Tíminn - 14.12.1962, Síða 16
282.
Föstudagur 14. des. 1962
i'
46. árg.
ESJA / FERB FYRIR JÓL
MB-Reykjavík, 13. des.
Samkvsemt upplýsingum Guð
jóns Teitssonar, forstjóra
Skipaútgerðar ríkisins, mun
bráðabirgðaviðgerðin á Esj-
unni ganga betur en á horfðist
í fyrstu. Standa vonir til að
viðgerð verði lokið nokkru fyr
ir jól. Guðjón kvaðst nú vera
að ihuga, hvort ekki væri unnt
að senda skipið í eina strand-
ferð fyrir jól og láta það þá
taka vörur til útflutnings, svo
það þyrtti ekki að sigla tómt
út, þegar það fer til viðgerðar.
Vegna fréttar, sem birt var
um Esju hér í fyrradag, skai
það tekið fram, að forstjórinn
gaf skipasmíðastöðinni í Ála-
borg upp númerin á botnplöt-
Framh. á 15. síðu.
HÓLABISKUP HEFUR ALDREI KOMIÐ TIL HÓLA
2200 Á KIRKJUÞINGINU
MB-Reykjavik, 13. des.
Fréttamaður Tímans hitti
herra Jóhannes Gunnars-
son Hólabiskup, að máli síð
degis í dag á biskupssetr-
inu í Landakoti, og rabbaði
við hann um kirkjuþingið
í Róm og sitthvað fleira.
— Það var mikill fjöldi
kennimanna á þessu þingi.
Flestir munu þeir hafa verið
við setninguna, um 2300 en um
2200 munu hafa setið þingið
sjálft. Þeir komu alls staðar
að úr heiminum og voru af öll-
um mögulegum þjóðernum og
litarháttum. Já, það var skraut-
legur hópur, bæði af eigin lit-
arhætti og búningum.
— Þetta byrjaði nú eigin-
lega ekkert vel. Það voru marg
ir, sem dóu á leiðinni til þings-
ins og aðrir veiktust og dóu á
þinginu sjálfu. Þeir voru marg-
ir gamlir og hrumir og hafa
kannski ekki þolað ferðalagið
og loftslagsbreytinguna. Svo
var þeim mörgum kalt í Róm.
Mér fannst nú aldrei kalt, en
þeir eru óvanir nokkrum kuld-
um og húsin eru ekki byggð
fyrir þannig veðráttu. Ég var
nú að segja þeim, að kaupa sér
eitthvað til þess að halda á sér
hita, annaðhvort meiri klæði
eða rafmagnsofn til þess að
hita upp. Það borgar sig að
halda heilsunni ,þótt menn
verði að eyða svolitlu.
— Já, þeir voru margir orðn
ir gamlir og hrumir, sem þarna
voru. Ég held að þeir hafi sum
ir hverjir átt í erfiðleikum með
að fylgjast með öllum umræð-
unum og þreytzt. Annars fór á-
gællega um okkur biskupana,
við sátum í þægilegum sætum
og höfðum það miklu þægi-
legra en kardínálarnir, sem
sátu í sínum stólum.
— Þingið hófst hinn 11.
október síðastliðinn og 8. þ.m.
var því frestað. Það á að koma
saman að nýju hinn 8. sept.
næstkomandi og páfinn . gerir
sér vonir um, að því ljúki á
jóladag 1963. Páfinn mun
hafa gert ráð fyrir, að þetta
þing yrði stutt, en það fór á
annan veg, því nýjum og nýj-
um málum var sífellt að skjóta
upp á þinginu; þau komu svona
hvert af öðru. Biskupum um
allán heim voru send bréf fyr-
ir alllöngu síðan, þar sem þeir
voru beðnir um álit sitt á því,
hvaða mál þyrfti að ræða á
þinginu. Síðan var unnið úr
svörum þeirra.
— Páfinn kvaddi þetta þing
saman samkvæmt — ja, hvað á
maður að kalla það — það var
ekki vitrun, en svona nokkurs
konar innblástur. Hann fann
það allt í einu, að hann átti að
kalla saman kirkjuþingið. Aða]
verkefni þingsins var að ræða
það, hvernig unnt væri að sam-
Framh a 15 síði
Jóhannes Gunnarsson biskup
Sæmundur F. Vigfússon, prestur
ÍSLENZK ÖPP-
FINNING KOM-
IN Á MARKAÐ
Tveir feðgar, Sigurður og Rolf
Markan, hafa á undanförnum mán
uðum unnið' að smíði lesgrindar,!
einkum með það fyrir augum, að:
hún geti kornið rúmliggjandi fólki |
að gagni. Smíðinni er nú lokið og j
grindin komin á markaðinn, sölu- j
umboð hefur bókaverzlun Máls og j
menningar, Laugavegi 18.
Frumhugmyndina rákust feðg-1
arnir á erlendis, þar sem hún
er komin á markaðinn, en sú les-
grind reyndist ónothæf. Hafa feðg
arnir endurbætt hana svo og gjör-
breytt, að smíði hennar er orðin
að sjálfstæðii uppfinningu. Hafa
þeir sótt um einkaleyfi á smíði
hennar.
HERO bóka- og lesgrindin getur j
komið að margvíslegum notum,!
auk þess að vera barfaþing fyrir
I Lit Framh. á 15. síðu I
Norskur togari tal-
inn marka tímamót
KH-Reykjavík, 12. des.
| Nýlega var hleypt af stokkun-
i um í Noregi nýjum togara, sem
! markar tímamót í fiskiðnaði. Skip
j ið, sem er stærsta fiskiskip, sem
1 nokkru sinni hefur verið byiggt i borð.
Noregi, er byggt bæði sem skut-
togari og verksmiðjuskip. Það er
útbúið öllum hugsanlegum ný-
tízkuleitartækjum og ful'lkominni
aðstöðu til nýtingu aflans um
Sækja um 10 þús. fm. láð
KH-Reykjavík, 13. des. | sækja um 10 þúsund ferm. lóð
A stofnþingi Landssam- j Fossvogsdalnum og arkifekt-
bands fatlaðra árið 1959 var, jnn fenginn.
samþykkt að reisa dvalarheim
ili og vinnustofur fyrir fatl- Samkvæmt upplýsingum Trausta
» ... ...» ,~ . feigurlaugssonar, framkæmda-
aða. Nu er malið það vel a j stjóra Landssambands fatlaðra,
veg komið, að búið er að I hefur Gísli Halldórsson arkitekt,
lofað að taka að sér verkið,
en ekki verður hafizt handa um
teikningar, fyrr en lóðin er vís.
Byggingin verður dvalarheimili
og vinnustofur fyrir fatlaða, og
algjörlega sniðin við hæfi þeirra,
sem í hjólastólum aka. Þar verð-
Framh. á 15. síðu.
Skipið, sem nefnist „Longva'*
og er 1092 tonn að stærð, á ekki
sinn líka í norska fiskiskipaflot-
anum, hvað tæknilegan útbúnað
snertir. Það hefur tvo ratsjár-
sSerma og asdictæki af alveg
sérstakri gerð, er þaÖ fyrsta tæk-
ið þeirrar gerðar, sem framleitt
er í Noreg'. Með hjálp þess sést
fiskurinn í sex kílómetra hring-
fjarlægð frá skutnum og allt nið-
ur á 500 metra dýpi.
Aflinn er algerlega unninn um
borð í skipinu. Fiskurinn er flak-
aður og flökunum pakkað í öskj-
ur, sem settar eru í tvenns konar
frystihálf, sem hvort um sig
frysta átta tonn á sólarhring.
Frystigeymslan sjálf rúmar 400
Framh. á 15. síðu.
-■
1,7 lítra vélin í OPEL CARA-
VAN er þekkt fyrir orku og við-
bragðsflýti. 62 hestöfl, hámarks-
hraði 132 kílómetrar á klukku-
stund (sumir OPEL eigendur segj
ast hafa farið jafnvel enn þá hrað
ar). Á 21 sekúndu nær OPEL
CARAVAN 100 km. hraða á
klukkustund úr kyrrstöðu. Benz-
meyðsla aðeins 8,5—9,5 lítrar á
100 km. En kraftmikil vél er ekki
nóg: Fallegt útlit, rúmgott og
þægilegt fimm farþega rými, stór
farangursgeymsla og toppgrind
OPEL CARAVAN 180,000 krónu
Framh á 15 siðu