Tíminn - 27.06.1963, Síða 13

Tíminn - 27.06.1963, Síða 13
wood-dómurinn Framhald af 8. sí5u. sneri við og hélt í austurátt. Var Landhelgisgæzlunni tilkynnt um atburði þessa og um kl. 1340 fékk Óðinn fyriimæli frá Landhelgis- gæzlunni um að' halda áfram til Reykjavíkur og kl. 2234 batt varð skipig landfestar við Ingólfsgarð í Reykjavík og stuttu síðar lagð- ist togarinn MILWOOD utan á Óð- in. Veður á mánudag var kul til V 6, talsverffur sjór, skýjað. Þaff skal tekið fram, að þegar skipherra PALLISERS var um borð í Óðni, var honum boðið að athuga stað duflsins, sem lagt hafði verið út við hlið togarans undan Meðallandssandi. í ljós nafði komið, að duflið hafði allan tímann verið á sama stað. Ætlaði liann að gera það, en aldrei varð neitt úr þvi. Staðarákvarðanirnar voru gerð- st af 1. og 2. stýrimanni undir um- sjón skipherra. Við mælingarnar voru notuð Speryy ratsjá og Sperry gyro áttaviti. Laugardaginn 27. apríl var gyro áttavitinn athugaður á eftirfar- andi hátt með Sperry ratsjá varð- skipsins. Lómagnúpur, fjarlægð 22.0 sjó- míla. Eirfksnef á Ingólfshöfða, fjar- iægð 15,2 sjóm. og miðaðist þá Eiríksnefið réttvísandi 052° 5, og sýnir það áttavitann vera réttan. Lausi fjarlægðarhringurinn var borinn saman við föstu fjarlægð- arhringina og reyndist vera rétt- ur“. Hinn 28. apríl 1963 kl. 11,18 gerðu yfirmenn varðskipsins Þórs eftirgreinda staðarákvörðun við dufl það, sem Óðinsmenn höfðu sett út hjá togaranum Milwood daginn áður. „Skarðsfjöruviti r. v. 268°Ej, fjarlægð 6,4 sjómílur. Dýpi: 138 metrar". Fimm af skipverjum togarans Milwood, er komu með skipinu til Reykjavfkur, hafa gefið skýrslur fyrir sakadómi. í skýrslum þriggja skipverjanna er ekkert, er verulegu máli skipti um sak- aratriði. Hásetinn Robert Mc Intosih Duff hefur hins vegar bor- íð sem vitni og staðfest þá skýrslu með eiði, að hann hafi verið á þilfari við vinnu sína, er varð- skipið kom að togaranum. Þá hafi verið að innbyrða stjómborðs- vörpu togarans „en þegar varð- skipið kom að honum, var höggv- ið á veiðarfærin og pokinn skor- iun frá. Var þetta gert að skip- un skipstjóra, en hvers vegna veit ritnig ekki“. Hásetinn George Stephen hefur með eiðfestu vætti borið með sama hætti um þessi atriði. Vitnið þetta kveðst einnig „hafa séð, að dufl var sett út frá varðskipinu um 200—250 yards irá stjórnborðshlið togarans". Vitnið kveðst því næst hafa farið tpp í stýrishús togarans og hafi skipstjórinn þá verið einn við stýri. Segir vitnið, að siglt hafi verið „beina stefnu, en í hverja átt, veit vitnið ekki. Það segir togarann ekkert hafa beygt, er arekstur varð við varðskipið". Og 1 síðari skýrslu lýsti vitniff því, að varðskipinu hefði verið „beygt veg fyrir togarann". Þá er þess og aff geta, að loft- skeytamaður og fyrsti stýrimaður varðskipsins Óðins hafa báðir bor ið og staðfest með eiði, að þeir hafi að kvöldi þess 28. apríl s.l. heyrt í talstöð varðskipsins að einhver „Mr. Wood í Skotlandi' hafi þá krafizt þess af skipherra herskipsins Pallisers að skipstjór- inn á Milwood yrði þegar í stað f'uttur aftur um borð í togarann Juniper og að hann sigldi síðan beina leið til Skotlands. Nefndur Wood kom að eigin ósk fyrir saka dóm Reykjavíkur og gaf þar skýrslu. Skýrði hánn m. a. frá því að hann væri hluthafi, stjórnarfor- maður og aðalforstjóri Burwood Fishing Co. Ltd., sem væri fjöl- skyldufyrirtæki hans. í nefndri dómsskýrslu Woods felst og viður kenning á því sém loftskeytamaður og fyrsti stýrimaður varðskipsins Óðins báru og áður er rakið, þ. e. að hann hafi nefnt sinn skipað svo "yrir að láta „flytja Smith skip- stjóra úr Palliser yfir í Juniper og láta þann togara síðan hraða sér heim til Aberdeen“. II. Meðal hinna nýju gagna, sem lögg hafa verið fyrir Hæstarétt, er álitsgerð skólastjóra Stýrimanna- skólans og mörkun hans á sjó- uppdrátt. Samkvæmt mælingum skólastjórans var staður varðskips íns Óðins ' ið hlið togarans. Mil- wood kl. 0,520 þann 27. apríl þ. á. um 1,2—1,3 sjómíla innan sex sjó- mílna fiskveiðimarkanna. Staður dufls þess, er áður greinir og stjórnarmenn varðskipsins Þórs mældu kl. 11,18 hinn 28. apríl þ.á. reyndist samkvæmt athugun skóla- stjórans vera um 1,4—1,5 sjómíla innan sex sjómilna fiskveiðimark- anna. Telur skólastjórinn, að mun ur á staðsetningum þessum geti stafað af því, að duflið hafi rekið smávegis á tímabilinu frá því að það var sett út og þar til Þórs- menn mældu stað þess. Þá hefur og verið lagt fram í málinu endurrit ákæruskjals, sem saksóknari ríkisins gaf út 18. þ.m. Samkvæmt skjalinu ákærist John Smith, skipstjóri á togaranum Mil- wood“ fyrir að hafa gerzt sekur um fiskveiðibrot samkvæmt 2. gr. reglugerðar nr. 3 11. marz 1961 um fiskveiðilandhelgi íslands, sbr. lög nr. 44 5. apríl 1948 og lög nr. 33 19.; júní .1922, sbr. enn fremur '.. mgr. 1. gr. laga nr. 5 18. maí 1920 um bann gegn botnvörpuveið- um, sbr. 1. gr. laga nr. 6 17. febr. 1959 um breytingu á þeim lögum, meg því að vera á botnvörpuveið- i,m á nefndum togara 1 Meðallands Dug árla morguns, um kl. 05,20, laugardaginn 27. apríl 1963 inn- an fiskveiðilandhelgi íslands, eins og hún er ákveðin í 1. gr. fyrr- nefndrar reglugerðar nr. 3/1961 og innan við svæði það milli sex og tólf sjómílna fiskveiðilögsögu, sem um ræðir í 3. gr. IV. í auglýs- ingu nr. 4 11. marz 1961, sbr. 6. gr. nefndrar reglugerðar nr. 3/1961. Þá ákærist nefndur skipstjóri enn fremur fyrir að hafa um kl. 05,35 sama dag, meðan varðskipið Óðinn veitti togaranum Milwood, A 472, eftirför og sigldi samhliða oonum frá vettvangi fiskveiðibrots ins í því skyni að færa togarann og skipstjóra hans til hafnar, gerzt sekur um að sigla togaranum þann- ig að varðskipinu með stefnubreyt ingum, án tilskilinna merkjagjafa, ?ð árekstur varð ekki umflúinn og skemmdir hlutust af á báðum skip unum. Þykir þetta varða viff 261 gr. siglingalaga nr. 56/1914 og 220. gr. 4. mgr. almennra hegning- arlaga nr. 19/1940“. Ákærist nefnd ur skipstjóri „til að sæta refsingu samkvæmt 7. gr. reglugerðar nr. 3/1961, sbr. 3. gr. laga nr. 44/1948 og 1. gr. laga nr. 81/1952, um breytingu á þeim lögum, sbr. enn fremur 3. gr. laga nr. 5/1920 og 1. gr. laga nr. 5/1951 um breyt ingu á þeim lögum og enn fremur samkvæmt refndum ákvæðum sigi ingalaganna og hegningarlaga til að sæta upptöku veiðarfæra nefnds togara og andvirðis afla hans, sem seldur var hinn 6. mai '963, og til greiðslu alls sakar- kostnaðar" Enn fremur er þess krafizt, að ákærði verði dæmdur til að greiða Landhelgisgæzlunni „bætur fynr tjón það, sem varð a varðskipinu Öðni við áðurnefnd an árekstur, kr. 120,700,00, ásamt 8% ársvoxtum frá 27. apríl 1963 til greiðsludags og kr. 7.507,00 vegna kostnaðar við mat tjónsins". Samkvæmt áritun yfirsakadóm- ara á ákæruskjalið er John Smith stefnt fyrir sakadóm Reykjavíkur 2. september n.k. til sakar að svara og dóm að þola samkvæmt fram- angreindri ákæru. Saksóknari rík- isins lýsti því fyrir Hæstarétti, að gerðar yrðu ráðstafanir til að fá ákæruskjalið birt fyrir nefndum skipstjóra. III. Samkvæmt lokaákvæði 1. gr laga nr. 5/1951 um breyting á lög um nr. 5/1920 um bann gegn botn- vörpuveiðum má leggja löghald á skip, sem notað hefur verið til ó- löglegra botnvörpuveiða við ís- land, og selja það síðan, að undan- gengnu fjárnámi, til lúkningar sektum á hendur skipstjórnar- manni svo og málskostnaði, sbr. og auglýsingu um fullgildingu Evrópuráðssamnings um verndun mannréttinda og mannfrelsis nr. 11/1954, fyigiskjal II, 1. gr. in fine. Samkvæmt áralangri dómvenju hefur þetta verið framkvæmt þann :g, að héraðsdómur sá, er haft hf f ur slikt mal til meðferðar, hefur iagt hald a skipig og haldið því, þar til dómur hefur gengið í hér- aði. Þá hefur héraðsdómur að jafn aði sleppt skipinu gegn hæfilegrj ítyggingu. Þegar litið er til þessa og að eigi verður ag svo stöddu séð fyrir um lyktir sakamáls þess, sem sam- kvæmt framansögðu hefur verið höfðað gegn skipst.jóra togarans Milwood, svo og þess, að eigi er ioku fyrir það skotið, að togarinn, sem ber sýnileg merki framan greinds árekstrar, kunni, eins og saksóknari ríkisins og rannsókn ardópuir teija, enn að hafa sönn- unaiigfldi í málinu, sbr:"l. mgr. 43. gr lága 82H961, þá þykir á þessu stigi málsins rétt að heimila hér aðsdómi að halda togaranum enn um sinn. Eftir málavöxtum, eins og þeir hafa verið raktir hér að framan, telst þó eigi rétt, að heim- ;'d þessi haldist án nýrrar dóms- ákvörðunar lengur en til 5. septem fcer 1963. Kærumálskostnaður fellur nið- ur. DÓMSORÐ: Héraðsdómi er heimilt að hafa togarann Milwood, A 472, í haldi til 5. september 1963. Kærumálskostnaður fellur nið- SÉRATKVÆÐI Gizurar Bergsteinssonar hæstaréttardómara Um krötur í máli þessu, mál- efnalýsingu og efni nýrra gagna, sem lögð hafa verig fyrir Hæsta- rétt, er vísað til atkvæðis meiri bluta dómenda. Svo sem rakið er í hinum kærða úrskurði, hafa verið gerðar af hendi kæranda ítrekaðar tilraun- ir til að fa b.v. Milwood leystan hér úr haldi. Hefur yfirsakadóm- ari jafnan synjað þess, síðast með hinum kærða úrskurði. Athugsefni er, hvort skilyrði séu að íslenzkum lögum til að nalda b.v. Milwood lengur en nú or orðið hér í höfn. Samkvæml 43. gr. laga nr. 82/1961 um meðferð opinberra mála skal leggja hald á muni, sem 1. ætla má,1 að hafi sönnunargildi í opinberu máli, 2. þeirra hefur verið aflað á refsi verðan hátt, eða a ætla má, að þeir verði gerðir upptækir. Um 1. Þá er togarar eru tekn- ir fyrir ætluð fiskveiðibrot, er þeim við venjulegar aðstæður hald ið, meðan málið er prófað og dæmt af héraðsdómi. Stendur þá haldið einungis fáa daga. Að héraðsdómi gengnum er togurum sleppt gegn tryggingu, enda þótt oft fram fari ýtarleg framhaldsrannsókn, áður en dómur gengur i Hæstarétti. Mál ákæruvaldsins gegn John Smith hefur eigi verið leitt til lykta sök- um undankomu hans. Hefur b.v. Milwood legið í Reykjavíkurhöfn frá því síðast í apríl. Tækifæri hefur verið allan þennan tíma tij að skoða hann í krók og kiing m.a., bæði fyrir málflytjendur og dóm- endur í héraði, taka myndir af skemmdum á honum o. s. frv. — Dómkvaddir menn hafa kannað rat sjártæki hans. Dómkvaddir menn hafa og rannsakaff skemmdir þær, sem urðu á honum við árekstur- inn við varðskipig Óðin, og metið viðgerðarkostnað. Að því er varðar ætlað fiskveiðibrot John Smiths skipstjóra er meginsönnunargagn- ið framburður varðskipsmanna og mælingar þær, sem þeir gerðu, þá er þeir komu að togaranum 27. apríl s I., en afli togarans hef- ur verið seldur og andvirðið lagt i greiffslugeymslu. Gegn því sem nú var sagt, hefur eigi verið sýnt fram á, að efni séu til að halda iugaranum áfr*m af sönnunar- astæðum. Um 2. SWlyrði það, sem hér greinir, kemur eigi til álita í máli þessu. Um 3. Lög nr. 5/1920, sbr. lög nr. 5/1951, kveða á um upptöku afla og veiðarfæra togara, sem er notaður til ólöglegra fiskveiða í landhelgi, en eigi um upptöku tog- arans sjálfs Skilyrði upptöku hlutar samkvæmt 1 migr. 69. gr. laga nr. 19/1940, er, að eigandi hams hafi verið við brotið riðinn. Þessu er eigi til að dreifa af hendi eigenda b.v. Mil- wood, að því er áreksturinn varð- ar, svo séð verði, enda hefur sak- sóknari eigi gert kröfu um upp- töku togarans. VerSur hald togar ans því eigi reist á heimild til upp töku, hans. Eigi er í íslenzkum lögum hcini ild til áð beita haldi á togaranum í því skyni að þvinga ákærða, John Smith til þess að ko.ma fyrir dóm á íslandi. Með 3. gr. og 5. gr. laga nr. 5/ 1920, sbr. lög nr. 5/1951, er mæld refsing á hendur skipstjóra, sem staðinn er að botnvörpuveiðum í landhelgi. „Leggja má löghald á skipið og setja það, að undan- genignu fjárnámi, til lúkningar sektum samkvæmt þessari grein og kostnaði". Hér er rétt að geta þess, að orðin löghald og kyrmsetn ing tákna það sama í íslenzku laga máli. Ber því að beita alcnennum reglum um kyrrsetningu til fylling ar ákvæðinu. Með 144. gr. laga nr. 82/1961 er kveðið á um kyrr- setningu fjármuna í opinberum imáluim til tryggingar málskostn- aði, skaðabótum og eignartöku, ef því er að skipta. Segir þar m.a.: að um framkvæmd og þýðingu kyrr®Qtningar fari sem um kyrr- setningu fjármuna almennt þó með þeim undantekningum, að beiðandi kyrrsetningar þarí eigi að setja tryggingu, staðfestingar- mál þarf eigi að höfða og að á- byrgð á kyrrsetningu fer eftir almennum skáðaibótareglum. Sam- kvæmit þessu gildi um slíka trygg ingu 13. gr. laga nr. 18/1949 um kyrrsetningu og lögbann, en þar segir: „Nú er nægileg trygging sett fyrir greiðslu kröfu með vöxtum til áætlaðs greiðsludags eða gjald- daga, ef krafa er ekki fallin í gjald daga, og kostnaði, og má kyrrsetn- ing þá ekki fram fara, enda skal fella hana niður, jafnskjótt sem nægileg trygging kann síðar að verða sett. Uim mat tryggingar fer samkvæmt 12. gr. s.I., þ.e. fógeti framkvæmir það. Samkvæmt 144. gr. laga nr. 82/1961 framkvæimir dómari kyrrsetningu, ef han-n hef- ur jafnframt fógetavald, en lætur að öðrum kosti fógeta framkvæma hana. Framangreind ákvæði taka til máls þessa. Niðurstaðan er því sú, að leysa ber úr haldi b.v. Milwood, A 472, frá Aberdeen, gegn því, að kær- andi setji þá fétryggingu, sem bær dcimari samkvæmt 144. gr. laga nr. 82/1961 metur fullnæga og gilda fyrir hvers konar greiðslum, svo sem fésektum, skaðabótum og kostnaði, er leiða ka-nn af athæfi því, sem John Smith, skipstjóri á nefndum togara, er saksóttur fyrir með ákæru saksóknara, dags. 18. júní 1963. Eftir atvikum er rétt, að kæru- málskostnaður falli niður. D Ó M S O R Ð : Leysa ber úr haldi b.v. Milwood, A 472 gegn því, að' kærandi, Gisli ísleifsson f.h. Burwood Ftehing Company Ltd, Aberdeen, setji þá fétryggingu, sem bær dómari sam- kvæmt 144. gr. laga nr. 82/1961, metur fullnæga oig gilda fyrir hvers konar greiðslum, svo sem fé sektum, skaðabótum og kostnaði, sem leiða kann af athæfi því, sem John Smith, skipstjóri á b.V. Mil- wood, A 472, er saksóttur fyrir með ákæru saksóknara ríkisins, dags. 18. júní 1963. Kærumalskostnaður fellur nið'- ur. Rétt endurrit staðfestir 25. júní 1963. Vélritunarstúlka óskast Félagsmálaráðuneytið vantar stúlku til afleysinga við vélritun nú í sumar. Sími 1-67-40. Afgreiðslustúlkur Vantar afgreiðslustúlkur í kjörbúð og mjólkurbúð frá 1. september n.k. — Uppiýsingar geíur kjör- búðarstjórinn. Kaupfélag Skagfirðinga, Sauðárkrók* T í M I N N, fimmtudagurinn 27. júní 1963. — 13

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.