Alþýðublaðið - 25.08.1950, Blaðsíða 8

Alþýðublaðið - 25.08.1950, Blaðsíða 8
LEITIÐ EKKI GÆF- UNNAR Iangt yfir skamtnt; kaupið miða í bifrciðaliapp- drætti Sambands ungra jafnaðarrnanna, — Föstudagur 25. ágúst 1950. ALÞÍÐUFLOKKSFÓLKI Takið höndum saman við unga jafnaðarmenn ®g að- stoðið við sölu happdrættis miða í bifreiðahappdrættt Sambands ungra jafnaðaT’s manna. j. lébak ffuff inu fyrir 33 ~ setuenf adeins fyrir 2r3 |ja Haður deyr snögg- lega um borð í Gullfossi Næsfa verkefni í Reykjalundi er, bygging vinnuskála og gróðurhús ------4----- Nægar tóbaksbirgðir me'ðao atvinna miíinkar vegna sementsskortst UM TVEGGJA MÁNAÐA SKEIÐ lsafa nær allar bygg- ingaframkvæmdir í landinu verið stöðvaðai vegna sements- skorts, óg hópur iðnaðarmanna og verkamanna horfir íram á atvinnuleysi, ef ekki rætist úr um innflutning á semcntinu. Frá áramótum til júníloka nemur innflutningurinn á sementi j cinungis 2 milljónum 379 þúsund krónum. Á sania tíma hefur enginn tóbaksskortur verið í landinu, og nægar birgðir eru enn fyrirliggjandi, enda hefur innfiutningur tóbaksins numið um einni milljón króna meira en innflutningurinn á sementinu @g var í júiiílok búið að flj'tja inn tóbak fyrir 3 milljónir 328 l-úsund krónur frá áramótum. ionur í Djúpuvík geia fé til björg- sinarskútu GUÐMUNDUR GUÐJÓNS- son framkvæmdastjóri, Djúpu vík, hefur sent Slysavarnafé- lagi íslands kr. 2.300,00, sem e>- gjöf frá konum þar á staðn- um og óska þær að fé þetta gangi til hinnar væntanlegu tojörgunarskútu fyrir Norður- land. Konurnar í Djúpuvík í Kevkjarfirði hafa tekið upp þann sið, að halda árlegan „peysufatadag“ kvenna með skemmtun til ágóða fyrir siysavarnastarfsemina, og hef- ur mikill áhugi ríkt fyrir þessu framtaki kvenfólksins. Brusselmólið Framh. á 7 síðu. .krn. göngu á 46:01,8, en Bretinn Alan annar og Bretinn Hardy þriðji. í kringukasti og 5000 m. undanrásum náðist ekki telj andi árangur, og vann Zatopek t. d. á 14:56 mín. Rússar hafa nú flest stig, 56 Frakkar 32, Englengingar 24, Finnar 18 og Svíar 13. Hér fara á eftir helztu úrslit í gær: 109 m. hlaup: Fyrri milliriðill: 1. Lecosze, Ítalíu 10,8 2. Kiszka, Póll. 10,8 3. Pecelj, Júgósl. 11,0 Finnbjörn Þor. 11,1 Schibsbye, Dan. 11,1 Karakoulov, Rúss. 11,1 Óvíst er um röð síðustu þriðju. Sxðari milliriðill: 1. Bally, Frakkl. 10,6 2. Soukharev, Rúss. 10,7 3. Haukur Clause.n 11,0 4. Penna, Ítalíu 11,0 5. Grieve, Engl. 11,0 5. Petersen, Noregi 11,2 Úrslit: 1. Bally, Frakkl. 10,7 2. Lecosze, Ítalíu 10,7 3. Soukharev, Rússl. 4. Kiska, Póll. 5. Haukur Clausen 10,8 5. Percelj, Júgó. 400 m. hlaup: iFyrri milli riðill: 1. Siddi, Ítalíu 47,8 í nýútkomnum hagtíðindum eru margar fleiri athyglisverð- ar tölur um skiptingu innflutn ingsins á hinum ýmsu vöruteg undum. Hæsti liðurinn í innflutningn um eru skip, vagnar (bílar) og flutningatæki rúmar 26 millj.' króna, þar næst koma kornvör ur til manneldis 14,5 milljónir; áburður 13.7 milljónir, vélar og áhöld (önnur en rafmagnsá- höld) 12,9 milljónir, álnavara 12,7 milljónir, brennsluolíur 12,4 milljónir, rafmagnsvélar og áhöld 11,3 milljónir, munir úr ódýrum málum 10,2 milljón ir, kol og koks 8,3 milljónir, pappír og pappírsvörur 7,3 milljónir, járn og stál, rúmar 7 milljónir, sykur og sykurvör ur 6,5 milljónir, tékkneskar vefnaðarvörur ” 6.6 milljónir, kaffi, te, kako og krydd 6,1 milljón, salt 4,7 milljónir, trjá viður 4,6 milljónir, smurnings- olíur o. fl. 4.4 milljónir, skepnu fóður 3,9 milljónir, efnavörur og lyf 3,8 milljónir, fullunnar vörur (ekki vitað hverjar) 3.6 milljónir, fatnaður úr vefnaði; hattar 3 milljónir, grænmeti og garðávextir 2.6 milljónir, ávext ir og ætar hnetur 2.4 milljón- ir, sement 2.3 milljónir, lítt unn ar vörur (ekki vitað hverjar) 2.2 milljónir, garn og tvinni 1.6 milljónir, trjávörur 1.4 milljón ir, gler og glervörur 1.2. millj. ómalað korn 1.1. milljón króna. Aðrar vörutegundir eru undir einni millión króna. Þá má geta bess að fluttir hafa verið inn leirmunir fyrir 763 þús. krónur, tilbúnir munir úr vefnaði fyr- ir 927 þúsund krónur, húðir og skinn fyrir 596 þúsund krónur, ilmvötn, snyrtivörur og sápur fyrir 622 þúsund krónur og mjólkurvörur og ekk fyrir 561 þúsund krónur. 2. Lewis, Engl. 47,9 3. Guðm. Lárusson 48,0 4. Bránnstrom, Sví. 48,5 Síðari milliriðill: 1. Pugh, Engl. 48,6 2. Wolfbrandt, Sví 48,8 3. Lunis, Frakkl. 49,2 4. Back, Finnl. 49,2 110 m. grindahlaup: 1. Marie, Frakkl. 14,6 2. Lundberg, Sví. 14,7 3. Hildreth, Engl. 15.0 4. Albanese, ít. 15,1 5. Omnes, Frakkl. 15,1 6. Boulannick, Rússl. 15,2 Frá sjöunda þingi sambandsins. ------ . . <»------- Á SJÖUNDA ÞINGI Sambands íslenzkra berklasjúklinga,- sem lauk síðast liðinn sunnudag, voru gerðar ýrnsar ályktanir varðandi starfsemina að Reykjalundi. M. a. fól þingið stiórn sambandsins að hefjast handa um byggingu vinnuskálanna svo fljótt sem fjárfestingarleyfi fengist. Enn fremur að hefja bygg- ingu gróðurhúsa, og loks að reist verði íbúðarhús fyrir verk- stjóra við vinnustofur sambandsins á Kristnesshæli. SEINT á miðvikudaginn, er Gullfoss var á leið til Reykja- víkur, veiktist einn farþeganna snögglega og lézt skömmu síð- ar. Var það Jóhannes Sigfús- son, lyfsali frá Vestmanneyj- um. Tveir læknar voru með skip- inu, þeir Halldór Hansen og Ólafur .Jóhannesson, og andað- ist Jóhannes í höndum þeirra. Vegna þessa atburðar kom Gullfoss við í Vestmannaeyj- um, en þar var lík Jóhannesar flutt í land. Kona hans og barn voru einnig með skipinu, og fóru í land í Vestmannaeyjum. Fyrsl vísað úr landi, en fékk síð- an dvalarleyfi WESTERLING liöfuðsmað- ur, sem stóð fyrir uppreisninni í Intlónesíu, kom flugleiðis til Briissel í gær. Var konum fyrst vísað þaðan úr landi, en síðan var sú ákvörðun afturkölluð og lionum tilkynnt, að hann fengi leyfi til að setjast að í Belgíu. Við komuna til Biissel var Westerling tilkynnt, að hann yrði að hverfa úr landi innan sólarhrings. Fór hann þá til landamæra Luxem^urgar, en er þangað kom, var honum neit að um leyfi til að fara inn í landið. Svo til samtímis var gefin út tilskipun af dómsmála ráðuneytinu í Brússel, þar sem tilkynnt var, að eftir nánari at hugun fengi Westerling leyfi til að setjast að-í Belgíu. Af fólksbifreiðum í árslok 1948 voru 297 almenningsbif- reiðar eða með fleiri sætum en fyrir 6 farþega. Þar af voru 108 Ford, 72 Chevrolet, 27 Stude- baker og 17 Dodge. Af vöru- bifreiðunum voru 274 með fleirum sætum en einu fyrir farþega, og því jafnframt ætl- aðar til mannflutninga. Af þessum bifreiðum voru 97 Chevrolet, 62 Volvo og 58 Ford. Auk bifreiðanna eru svo skráð í landinu 460 mótorhjól, Þingið fól sambandsstjórn- inni að hefjast handa um bygg ingu vinnuskála að Reykja- lundi jafnskjótt og fjárfesting- arleyfi væri fengið, því brýn nauðsyn er að þeim verði kom- ið upp hið allra fyrsta. Einnig fól þingið sambands- stjórn að hefja byggingu gróð- urhúsa svo fljótt sem fjárhagur og aðrar aðstæður leyfðu, og haldið yrði áfram ræktun og fegrun staðarins. Þá mælir þingið með því að reist verði íbúðarhús fyrir verkstjóra við vinnustofur sam bandsins á Kristnesshæli og geymslupláss, en eins og kunn- ugt er rekur SÍBS vinnustofur þar. Reikningar vinnustofanna og vinnuheimilisins voru sam- þykktir á þinginu og sýna betri afkomu en áður. Þá voru og samþykktir reikningar sam- bandsins og vöruhappdrættis- ins, sem sýna mikið aukna starfsemi á síðustu tveimur ár- um. Þá fór fram stjórnar- og starfsmannak>:ning, en úr stjórn sambandsins gengu nú þrír menn og skipa hana nú eftirtaldir menn: Maríus Helga son forseti, Þórður Benedikts- son, Oddur Ólafsson, Ásberg Jóhannesson, .Björn Guðmunds son, Þorleifur Eggertsson og og hefur þeim fjölgað um 356 frá árinu 1941, en bifreiðun- um hefur á sama tíma f jölgað úr 2476 í 10 608 eða um 8132. Samkvæmt útreikningi vega- málaskrifstofunnar er rúmlega helmingur bifreiðanna 'í land- inu yngri en 5 ára, tæplega þriðjungur 5—9 ára og rúmlega sjötti hluti eldri en 10 ára. MeðalaldUr vörubíla var um áramót 6,8 ár, almenningsbif- reiða 5,7 ár og almennra fólks- bifreiða.5,9 ár. Brynjólfur Einarsson. I vara- stjórn voru kosnir: Árni Ein- arsson, Kjartan Guðnason., Selma Antoníusardóttir og Skúli Þórðarson. Endurskoð- endur voru kosnir: Örn Ing- ólfsson og Vikar Davíðsson.. Fulltrúi í vinnuheimilisstjórn var kosinn: Ólafur Björnsson,, til vara Ástmundur Guðmunas son og í stjórn vinnustofanna. að Kristnesi var kosinn Ás- grímur Stefánsson og til vara Kristbjörg Dúadóttir. í þinglok voru samþykktar eftirfarandi ályktanir: 7. þing SÍBS, haldið aði Reykjalundi dagana 18.-20. ág- úst 1950, sendir forseta íslands alúðarfyllstu kveðjur og árn- aðaróskir. 7. þing SÍBS, haldið að Reykjalundi 18.—20. ágúst 1950, færir ríkisstjórn íslands,, alþingi og þjóðinni allri beztui þakkir fyrir frábæran skilning á málefnum berklasjúklinga og öflugan fjárhagslegan stuðning. 7. þing SÍBS, haldið að Reykjalundi dagana 18.—20» ágúst 1950, vottar Sigurði Sig- urðssyni berkalyfirlækni alúð- arfyllstu þakkir fyrir árangurs- ríkt og ánægjulegt samstarf að berklavörnum á íslandi. Sömu- leiðis þakkar þingið berklayf- irlækni og heilbrigðisyfirvöld- um landsins fyrir glæsilega forustu í framkvæmd heilbrig5 ismála meðal þjóðarinnar. Einnig vottaði þingið samúð sína aðstandendum þeirra, serrí fórust í hinu hörmulega slysi á Seyðisfirði. Að lokum sleit þingforseti, Jónas Þorbergsson útvarps- stjóri, þinginu með snjallri ræðu. ...................— Vaxandi fjárhags- erfiðleikar fara í hönd áJFinnlandi FINNSKA ÞINGIÐ kom sam an til funda í gær, og flutti. Kekkonen forsætisráðherra viffi það tækifæri ræðu, þar sem hann boðaði, að aukjiir f járhags örðugleikar færu í liönd fyrir finnsku þjóðina. Sagði Kekkont en, að stjórn hans myndi beita sér fyrir því, að laun hækkuðn ekki í Finnlandi frá því, sem nú væri. Umræður um efn-itigsmálin. fara fram í finnska þinginu í dag, og líklegt þykir, að stjórn málabaráttan þar í landi munf fara mjög harðnandi á næst- unni. Bifreiðum hefur fjölgað í landinu um 8132 á tæpum áratugl ■............—.-»....... Meira en helmingur bílanna yngri en fimm ára; — tegundirnar skipta tugum. ÁRIÐ 1949 voru samtals fluttar til landsins 88 bifreiðar, en aðeins á fyrstu sex mánuðum þessa árs nemur innflutn- ingur bifreiða um 180. Samkvæmt nýútkomnum hagtíðindum var rúmlega helmingur allra bifrei'ða í landinu yngri en 5 ára, miðað við síðustu áramót, en þá voru 10 608 bifreiðar í land- inu, þar af voru 6 163 fólksbifreiðar af 20 mismunandi tegund- um og 4 445 vörubifreiðar af 20 mismunandi tegundum. Frá 1941 hefur bifreiðunum fjölgað um samtals'8 132.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.