Alþýðublaðið - 21.10.1948, Page 7
Fimmtudagur 21. okt. 1948-
ALÞYÐUBLAÐIÐ
7
Félagslíf
Valsmenn.
Framh. aí 5. síðu.
segja um síldarmjölið, að
Fjöltefli verður að Hlíðar- 'undanskildum 7000 smálest-
enda n. 'k. sunnudag kl. 1,30 um, sem ncitaðar eru innan
við Sturlu Pétursson. jlands- í ár hafa 7000 tonn af
Fjölimennið stundvíslega og síldarmjöli verið flutt til
Bandaríkjanna fyrir rúmlega
hafið mieð ykkur töifl.
N'efndin.
Þrymheimur —
Jötunheimur
V e trarfagnað u r verður hald
inn næstkcroandi 'laugardag_.
áætlunin
Af framangreindum ástæð-
um hefur ríkisstjórn íslands
ákveðið að 'byggja lýsisharzlu
verksmiðju, sem afkastar 50
smál. á sólarhring. Áætlaður
byggingarkostnaður er 1.2
mil'lj. dollara. Um 0,8 millj.
millj. dollara, þannig, að dollara mun þurfa að greiðast
síldarmjöl memur um J/á af (í erl. gjaldeyri, 0,5 millj. doll-
heild'arverðmæti útflutnings ara fyrir vé'lar og 0,3 millj.
íslendinga til Bandaríkjanna ídollara fyrir ýmis konar
á árinu. Kaup á sildarlýsi og ,byggingarefni. Gert er ráð
mjöli fyrir endurreisnarfé !fyrir að mestur hluti vélanna
(off-shore purchases) hafa jverði keyptur í Bandaríkjun-
mumið 1,9 millj. dollurum, ^um. en byggingarefnis mun
1. vetrardag, fyrir skáta, sfcúlk'8™ að au^óat er- að síldar- jverða aflað frá þátttökuríkj
ur, og 'pilta 15 ára og leldri.
Ferðir vsrða frá sjkátahieim
ilinu á 'laugardag M. 2 og kl.
6 é. h.
Farmiðar seldir í Skáta'h'eim
ilinu á föstudagskvöM kl. 81
til 9.
, ,Hreppsniéfndin.
iðnaðurinn er sú atvinnu- .unum. Vegna rafmagnsskorts
grein á íslandi, sem geíur jfram að árinu 1950—51 getur
Ei
Vér igetum afgreitt ein-
angruniarrör, ur Poiýthene
og P. V. C., fyrir við-
tækjia, bíla og raftækjaiðn
að,
Stærðir % mm til 24 mm
diameter, efnisþyikkt 0,2
mm í 7 mism'uniaimdi lit-
um.
Polythene:
Bræðsluim'ark
+ 120 °C
Þjált (sveigianl.)
til -é- 40 °C
Die'Jektrieitetskonistant
2.3 við 20 °C
Norsk Exírudlng,
Saigskontor:
Fimia Brekke & Co.
Avd, Formstoffer
Kr. Augustgt. 3
Oslo. Norige.
Tlf. 331400.
einna mestar dollaratekjur.
Mestur hluti útflutningsins
fer samt sem áður til þátt-
tökuríkjanna, þar sem feit-
metisskortur er mikill. Þró-
un síldariðnaðarins er þess
vegna til hagsbóta þátttöku-
ríkjunum. Hvað snertir Is-
land, er vart hægt að ofmeta
þýðingu síldariðnaðarins fyr-
ir efnahagsafkomu þess. I
■stu'ttu máli má segja að það,
hvort ísland nái greiðslu-
iöínuði við önnur lönd, sé
undir því komið hvernig árar
með síldveiðar og sildariðn-
að.
Á næstu. árum mun þróun
bygging verksmiðjunnar ekki
hafizt fyrr en árið 1949, og
mun verða lokið á árinu 1951.
Skipting greiðsla er þannig
(talið í þús- dollara):
USA
1949— 50 200
1950— 51 150
1951— 52 150
Samtals 500
Þáttt.rikin
150
150
300
Jarðarför mannsins míns,
isleifs Jónssonar
gjaldkera,
fer fram frá Fríkirkjunni fösludaginn 22. þ. m. og
hefst með húskveðju að heimili hans kl. 1 e. h.
Ef einhverjir hefðu hugsað sér að senda blóm eða
blómsveiga eru það vinsamleg tilmæli, samkvæmt ósk
hins látna, að andvirði þeirra verði látið renna til
Barnaspítalasjóðs Hringsins eða til Sálarrannsókna-
félags íslands.
Kirkjuathöfninni verður útvarpað.
Hólmfríður Þorláksdóttir.
þennan innflutning eru áætl-
aðar þannig (í þús- dollara):
Fiskimjölsverk-
smió]a.
Árleg framleiðsla fiski-
mjöls hefur á undanförnum
síldariðnaðarins fyrst og 'ánum aukizt talsvert og er nú
fremst verða takmörkuð við ,5—6000 smál. Fjö'ldi verk-
að endurnýja og bæta vinnslu jsmiðja er . samt sem áður
aðferðir í þeim verksmiðjum, langt frá því að fullnægja.
sem þegar eru fyrir bendi. Þó Miklu af fiskúrgangi er fleygt
vegna vöntunar á verksmiðj-
um.
Áformað er að byggja á
næstu 4 árum 13 fiskimjöls-
verksmiðjur, og er áætlaður
heildarkostnaður þeirra 1,6
mi'llj. dollara. Vélar og út-
búnaður frá útlöndum er á-
ætlað að kosti 600 þús. doll-
hinni auknu afkasta- !'ara og skiptist jafnt á árin.
Vélar munu aðallega keyptar
frá þátttökuríkjuhum.
1948- -49 Bandar. 80 Þáttt.r. 460
1949- -50 105 846
1950- -51 35 124
1951- -52 100
Skipasmíðastöðv-
ar og þiirrkvíar.
verða ef til vill reistar nýjar
verksmiðjur, enda þótt áætl-
anir um það séu ekki fyrir
hendi nú,
Lýsisherzluverk-
smiðja.
Leiðréfting við grein
J. S. í gær.
Með
getu íslenzkra síldarverk-
smiðja má áætla, að árleg
framleiðsla síldarlýsis nemi
um 50 000 tonnum, nema síld
veiðar bregðisit. Til þess að
auka útflutningsverðmæti
sildarlýsis er mjög þýðingar-
mikið, að geta boðið það
hreinsað og hert. Síldarolía
'hefur áður verð og mun
sennilegast verða flutt aðal-
lega itil þátttökuríkjanna og
mun þannig stuðla að því að
minnka innflutning þeirra á
feiti og fei'tioiíum frá dollara-
löndum- Auk þess mun bygg-
ing lýsisherzluverksmiðja
ans.
I GREIN Jóns Sigurðsson
ar um full'trúakjörið til Al-
þýðus'ambandsþingsinis, sem , ..
birtist í b'laðinu í gær, varð Islandi mmnka . innflutmng
Fjöldi skipa Brúttó smál.
1948 6 11.340
1949 2 5.810
1950 2 5.800
1951 (áætl.) 1 2.300
1952 1 2.500
línubrengl í einni málsgrein
inni, Rétt er málsgreinin þann
ig:
Að kosningin í Sjómanna
félagiinu sé ekki í alla staði
í fyllsta samræmi við lög fé-
lagsins eða «sambandsins, er
þvættingur einn og 'lygar, er
ekkert hafa við að styðjast
nema það: eitt, að úrslit kosn
inganna urðu í fullu óisam
ræmi við það, sem óskir kom
múnista stóðu til, en þau úr
slit verða kommúnistar nú
og fr.amvegi:s að sætta sig
við, því útilokað er að hin
kommúnisííska trú eða hugs
iiii geti þróazt í því umhverfi
og starfi, sem sjómannsins er.
Smurf brauS
1
Til í búðinni allan daginn.
Komið og veljið eða símið.
SÍLD & FISKUR
þess á hertum olíum, éh inn-
flutningsverð þeirra hefur jun 'hefur verið framkvæmd,
að miklu leyti þurfit að greið- er talið að ekki þurfi erlend
ast í dollurium. 'skip til að annast fliutninga
Kaupskipaflotinn.
Fyrir ieylarid, sem rekur til-
tölulega mjög mikla utanrík-
isverzlun, eins og ísland, er
mjög mikilvægt að eiga nógu
mikinn kaupskipaflota til að
flytja megnið af útfluttum
og innfluttum varningi. ís-
land 'hefur aldrei haft slíka
aðstöðu. Árið 1947 jafngiltu
farmgjaldagreiðslur í erlend- TT. .. . . .
- gjáldeyri 8.2 milj. dollara.
Aðstaða Isands að þessuupskipf.ílota Islendmga
leyti fer batnandi, þar sem Jefur l*°? ser auukfr
samið var - kaup á nýium
skipum skömmu eftir styrj- iutDunai stopasmiöasitoövar.
aldarlok. sumpart til að fylía Ufreistri sl^pasmiðastoð i
í skörðin fvrir bau skin sem !Reyk']avik °S fIolda smærri
i skoröin íyrir þau skip, semlskipasmíðastöðva um
forust x striðmu, og sumpart Jand £r nú hæ t að ig
txl auknmgar kaupskxpaflot- hina nýju og
smærri fiskiskip. Þetta hefur
í árslok 1947 var ísl. kaup- jhaft í för með sér taisverðan
skipaflotinn 13 924 brúttó (sparnað á erlendum gjald-
smál. að stærð. Afhendingar byri, sem fram að þessu hef-
nýrra skipa og greiðslur fyrir [Ur orðið að greiða erlendum
þau í sterlingspundum og skipasmíðastöðvum, einkum
dollurum, er reiknað með jvegna togaraflotans. Skipa-
að verði svo, talið í þús. doll- smíðastöðvar fyrir kaupskipa
ara: flotann eru þó alls ónógar,
þar sem stærsta stöðin getur
ekki tekið stærri skip en 1000
brúttó smál. Til að leysa
þetta mál til bráðabirgða
hafa að ósk alþimgis verið
gerðar áætlanir lum kostnað
við byggingu tveggja þurr-
kvía í Reykjavík, annarrar
130 metra og hinnar 87 metra
að lengd. Stærri þurrkvíin er
ætluð fyrir skip aHt að 8000
'tonn dw. Samkvæmit þessum
áætlunium er heildarkostnað-
ur áætlaður 4,3 millj. dollara,
en af því þyrfti að greiða 1,5
millj. dollara í erlendum
gjaldeyri. Undirbúningi er
Á síðasta áratug hafa hrað haldið áfram og líklegt virð-
fryst fiskflök komið í stað fst, að byggingarframkvæmd-
Greiðslur
doll. stp.
1070 2300
460 1900
3000
1000
1100
Flest þessi skip hafa veriðj xema á olíu, kolum og salti
greidd úr sérstökum sjóði, til landsins.
sem lagður var til hliðar tH
nýbygginga. Hraðfrystihús.
Þegar framangreind áætl-
IiJARTANLEGAR ÞAKKIR til ykkar allra
er sýnduð mér vtrtcirhug á 60 ára afmæli mínu.
JÓN ÓLAFSSON,
Meðalholti 21.
saltfisks sem fein aí aðalút-
flutningsafurðum íslendinga.
Nú eru 72 hraðfrysitihús á Is-
ir hefjist á ái’unum 1949—50.
Áætlað er, að bygging þurr-
kvíanna taki 4 ár, og greiðsl-
Bandar.
HJARTANS ÞAKKIR til allra vina minna
nær og fjær, er auðsýndu mér vinsemd á 78 ára
afmæli mínu 13. þ. m.
Jóhanna Sigríður Guðmundsdóttir,
Traðarkotssundi 3.
1949— 50
1950— 51
1951— 52
1952—53
100
Þáttt.r.
300
300
400
400
(Niðurlag á morgun.)
ÚlbreiðiS ALÞÝÐUBLAÐID
landi, s«em afkastað geta 700 jur fyrjr innflutt efni skiptast
tonnum_ af fiskflökum á sólar þannig eftir löndum og árum
hring. Arleg framleiðsla er á (| þús. doHara):
milli 25—30 þús. tonn-
Ennþá eru nokkrir útgerð-
arstaðir án hraðfrystihúsa.
Tvö ný hraðfrystihús eru nú
í smíðum. og verið er að end-
urnýja .alveg fjögur, en sum
þessara fjögurra enu einnig
notuð við frystingu kjöts.
'Auk þess er áformað að
ibyggja á næstu ánum 5 ný
hraðfrystihús. Árið 1952
Jmunu h'eildarafköst hrað-
'frystihúsanna væntanlega
|verða 830 tonn af flökum á
sólarhring.
Heildarkostnaður við þess-
ar fi’amkvæmdir er áætlaður
að nema um 4 millj. doll., en
af þeirri upphæð ímun þurfa
um +750 þús. dollara itil
kaupa á vélum cg útbúnaði
frá útlöndum. Greiðslur fyrir
Kðld borS o§
hellur veiiluinaSur
sendur út um allan bæ.
SÍLD & FISKUR