Alþýðublaðið - 13.03.1943, Síða 7
LaugíiríltegU;-
niarz
1943
| Bfeiinn í dag.
Næturlæknir er Halldór Stef-
ánsson, Ránargötu 12, sími 2234.
Næturvörður er í Reykjavíkur-
aipóteki, sími 1760.
12,10-
15,30-
18.30
19,00
19,25
20,00
20.30
21,50
22,00
24,00
ÚTVARPIÐ:
—13,00 Hádegisútvarp.
—16,00 Miðdegisútvarp.
Dönskukennsla, 1. tlokkur.
Enskukennsla, 2. flokkur.
Hljómplötur: Samsöngur.
Fréttir.
Vestur-Islendingakvöld
(Þj óðræknisfélagið): Ávörp
og erindi. — Lög eftir vest-
uríslenzk tónskáld o. fl.
Fréttir.
Danslög.
Dagskrárlok.
Hallgrímssókn.
Klukkan 11 f. h. á morgun:
Bárnaguðsþj ónusta í bíósal Aust-
urbæjarskólans, síra Jakob Jóns-
son, kl. 2 e. h. messa á sama stað,
íra Jakob Jónsson, kl. 10 f. h.
sunnudagaskóli í Gagnfræðaskól-
anum við Lindargötu.
Bifreiðastjóranámskeið
verður haldið hér í bænum í
þessum mánuði vegna breytinga á
reglugerð hér að lútandi. Sjá nán-
ar í áugl. hér í blaðinu í dag, sem
birt er vegna villu í yfirskrift í
augl. I blaðinu í gær um sama efni.
Ný nefnd.
Frih. af 2. síðu.
fremur á rannsókn á vinnuþörf
atvinnuveganna. Skulu tillög-
urnar miða að því, að unnt
verði að vinna nauðsynleg
framleiðslustörf, verklegar
framkvæmdir og gera öryggis-
ráðstafanir sakir ófriðarins, —
eftir því sem vinnuaflið endist
til, og leitað um þær samkomu
lags við verkalýðssamtökin.
2. Tillögur um samninga
milli ríkisstjórnarinnar og
verkalýðssamtakanna um sam-
ræmingu á kaupi og kjörum
og vinnutíma og vinnutíma í
þeirri vinnu, er ríkið og stofn-
anir þess láta framkvæma.
3. Frv. til 1. um vinnutíma í
ýmsum atvinnugreinum, svo
og um vinnúvernd og aukið ör
yggi og góðan aðbúnað verka-
lýðsins.
Kostnaður við störjf nefndar-
innar greiðist úr ríkissjóði.11
Hér getur verið um stórkost
lega þýðingarmikið mál að
ræða fyrir verkalýðinn.
Upphaf þess er þingsálykt-
unartillaga, sem Alþýðuflokks
menn fluttu í sameinuðu þingi
haustið 1942. Var hún sett í
allsherjarnefnd sameinaðs
þings og féllst nefndin á meg-
inefni hennar.
Félagslíf
Ármennmgar!
Farið verður á sunnudaginn
kl. 9 á Skíðamótið í Hveradöl-
um. Aðgöngumiðar verða seldir
á laugardag eftir kl. 2 í Körfu-
gerðinni.
ÍKaupam tBsssksar
s hæsta verði.
'ís
Baldnrsgotu 30.
Frh. af 2. síðu. ,
spyrja hátt\. alvinmmiálaráð-
herra
hvort ekki sé hægt að fram-
kvæma umgetna reglugerð
vegna vöntunar á starfsfólki
hjá skipaeftirlitinu og ef svo
er, hvort hæstv. ráðherra
getur þá ekki þegar í stað
ráðið bót á því svo reglugerð-
in geti komið til fram-
kvæmda.“
Þriðja fyrirspurnin var þessi:
„Svo sein hæstvirtri ríkis-
stjórn mun vera kunnugt hafa
komið fram itrekaðar fullyrð-
ingar um j>að í blöðum að
mótorski]úð Þormóður liefði
verið aflóga skip, óhaffært og
hið lélegasta. Manna á milli
hefir nokkuð verið tekið undir
jiennau orðróm, sjálfur skal ég
engan dóm á hann Ieggja. Mér
er kunnugt uni það, að Þormóð
ur hafði öll sín skoðunarvottorð
í lagi og hingað til hefir ekkert
sannast, sem hnekkir slíkum
vottorðum. Orðrómurinn um
óhaffæri Þormóðs er liinsvegar
svo sterkur, að ekki verður
jiegjandi fram hjá honum geng-
ið ,enda verður það að teljast
óþolandi fyrir alla, sem mál
þetta snertir, og jieir eru margir
að engar ráðstafanir séu til þess
gerðar að sannprófa, ef hægt
væri., sannleiksgildi jieirra full-
yrðinga, sem einstaklingar og
dagblöð liafa viðhaft í þessu
sambandi. Skipaskoðun ríkis-
ins og útgerð Þormóðs, eiga
kröfu til j>ess, að orðrómur sem
þessi, sé kveðinn niður, ef hann
er rangur og sjómeimirnir. að-
standendur liinna látnu og allur
almenningur eiga kröfu til þess,
að máli.ð sé ekki látið liggja
kyrt, ef orðrómúrinn er á rök-
um reistur. Af þéssum ástæð-
um iiafa sjómannafélög snúið
sér til mín og óskað eftir því,
að ég bæri fram hér á alþingi
fyrirspurn til hæstv. ríkisstjórn
ar um það,
hvort ríkisstjórnin sjái sér ekki
fært að láta fara fram á því
rannsókn með hverjum hætti
Þormóður hafi farist og þá sér-
staklega rannsókn á því,
hvernig skip Þormóður hafi
verið.
Ég vil taka það fram, að í
þessari fyrirspurn felst livorki
af minni hálfii né af hálfu
þeirra, sem að fyrirspurninni
standa með mér ásökun um það
að hér sé um sök eða vanrækslu
að ræða lijá nokkrum manni,
lieldur er fyrirspurnin fram-
horin í þeim tilgangi. einum að
komast fyrir rætur orðrómsins
og fá úr því skorið, hvort liann
sé á nokkrum rökum í’eystur.
Vænti ég að hæstv. ríkisstjórn
muni biría opinberlega niður-
stöðu rannsóknarinnar, ef hún
fer fram, hver sem hún verð-
ur.“
SvorVilhjáfims Þér af-
vinmamálarállherra.
Atvinnumálaráðherra, Vil-
Iijálmur Þór, svaraði fyrir-
spurnum Guðmundar.
Voru svör hans á jiessa leið:
1) — Það er rétt, að nefnd
sú, sem skipuð var til að gera
uppkast að reglugerð unx
hleðslumerki skipa, hefir fyrir
nokkru skilað uppkasti að reglu
gerð jiessari til ráðuneytisins.
Uppkastið hefir verið til athug-
unar í atvinnumálaráðuneytinu
og mér er ekki kunnugt um að
nokkur óþarfa dráttur hafi.
orði á j)ví að ráðuneytið af-
greiddi málið, og mun ég gefa
þessa reglugerð út i dag, á
morgun eða næstu daga.
2) — Mér er ekki kunnugt
mn, að ekki sé hægt að fram-
kvæma reglugerðina um eftir-
iil með útbúnaði skíþa, sem
sigla á hættusvæSi, yegna
skoris á inannaflá við skipa-
skoðunina, enda liefir skipa-
skoðunarstjóri fulla heimild til
að ráða til sin aðstoðarmenn á
kostnað ríkisins, til að sjá um
f ramkvæmd reglugerðarinnar,
eftir því sem Iiann telur nauð-
syn lil bera.
3) — Ríkisstjórnin hefir. þeg-
ar gert ráðstafanir til að ,rgnn- •
sókji fari frain vegna bonnóðs-
slyssins. Hefir sjódómi Re^’kjú-
víkur verið falið að fram-
kvæma rannsókina. >
Eftir að ráðlierra hafði gefið
þessi svör, urðu nokkraf um-
ræður. Er vel farið, að hféyft
hefir verið við þessum mikils-
verðu málum á alþingi, og; er
enginn vafi á því. að almenn-
ingur muii fylgjast vel með þvi
sem gerist í þessum niálvim j
hjá ríkisstjórninni og annars-
slaðar.
Um svar atvinnUinálaráð- !
herrans við fyrstu spurning-
unni er það að segja, að Al-
þýðublaðinu er kunnugt iim
það, að dráttuj- hefir orðið á
afgreiðslu reglugerðarinnar, og
hefir skipáskoðunin skrifað
ráðuneytinu út af þvi.
Þá skal jiess líka getið i sanv-
bandi við aðra fyrirspiirnina,
að stéttarfélög sjómanna liafa
fengið loforð ríkisstjórnarinnaf
fyrir því að aukinn yrði mann-
afli við skipaskoðunina, þótt
ráðherrann telji sér í svari sínu
ókunnugt um, að jiess þurfi við.
Bannsékniii á Þop-
móðsslysinu.
í sambandi við þær upplýs-
ingar atvinnuinálaráðlierra að
rannsókn liefði nú loksins verið
fyrirskipuð útaf Þormóðsslys-
i.nu, sneri Alþýðublaðið sér í
gær til skrifstafustjórans í at-
vinnumálaráðuneytinu og sagði
hann, að eftir að rannsólcn
in hefði verið ákveðin, hefði
Farmanna og fiskimannasam-
bandið skrifað ráðuneytinú um
málið.
í bréfi því sem Farmanna-
og fiskimannasambandið sendi
ríkissjórninni er lögð áhersla á
það, að rannsókni,r séu alltaf
látnar fram fara, þegar slík
sjóslys beri að höndum, jiví að
með þvi fáist úr þvi skorið
hvort liægt sé um að kenna
vanbúnaði skipsins eða ein-
hverju öðru, með slíkum rann-
sóknum sé ef til vill liægt að
afla sér nýrra þekkimgar og
reynslu, sem gæti komið í góð-
ar þarfir.
Sambandið getur þess í bréfi
sínu að áskoranir liafi Iiorist
frá ýmsum deildum þess um
að stjórn þess beitti sér fyrir
])ví að rannsókn ó Þormóðs-
slysinu væri látin fara fram.
Er þess vænst að rikisstjórnin
láti framkvæma rannsókn á
rekaldi úr skipinu í Reykjavík,
og á Akranesi og annarsstaðar
þar, sem það kunni að hafa
borið að landi. Þá er bent á að
nauðsynlegt sé að rannsóknin
sé i'ramkvæmd ag siglingafróð-
um og sérfróðum mönnum um
skipabyggingar og hvaða breyt
ingar hafi verið gerðar á skip-
inu ,jiegar jiað kom liingað lil
land og hvaða styrkleikabreyt-
ingar hafi verið gerðar á því
er skift var um vél í því. Er
á það bent að fyrverandi skip-
stjóri. á „Þormóði" Elías Guð-
mundsson á Akranesi, svo og
vélstjóif, sejm ekki fór með
skipinu vegna slyss, sem hann
hafði orðið fyrir, muni geta
gefið upplýsingar um skipið,
rr-
t
hefir fengið einka-umboð á íslandi fyrir nokkrar hin-
ar ágætustu svissnesku úraverksmiðjur, svo sem:
Omega Aster
Cortébert Marvin
Glæsilegt úrval armbandsúra frá flestum peirra
er nýkomið. — Vegna sameiginlegra innkaupa er
verðið stórum lægra en lengi hefir pekkst.
FÉLAGAR VORÍR ERU ÞESSIR:
í REYKJAVÍK;
Árni B. Björnsson,
Filippus Bjarnason,
Halldór Sigurðsson,
Haraldur Hagan,
Jóhann Búason,
Jóhann Árm, Jónasson,
Jón Hermannsson,
Magnús Ásmundsson & Co.
Magnús Benjamínsson & Co.
Magnús Sigurjónsson,
Sigurður Tómasson,
Sigurjón Jónsson,
Sigurpór Jónsson,
Þorkell Sigurðsson.
í HAFNARFIRÐI:
A AKUREYRI:
A SIGLUFIRÐl:
Á SAUÐÁRKRÓKI:
Einar Þórðarson.
Kristján Halldórsson,
Stefán Thorarensen.
Skúli K. Eiríksson,
Þórður Jóhannsson.
Fr, Michelsen.
Fagmennirnir ábyrgjast vandaða vorn.
BifrelðastjÁranáfflsskeið
til melra prófs.
Reglugerðinni hefir verið breytt þannig, að engin
kennsla fer fram í akstri, heldur fer próf í akstri fram
áður en námskeið hefst. Þeir einir komast á náms-
skeiðið, sem standast akstursprófið.
Næsta námsskeið hefst í Reykjavík að loknu akst-
ursprófi umsækjenda, væntanlega um 22. marz. Akst-
urspróf hefjast um 17. marz.
Umsóknir með tilskildum skilríkjum sendist bif-
reiðaeftirlitinu í Reykjavík fyrir 17. þessa mánaðar.
Aðeins takmörkuð tala kemst á námsskeiðið.
V egamálastjóri.
S
S
V
s
"S
s
s
s
s
$
s
s
s
s
s
s
$
s
s
s
Glas lækiair
fæst í oæstu bókabúð
ennfremur að sjálfsögðu þeir,
sem framkvæmdn breytinguna
á því.
Sigm’jón A. Olafsson ritaði,
eíns og kunnugt er, grein hér
í blaðið, rótt eftir Þormóðs-
slysið um slysavarnir og örygg-
ið á sjónum og ræddi þar meða
annars, almennt, um nauðsyi
rannsókna jiegar slys bæru ai
liöndmn. En þessi fyrirskipui
um rannsókn á Þormóðsslysim
í fullii samræmi við þær tiliög
ur, sem Sigurjón drap þar á