Alþýðublaðið - 07.09.1944, Side 2
ALÞYÐUBLAÐIÐ
Fixmntudag'ar 7. sept. 1944
Olfusárbrúin brasl kl. 2 l fyrrinóft.
Öffiusórlbrúin eftár að lliún brast. Mymdin er tekin austan megin
brúaritmar. Aruiar bíllinn sést í ánni.
ölfusárbrúrn, séð ■vestan .megin hennar, eftir að hún brast
SijérnaHrwarp m ííugvelli
og flugsamgongur
r.Aí
-------------
Lágt fram í neðri deiid aiþingis í gær.
------—♦---—
RÍKISSTJÓRNIN hefir lagt fram frumvarp til laga um
gerð flugvalla og lendingarstaða fyrir flugvélar, stærð
þeirra, gerð og útbúnað, hvar þeir skuli vera og annað, er
lýtur að flugsamgöngum.
Slrengir slitnuðu og brúin steypti
ðf sér tveimur bifreiSum í ána,
Brúin hafðí um nofekurn fíma ballasf í ausfur.
A ÐALUPPIHALDSSTRENGUR Ölfusárbrúar Ölfusmeg-
og að austanverðu við brúarsporðinn og með hon-
um báðir aukastrengirnir þeim megin, slitnuðu í fyrrinótt
með þeim afleiðingum að brúin hvolfdist næstiun því og
varpaði af sér tveimur stórum vörubifreiðum, hlöðnum varn
ingi og tómum mjólkurbrúsum, sem voru á leiðinni að
Selfossi og steyptust þær í ána.
Engir menn voru í bifreiðunum utan bifreiðastjóram-
ir og björguðust þeir báðir, annar lítilsháttar meiddur en
hinn ómeiddur. Önnur bifreiðin hvarf í hyldýpi álsins und-
ir brúnni Tryggvaskálamegin, en hún var kominn lengra inn
á brúna, er hún steyptist, en hin stóð á skeri í ánni svo að
rétt flaut um aurvörin.
Brúin verður ekki aftur fær fyrir bifreiðar, en vegamála-
stjóri, sem kom austur eftir miðjan dag í gær, og tíðindamaður
Alþýðublaðsins átti þar tal við, sagði, að reynt myndi vebða að
gera svo mikið við brúna, ef mögulegt reynist, að hún yrði fær
fyrir fótgangandi fólk og smávegis farangursflutning.
Fyrsta og önnur grein frum- j
varpsins fjallar um flugvellina,
og eru þær svohljóðandi:
1. gr. Flugvellir skulu flokk-
aðir eftir stærð þeirra, gerð og
búnaði til notkunar og rekstr-
ar.
Fullnægja skulú þeir eftirfar
andi skilyrðum:
1. flokkur. Rennibrautir
skulu vera ekki færri en 3, gerð
ar úr steinsteypu, malbiki eða
með öðru varanlegu slitlagi.
Skulu þær fullnægja aðalvind
áttum.
Lengd brauta og breidd skal
nægileg fyrir stórar millilanda
flugvélar. Skulu þar vera bygg
ingar þær, tæki og búnaður,
sem nauðsynlegt telst til þess
að fullnægja millilandaflugi.
2. 7 flokkur. Rennibrautir
skulu vera 3, nema þar sem
reynsla sýnir, að 1 eða 2 brautir
muni fullnægja í aðalvidáttum.
í>ær skulu þaktar grassverði
eða malbornar. Lengd og breidd
brauta svo og gerð þeirra skal
nægja til innanlandsflugs.
Skuíu þar vera byggingar, tækí
og búnaður, sem nauðsynlegt
þykir 'til þess að fullnægja inn-
anladsflugí með flugvélum af
allt að 15000 kg. þyngd.
3. flokkur. Rennibrautir
skulu vera 3, nema þær sem
rejmsla sýnir, 1 eða 2 brautir
muni 'fullnægja í aðalvindátt-
um Þær skulu þaktar grassverði
eða malbornar. Lengd og breidd
brauta svo og gerð þeirra skal
nægileg fyrir meðalþungar flug
vélar, allt að 5000 kg. þyngd.
Við völlinn skulu vera nauðsyn
iegustu tæki og búnaður fyrir
snögga viökomu slíkra flugvéla.
4. flokkur. Rennibrautir
skulu vera 2, nema þar sem
reynslaT.sýnir, að 1 braut muni
nægja eða verðá of kostnaðar-
samt að gera 2 brautir. Renni
brautir skulu þaktar grassverði
eða malbonar. -Lengd brauta og
breidd skal ætluð aðeins fyrir
léttar flugvélar, allt að 3000 kg.
þyngd, eftir því sem fært þyk-
ir kostnaðar vegna. Rennibraut
ir skulu merktar, og þar skal
vera aðgangur að síma, svo og
smáskáli fyrir farþega, en yfir-
leitt ekki annar búnaður.
2. gr. .Flugvellir skulu vera á
eftirtöldum stöðum: a. í 1.
flokki: 1. í Reykjavík. 2. Á
Reykjanesi. b. í 2. flokki: 1. í
Eyjafirði, 2. Hjá Egilsstöðum á
Völlum. 3. Á Melatanga í Horna
firði. c. í 3. flokki: 1. Borgafirði.
2. Hjá Söndum í Miðfirði. 3.
Frfe. ál.sffin
í fyrrakvöld voru tvær
mjólkur- og vöruflutningabif-
reiðar frá Kaupfélagi Árnes-
inga að koma frá Reykjavík.
Voru þetta bifreiðarna X 14
og X 47. Sú fyrrnefnda hafði
bilað við Árbæ hér fyrir innan
Reykjavík og tók X 47 hana „í
slef“ þar undir kvöld. X 47 er
3,5 smálestir að stærð og, var
hún með mikið af tómurn
mjólkurbrúsum. Hin bifreiðin,
X 14, er um 2 smálestir og var
á henni allmikið af vörum. Er
gert ráð fyrir, að báðar bifreið-
arnar með farangrinum hafi
verið um 10 smálestir að þyngd
—- gera bifreiðastjórarnir að
minnsta kosti ráð fyrir því. —
Milli bifreiðanna var um 9
faðma langur kaðall, sem X 47
dróg X 14 með.
Klukkan tæplega 2 í fyrrinótt
komu bifreiðarnar að Ölfusár-
brú og lögðu þær þegar út á
hana. Er X 47 var komin út á
brúna rúmlega miðja, hvolfdist
brúin í einu vetfangi og bifreið-
arnar steyptust báðar í ána —
austanmegin.
Báðir hifreiðastjórarnir halda
því fram, og raunar fleiri, sem
tíðindaniaður Alþýðublaðsins
talaði við að Selfossi í gær, að
þessir strengir hafi áður verið
farnir að gefa sig, því að brúin
hefur lengi undanfarið hallast
til austurs.
Aðkoman í gær.
Er tíðindamaður Alþýðu-
blaðsins kom að Ölfusárbrú um
miðjan dag í gær beið mikið af
bifreiðum Olfusmegin við brúna
og fólk sat í tugatali skammt
neðan við brúna vestanmegin.
Úti í ánni stóð vöruflutninga-
bíll, merktur Kaupfélagi Árnes
inga, og sneri austur að Trygg-
vaskála, rann áin um aurvör
hans. Hinumegin við ána, í vík-
inni, sem er um miðja vegu frá
Selfossbænum og brúnni var.
verið að vinna við að setja nið
ur báta og var verið að hlaða
stóran flutningabát mjólkur-
brúsum, en lítill bátur var þá
þegar farinn að flytja fóik yfir
ána. Þá voru og menn þarna að
vinna að vatnsveitu Selfoss-
þorps, en vatnsæðin hafði verið
neðan í brúnni og sundraðist
hún er brúin brast, og voru þeir
nú að hefja undirbúning að
því að koma vatninu á annan
hátt yfir í þorpið.
Brúna sjálfa gaf nú að líía.
Yar aðalstrengur hennar og
báðir aukastrengirnir austan
megin við brúna, Ölfusmegin,
slitnir úr „liöldunum" við
stöpulinn og lágu járnstykki
þarna, sem hrokkið höfðu úr
„höldunum“ og strengjunum á
víð og dreif og voru snúin eins
og pappírsblað. Hékk brúin
uppi á Öðrum strengnum í 3
„höldum“ með botninn næstum
upp, skáhalt í vesturátt, en
„gólfið“ sneri í austur. Nær
löndum, báðum megin var brú-
in snúin og undin. Sögðu menn,
er tíðindamaður blaðsins hafði
tal af, að brúin hefði sigið síð-
an um nóttina og væri óttast
að hún myndi hrapa í ána þá
og þegar.
Um þetta leyti komu þarna
að, forstjóri Landssmiðjunnar,
Ásgeir Sigurðsson, og forstjóri
Hamars, Benedikt Grþndal. —
Svöruðu þeir fyrirspurn tíð-
indamannsins á þá leið, að þeir
hefðu verið kvaddir þangað
austur af fundi, sem þeir sátu
hjá sáttasemjara ríkisins, en
samningar voru þá að fara
fram náilli vélsmiðjanna og
járniðnaðármanna — til þess að
skoða verksummerki — og láta
álit sitt í ljós um það, hvernig
hægt yrði að gera að nokkru
leyti við brúna og hve fljótt
það yrði hægt. Árni Pálsson
verkfræðingur hiá vegagerð
ríkisins hafði komið austur
nokkru fyrr um morguninn, en
sagt var, að vegamálastjóri
væri á leiðinni og hefði hann
farið austurleiðina —- um Brú-
arhlöð, en sú leið mun vera
um 200 km. frá Reykjavík, cn
rúmlega 130 km. frá vegamót-
unum undir Ingólfsfjalli og að
Selfossi.
Tíðindamaður Alþýðublaðs-
ins snéri sér strax og hsnn
kom yfir ána til Jóns Ingvars-
sonar, verkstjóra vegamála-
stjóra. en hann hefur unnið að
uppsetningu uppihalda í Ölfus-
árbrú í sumar — hvað eftir ann-
Frh. á 7. síðu
Dagsbrún boðar
samúðarverfefall
hjá Nafta.
STJÓRN Dagsbrúnar til-
kynnti hf. Nafta síðdegis
í gær, að samúðarvinnu-
stöðvun yrði hafin hjá fyr-
irtækinu frá og með 14. þ„
m. og myndi hún vara þar
til samningar um kaup og
kjör verkamanna hjá öðr-
um olíufélögum hefði tek-
izt. • „j
Vélbáturinn Ellfði frá
Suðureyri brennur.
$7 ÉLBÁTURINN Elliði fra
" Suðureyri brann til kaldr®
kola í fyrradag.
Varð sprenging í vélarrúmi
skipsins og breiddist eldurinn.
svo hartt út, að við ekkert varð
ráðið, og slapp vélamaðurinn
með naumindum frá vélinni.
Er talið að kviknað hafi £
benzíni af neistaflugi frá vél-
inni. Nokkrar skemmdir urðuc
á bryggjunni, sem báturinn lá
við, er hann branh.
Þórarínn á Hjalfa-
bakka iáfinn.
ÓRARINN JÓNSSON s
Hjaltabakka, fyrrurn al-
þingismaðúr, lézt í fyrrinótt, 74
ára að aldri,
Þórarinn fæddist 6. febrúar
1870/ í Geitagili í Skagafirði.
Hann bjó lengi miklu myndar-
búi á Hjaltabakka í Húnávatns-
sýslu og var jafnan kenndur
við bæ sinn. Hann sat á þingí
sem konungkjörinn þingmaðpr
árin 1905—Í907. Þin,gmaður
Húnvetninga var hann árin
1912—1913 og 1916,—1927. —
Þórarinn var atkvæðamikiH
þingmaður og lét einkum til sín
taka landbúnaðarmál, fjármál
og samgöngumál. í sveit sinni
gegndi hann fjölda mörgúm
trúnaðarstörfum. Með Þórarni
er til moldar hniginn einn af at-
kvæðamestu mönnum íslenzkr-
ar bændastéttar.
Áður en gengið var til dag-
skrár í neðri deild í gær, minnt-
ist forseti iÞórarins á Hjalta-
bakka með nokkrum orðum. Að
iþví búnu vottuðu þingmenm
hinum 'látna virðingu sína með
því að rísa úr sætum.
Verfelýðsfélag
Akraness hefur
samið.
HækkaS kaup og
aiflcki fiiimniisdú
ERKALÝÐSFÉLAG Akra-
ncss undirskrifáði sanm-
inga við atvinnurekendur S
Akranesi í gær.
Samkvæmt þeim samningum
hækkar kaup karla úr kr. 2.10
í 2.45 pr. klst., og kaúp kvenna
úr kr-. 1.50 í 1.75 pr, klst.
Auk þessa fékk, verkafólkið
I ýmsar aðrar kjarábætur.