Alþýðublaðið - 17.12.1940, Page 2
MUÐIUDAGUR 17. DES. 1940
ALÞYÐUBLAÐIÐ
Tllkvnnin
JBL JlilL JmLIIIÍIL ^wSjf dBUBR .wBJlÍlf JÉÉk3» MIIkIÉSII
um atkvæðagreiðslu fi verka*
mannafélaglau Dagsbrún.
Stjórn Dagsbrúnar hefir ákveðið að láta fara fram
allsherjaratkvæðagreiðslu í félaginu um svo hljóðandi
tillögur:
Verkamannafélagið Dagsbrún heimilar stjórn
félagsins að hefja vinnustöðvun frá og með
1. janúar 1941, ef samningar milli Dagsbrúnar
' og vinnuveitenda um kaup og kjör verkamanna
> ; hafa ekki náðst fyrir þann 23. þ. m.
I Verkamannafélagið Dagsbrún ákveður, að fé-
lagið verði utan Alþýðusambands íslands þang-
að til kosið verður sambandsþing samkvæmt
; hinum nýju lögum sambandsins, þar sem fé-
; lagið fær eigi fyr nein áhrif á, hvernig stjórn
sambandsins er skipuð og störfum þess verður
I1- ■ háttað, enda verði fjárskipti Alþýðusambands-
ins og Alþýðuflokksins leyst á viðunandi hátt.
' En jafnframt lýsir félagið sig reiðubúið til
samstarfs á jafnréttisgrundvelli við önnur
verkalýðsfélög.
J.
Verkamannafélagið Dagsbrún samþykkir þá
ákvörðun trúnaðarráðs, að víkja þeim Jóni
Rafnssyni, Njálsgötu 16, og Sveini Sveinssyni,
Grundarstíg 2, úr félaginu, fyrir óeirðir þær,
er þeir voru valdir að á félagsfundi 10. nóv.
1940. En jafnframt samþykkir félagið, að þeir
skuli njóta fullra vinnuréttinda í allri dag-
launavinnu.
Atkvæðagreiðslan fer fram í Hafnarstræti 21 á föstu-
dag, laugardag og sunnudag 20.—22. þ. m., og sténdur yfir
tvo fyrstu dagana frá kl. 10 f. h. til kl. 10 e. h., á sunnu-
daginn frá kl. 10 f. h. til kl. 11 e. h.
Þeir félagsmenn, sem eru skuldlausir við félagið fram
að árinu 1940, hafa kosningarrétt, en aðrir ekki.
Kjörskrá liggur frammi á skrifstofu félagsins í Al-
þýðuhúsinu við Hverfisgötu á miðvikudag og fimmtudag
næstkomandi frá kl. 1-—7 e. h. báða dagana.
STJÓRNIN.
ATSOM
KVENTASKA
er kærkomnust allra jólagjafa.
Nýjasta týska í litum og skinni
ALLSKONAR SMÁVARA
úr leðri og selskinni hentugar til jólagjafa.
HANSKAR O G LÚFFUR
úr skinni og selskinni nýjasta tízka.
Verð við allra hæfi.
HLJÓÐFÆRAHÚSIÐ.
FLORA
mPI Slmai* 2039 og 3639.
' i E
Grenið er komið.
Mikið óirval af skreyttam
Jólaklukkum og
Kertastjðkum
Arásin á Hraf na~Flóka í Hafnar
firðl út af útbúnaði 9Óla Garða4
----«---
Viðtal við framkvæmdastjóra félagsins Ásgeir Stefánsson.
MAÐUR að nafni Sveinn
Erlings skrifar grein í
blað feommúnista s. 1. sunnu-
dag, þar sem hann gerir að um-
talsefni útbúnað á togaranum
„Óla Garða“. Þessa grein sendi
hann bg Alþýðubíaðinu, en þó
ekki fyr en hún hafði birzt í
Þjóðviljanum.
Út af þessari grein hefir Al-
þýðublaðib haft samtial við fram-
kvæmdarstjóra , ,H rafraa- F1 öka ‘ ‘,
en það félag er eigandi „Öla
Garða“.
— HvaÖ esr hæft í ásökunium
Þjóðviljans um það, aö eigendur
Óla Garða hafi ekki tímt aö taka
skipið af veiðum og halda því
við?
„Ég held,“ segir framkvæmda-
stjórinn, að þessu sé bezt svar-
að með bréfi, sem ég hefi í
höndunum frá eftárlitsmanni
skipsins Um viðgerðif, sem hann
hefiir haft umsjón með. Þetta bréf
er svtohljóðandi:
„H/f. Hrafna-Flóki, Hafnarfiröi.
Með tilvísun til simsamtals við
framkvæmdarátjóra yðar, hr. Ás-
geir Stefánsson, þar sem hann
óskaði eftir áð fá upplýsingaf
um, hvort við vissum um nokkrar
skemmdir á b/v. Óli Garða, sem
fyrir lægi að gera við <nú á næsh-
unni, þá viijuim við upplýsa, að
oklcur er ekki kunnugt um að
fyrir liggi neihar vdðgerðir á
skiphiu á næstu'hni.
Við viljum esnn fremur geta
þess, að fram hafa farió mjóg
miklar viögerðir á skipinu á
þessu ári, og leyfurn við dkkur
hér <með að telja upp helztu við-
gerðir og kost'náð i sambandi við
þær:
1. Skipið er tekið á «lipp í
marz 1940 og framíkvæmdar við-
gerðir á aðalvél o. fl. Viðgerðar-
tími 17 dagar. Rostnaður alls
rúmlega kr. 17000,00.
2. Skipið er tekið á slipp til
Viðgerðar í ágúst 1940 og fram-
kvæmdar viðgerðir á því víðs
vegar. Helztu viðgerðir eru þær,
að skipió er allt ryðbarið að ut-
an upp fyrir sjólínu og gert við
bol þess eftir því, sem kom í
ljós að þurfti, þar með ernnig
stýri og akkeriskeðjur'.
Ofanþilfarsviðgerðir: Endurnýj-
aðar voiu plötur í keisinum og
neykháfurinn endumýjaður. Gert
við stýrisútbúnað og hlífar á þil-
fariniu. Han ÖriÖ öll voru lag-
færð og gert við lunnings plötur.
Breytt var keðjuklossum og akk-
erisvinda færð upp á hvalbak.
NeðanþiIfarsviiðgerMr: Gert við
aðalöxla vélarinnar, yfirfarin
skiptivélin og gert við rör og
ventla tilheyrandi katli og aðal-
vél.
Rafmagnsviðgerð'ir: Gert var
við ljósaútbúnað í skipiniu víðs-
vegar og mældir upp strengir,
sem lágu til og frá brúnatöflu.
Skipið var ailt athugað og það,
sem sást að lagfæra þurfti var
lagfært bæði ofanþilfars og neðan
þar á meðal björgunarbátamir
og fleira, sem of langt mál yrði
upp að teija, enda lögðu eigend-
Up skipsins svo fyrir að gert yrði
við allt, sem yfinmenn skipsins
ósicuðu eftir og sem við sæum
að þyrfil að gera til þess að skip-
íð með útbúnaði þess vær.-S í ®ull-
komnu lagi. Viðgerðartími 14 dag
ar, kosnaður alls rúml. kr. 40
000,00.
3. Skipið var tekiö á slipp 4.
nóv. 1940, þá hreinsað, þvegilð
Dg skoðað í botn. Kostnaðurinn
rúmlega kr. 2,000,00.
Viðhaldskostnaðux skipsins,
þegar það hefir komiö á slipp
^iér i’ Reykjavík í þrjú skipti á
árinu hefir numið samtals rúm-
lega kr. 60,000,00. s
Auk þess sem hér að framan
en talið, hafa farið fram við-
gerðir til viðhalds skipinu í ftverj
þm túr, bæði ( Englandi og hér
heima.
Virðingarfyllst, f. h. Gisli Jóný-
son. Erlingur Þorkelsson.
„1 sambandi við þetta bréf, vil
ég taka það fram“, heldur franv
kvæmdastjórinn áfram, „að við
höfum alltaf fylgt þeirri reglu
að láta gera við það, sem ábóta-
vant hefir reynst, þegar skipið
hefir kiomið í hijfn ,bæði hér og
erlendis, enda hefir viðhald og
viðgerðarkostnaður á árinu, sem
þegar hefir verið bókfært kr.
99,228,40“.
— Ein aðalásökun Sv. Erlings
var Um það, að bjt&rgunarbátarn-
ir væírú í ólagi? !
„Það var gott þú minntist á
það, því það hefir verið alveg
sérstök áherzla lögð á þaö að
nákvæmt eftirlit væri haft með
björgunarbátunum. Þegar skipið
var í slipp í ágústmánuði s. 1.
var fulltrúi skipaskoðunarstjóra,
Jón Högnasou fenginn til að líta
á bátana og fór þá fram við-
gerð eftir hans fyrirsö'gn, eins
og eftirfarandi bréf sýnir:
„Að gefnu tilefni vottast hér-
með ,að dagana frá 15. til 24.
ágúst s .1. fór fram aðgjörð á
mótor-lífbát b.v. „Óla Garða“.
AftuTstefni bátsins var endumýj-
að, gjört við stýrisumbúnað og
fleira er með þurfti svo bátur-
inn væri í góðu standi.
Aðgjörðin kostaði kr. 440,00.
Virðingarfyllst, h.f. Siippfélagið
í Reykjavik. Amlaugur Jónsson,
Anton Jónsson."
„Hinsvegar vil ég taka það
fram, að þrátt fyrir mjög ná-
kvæmt eftirlit og stöðugar lag-
færingar getur það alltaf komið
fyxir að eitthvað gangi úr sktorð-
un í túr. Einmitt þessi maður,
sem var á skipinu þennan eina túr
vax til þess hvattur af yfirmönn-
um skipsins að líta eftir
björguinarbátnum, en hann virð-
ist hafa haft meiri áhuga fyrix
því að stunda ritstörf fyrir Þjóð-
viljann, heldur en að komú í llag
því sem ábótavant var, en það
var gert þrátt fyrir það undir
eins og skipið kom I höfn og
við fengum um það að vita.'1
Þetta sagði framkvæmdastjórinn.
Annars virðist að þessi grein
Sv. Erlings hafi verið skrifuið til
þess eins að ná sér niðri á jieim
mönnum, sem standa að Hnafna
Flöka, enda er það vottur þess,
að hún skuli fyrst vera send.
blaði kommúnista.
yoooooooooooc
fer til Vestmannaeyja á morg-
un kl. 10 síðdegís. Flutningi
veitt móttaka til kl. 6.
yoooooooooooc
Orgel
Gott ofgel til sölu. Upp-
lýsingar í síma 1727.
Dragið ekki
fram á sfiðustu stund að kaupu
Jðlabókina HARGO POLO
verður ef til vill uppseld pegav kem-
ur fram að jólum
Békaverzlun fsafoldarprentsmið|u»