Tíminn - 20.06.1958, Side 8

Tíminn - 20.06.1958, Side 8
8 TÍMINN, föstudaginu 20. júni 1958. Clti&' Á ferð og flugi (Framhald af 4. síðu). VuuísÍs. %}» gHfHiiiiiuiiiiiuiimiiiimiiniiiRiiiiiuiiiHiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuiiiiiiiiiiiinimiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiniíiiinTss. ’ , leikrit og Ijóð | Ödýra bóksalan býður yður hér nokkrar íslenzkar | | skáldsögur, leikrit og Ijóð. Allar þessar bækur eru löngu | | ófáanlegar í bókabúðum, og af sumum aðeins til örfá | jg; ekitök. | GySjan og uxinn, e. Kristmann Guðmundsson. 220 §j' bls. heft, en kápulaus, kr. 10.00. Hinn bersyndugi. Hin forðum umdeilda skáldsaga j. Jóns Bi'örnssonar ritstjóra. 304 bls. Ób., kr. 15.00. Samtiningur. Smásögur e. Jón Trausta. 232 bls., kr. | 20.00. Andvörp, e. Björn austræna (Ben. Björnsson) 156 1 bls., ób. kr. 15.00. Gresjur guðdómsins. Mjög sérstæð skáldsaga e. Jó- 3> bann Pétursson. 240 bls., ób. kr. 36.00. Ingveldur fögurkinn. Saga frá landnámstíð e. Sigur- 3 jén Jónsson. 500 bls. Ib. kr. 100.00. Sálin vaknar, skáldsaga e. Einar H. Kvaran. 204 bls., | ib. kr. 20.00. Altarisgangan, saga e. Björn Sigurðsson. 20 bls., kr. | 5.00. Rastir, ská'ldsaga e. Egil Erlendsson. 124 bls., ób. kr. I 10.00. í RauSárdalnum, skáldsaga e. Jóh. M. Bjarnason, höf. 1 Eiriks Hanssonar og Brazilíufaranna. 482 bls., ób. kr. | 50.00. Tvö leikrit, Þiðrandi og Brennuvargarnir, e. Sigurjón | Jónsson. 158 bls., ób. kr. 60.00. § | SkipiS sekkur, leikrit e. Indriða Einarsson. 200 bls., § | ób. kr. 20.00. § Jón Arason, leilcrit e. Matthías Jochumsson. 228 bls., 1 | kr. 20,00. Vötn á himni, leikrit e. Brimar Orms. Tölusett og 1 i árítað af höf. 188 bls., ób. kr. 100.00. | LjóSmæli e. Ben. Þ. Gröndal. 288 bls., ób. kr. 20.00. | LjóSmál, kvæði e. próf. Richard Beck. 100 bls., ób. § | kr. 10.00. | HjarSir, kvæði e. Jón Magnússon. 168 hls., ób. kr. | | 20.00. | | HeimhugL Ljóð e. Þorstein Þ. Þorsteinsson. 96 bls., | | ób. kr. 10:00. | LjéSaþættir e. sama. 92 bls., ób. kr. 10.00 | LjóSmæii e. Jóh. M. Bjarnason, höf. Brazilíufaranna. | | Útg. 1898. 128 bls., ób. kr. 15.00. | Sól og menn. Ljóð e. Vilhjálm frá Skáholti. 96 bls., | | ób. kr. 50.00. | ÚlfablóS, ljóð e. Álf frá Klettstíu (Guðm. Frímann). 1 | 90 bls-, ób. kr. 15.00. | Kvæðabók e. Jón Trausta. 192 bls., ób. kr. 30.00. | | Bóndadóffir, Ijóð e. Gutt. J. Guttormsson. 92 bls., ób. 1 | kr. 10.00 | Hunangsflugur e. sama, ib. kr. 25.00. | Gaman og alvara e. sama, ób. kr. 25.00. § 1 bækur. sem þér óskið að fá. | Rímur af Perusi meisfara e. Bólu-Hjálmar. 48 bls., I 1 6b. kr. 10.00. I j§ Klippið auglýsinguna úr blaðinu og merkið X við þær j§ Undirrit.... óskar að fá þær bækur sem merkt er t!8 I f auglýsingu þessarl sendar gegn póstkröfu. Kristján Benediktsson afhendir GuSmondi Jónssyni, Kópsvatni, 1. verðlaun í ritgerSasamkeppni Friðgeirssjóðs. í tilefni af 20 ára afmæliny samþykktl 7. þing S.U.F. að heiðra íslenzka sjó- mannastétt með því að veita siysavarnafélaginu 5000 kr. gjöf. Hér sést Jón A. Ólafsson varaformaöur S.U.F. afhenda Guðbjarfi Ólafssyni íorseta slysavarnafélagsins gjöfina i afmæiishófi. i Þjóðieikhúskjallaranum s.l. sunnudagskvöld. Nafu Heímili ödvra bóksalan, Box 196, Reykjavík. íliimimuiiiiiiiiiimiiuiuiiiiiiiiuniiiuiiiiiiuiiiiiiiiiumjjuuuiiiiiiuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiimua Norrænir hægri- og.., (Framhald af 7. síðu). undarleg aðfer'ð í jafn þýðingar- miklu máli, eitthvert stærsta happ drætti sem nokkru sinni hefir ver- ið 'haklið. En svona gengur það í kosningum, upp og niður, og tjáir víst ekki að sýta. Og eftir þrjá mánuði eru kosningar á nýjan leik, þá kostið til bæjarstjórna. | — Að lokum: hvað segig þér um þinghaldið og íslandsferðina? — Þinghaldið hefir verið ánægjulegt', og margt verið að græða, bæði á erindaflutningi og umræðum. Einnig þótti mér setn- ingarræða forsætisráðherra ykkar mjög athyglisverð, þar gafst okk- ur gó'ður kostur að kynnast ís- lenzkum sjónarmiðum. I Dvölin hér á landi hefir verið mjög ánægjuleg, hreinasta æv- intýr. Ég hafði einhvers s'taðar lesið mér til áður og haldið að hér byggi þjóð á útjaðri menning- arinnar og berðist meg erfiðismun um fyrir tilveru sinni, hér væri fast að því heimskautaloftslag. Þeg ar hingað kom vorum við fræddir á að hér væri loftslag milt og blítt. En reynslan er ólýgnust, og dvölin hér hefir verið sérlega vel heppn- uð í alla staði. Verst er hvað þessir dagar eru fáir, aðeins ein vika. Nú hugsar maður mest um ag komast hingað aftur. Vetivangur æskunnar Framhakl á 8. sífm S.U.F., s. 1. vétur. Var úrlausnar- efnið um, hvaða þjóðfélagsstefna tryggði réttlátasía skiptingu þjóð- arteknanna. Barst fjöldi ritgerða, en dóm- nefndin taldi tvær beztar, þeirra. Guðmundar Jónssonar, Kópsvatni, Árnessýslu, og Eysteins Sigurðs- sonar, Fossvogsbletti 34 við Bxi- staðaveg í Reykjavík. Afhenti ICristján Benedikt'sson, formaður sjóðstjórnar verðlaunin til sigunægaranna og. voru þau 1. verðlaun kr. 1.500 til Guðmundar Jónssonar og 2. verðlaun til Éy- steins Sigurðssonar, sem ekki gat komið því við að vera viðstaddur, en sendi fullt'rúa fyrir sína hönd. avtour og klæðning (notað) hentugt til útihúsabyggmga og girð- inga. Um tvö bílhlöss til sölu ódýrt. Leggið nafn og heimiilis- fang á sikrifstofu blaðsins merkt „Trjáviður“ eða hringið í sínia 18522. Jafnframt vaxandi fjöMa og al- mennri notkun bifneiða hefir á 20. öltíinni verið uiuiið mjög miskia að vegagero í fflesíum löndum, cn góðir vegir eru undirstaða undir nytseimi bif- Eeiðanna. Thomsens-bíllinn . íslemlimgar féngu snjemma áhuga á bifreiðum. Var það ofur eðlilegt. þar sean þeir voru mikht verr settir en aðrar þjóð- ir, þvi að við höfðutm aMrei ráð á að leggja í þessu dreiibvla landi okkar j árnbrautk', svo að nokkru næmi, þótt mikið væri újH' ba® rætt á sta’um tíma. Snemma surnars áirið 1904 kom fyrsta bifraiðLn hingað til lands. Hafði alþingi árið áðtu- veift styrk tl þesisara' blfreiða- kaupa, Thomsen hét stS* eff fhrtti' bifreiðína hingað og reyndi. Ók hann nokkuð um gfitur Reykjavíkur og. komsf einnig til Hafnarfjarðar og ausiur á Eyrarbakka og Stöfekgeyrí. Bif- reið þessi>'gafst il!a. BBafSi lnin verið keypt gömul. Hreyfillinn var séríega kraftlítsill,'svb að oft þxu-fti. að ýta farartækinu upp brekkur. Og það, setn verst var, bifreiðin var alltaf að bila. Htin var því bpáðíeg-a entí- ursentí og margir ni'isðtHi= trúna á ágæti bifreiðanna við> þessa misheppnuðu tilraun. Reynt aftur Níu lirttm síðár, árijð 1913, komst aftur sfcriðUr á bilfreiöar- mái ftér á Iandi. Það ár koniii tyær bii'reiáir ti)l' landsins. Aðra flúíti skozkur rmíðxir tií Hafn- arfjairðar, en hina komu tveir Véstii f-Isl en dingar, þeir Jón Signnmdsson og Sveinn Odcís- son, meö til Reykj avikur. En bifraið þá, sem vair Pordbiíreið, höfou þeir keypt ásatmt Páli Bjarnasyni vesíanhaíö. S'am'a ár var stofnað „Bilafélag Reyk.fa- víkur“ í því au'gnamiði að kaupa Ixifreiðir til fólfcflutji- inga. Á styrjaldarárunuan 1914 —1918 fluttist nokkuð af bif- reiðum til landsins og, aukinn skriffur komst á inn®uta,ihg og not.'kun þeinra eftir stxfðið. Sí- íelit hefir bifreiðum verið að fjöi’ga síðan og aldrei svo ört sem árin frá síðari hecavsstyrj- öldinni. Nú er svo komið, að menn telja það jaifn sjálfsagt að ciga bifreið eins og' það vár að eiga hesf áður fyni'. Mun láta nærri, að hér á lamdi séu nú í ársbyrjun 1958 um 18 þús. biffeiðir og; koxna þá tsm það bil níu fbúar' á llverja bifreið áð meðaltali. Má fuilyrða, a'ð ís- lendingar geta vel vi'ð xinað í þe,ssu tillifci nvið’að við ýmsar affirar þjóðir. OrSið Orð'íð bifreið er af fornís- lenzkum rótum runnið. Það er sett saman úr orðxinum bif. sem kemur af sögninni bifa, og reið, sem ér fornt orð ýfir vagn. Órð- j.ð bíll er af erlenduim rótxim runnið og myntíaið at£ síðari hluta hins alþjóðiega heií.is á bifreið, seni- er automobil. En orðið automobil ketmiur frá latneska orðinu automobilis, senv þýðir sjálflireyfa'nlegur.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.