Alþýðublaðið - 30.07.1955, Síða 1

Alþýðublaðið - 30.07.1955, Síða 1
XXXVI. árgangur. Laugardagur 30. júlí 1955 162. tbl. Skipsijórinn i Agli rauða dæmdur i 6 ntánaða varðhald Svipfur réttindum til skipstjórnar og stýrimennsku í þrjú ár. DÓMUR VAR KVEÐINN UPP síðastliðinn fimmtudag fyrir sigiingadómi í máli ákæruvaldsins gegn Guðmundi ísleifi Gísla- syni, fyrrum skipstjóra á togaranum Agli rauða frá Neskaup- stað, er strandaði 26. janúar síðastliðinn með þeim hörmulegu afleiðingum, að fimm skipverjar drukknuðu. Var skipstjórinn dæmdur í sex mánaða varðhald og sviptur réttindum til skip- stjórnar og stýrimennsku í þrjú ár. Fer hér á eftir útdrátlur úr forseudum dómsins og dóms- orðin: j „Er sjóslys það varð, er í máli þessu greinir, átti ákærði dýptarmæli þann, sem í lagi var. Var því hvorugt þessara tækja noíað í umrætt skipti, enda þólt notkun þeirra væri sjálfsögðu og nauðsynleg ör- varðstöðu á stjórnpalli, eða' yggisráðstöfun eins og á stóð, nánar tilgreint, frá kl. 12.30 til þar sem skipið var nálægt 18.30. Allan þennan tíma kom ( landi, myrkur á og skyggni ákærði einungis þrlsvar á eigi gott, en ströndin grýtt og stjórnpall og sýnist hafa átt j víða þæltuleg á þessum slóð- þar skamma viðdyöi hverju ' um. Ákærða bar að kynna spr sinni. Hins vegar fól hann ein- j rækilega, hver hafði verið sigl um hásetanna, færeyskum ing skipsins og hver farar'stað- manni, stjórn skipsins í fjar- j ur þess, er hann gaf fyrirmæli veru sinni af stjórnpalli, enda þótt honum bæri að sjá um, að annar þeirra tvsggja stýri manna, er skráðir voru á skip- ið, væri ávallt á sLjórnpalli, er hann var þar eigi sjálfur. Mað ur sá, er hér um ræðir, ;hafði að vísu erlend réttindi lil síjórn- ar skipum á stærð við Egil rauða. en að sjálfs hans sögn um siglinguna kl. 18. Hins veg ar er ósannað. hver nánari fyr irmæli ákærði kann að hafa gefið um þá siglingu önnur en þau, að siglt skyldi í stefnu NA. en mikils ósamræmis gæt- ir í framburði ákærða og Fær- ey'.nga þeirra, er 4 «;jórnpalli voru, um það atriði. Af því, sem að framan grein á honum hvíldu sem skip- stjóra, en með vanrækslu þess- ari varð ákærði valdur að fyrr greindu strandi. Hefur ákærði vegna þeirra afleiðinga, sem af þessari vanrækslu hans urðu, brotið gegn ákvæðum 261. gr. laga nr. 56/1914 og 215. gr. laga nr. 19/1940. Þykir refsing ákærða samkvæmt hinum til- vitnuðu lagaákvæðum hæfi- lega ákveðin fangelsi í 6 mán- uði. Þá ber, samkvæmt 264. gr. laga nr. 56/1914, sbr. 6. gr. laga nr. 40/1930, að svipta á- jkærða skips.jórar og stýri- ‘ mannsréttindum { 3 ár frá birt ingu dcims þessa.“ „Dómsorð: Ákærði, Guðmundur ísleifur Gíslason, sæti fangels? í 6 mán- uði. Ákærðj er sviptur réttindum til skipstjórnar og stýri- mennsku í 3 ár frá birlingu dóms þessa. Ák&rði greiði alían sakar- kostnað, þar með tálin máls- sóknarlaun skipaðs sækjanda. Vilhjálms Jónssonar, hæsta- rét'arlögmanns, ög málsvarn- arlaun skipaðs verjanda, Ragn ars Ólafssonar, hæstaréttarlög mnris, kr. 2500,00 ti.I hvors. Dómi þessum ber að full- nægja með aðför að lögum.“ WALTER REUTHER UNDIRRITAR. Eins og blaðið hefur skýrt frá, hefur það vakið mikla athygli víða um heim, er bandaríska verkalýðsforingjanum Walter Reuther tókst að skapa verkamönnum í bílaverksmiðjum • at- vinnuleysistrygging. Hér sést Reuther undirrita þennan merka samning. Maðurinn til vinstri er John S. Bugas, varafram- kvæmdastjóri Fordverksmiðjánna. Tvö Islandsmet í sundi sett í Fjórir sundmenn hafa náð árangri, sem gefur þátt- tökurétt í Norðurlandameistaramótinu í sundi mi FJORIR náð suiidmen/z hafar arangri í snndgrein- um sínum, sem gefur þeim rét/ t/1 að keppa fyr.r fs/and á NorðurlandameistaramóZ- /'nu í su//d/, sem frgm fer í Ósló um miðjan ágús/. Sund- mennirn/’r 'eru: Pétur Krist- jánsson í 100 m. skriðsundi, Art Guðmundsson í 4Q0 m. skr/'ðsundi, Helg/ S/'gurðsson í 1500 m. skriðsunili og He/ga Hara/dsdót//r í 100 m. bak- sundi kvenna. Undanfarið bafa sund- mennirn.V kepp/ nokkrum s/'/mum og liefur náðs/ góður árangur, t; d. voru sett tvö ís landsmet í ^ædc^cld/. Ari Gúðmundsson sefíz' mef í 300 m. skriðsundi á 3:40,4, en gam/a metz’ð, sem liann á/ti sjálfur, var 3:41,7. Síðan set/i Helgv' Sigurðsson met í 500 m. skr/’ðsundi . 4 6:24,0, en gamla me/z'ð var 6:28,9. All/ út/z't er fyrir, að sund fóikið, sem fyrst var taiið, verð/ sent á mó/ið, sem hald- ið verður í mjög ful/kom/nni, nýrrz' sund/aug í Osló. var hann lítt kunnugur á þess-. ir. er Ijóst. að mjög hefur á það um slóðum og kunni hvorki að skort, að ákærði rækti á við- l fara með ralsjá skipsins né hlítandi hátt skyldur þær, sem • Manndrápin í Búlgaríu: Búlgarar bjóða skaðabæfur fyrir hlufa af eignatjóni! EKKI MINNZT Á MANNSLÍFIN ÍSRAELSKA fiugfélagið, sem átti flugvélina, er Búigarar skutu niður sl. miðvikudag rétt við landamæri Búlgaríu og Grikklands, gaf í gær út þá yfirlýsingu, að Búlgarar færu með rangt mái, er þeir segðu, að flugvélin hefði ekki verið á réttri fiugleið, er hún var skotin niður. Þá bendir flugfélagið enn þekkir til flugmála, að þekkja fremur á þá staðreynd, að það flugvél af þeirri gerð, sem um Um 1200 bilreiOar skráseilar í Rvik frá áramótum: Akureyri 120 ætti ekki að vera neinum manni ofvaxið, sem eltihvað Happdrætti ALÞYÐUFLOKKURINN efnir til happdræ//5s um 6 manna Ford Faz'r/z'/ze b/'f- reið og hefst sala miða n.k. má/zudag 1. ágús/. Dregið verður 17. scptember. Gefn- ir verða út 10 000 mz'ðar og kostar hver m.'ði 50 kró/zur. Miðar///'r verða seid/’r um /and allt. ræðir, en flugvélin var af Con- stellation gerð. Constellation flugvélar eru sem kunnugt er með algengustu flugvélum, er notaðar eru á alþjóða fluglelð- um. BJÓÐA SKAÐABÆTUR Búlgarar neita rannsóknar- nefnd frá ísrael um leyfi til að rannsaka staðinn, þar sem flug vélin var skoiin n ður, en það mun vera andslætt alþjóða venjum í slíkum tilfellum. Hins vegar bjóða þeir skaða- bætur fyrir hluta af því eigna- tjóni, sem hloíizt hefur af því, að flugvélin var skolin niður. Alburður þessi er fordæmd- ur um víða veröld og lýsir tak- markalausri fyrirlitnlngu fyr- ir mannslífinu. r Utflutningur síldar hefst. Lagarfoss og Gullfoss komu með samtals um eift hundrað bíla í vikunni. Hæsta bílnúmer í Rvik 8177, á Akureyri 1035. FYRSTA Norðurla/idssí/d 'í S /n ver’ður send ú/ nú um'* S helgina. Seifoss tekur síld ) ENN KOMU TVÖ SKIP í höfn nú í vikunni hlaðin af bíl- um. Voru það Lagarfoss með 70—80 bíla af Volvo-gerð frá Sví- þjóð, sem kom á miðvikudag, og Gullfoss, sem kom með 30—40 S til Svíþjóðar á Sigluf/rði, og ^ , híla enska og sænska í fyrradag. í tilefni af öllum bílainnflutn- S ef/ir hele/ fékur He/eafell: ingnum, sem blaðið hefur skýrt frá að undanförnu, aflaði það sér í gær upplýsinga um skrásetningu bíla í Reykjavík og á Akureyri. ef/ir helg/ /ekur He/gafell ^ ^ síld tzl F/nn/a/ids. Þá mun \ ^ enn eití isk/p /aka sí/d til s, ^ Svíþjóðar síðar í vikun///’. S ^ Aflaverðmæti Norður-S ^ landssíldar var orðið í gærS ^ um 42 mllljónir króna. S I Samkvæmi fyrri um blaðsins og að þessum fjölda, sem tveim dögum nú í upptýsing- viðbættum barst á vikunni, ' KOMST VIÐ ILLAN LEIK AÐ LANDI. Fregn til Alþýðublaðsins. Dalvík í gær. TVEIR BÁTAR komu hing- að í morgun með síld, annar með 250—300 tunnur, en hinn með röskar 100 tunnur. Einn báturinn héðan fékk 400 tunn -ur, en varð að leita inn á Raufarhöfn vegna veðurs. Varð hann að hella olíu og nota ol- íupoka til þess að hafa það inn. Heildarsöltunin hér er orðin 11 500 tunnur. K. J. hafa verið fluttir íim um 500 bílar á þrem vikum undnfarið, 1 og mega þá ýmsar stærri þjóðir ! fara að vara sig á „lílilmagnan jafnvel þótt ekki sé mið- að við fólksfj.lda. Hjá b.‘freiðaeftirZ/'t/'nu fékk blaðið þær upp/ýs/ngar, að nýjar skráse/ningar bíla í Reykjavík mundu vera um 1200 frá áramótura. H/'ns veg ar var þafð j/ekið fj’am, að, erfitt vær/ að segja t/'l um það hve margar bessdi-a skrá- se/ninga væru á nýjum bí/- um. Hins vegar ^r það ljós/, að la//gmestur lilut/ þessara nýju skrásetn/’nga er á nýj- mn bílum eða orsakas/ af því að skip/ er um númer á göml um bílum vegna tilkomu nýrra. Hæsta númer, sem skráð hafði verið í Reykjavík í gær, var 8177. Frá Akureyri fékk blaðið þær fréltir. að þar hefðu verið skrásettir hátt á annað hundr- að bílar frá áramóium, senni- tega um 120, en þá er þess að gæla, að enn er eftir að skrá- setja a. m. k. 12 nýja bíla, sem eru nýkomnir lil bæjarins. Hæs'a riúmer á Akureyri var í gær 1035, en óslitin er núiri- eraröðin upp í 1015. Þar á milli. hefur verið hlaupið yfir ein- hver númer, en búast má við, að þau verði öll skrásett á næst unni á þá bíla, sem enn hafa ekki verið skráse’tir.

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.