Alþýðublaðið - 18.01.1947, Qupperneq 4

Alþýðublaðið - 18.01.1947, Qupperneq 4
ALÞÝÐUBLAÐI0 Laugardagur, 18. jau. 1947. Útgefandi: Alþýðnflokkuriiaa i ítitstjóri: Stefán Pjetursson. j Símar: Eitstjórn: símar 4901, 4902. í Afgreiðsla og auglýsingar: 4900 og 4906. Aösetur í Alþýðuhúsinu við' llverf- isgötu. Verð í lausasölu: 50 aurar. Sett í Alþýðuprentsmiðjunni Prentað í Félagsþfentsm. Varist harSa dóma yfir ungum listamönnum. — Afleiðing harðra dóma og hættumar, sem stafa af oflofinu. — Um nýjasta píanóleikara ekkar. — Tillagan am ferðalög til Suðurlanda og undir- tektir almennings. Uíiaitiireiii SAMGÖNGUMÁLARÁÐ- HERRA hefur hlutazt til um, : að fram er komið á alþingá frumvarp um afgreiðslustöð fyrir áætlunarbifreiðar, fyrst, i Reykjavík, þar sem þörfin er brýnust, en síðan víða um land. Er þess að vænta, að mál þetta eigí góðum skiln- •ingi -að mæta meðal al- þingismanna, því að brýna nauðsyn ber til þess a'ð bæta úr því ófremdar- ástandii, sem ríkir í þessum efnum, og almenningur mun ' áreiðanlega hafa mikinn á- huga fyrdr því, að á því verði fundin sú lausn, sem að er .stefnt með frumvarpi sam- .göngumálaráðherra. Ófremdarástand það, sem xfkir í þessum efnum, sést bezt á því, að áætlunarbif- reiðar eru nú afgreiddar hér i höfuðstaðnum á tólf stöð- um, alls staðar við ill skál- yrði og lítil sem engin þæg- indi fyrir ferðafólk, en sam- vinnan milli hinna ýmsu bif reiðastöðva, til dæmis um ■applýsingar um ferð&r, er sáralítil. En úr þessu ■á að bæta samkvæmt frumvarpi samgöngumálaráð herra með því að byggja eina veglega stöð fyrir allar áætl- unarbifreiðar, þar sem slíkar bifreiðar allar hefðu af- greiöslu, hægt væri að fá xipplýsingar um allar lang- ferðir, farmiðar væru seld-1 .ir og farþegar gætu beðið í biðsölum og matazt í litlu j veitingahúsi. Langferðabifreiðar munu nú vera þau samgöngu tækii, sem mest er ferðazt með hér á landi, en aðbúð ferðafólksins og starfskilyrði þeirra, er af þessu hafa at- vinnu, hefur verið hin versta og engan vegdnn samboðiin menningarþióð. Erlendis eru afgreiðslustöðvar fyrir áætl- unarbifreiðar, slíkar sem sú, er lagt er til að komáð verði upp hér í Reykjavík í frum- varpi samgöngumálaráð- herra, algengar og hafa upp á öll nauðsynleg þægindi að bjóða fyrir farþegana og biíreiðastiórana líkt og járn "brautarstöðvar og flugstöðv- ar. * Framkvæmdir á sviði sam göngumálanna hafa verið stór felldar hér á landi að undan förnu. Sú þróun þarf að halda áfram. Veigamikilí ’þáttur í því sambandi er ski,p.ujagráng ferðalaganna og bætt aðbúð ferðafólksins og ÞAÐ ER EKKI NÓG að fá MúgkS erleiida snilifnga í list- um og taka Jieim vel. Það er heldur ekki nóg að bera við- urkennda listamenn á höndum sér, íagna 'þeim og skrýða þá blómsveignm. Við verðum einn ig a3 gæta' ao nýjum gróðri, hlúa að honnm og veita honum þánn stuðning, sem við getum í té látið. Það verður að var- ast það, að gera of miklar kröf- Úr til Isans í upphafi. Hann verð ur a® fá mörg tækifæri til þess að sýna mátt sinn, fyrst cftir að hann hefur fengið tækifærin geturn við farið að dæma hann og ákvéða framtíð hans. ÞAÐ MÁ ’HVOBKI fordsema ungan listamann fyrir mistök í fýrsta eSa annáð sihn, eða að lofa hann um of fyrir afrek þegar í ujfphafi. Hvort tveggja getur eyðilagt hann. í fyrra til- fellinu er fíægt að drepa trú hans á sjálfan sig, í hinu síð- ara er hættan fólgin í því, að hann fyllist ofmetnaði og þyk- ist ekkert frekar þurfa að læra og hætti að leggja nokkuð á sig i'yrir list sína. — Ég þekki sorglegt dæmi um afleiðing of lofsins, veit um ungan mann, sem fékk oflof í æsku, sem hef- ur haft þær afleiðingar, að hann er svo hrokafullur, að hann er ekki málum mælandi, álítur alla vera til handa honum og hann einn viti allt. Afleiðing- in er sú, að list hans er að verða dauð og hann sjálfur vinalaus og allslaus. Þó var þetta mjög efnilegur listamaður. NÝLEGA ER KOMINN heim eftir langt listnám vestanhafs Einar Markússon píanóleikari. Hann hefur haldið hér einn konsert og vildi í fyrsta sinn bjóða áheyrendum alveg nýtt, það sem þeir höfðu ekki kynnst áður, enda eðlilegt að ungir listamenn vilji reyna að þræða nýjar brautir. Ég sé að hann fær nokkuð harða dóma, og ef til vill eru þeir réttmæt- ir, þegar tekið er tillit til þessa eina konserts. En hefur ekki nýjungin valdið einhv-erju um dómana? EINAR MARKÚSSON hefur stundað nám hjá afburða lcenn- urum og fengið góð meðmæli þeirra. Hann hefur einnig hald ið könserta vestan hafs og feng- ið góða dóma, ehda var hann að állra dómi, áður en hann fór út, m'jög efnilegur listamaður. ■— Á morgun heldur hann annan konsert sinn. Alls flytur hann 10 lög, þar á meðal 3 lög eftir Chopin, en þau munu margir kannast við úr kvikmyndinni Unaðsómár. •— Það væri illt ef harðir dómar yfir fyrstu til- raun ungs listamanns yrðu til þess áð draga úr mætti hans og tækifærum. Það álit ég alltaf illt og ósanngjarnt. Það ættuni við öll að koma í veg íyrir. JÓNAS JÓNSSON kemur með márgar nýjunga á alþingi ög ýmsar þeirra eru ágætar. Hann hefur opin augun fyrir um bóturn, og því sem stefnir að atikinni rnenningu. Síðasta til- laga hans er um það að nýja Esja verði látin fara eina eða tvær ferðir á ári til suðrænna landa með farþega og þar með mörgum gefin tækifæri til að eignast betra sumar og gleði- ríkara en annars er möguleiki á að fá. Þetta er ágæt tillaga, og ég hygg að margir muni fágna henni. ÉG EFAST heldur ekkí um það, að það verður slagur um íarseðlana- 'ef samþykkt verður að Skipaútgerðin efni til þess- ara ferða og að færri munu fá en vilja. Sé ég ekki hvað getur verið á móti því, að sarnþykkja slíka tillögu, því að Skipaútgerð in getur aflað sér tekna á þenn an hátt, enda ástæðulaust að selja farið ódýrara en þörf gerist. Eitt sinn stakk ég upp á því, að Esja yrði látin fara í tveggja til þriggja vikna ferða- lag til Norðurlanda, og að farið yröi fyrst og fremst innan skerja í Noregi. Margir tóku undir þessa tillögu og fyrirspurn , ir var farið að gera til Skipa útgerðarinnar um hvort úr ■ slíkri för yrði. Ekkert varð þó út því að efnt væri til slíkrar ferðar að því sinni, en undir- tektirnar sýndu hvað mikill á- hugi er hjá fólki fyrir slíkum ferðalögum. Hannes á horfiinu. bifreiðastjóranna. Árangur af starfi afgreiðslustöðvar áætlurrarbifreiða hér í Reykiavík er líklegur til að verða það mikill og augljós á skömmumtíma að sjálfsagt þyki að koma slíkum stöðvum upp á íjölförnum stöðum víðs veg- ar um land. Þá mun fólk ekki telja sig geta án þeirra ver- ið og undrazt það, að þær skyldu ekki byggðar mun fyrr en raun varð á. Emil Jónsson hefur verið athafnasámur og farsæll í storfum sem samgöngumála- ráðherra. Frumvarp það, sem hér um ræðir er aðeins eitt en glöggt dæmi þess. að nú- verandi samgöngurnálaráð- herra hlutast til um að efnt verði til gerbreytingar á sviði samgöngumálanna. Hann leggur að vonum mikla á- herzlu á kaup á nýjum skip- um tdl farþegaflutninga og vöruflutninga með ströndum fram og byggingu nýrra vega og brúa víðs vegar um Iandið. En jafnframt er hon- um ljós þörfiin á skipulagn- ingu ferða og bættri aðbúð ferðafólks og þeirra, er að þessum málum starfa. Þjóð dn kann áreiðanlega vel að meta þær framkvæmdir, sem verið er að ger;a eða undir- búa á sviði samgöngumál- anna- . .. / m :.,-i í samkomussl Mjolkurstöðvarimiar í kvöld kl. 10 síðd. . Áögöngumioar seldir í anddyrj hússins frá kl. 6. IMAÐ MAPK' 11 f ■ « 1 s Veona íicloe mmm ar, ENöUETáíCNíS í Gamia' Btó smi-imdagirm 19. janúar klukkan 1,30 cítir hádegi. Aðgöngumiðar seldir í Bókaverzlun Sigfúsar Eymundssonar, Hljóðíæraverzl. Sigríðar'Helga- dóttur og í Gamia Bíó ef eitthvað verður eftir. Syning & k-L 20. s | ^tí n gamanleikur eftir Eugene O’Neill. Aðgöngumiðasala frá kl. 2 í dag. Tek- ið á móti pöntunum 1 síma 3191 frá kl. 1—2. Pantanir sækist fyrir kl. 4. sýnir gm t anieilslnn I S -■ ^ I* gy cr;, % 6 fe IdS ÍJ tfcS 14 I, %:l í 1 H Kl. 5 á inorgun. Aðgöngumiðar seldir frá kl. 2 í dag. Sí?ni 9184. I. O. G. T. Unglingastúkan UNNÍJll, nr. 38. Fundur á morgun kl. 10 f. h. í G.T.-húsinu. — Þeir félagar, sem seldu merki, eru beðnir að sMla. F j ö 1 m e n ,n i ð ! Íbrótíafelag Reylciavskur SkíðaferSir að Koíviðarlió í dag kl. 2 og’ 8 og kí. 5 Í fyrramálið. — Farmið; 1 seldir í PFAFF í dag fi 12—4.- Farið frá Varða sJlÚSÍnu..............

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.