Tíminn - 24.01.1959, Qupperneq 4
'4
NALÍF
Um borð í Særúnu
Flóabátarnir, sem flytja vör
ur milli fárra en ákveðinna
hafna hér á landi, eru alkunn-
ir. og lífið og starfið á þeim
er auðvitað kapítuli út af fyrir
sig. Við spjöllum við sjómenu
á fióabát í dag.
Einu sinni var vélskip, sem
hét Sigríður, og það hefir víst
verið gott að vera háseti á
henni, ef dæma skal eítir skeyt
inu, sein einn skipverji sendi
konu sinni, kvaðst ekki koma
heim en bað hana að senda sér
yfirsængina sína,
En nú hefir Sigríður skipt
um nafn og heitir Særún og á
hana hlutafélagið Rún í Bol-
ungarvík. Særún er í förum
milli Reykjavíkur og Vest-
fjarða.
Særún lestaði við Grófar-
bryggjuna fyrir nokkrum dög-
um: Radar til Bolungarvíkur,
Pepsi Cola til Patreksfjarðar,
fínpússningu til Þingeyrar, ein-
angrun til ísafjarðar, gas og
gúr til Flateyrar, tómar tunn
ur til Súgandafjarðar, fiskum-
búðir á Súðavík.
Særún flytur allt fast og
fljótandi til Vestfjarða. Allt
nema farþega; ekkert pláss fyr-
ir þá.
Við spurðum skipstjórann,
Sigþór Guðnason, hvað hann
væri með margar kollur í lest-
inni, en þá bara hló hann og
sló út'í allt aðra sálma.
Keykjavík — ísafjörður.
Hann sagði, að Særún væri
149 tonna skip og gengi 9—10
mílur. Að hún væri byggð
1920, gerð út frá Reykjavík
og víðar undir nafninu Sigríð-
ur, keypt til iBolungarvíkur í
hittiðfyrra og hefði verið í
förum vikulega milli Reykja-
víkur og ísafjarðar með við-
komu á öllum Vestfjarðarhöfn
um siðan í júlí 1957.
— Ég hef verið með hana
frá því í setpember það ár,
sagði skipstjórinn. Við erum
að jafnaði 3—3% sólarhring í
hverri ferð, bætti hann við;
þurfum víða að koma.
— Og eigið náttúrlega kær-
ustu í hverri höfn?
— 0, fjandinn.
— Skipshöfnin?
— Sex. Allt galvaskir sjó-
menn.
Að eigin sögn.
Sigþór segir, að skipið hafi
oft hreppt slæm veður í þess
um- ferðum, einkum í skamm-
deginu. Að veður hafi þó ver
ið skapleg, það sem af er þess
um vetri, að minnsta kosti
ekki verri en vant er.
Aðspurður segist hann aldrei
hafa komizt í lífsháska á sjó.
Segir það með stillingu eins
og sjómenn gera yfirleitt, en
eins og menn vita, kemur
aldrei neitt fyrir þá að eigin
sögn.
Sigþór er Reykvíkingur og
reri héðan áður en hann tók
við Særúnu. Hefur gegnt öllu,
sem gert er um borð í mótor-
bátum, en lítið orðaður við tog
ara.
Á Þórólfi.
Frammi í brúnni ' stendur
Konráð Konráðsson, stýrimað-
ur, og hefur auga með því sem
er að gerast á dekkinu. Hann
er Norðfirðingur, hefur verið
á Særúnu frá því í október í
haust og líkar vel.
Konráð er harðnaður sjómað
ur á bezta aldri, en svo gamall
í hettunni, að hann kann að
segja frá vistinni á gömlu tog
urunum. Hann var á Þórólfi,
sem var gerður út frá Reykja-
vík.
—• Líkaði þetta vel- meðan
maður var ungur, sagði Kon-
ráð.
— Vaktirnar?
— Við höfum sex tólf tíma
vaktir, sem sagt átján tíma á
sólarhring. Varð að halda sig
að því meðan maður var að.
— Þeir fóru vel í sjó, gömlu
togararnir, bætti hann við. Ég
hef ekki verið á nýjum togara,
sem hefur farið eins vel í sjó
og hann Þórólfur gamli.
— Rann meira yfir þá, gömlu
togarana . . .
— Ég skal ekki segja. Ég
var á Hallveigu Fróðadóttur og
fannst hún vera fullt í eins
blaut og gömlu togararnir. En
manni líður vel á þeim nýju,
og aðbúðinni er ekki saman að
jafna.
Við Grænland.
— Þú hefur náttúrlega séð
Grænland?
— Ég var á línubát við Græn-
land 1948, þegar Björgvin
Bjarnason á ísafirði gerði út.
Þarna voru fjórir sextíu tonna
bátar og við með Hugin II.
Þarna var oftast logn og blíða,
stundum brælur, engin stór-
viðri.
— Þið hafið stigið á Græn-
lands grund.
— Oft I Færeyingahöfn og
víðar. Heldur eymdarlegt þai'.
— Nokkurn tíma veitt haf-
mey?
— Nei, það sver ég.
— Eða komizt í annan
háska?
— Fjárakornið.
— Né teflt á það tæpasta?
-— Ja, óg fór með 48 tonna
bát kringum land í desember í
fyrra dýptarmælislausan og
með vitlausan kompás. Lentum
í veðrinu, þegar Hekla barði
úr sér síðuna inná Húsavik, en
þá slóguðum við undir Flat-
ey. Þetta var Ottó E 105. Við
vorum að fara með sement í
Grímsárvirkjun austur á Reyð
arfjörð, Þaðan á Siglufjörð að
ná í beitusíld og með hana til
Þingeyrar. Það kom ekkert fyr
ir okkur. Við vorum heppnir.
Ég var búinn að vera með bát-
inn í flutningum allt sumarið
og þekkti skekkjuna.
Að svo mæltu leit Konráð
fram á dekkið. Störfin kölluðu
að honum.
— Taktu eftir, sagði hann að
skilnaði. — Það er bómuspil á
þessu skipi. Þarf engan gekkla-
mann. Eklcert annað flutninga
skip hefur slíkt þarfaþing um
borð.
Stéttarsómi.
Afturí var kokkurinn, Hall-
dór Guðbjartsson, að heUa
uppá.
Iíalldór er stéttarsómi, reif
ur og geðprúður og bakar kaffi
-brauðið sjálfur. Hann notar lít
inn brúsa fyrir kaffikönnu; lét
festa við hann krana, og kaffi-
pokinn er líka með sérstökum
umbúnaði. Sopinn afbragð.
Og þvílíkur munur að hafa
góðan kokk.
wMmmmmmMMMWiwmmmmmmmmmmmi
Systir mín,
Anna Jóna lliugadótHr,
andaðist a8 elliheimilinu Grund 22. janúar.
Vegna systra minna og annarra vandamanna.
Sigurveig lliugadóttir.
Nýjar, einfaldar
reglur um bílaakstur
milli landa
Með hverju ári sem líður verð-
ur aúðveldara að ferðast í einka-
bifreiðiun milli landa í Evrópu,
Áður fyrr og á árunum eftir síð-
ustu heimsstyrjöld, var krafizt
alls konar skjala og skilríkja,
trygginga og yfirlýsinga, ef ekki
beinharðra peninga í ofanálag,
af þeim, sem óku bifreiðum sín-
um yfir landamæri. í dag geta
ökumeun farið nokkurn veginn
óáreittir fram hjá landamæra-
vörðum livar sem er í Evrópu. í
snepil, er „triptick“ nefnist.
snudud, er „triptick“ nefnist.
Þetta skilríki fæst fyrir lítinn
pening, er liandhægt í meðförum
og fer vel í vasa.
Það er Efnahagsnefnd Samein-
uðu þjóðanna fyrir Evrópu —-
ECE —, sem situr í Genf, sem
hefir átt aðalfrumkvæðið að því,
að ryöja úr vegi skriffinnsku og
formsatriðum í sambandi við bif-
reiðaakstur xnilli landa.
Hvað eftir annað frá því að síð-
ustu styrjöld lauk, hefir ECE
gengizt fyrir samkomum sérfræð-
inga í umferðarmálum frá ýmsum
Jöndum í Evrópu til þess aö ræða
um hvernig gera mætti feröa-
mönnum hægara um vik, eða til
þess að leggja á ráðin um einfald-
ari flutningareglur yfirleitt.
Án tollskilríkja
Nú er svo 'komið, að menn geta
ekið einkabílum sínum án tollskil-
ríkja, eða skattheimtu til eftirfar-
andi landa: Danmerkur, Noregs,
Svíþjóðar. í Svíþjóð nær þetta
einnig til leigubíla, ítalir hafa gef-
ið út mjög óbrotið og blátt áfram
tollskírteini fyrir bíla, sem nefnist
„tessera“. Frakkar eru að yfir-
vega að nota sömu aðferð.
Ákvæði um fjölda farþega í
ferðamannavögnum, sem falla
undir einkabíla hafa verið sett í
Danmörku, Belgíu, Vestur-Þýzka-
landi, Ítalíu, Luxembourg og í
Hollandi, þar sem farþegafjöldinn
má vera allt að 9 manns. í Sví-
■ þjóð, Noregi, Austurríki og Sviss-
landi hafa elcki verið sett nein há-
marksákvæði um þetta ennþá.
Á fundi sérfræðinga í umferðar-
og flutningamálum, sem nýlega var
haldinn á vegum ECE, var sam-
þykkt að semja alþjóðareglugerð
um flutninga á þjóðvegum milli
landa.
TIMINN, laugardaginn 24. janúar 1959.
Knud Johannesen varð Noregsmeist-
ari í skautahl. í keppni í Þrándheimi
Noregsmeistaramótið í skauta
hlaupum var liáð í Þrándheimi
um síðustu lielgi. Áliorfendur
v»ru mjöig margir, meðal þeirra
Ólafur kouungur, sem afhenti sig
urvegurum verðlaun að keppni
lokiuni. Veður var ekki hagstætt
til kcppni, eu samt sem áður
náðist góður árangur, enda eiga
Norðmeim nokkra af beztu
skautahlaupurum í heimi.
Úrslit í keppninni urðu þau, að
Knud Joliannesen, fyrrum heims-
meistai-i, bar sigur úr býtum með
nokkrum yfirburðum. Hanu hlaut
193.207 stig, og mátti segja, aö
spenningurinn um fyrsta sætið
hafi verið lokið eftir fyrstu grein,
500 m., en þá hljóp Knud á 43,7
sek., sem er langbezti tími, sem
hann hefii' náð á þeirri vegalengd.
— Sigurvegari í 500 m. hlaupinu
varð Alv Gjestvang, sem hljóp
á 42.9 sek. — í 5000 m. htaupinu,
sem fór fram sama dag, sigraði
Knud á 8:24.5 mín. Annar varð
Roald Aas á 8:27.9 mín. og þriðji
Thofstein Seiersten á 8:32.4 mín.
Þessir þrh' menn eru Jangbeztu
skautahlauparar Noregs.
Á sunnudaginn var keppt fyrst
í 1500 m. hlaupi og þar sigraði
Aas á 2:19.0 mín., en Knud var
annar á 2:20.0 mín. f 10000 m.
hlauninu sigraði Seiersten á 17:21.
0 mín. Knud var annar á 17:27.8
mín og þriðji Edmond Lundsten
á 17:44.0 mín., en það er korn-
ungur skautahlaupari, sem nú
fyrst vakti verulega athygli.
Annar samanlagt á eftir Knud
Johannesen varð Roald Aas sem
hlaut 194.993 sttg og þriðji varð
Seiersten með 196.323 stig. Lund
sten varð fjórði, hlaut 196.720 stig.
WAV.WAV.WAW.W.V.V.W.V.V.V.V.V.V.VWA'W
KYNSL0ÐIN 0KKAR
Á 20. ÖLDINNI
Hvers vegna var Jesú svo annt
um að einmitt þessi kynslóð
skildi spádómana?
Um ofanritað efni talar O. J.
Olsen í Aðventkirkjunni annað
kvöld (sunnudaginn 25. janúar)
kl. 20,30.
Einar Sturluson söngvari
syngur.
Allir velkomnh'.
.V/.V.V.V.V.'.V.V.'.V.V.V.V.V.V.V.'.V.V.V.V.V.V.V.V
mntmmmtmKKtnnmmfflttffltmmtsmnmmumwtmtnm*:
Leiðbeiningar um
skattaframtöl
Neytendasamtökin gefa nú með-
limum slnum kost á bæklingi, sem
nefnist Um skattframtöl og skatt-
frádrátt. Efni hans er eftirfarandi:
Almennur frádráttur einstalclinga.
Persónufrádráttur og félagafrá-
dráttur. Tekjur undanþegnar
skatti. Skattfrelsi sparifjár. Frá-
dráttur af tekjum af atvinnu-
rekstri. Sýnishorn af framtali ein
staklinga og sýnishorn af landbún
aðarframtali.
Bæklingurinn er ekki útgefinn af
Neytendasamtökum, heldui' hafa
þau fengið vissan eintakafjölda,
sem meðlimir þeirra geta fengið
fyrir vægt gjald. Hann er þannig
ekki innifalinn í hinu lága ár-
gjaldi, ,sem er kr. 25.00. Þeir, sem
óska eftir að fá bæklinginn og
sækja hann á skrifstofu Neytenda
samtakanna, Aðalstræti 8, fá
'hann fyrir 10 krónur, en þeir sem
óska að fá hann sendan heim í
pósti, fá hann fyrir 15 krónur,
sem yrðu þá innheimtar með ár-
gjaldinu síðar. Skrifstofan er op-
in daglega milli kl. 5 og 7 nema
laugardaga kl. 2—4 e. h. Síminn
er 1 97 22
Um 500 manns hafa gengið í
Neytendasamiökin á síðustu 2
mánuðum.
Áskriftarsími
TÍMANS er 1-23-23
Gamalt útflutnings- og innflutningsfyrirtæki
óskar eftir að ráða deildarstjóra fyrir útflutn-
ingsdeild sína nú þegar eða síðar. Tungumáta-
kunnátta nauðsynleg.
Framtíðarstarf og góðir skilmálar fyrir hæfan
mann.
Allar umsóknir verða teknar sem trúnaðarmál.
Umsóknir með upplýsingum um menntun og
fyrri störf, sendist blaðinu fyrir 28. þ. m. merkt
„118".
mmmm:::m:m:mmm::jmmjm::mm«mmm»«m:mmm::mmj:mji
tmmmmmmm:m:::mj:»:»::m:nmmmm«nmmm:::::mmmmnm»
Tilkynning
frá Skattstofu Reykjavikur
Framtalsfrestur rennur út 31. þ. m. Dragið ekki
að skila framtölum yðar.
Frestur verður eigi veitíur nema alveg sérstak-
lega standi á.
SKATTSTJÓRINN í REYKJAVÍK.
:m»u»:»»»»::n::«»::»«:m:»«»:m»:m»u«»m«mn:»»:»»»»»m
'.V.V.^V.V.V.V.V.V.V.VV/.V.W.V.VV.VV.V.VV.Vi.V.VJ
> Hjartanlega þökkum við öllum þeim, sem hjálp
I; uðu okkur á einn og annan hátt í veikindaerfiðleikum. 5
/ Sérstaklega þökkum við Kvenfélagi Biskupstungna fyrir
!; stórgjafir og aðra hjálp til að gera okkur jólin sem
Þ ánægjulegust.
Katrín og Þórarinn
Fellskoti
I
W.V.V.'.VAVAVAV.V.V.W.VAV.V.V.W.V.V/AV.VJV