér fyrir að k- jafnan skuli vera fyrir hendi nægar byggingarlóðir. Stóraukið fjármagn skuli fást til byggingaframkvæmda og það með Uagkvæmum kjörum. Útrýming braggaíbúða skuli hefjast strax og því fólki sem þar býr verði komið í betra liúsnaaði. Efndimar í lóðamálunum eru hins vegar þær að í enduðu þessu kjörtímabfli liggja fyrir háir stafl- ■ar af óafgreiddum umsóknum og núv. bæjarstjórnarmeirihluti kann engin ráð til þess að leysa þenn- an vanda. Hins vegar koma þeir öðru hvoru með tillögur þegar allt er komið í óefni og þá eru það yíirbo'ðstí'11 ögur soðnar upp úr fyrri áættununi sem ekki hafa komizt í framkvæmd, bannig' að þetta eru að miklu leyti sömu lóðirnar sem verið er að lofa inönnum. Um híð stóraulcna fjármagn, sem lofað var, er því miður það að segja, að ekkert bólar á því. íhaldið hefir alveg brugðizt von- um manna með því að það hefir vanrækt að leita eftir lánum til þess að standa undir þeim bygg- ingaframkvæmdum, sem það hefir haft með höndum. Sá fjárstofn, sem notaður er í þessu skyni, er útsvör bæjarbúa eftir þvi .sem þau koma inn, og í öðru lagi fé, sem dregið er frá öðrum framkvæmdum, svo sem hitaveitu. og hafnarframkvæmd- um. 'T Síðasta dæmið Við skuíum líta á nýjasta dæm- ið um byggingaráhuga íhaldsins, með velferð braggabúa og þeirra, sem búa í herlsuspillandi húsnæði í húga. Það er ráðizt í byggingu 5 fjölbýlishúsa við Gnoðarvog og áð vanda var höfð í frammi mikil auglýsingarstarfsemi; áttu allar í- búðirnar í húsuni þessum að vera tilbúnar á kjörtímabilinu. Hins var ekki gætt að tryggja fjármagn til þessara bygginga og lcomst bær inn í fjárþröng með þessar 'fram- kvæmdir eins og svo margar aðr- ar á kjöríSmabilinu. Þegar í óefni er komið er Mbl. látið 'kyrja þann söng, að þetta sé ríkisstjórninni að kenna, ekki sé til byggiugar- efni í landimt, en svo seinheppnir eru MbLmenn, að þetta er allt rekið öfu^ otfan í þá. Og í öðru lagi beitir bærinn . verkbaka þá, sem hafa með höndum framkvæmd irnar þeim bolabrögðum, að inna ekki af hendi samningsbundnar greiðslur í því augnamiði að draga úr hraða bygginganna, sem var nógu lítill fyrir. Eftir allt þetta eru svo íbúðirnar auglýstar til tsölu og afhendingar sneínma á þessu ári, þó eru 2 húsin langt frá þ\i að verða fokhelt. Umsókn- arfrestur hefir verið framlengdúr til 10. janúar n.k. þannig að á- kvarðanir varðandi úthlutunina verða ekki teknar fyrir kosningar, en hins vegar verðitr nokkrum hundruðum rnanna veitt vilyrði fyrir þeim til þess að reyna að hafa áhrif á hveraig menn verja sínum atkvæðum, en úthluta þeim síðan til tryggra flokksmanna eins og jafnan hefir verið venja þeirra þegar slíku verður við komið. Sölu og lánakjör þessara íbúða eru með þeim hætti að telja má nokkuð vist að mjög fáir láglauna- menn og braggabúar hefðu tök á að eignast þær, þar sem krafizt er hátt á annað hundrað þús- und króna útborgunar og ber til hinna lægst laitnuðu stétta bæjarins. Ég vil halda fram þeirri skoðun, að bærinn eigi ekki að fara lengtir þá braut að byggja íbúðir til söíu handa bæjarbúum. Bærinn á ein- göngu að byggja leiguíbúðir handa þeim, sem búa í heilsuspillandi húsnæði og elcki hafa getu til þess að eignast eigin íbúðir. Bærinn á að örfa og efla Byggingarsamvinnu félög, glæða áhuga bæjarbúa fyrir þátttöku í þeim og láta tnenn ganga siálfa til starfa, en ekki bíða eftir því að bærinn byggi einhvern tíma yfir þá. Skipulagið — ástandið í gamla bænum Skipulagsmál gamla bæjarins liafa verið í megnasta ólestri, þrátt fyrir loforð Sjálfstæðisflokksins um að sett yrði löggjöf, sem auð- veldaði framkvæmd þeirra skipu- lagsbreytinga, sem nauðsynlegt reyndist að gera. Framkvæmd þessa loforðs hefir verið sú, að einungis hefir verið endurskipulgaður smáhluti bæjar- ins, þ. e. a. s. hluti, sem afmarkast af Hverfisgötu að norðan, Lauga- vegi að sunnan, Vatnsstig að vest- an og Barónsstíg að austan og síð- an hefir eitt, aðeins eitt hús verið staðsett samkvæmt hinu nýja skipu lagi. Þannig hefir hinn eldri bæjar- hluti verið vanræklur og þegar menn, sem þar búa, vilja byggja ný hús á lóðum sínum, reka þeir sig óþyrmilega á það, að ekki er búið að skipuleggja þau hverfi, sem þeir búa í og geta þeir því ekki fengið leyfi til framkvæmda og verða þess vegna að búa áfram í sínum gömlu og jafnvel lélegu hús- um. Hins vegar hafa bæjaryfirvöldin gert sig sek um að beita menn mis- rétti í sambandi við byggingarleyfi í gamla bæjarhlutanum, bannig að staðsetja eitt og eitst hús fyrir flokksgæðinga sína án þess að nokkurt heildarskipulag liggi fyrir, og getur þetta komið i bága við það skipulag, sem síðar kann að verða ráðandi og kostað þannig bæjarfélagið offjár, jafnvel það mikið, að ofviða verði bænum að ráða við það. Uppbvggingu garnTa bæjarins verður að haga þannig, að heildar skipulagi af þessu svæði verði hrað að sem mest má og síðan yrði haf- in uppbygging bæjarins þannig, að tekin yrðu fyrir smáhverfi í Hörður Helgason. einu og þar byggð upp eingöngu stórhýsi 10—12 hæða. Sýning á tillögum — ekki íramkvæmdum Nú hefir íhaldið opnað mikla sýningu til þess að breiða yfir sof- andahátt sinn í skipulagsmálum. Og segir Mbl. frá því í gær, að líkönin séu gerð eftir skipulagi bæjarins og skipulagstillögum, sem sagt þeir l'áta gera lí'kön af loft- kastalatillögum sínum fyrir kosn- ingarnar en fara ekki rétta leið með skipulagstillögumar að leggja þær fvrir bæjarráð til umsagnar og samþykktar. Þær eru kannske það óraunverulegar að þeir vilja ekki taka að sér að verja þær, heldur nota í auglýsingaskyni. Þrengt að iðnaðinum Nálægt lielmingur allra Reykvík- inga hefir framfæri sitt af iðnaði og verður því bæjarstjórnin að gera það, sem hún getur til þess að skapa iðnaðinum sem bezta að- stöðu til framkvæmda. Þarna sem annars staðar hefir íhaldið brugðizt bogalistin, það hef- ir háð eðlilegum vexti margra fyr- irtækja í bæniun, að elcki hafa verið fvrir hendi iðnaðarlóðir og þær það stórar, að um einhverja stækkunarmöguleika væri að ræða. Síðasta kjörtímabil hefir aðeins verið úlhlutað nokkrum lóðum við Borgartún og nú síðast í Múla- hverfi. Þetta er hvergi nóg, því að fjöldi þeirra fyrirtækja vex stöð- ugt, bæði nýrra og gamalla, sem eru í of miklum þrengslum. Þetta er mál, sem þarf að taka föstum tökum og þolir enga bið. En hald- ið þið, reykvískir iðnaðarmenn, að íhaldið leysi þessi mál? Þeirri spurningu svara ég neitandi og veit að svo munu allir gera, sem kynnt haí'a sér þessi mál eitthvað. i Um viðskipti bæjarins við verzl- unar- og iðnaðarfyrirtækin í bæn- um á að vera rikjandi það sjónar- mið að bærinn fái ávallt vörur og vinnu á því lægsta verði, sem um er að ræða á hverjum tima. Þetta er ekki hægt að tryggja með öðru en því að bjóða út þau verk, sem þarf að láta vinna og eins þau inn- kaup, sem gera þarf. Nú skyldi maður ætla, að þetta væri sú ráðandi stefna Sjálfstæðis- flokksins í bæjarstjórn. Flokksins, sem sí og æ kvrjar þau vígorð, að frjálst framtak og frjáls samkeppni fái sem bezt notið sín og telur mönnum trú um, að þetta sé sá kjarni, sem flokkurinn sé byggður á. Þessu hafa nokkuð margir trúað, en alltaf opnast augu fleiri og fleiri manna fyrir þvi að þessar skrauf- fjaðrir eru ekki í samræmi við framkvæmdastefnu flokksins. Það er nú komið hátt á þriðjá ár siðan Tíminn birti grein og til- lögur um stöðiunæla fyrir bíla sins og nú eru allvíða komnir á itéttarbrúnir í Reykjavík. Svo sem vitað var, er að þeim mikill á- vinningur, og vonandi kemur fleira af slíku tagi bráðlega. Trúin á krónuna óx Tvennt er þó óberandi í þessu sambandi. Svo er að sjá sem gildi krónunnar hafi skyndilega hækkað, því að ýmsir menn leggja frernur bílum sínum á ólíklegustu staði en að borga 1—2 kr. í biðmælinn. Hitt er annað, að þeir sem bið- mælana nota virðast lítt hirða um það, hvernig bíllinn er staðsett- ur í það bil, sem mælirinn út- hlutar. Að sjá bíl standa „rétt“ yrði álika vandhitt og að skynja tilvist heilags anda meðal áhorf- enda að knattspyrnu, þar sem skammirnar dynja á dómaranum. Sennilega hefir enn engin regla verið sett um akstur í bilin. Af- leiðingin er sú, að hér virðist vera að myndast einhver handa- hófsaðferð, svo að bílunum er oft lagt með sama brag og kvíaroll- urnar tömdu sér í mínu ungdæmi. Fer því o'ft svo, að bílstjórinn verður að. byrja á því að bakka til að komast áfram. Raunar sýnist það vera almennt skynsemisspursmál fyrir bílstjór- ann að aka í stæðið og hagræða bílnum þar á þann hátt, að sem allra greiðast sé að aka burtu. | Þegar þessi fyrirhyggja hefir verið i viðhöfð, er fyrst kominn tími til ! þess að greiða gjaldið. Nú má segja, að ringulreiðin komi ekki að sök meðan flest bil eru auð, en þegar þau verða nær fullskipuð þarf þelta að breytast og æ'tti raunar að verða hér eítir þattur í bílstjóraprófi að aka bíl í og úr þröngu stæði. Þrátt fyrir þessar aðfinnslur, má með sanni segja að hér hafi margt vel tiltekizt, en margt vantar þó enn, t.d. stæði, þar sem bílum er þrengt saman. í áminnstri Tíma- grein var bent m.a. á eyðimörk- ina við Arnarhól'stún. Svo vel vill til, að Ásgeir Þór Ásgeirsson um- ! ferðarverkfræðingur ritaði í Morg unblaðið 14. jan. í fyrra ágæta '|rein um þessi mál og telur m.a. heppilegt að gera þar bílstæði. | Allan stuðning vantar þó en*n við hugmyndina um bílstæði við tjörnina. Þar verða nú að hefjast framkvæmdir í sambandi við þann glorfnmgraða fuglafans, sem þar Svikin við samkeppnis- stefnuna Framkvæmd flokksstefnunnar í bæjarsljórn Reykjavíkur er sú, að þegar gera þarf innkaup, er alltaf leitað til nokkurra heildsala og ■alltaf þeirra sömu. Sama er að segja um þá vinnu, sem bærinn þarf að l'áta vinna. Ekki er boðinn út nema lítill' hluti þeirra verka, sem bærifin lætur vinna, en meirihluti þeirra notaður til þess að hvgla einhverja af þeim, sem eru í náðinni hjá for- ystumönnunum á hverjum tírna. Mönnum má því ljóst vera, að skipulagsbreytingar er þörf í vinnu brögðum bæjarstjórnar Reykjavi'k- ur og einnig það að engin von er neinna breytinga meðan íhaldið fer með meirihlutavald í Reykjavík. i Lengi hefir glundroðakenning- unni verið beitt í bæjarstjórnar- áróðri íhaldsins, en honum er ekki beitt eins og undanfarin ár vegna þess, hve þeir flolckar, sem í ríkis- Istjórn eru, standa vel saman um lausn þeirra mál'a, sem þar koma fyrir og þeir vita, að allir sjá að þessir flokkar geta ekki síður starf að saman í bæjarstjórn Reykjarik- ur, fái þeir meirihlutaaðstöðu. Betri bæjarstiórn! i Samstjórn beirra flokka, sem nú eru í minnihluta í bæjarstjórn, rnundi þýða aukið heilbrigði í bæj- arrekstrinum. Það mundi þýða, að mönnum mundi ekki falin verk án útboðs. Það mundu verða lagðar minni útsvarsbyrðar á bæjarbúa og gætt ýtrustu gætni í fjármálum bæjarins. Bætt yrði aðstaða höfuð atvinnugreina bæjarbúa, sjávarút- vegs og iðnaðar. í stuttu máli: Við fengjum betri bæjarstjórn. er á byrjunarstigi að sínum veir- arþrautum. SkrúðgarSur og t|arnarvik Þó hefir framkvæmdahugurÍÐrv nokkuð dregizt að þessu svæði, p'/i búið er að splundra heilum skrúi^ garði undir bílastæði, en einsni götubreidd frá þvi gýs fýlan upp- úr skítugu og hálfþurru tjarnap- viki, sem hefði kostað nokkur da'gw verk að fylla upp og gefið b» stærra svigrúm en garðurinn. í þessu sambandi má neína það, að á næstu grösum er Alþingis- húsið, ráðherrabústaðurinn, eitl ieikhús, þrjú hótel, S.iálfstæðis-’ húsið, Oddfellow o. fl. veitingá- staðir og hvergi hægt að skilja við bíl sinn nema við annarca manna húsdyr eða á götunni. Setjum svo, að gestir þessara staða ættu aðgang að rúmgóðiri. iflöt t.d. við tjörnina. Þar mætii haga störfum á mismunandi vegi* og vil ég nefna þrennt sem dæmí: 1. Umsjónarmaður tæki við bílá- um við innkeyrsluna og skilaði- hormm þar aftur, 2. sjálfsali, senv seMi tímabundin biðkort og 3, stanzklukka á bílnum. Stanzklukkan hefir þann mik'j'i kost, að bíleigandinn þarf ekki í>4 og æ að hafa hæfilegan penirg tiltækan, því klukkan mælir kyiT- stöðu bílsins og er stöðvuð að lok- inni hverri bið eins og markúr. Aílestur fer fram á nokkuð löng- inn fresti, og bílstjórinn þarf ekkí að óttast sektir, nema hann van- ræki að setja klukkuna í gang á igjaMskyldum bílareit. KIukka.n hefir líka þann kost að vera ódyr- ari en hiðbælar, því hún reikn- ar aðeins viðdvölina, hvort sera hún er örfáar mínútur eða. margir klukkutímar. Vínnutjón og vandræSabííar Ásgeir Þór, verkfr. minnist Í grein sinni á tjón það, sem erit stórborgir telja að orsakist af úra- ferðaflækjum. Það væri fróðlegt að vita, hvernig það tjón yrði * tölum talið, sem daglega á ser stað í Reykjavík. t.d. við Iiöfnma svo einn staður sé nefndur. Svo hagar til, að svæðið frá Hafnai- hvoli og austur fyrir kolakrana, er raimverulega eitt pakkhúsgóif' með tHheyrandi vinnutækjum. .4 hverjum morgni er svo og svo mörgum einkabílum laumaS inn- an am vörustafla-na og á sjálft vinnustæðið. Þannig var t.d. einix dag í haust niilli 10 og 20 bílar staðsettir á Grófarbryggjunni, eca þar fór þá fram vinna við 3 skip, Það er grátlegt þegar hver mín,- úta kostar samtals hundnið kr,, þá 'skuli aiíköstin vera hindruð stf 'því að einhverjÖir biJiaeigenduT telja sig hafa komizt yfir griðland með svipuðum kjörum og gauk- arnir, sem glopra úr sér eggjunum í hreiður annarra fugla. En það er víðar en við höfnina, sem tafirnar segja til sín. Tökum sem dæmi stríðið, sem báð er v hliðarvegunum við Langaveg inn- an MjóHcurstöðvar. Mætti ekki reyna þar, meðan rými er til, lykkjiUbrautir og fleyguð vegamót? Það er ekki nóg að sjúga tugþús- undir króna af hverjum innflutt- u:m bíl og senda hann svo í þrengsl in hér í Reykjavík, og ætiast til þess, að mennskir menn iki una húsasund og leiðsagnarlítil (rétt- ara væri að segja leiðsagnalaus) gainamót, eins og þeir væru stacl-jt ir á erlendum stórvegum. Koppagötur eru t hávegum hafðar Mér er Ijóst, að það er ekM alltaf þokkasælt að setja vit á, hvernig menn leysa störf sin af 'höndum, en ég held að r.okkr í skorti á yfirsýn í þessum málum, Að vísu lvafa vátryggingarfélög- in tekið í tauminn er þau gangust ifyrir athugun ljósaútbúnaðar i í bílum, og má vera að hér sé' ura upphaf að meiri íhugun um öryggv og leiðir. Það er eðlilegt, aö mikið sé lagt upp úr ljósum, stýri og bremsvuu en vafalaust haia um- (Framhald á 8. síðu).

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.